Tips xử lý hiện tượng sơn tường sần sùi, màng sơn bị nhăn hiệu quả vượt bậc

27/01/2023
|
Xử lý sự cố về sơn
Tường nhà sau khi được hoàn thiện xong lên màu sơn đẹp, mịn là điều ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, kỹ thuật sơn nhà chuẩn không phải ai cũng biết. Chỉ một sơ suất nhỏ trong quá trình thi công cũng rất dễ khiến cả công trình xảy ra những lỗi kỹ thuật không đáng có. Và tình trạng sơn tường sần sùi, màng sơn bị nhăn là một trong những lỗi thường gặp khi sơn nhà. Bài viết dưới đây KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp để khắc phục vấn đề trên.

Hiện tượng sơn tường sần sùi, nhăn là như thế nào?

Màng sơn tường sần sùi, bị nhăn là hiện tượng khi khô màng sơn bị nhăn nheo, không mịn, không phẳng. Khi bạn bóc lớp màng bên ngoài ra thì bên trong tường thường rất ẩm ướt. Điều này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến cho tường nhà không được đảm bảo chất lượng. Bạn vừa phải tốn công sức xử lý lớp tường hỏng này và còn phải tốn thêm chi phí để khắc phục hậu quả.

son-tuong-san-sui-1

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng màng sơn bị nhăn, sần sùi

Hiện tượng sơn tường sần sùi là do sử dụng con lăn sơn không phù hợp. Con lăn sơn có lông quá dài sẽ khiến bề mặt sơn có các vân to, thô. Điều này dẫn đến lớp sơn bên ngoài khô trước, lớp bên trong chưa khô khiến bề mặt sơn bị nhăn. Ngoài ra, tường sần sùi còn xuất phát từ những nguyên nhân sau:

  • Do sơn quá dày hoặc sơn không đều, chỗ dày chỗ mỏng khiến sơn khô không đồng nhất.

  • Do sơn dưới trời nắng nóng khiến lớp ngoài khô quá nhanh, lớp trong chưa kịp khô.

  • Do thời tiết sau khi sơn trở lạnh, nhiệt độ giảm đột ngột cũng làm lớp trong khô chậm, lớp ngoài khô nhanh.

son-tuong-san-sui-2

Biện pháp xử lý màng sơn bị nhăn, sần sùi

Để xử lý sơn tường sần sùi, bạn có thể tham khảo những giải pháp dưới đây.

  • Cạo sạch hoàn toàn màng sơn nhăn nheo.

  • Thực hiện làm sạch bề mặt kỹ lưỡng trước khi sơn.

  • Thi công sơn nước đúng quy trình, chú ý thi công lớp thứ 2 sau khi lớp sơn thứ nhất đã khô. Khi sơn, bạn không ấn hoặc lăn quá dày mà phải lăn đều tay.

  • Thi công sơn nước trong điều kiện thời tiết bình thường và sử dụng sơn chất lượng tốt. Bạn có thể tham khảo một số dòng sơn của KENNY đang được nhiều khách hàng tin dùng như: KENNY NICE K2 có độ che phủ tốt và mùi thơm dễ chịu, KENNY POINT K4 cho màng sơn láng mịn, dễ thi công…

son-tuong-san-sui-3

Một số sự cố khác thường gặp khi sơn tường

Trong quá trình sơn tường nhà thường có hiện tượng màng sơn không đẹp, sơn tường sần sùi hoặc bị lấm bẩn…. Vậy chúng ta cần làm gì để khắc phục những vấn đề đó? Nội dung dưới đây, KENNY sẽ chia sẻ đến bạn một số trường hợp thường gặp khi sơn tường và giải pháp để khắc phục hiện tượng trên.

Màng sơn bị xà phòng hóa

Đây là hiện tượng sơn bị cô đọng chất hoạt động bề mặt sơn gốc nước ở nơi có độ ẩm cao. Đó là vết màu nâu nhạt và đôi khi trông giống như vết xà phòng. Nguyên nhân dẫn đến việc màng sơn bị xà phòng hóa là vì tất cả các loại sơn gốc nước đều có hiện tượng này nếu sơn trên bề mặt có độ ẩm cao, đặc biệt là vị trí dưới trần.

Khi gặp hiện tượng này, bạn hãy dùng xà phòng rửa sạch chỗ bị sự cố, loại bỏ hết vết bẩn và sơn lại bằng sơn chất lượng cao. Sau đó, bạn đợi sơn khô hoàn toàn là được.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Màng sơn bị nhiễm bẩn

Đây là hiện tượng hư hỏng, gây mất thẩm mỹ của màng sơn do sự xâm nhập của các vết bẩn. Lý do dẫn đến tình trạng này là vì bạn đã sử dụng loại sơn kém chất lượng, sơn trên bề mặt tường mà không cần sơn lót.

Để xử lý, bạn hãy sử dụng loại sơn chất lượng cao, hàm lượng chất tạo màng cao thì bụi bẩn sẽ không thể thấm vào màng sơn. Đặc biệt, bạn có thể tham khảo những dòng sơn lau chùi. Hơn nữa, bạn nên sử dụng sơn lót để tạo màng sơn có độ dày tối đa, tránh để màng sơn bị nhiễm bẩn.

son-tuong-san-sui-4

Chảy màng sơn

Khi bị chảy màng sơn, lớp sơn sẽ có những vết như dòng chảy của giọt nước. Hiện tượng này xuất hiện là do bạn đã dùng sơn có độ đàn hồi kém, khi thi công màng sơn quá dày hoặc quá mỏng.

Để xử lý tình trạng này, bạn cần cảo bỏ toàn bộ lớp màng sơn đã bị hỏng. Sau đó, bạn có thể sơn hai hoặc ba lớp sơn mỏng và đặc biệt là cần chú ý pha sơn theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

Màng sơn có độ che phủ kém

Khi màng sơn có độ che phủ kém là bạn sẽ nhìn thấy những vết đen cũ trên bề mặt tường mặc dù đã sơn xong. Lý do có hiện tượng này là bạn đã dùng loại sơn có độ phủ thấp, sơn kém chất lượng hoặc sơn không đủ lớp, sơn quá mỏng. Ngoài ra, màu của sơn phủ và màu của lớp sơn nền lệch nhau quá nhiều cũng sẽ xảy ra hiện tượng trên.

Để xử lý, bạn hãy sơn phủ lớp sơn trên cùng mà không cần pha thêm nước vào sơn. Hoặc trước quá trình thi công sơn nước, bạn hãy chọn loại sơn chất lượng, có độ che phủ cao nhé!

Tư Vấn Mở Đại Lý


Như vậy, KENNY đã chia sẻ đến bạn những thông tin liên quan đến nguyên nhân và giải pháp để khắc phục hiện tượng sơn tường sần sùi. Nếu bạn cần chọn mua loại sơn nước chất lượng, có độ che phủ cao, hãy liên hệ với KENNY qua hotline: (028) 6256 1188 để được tư vấn chi tiết nhé!

Bài viết nổi bật

Công nghệ xanh là gì? Lợi ích và ứng dụng trong sản xuất sơn
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
LIÊN HỆ
phone