Bố trí tường bếp và tường nhà vệ sinh chung nhau sao cho hợp phong thủy

28/05/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Trong phong thủy, tường bếp và tường nhà vệ sinh chung nhau là điều cần tránh. Tuy nhiên, vì một số lý do khách quan nào đó mà gia chủ buộc phải để bếp và nhà vệ sinh chung tường. Vậy có phải việc xây nhà bếp với nhà vệ sinh chung tường là điều kiêng kỵ không? Cách để hóa giải lỗi phong thủy này là gì? Bạn hãy cùng KENNY khám phá nội dung dưới đây để có câu trả lời nhé!

Vì sao không nên xây tường bếp và tường nhà vệ sinh chung nhau?

Nhà bếp và phòng tắm có hai nguồn năng lượng đối nghịch nhau, nhà bếp đại diện cho lửa, còn nhà vệ sinh là thiên về nước. Vì vậy, gia chủ khi xây nhà thường có xu hướng cho 2 khu vực này cách nhau xa. Việc đặt tường bếp và tường nhà vệ sinh chung nhau là không nên bởi ảnh hưởng đến những yếu tố sau:

Về phong thủy

Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, chứa nhiều vi khuẩn, là nơi chứa nhiều nguồn năng lượng xấu. Những năng lượng này sẽ ức chế năng lượng từ yếu tố hỏa trong bếp. Từ đó, sức khỏe mọi người trong nhà yếu dần, hay xảy ra cãi vã.

Về mỹ quan

Phòng bếp là khu vực quan trọng và được sử dụng thường xuyên trong mỗi gia đình. Do đó, nếu đặt cạnh nhà vệ sinh sẽ rất khó coi. Ngoài ra, mùi hôi thối, chất thải, âm thanh phát ra từ nhà vệ sinh cũng gây không ít khó chịu cho người bên ngoài đang dùng nhà bếp.

tuong-bep-va-tuong-nha-ve-sinh-chung-nhau-3

7 cách hóa giải tường bếp và tường nhà vệ sinh chung nhau

Việc thiết kế tường bếp và tường nhà vệ sinh thông nhau là điều tối kỵ nên khi lên phương án thiết kế nhà, gia chủ cần chủ động tránh điều này. Nhưng đối với một số ngôi nhà, căn hộ đã thiết kế và phạm phải lỗi này thì bạn hãy tham khảo một số cách giải quyết dưới đây:

Đặt chậu rửa bát gần vòi nước

Vì nhà vệ sinh có tính thủy nhiều nên không nên đặt bếp lửa gần khu vực này. Nên bố trí bồn rửa và vòi nước hoặc tủ lạnh dựa vào tường gần nhà vệ sinh vì những vật dụng này đều thuộc mệnh thủy. Hơn nữa, điều này còn có thể giúp bạn thuận tiện xử lý thức ăn thừa.

Dùng đá thạch anh

Theo phong thủy, đá thạch anh có tính dương khá vượng nên có thể áp chế âm khí từ nhà vệ sinh. Do đó, đặt một viên đá thạch anh giúp nhà vệ sinh hấp thụ âm khí để tăng cường sức mạnh của dương khí.

Giữ phòng vệ sinh luôn sạch sẽ

Vì nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe nên nếu tường bếp và tường nhà vệ sinh chung sẽ dễ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Vì vậy việc giữ vệ sinh là rất quan trọng. Bạn hãy luôn đóng nắp bồn cầu khi không sử dụng tới, giữ cho sàn nhà vệ sinh luôn khô ráo và đặc biệt là hãy khử mùi của nhà vệ sinh.

Sử dụng vách ngăn phòng

Với không gian chật chội như những căn nhà chung cư, tường bếp và tường nhà vệ sinh chung nhau là tình trạng rất phổ biến. Vì vậy, một vách ngăn có thể hạn chế điều này vì về cơ bản, vách ngăn lúc này hoạt động như một bức tường mới, ngăn giữa 2 khu vực.

Dùng rèm

Rèm cửa cũng như vách ngăn đều đóng vai trò như một lớp ngăn cách mới để phân bổ hai không gian này. Bạn hãy dùng loại rèm chất lượng một chút để khu vực này có thẩm mỹ cao. Ngoài ra, bạn cùng đừng quên thường xuyên vệ sinh rèm ở khu vực này nhé!

Chọn màu sơn tường khác nhau

Khi gia chủ chọn màu sơn tường ở 2 khu vực này khác nhau sẽ tạo nên sự phân chia rõ ràng cho 2 không gian. KENNY gợi ý đến bạn loại sơn nội thất Siêu Bóng KENNY SATIN K8 Cao Cấp và Bóng Mờ KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp. Sơn có các tính năng vượt trội như: kháng nấm mốc và rong rêu, sơn có độ che phủ cao, màng sơn bóng đẹp, khả năng kháng khuẩn hiệu quả, mùi hương dễ chịu và đặc biệt là khả năng chùi rửa tối đa thách thức mọi vết bẩn. Sơn phù hợp dùng cho không gian nhà bếp và nhà vệ sinh với bảng màu đa dạng, cho gia chủ thoải mái lựa chọn.

tuong-bep-va-tuong-nha-ve-sinh-chung-nhau-2

Trang trí không gian cho 2 khu vực

Bạn có thể tạo điểm nhấn giữa hai khu vực để thu hút năng lượng tích cực cho không gian. Hãy lựa chọn màu sắc, hình ảnh theo yêu cầu thẩm mỹ cũng như phong thủy cho khu vực này. Ví dụ như trang trí chậu cây, gương cho nhà vệ sinh hoặc dùng bình hoa, tranh để trang trí cho khu vực xung quanh bếp.

Một vài điều cần lưu ý khi thiết kế nhà vệ sinh

Tường bếp và tường nhà vệ sinh chung nhau là yếu tố cần tránh trong thiết kế và bố trí nhà ở. Ngoài ra, còn có một số điều kiêng kỵ dưới đây mà gia chủ cần lưu ý khi thiết kế nhà vệ sinh:

  • Cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa chính và bếp là điều không nên.
  • Phòng tắm trong phòng ngủ sẽ không tốt, đặc biệt là với những căn phòng không có hệ thống thông khí tốt.
  • Cửa nhà vệ sinh đối diện với giường ngủ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Phòng vệ sinh phía trên cửa trước hoặc ở trung tâm của ngôi nhà có ảnh hưởng xấu đến phong thủy nhà ở.

tuong-bep-va-tuong-nha-ve-sinh-chung-nhau-1

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là thông tin về cách hóa giải tường bếp và tường nhà vệ sinh chung nhau và một số lưu ý cho gia chủ khi thiết kế nhà vệ sinh. KENNY hy vọng những kiến thức trên đã giúp ích cho bạn để việc bố trí không gian nhà ở diễn ra thuận lợi và hợp phong thủy hơn. Để tìm hiểu nhiều hơn các sản phẩm sơn của KENNY và KINZO, bạn hãy truy cập ngay website: https://kennypaint.com/ để khám phá nhé!

Bài viết nổi bật

Cầu thang 25 bậc có tốt không? Cầu thang 23 hoặc 21 bậc thì sao?
Nên xây nhà vào thời điểm nào trong năm thuận lợi, tốt nhất?
5 tiêu chuẩn và 50 mẫu thiết kế quầy lễ tân khách sạn đẹp
LIÊN HỆ
phone