5+ Cách tẩy sơn tường cũ nhanh chóng, dễ thực hiện

17/09/2022
|
Xử lý sự cố về sơn
Sau một thời gian sử dụng, lớp sơn tường cũ sẽ có sự hư hại, xuống cấp nhất định. Nhằm đảm bảo sức khỏe các thành viên trong gia đình cũng như an toàn, kéo dài tuổi thọ cho công trình xây dựng, gia chủ cần tiến hành sơn sửa tường nhà. Vậy có những cách nào để tẩy sơn tường cũ một cách hiệu quả, nhanh chóng, tối ưu công sức? Hãy cùng tham khảo bài viết sau từ SƠN KENNY nhé

Những dấu hiệu cho thấy sơn tường nhà cũ xuống cấp cần cải tạo

Dựa vào cảm quan trực tiếp, quan sát nhất định, gia chủ và thợ thầu có thể đưa ra những đánh giá nhất định của tình trạng xuống cấp sơn tường nhà. Tuy nhiên tùy thuộc vào các nguyên nhân khác nhau, dẫn đến những dấu hiệu cho thấy tường nhà xuống cấp theo mức độ khác nhau. Trong đó một số dấu hiệu tường nhà xuống cấp rõ ràng như:

Sơn tường bị bong tróc

Tường sơn bị bong tróc là hiện tượng các mảng tường long tường mảng, khu vực với quy mô khác nhau, tách rời khỏi bề mặt tường công trình. Hiện tượng sơn tường bị bong tróc làm ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ của công trình, tạo điều kiện cho các tác nhân gây hại như nấm mốc xuất hiện ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. 

tay-son-tuong-cu-1

Đồng thời, việc mất đi lớp sơn bảo vệ bề mặt tượng khiến tường nhà có nguy cơ xuống cấp nhanh hơn do không còn lớp bảo vệ. Chính vì vậy khi tường nhà có dấu hiệu phồng rộp, bong tróc từng mảng nhỏ, gia chủ cần tiến hành gia cố, sơn sửa lại trước khi hiện tượng bong tróc diễn ra nghiêm trọng hơn.

Sơn tường bị loang màu

Tường nhà bị loang màu là hiện tượng màu sắc thể hiện trên bề mặt tường sơn không đồng đều, chỗ đậm chỗ nhạt màu ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ của công trình cũng như tác động lâu dài đến chất lượng tường công trình.

tay-son-tuong-cu-2

Khi tường nhà xảy ra hiện tượng bị loang màu chứng tỏ đã bị nhiễm ẩm. Trong các vật liệu xây dựng có chứa kiềm, kiềm nhất định. Khi tường bị ẩm, các yếu tố này có cơ hội thoát ra ngoài, cộng với các loại vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi, phát triển sẽ khiến tường nhà bị loang màu. Thậm chí khi không xử lý triệt để, tường có thể ngả vàng, bong tróc ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công trình.

Sơn tường bị ẩm mốc

Đối với đới khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm như ở Việt Nam, việc tường công trình bị nhiễm ẩm là điều hoàn toàn dễ hiểu. Bên cạnh yếu tố thời tiết, các rủi ro khi sử dụng công trình xây dựng như rò rỉ nước, tường nhà bị thấm nước ngược, môi trường tiếp xúc với nguồn ẩm cao… tạo điều kiện cho ẩm mốc tường nhà phát triển.

tay-son-tuong-cu-3

Hiện tượng tường nhà bị nấm mốc là khi bề mặt tường xuất hiện các mảng tường có màu xám, đen, loang thành từ cụm, mảng lớn trên tường, đặc biệt là khu vực góc tường nhà. Tường nhà bị nấm mốc dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp đối với các thành viên trong gia đình, người sử dụng. Đồng thời hiện tượng nấm mốc tường cũ ảnh hưởng đến giá giá trị công trình.

Vì sao nên tẩy sơn tường cũ trước khi sơn mới lại

 

Trước khi tiến hành lớp sơn tường mới, gia chủ cần tiến hành tẩy sơn tường cũ triệt để bởi các lý do sau:

- Đảm bảo tính thẩm mỹ của tường nhà công trình.

- Tăng cường kết cấu màng sơn phủ.

- Đảm bảo tuổi thọ tối đa của lớp sơn mới.

- Lớp sơn phủ mới có màu sắc đúng với mong muốn.

- Đảm bảo độ bao phủ lớp sơn tường mới.

Những cách tẩy sơn tường cũ hiệu quả

Gia chủ có thể áp dụng một số cách sau để quá trình tẩy sơn tường cũ diễn ra hiệu quả, đáp ứng các tiêu chuẩn xây dựng:

Dùng dao sủi

Sử dụng dao sủi để tẩy tường sơn nhà cũ là cách đơn giản, tiết kiệm và dễ thực hiện đối với nhiều người. Bạn có thể tìm kiếm dao sủi tại các cửa hàng chuyên cung cấp các dụng cụ sơn tường.

tay-son-tuong-cu-4

Tuy nhiên, sử dụng dao sủi để loại bỏ mảng tường sơn cũ xuống cấp chỉ thực hiện được với khu vực nhỏ. Với mảng tường sơn cũ cần loại bỏ có diện tích lớn, việc dùng phương pháp này gây tốn kém thời gian, công sức của thợ sơn.

Dùng máy bào tường

Sử dụng máy bào tường để loại bỏ bề mặt tường sơn cũ được nhiều đội thợ thầu sơn ngày nay sử dụng. Chỉ cần một số thao tác đơn giản, bạn có thể điều chỉnh độ sâu bề mặt tường cần bỏ đi, chạm đến bề mặt tường xi măng.

Máy bào tường cũ thường do các đội thợ thầu trang bị sẵn. Trong trường hợp không có công cụ, bạn có thể tiến hành thuê từ bên ngoài.

Máy chà nhám tường/ giấy nhám khô

tay-son-tuong-cu-6

Máy chà nhám, giấy nhám khô là những công cụ hỗ trợ làm phẳng mịn bề mặt tường nhà trước khi sơn phủ. Bên cạnh đó, phương pháp làm sạch bề mặt tường nhà bằng máy chà nhám cũng được nhiều thợ sơn sử dụng. 

Dùng bàn chải sắt

Tương tự sử dụng dao sủi, bàn chải sắt là cách tẩy tường cũ đơn giản, truyền thống, dễ dàng thực hiện. Thợ sơn chỉ cần đeo găng tay chuyên dụng trong lúc cạo màng sơn cũ. Tuy nhiên cách thức này phù hợp với khu vực sơn sửa nhỏ, mức độ xuống cấp màng sơn chưa quá nghiệm trọng.

Sử dụng đầu khò ga nóng

Khi sử dụng đầu khò ga nóng, mảng tường sơn cũ sẽ bong tróc, còn lại bề mặt tường xi măng. Phương pháp này dựa vào đặc tính chịu nhiệt kém của màng sơn phủ bề mặt. Từ đó lớp sơn tường cũ được loại bỏ hoàn toàn.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là những cách giúp gia chủ, thợ sơn tẩy sơn tường cũ một cách hiệu quả, nhanh chóng tiến hành lớp sơn tường mới bền chắc cho tường nhà có “lớp áo” mới. Hy vọng bài viết có thể cung cấp các thông tin về kỹ thuật sơn nhà phù hợp với nhu cầu thực tế của các công trình xây dựng. Để tìm hiểu các sản phẩm từ thương hiệu SƠN KENNY, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: (028) 6256 1188 hoặc Inbox trực tiếp vào Fanpage KENNY để được tư vấn nhé.

Bài viết nổi bật

So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
25+ Mẫu sơn nhà màu vàng kem "sang xịn mịn" cực hot 2024
LIÊN HỆ
phone