Hoang ốc là gì? Xây nhà hạn Hoang ốc thì hóa giải thế nào?

12/05/2024
|
Kiến thức xây dựng
Hoàng ốc là gì? Hoang ốc có ảnh hưởng như thế nào đến vấn đề xây nhà? Bài viết này KENNY cùng bạn giải đáp thắc mắc hoang ốc là hạn gì nhé.

Trong phong thủy có rất nhiều thuật ngữ khác nhau và hoang ốc là một trong những thuật ngữ còn lạ chưa được nhiều người viết tới. Tuy nhiên, hoang ốc có ảnh hưởng khá quan trọng đến vấn đề xây dựng nhà cửa. Nội dung bài viết này, KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu hoang ốc là gì? Cách tính và hóa giải hoang ốc nhé.

Hoang ốc là gì? Ý nghĩa của lục cung Hoang Ốc

Hoàng Ốc trong từ Hán Việt có nghĩa là ngôi nhà bỏ hoang, trong phong thủy thì những ngôi nhà xây phạm phải cung Hoang Ốc thường sẽ không tốt cho việc làm ăn, sức khỏe cũng như các mối quan hệ gia đình.

Hoang Ốc có 6 cung, là 3 cung tốt và 3 cung xấu như sau:

  • Nhất Cát (hay Kiết): Làm nhà tuổi này sẽ có chốn an cư tốt, mọi việc thuận lợi, hanh thông. Vì vậy người xưa có câu Nhất kiết an cư, thông vạn sự.
  • Nhì Nghi: Làm nhà tuổi Nhì Nghi sẽ có nhiều thuận lợi, nhà cửa giàu có, hưng vượng. Nhì nghi tấn nhất địa sinh tài.
  • Tam Địa Sát: Tuổi này mà làm nhà là phạm, gia chủ sẽ dễ mắc bệnh tật. Tam sát nhơn do giai đắc mệnh.
  • Tứ Tấn Tài: Làm nhà tuổi này phúc lộc dễ tới. Tứ tấn tài chi phước lộc lai.
  • Ngũ Thọ Tử: Tuổi này làm nhà là phạm, trong nhà dễ có chia rẽ, lâm vào cảnh sinh ly tử biệt. Ngũ tử ly thân phòng tử biệt.
  • Lục Hoang Ốc: Khi làm nhà vào tuổi này thì cũng khó mà thành đạt. Bới Lục ốc tạo gia bất khả thành.

Đến đây, bạn cũng đã hình dung được phần nào hoang ốc là gì rồi đúng không nào? Nội dung tiếp theo, KENNY sẽ chia sẻ đến bạn cách tính hoang ốc để bạn có thông tin chỉ chọn các cung Nhất cát, Nhị Nghi, Tứ Tấn để xây nhà, giúp tốt cho việc dựng cửa xây nhà, hạn chế xây nhà các năm tam địa sát, ngũ thọ tử, lục hoang ốc.

Nếu gia chủ dựng nhà vào năm hoang ốc xấu thì sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp đến vượng khí của gia đìnhNếu gia chủ dựng nhà vào năm hoang ốc xấu thì sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp đến vượng khí của gia đình

Cách tính hoang ốc đơn giản, chuẩn xác

Theo nhiều nguồn tài liệu về phong thủy khác nhau, cách tính nhà hoang phổ biến nhất là theo nguyên tắc bàn tay. Dấu hiệu tốt xấu được tính theo độ tuổi từ 10 đến 60 tuổi, với quy định tương ứng:

  • 10 tuổi: Nhất Cát
  • 20 tuổi: Nhì Nghi
  • 30 tuổi: Tam Địa Sát
  • 40 tuổi: Tứ Tấn Tài
  • 50 tuổi: Ngũ Thọ Tử
  • 60 tuổi: Lục Hoang ốc
  • 70 tuổi: Nhất Cát
  • 80 tuổi: Nhì Nghi
  • 90 tuổi: Tam Địa Sát

Ví dụ: gia chủ 35 tuổi phạm hoang ốc thì ta tính khởi từ cung tuổi 30 ứng với Tam Địa Sát. Và đếm quay vòng như vậy cho đến 35 tuổi. Tức là: 31 Tứ Tấn Tài, 32 Ngũ Thọ Tử, 33 tuổi Lục Hoang ốc, 34 tuổi Nhất Cát, 35 tuổi Nhì Nghi - nên làm nhà.

Ngoài ra, bạn còn có thể áp dụng cách tính như sau:

  • Bước 1: Lấy tuổi âm lịch của gia chủ giản ước số tuổi bằng cách cộng số hàng chục và hàng đơn vị. Rồi lấy kết quả đem chia cho 6 và lấy số dư để tính. Ví dụ 35 tuổi là 3+5 = 8, rồi lấy 8/6 = 1, dư 2.
  • Bước 2: Dựa vào số dư đó, tức là số 2 để xác định xem năm đó có gặp phải hạn hoang ốc không. Nếu dư 1 là Nhất Cát, dư số 2 là Nhì Nghi, dư 3 là Tam địa sát…
Cách tính tuổi Hoang Ốc theo nguyên tắc bàn tayCách tính tuổi Hoang Ốc theo nguyên tắc bàn tay

Những cách để hóa giải Hoang Ốc

Như vậy, với những thông tin trên chúng ta đã biết hạn hoang ốc là gì và cách tính tuổi hoang ốc. Nếu gia chủ xây nhà mà phạm phải tuổi hoang ốc thì phải làm cách nào để hóa giải? Dưới đây là một vài chia sẻ hữu ích hóa giải hoang ốc ngũ thọ tử và tam địa sát.

Hóa giải khi phạm hoang ốc ngũ thọ tử

Ngũ Thọ Tử được cho là cung xấu nhất trong 6 cung của Hoàng Ốc và có thể mang đến sự rạn nứt, mất mát trong các mối quan hệ gia đình. Sau đây là một số cách hóa giải Ngũ Sinh Tử:

  • Sử dụng vật phẩm phong thủy: Trong phong thủy có một số vật phẩm được cho là có tác dụng giúp hóa giải ngũ hành gồm tam đa phù, trùng phùng, hồ lô, hình đại sát, quả cầu pha lê và dây đeo Sodalite.
  • Sử dụng màu sắc: Màu xanh lá cây được cho là có khả năng hóa giải ngũ thọ tử. Bạn có thể sử dụng những món đồ hoặc quần áo màu xanh lá cây để tạo sự cân bằng và hài hòa. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn màu sơn tường nhà của mình là màu xanh lá nếu hợp tuổi. Khi chọn nước sơn, bạn cũng nên chọn loại sơn chất lượng để không gian đạt thẩm mỹ cao, hỗ trợ tốt về mặt phong thủy. Bạn có thể tham khảo sản phẩm sơn nội thất siêu trắng KENNY SNOWKINZO SUPER WHITE. Sơn có khả năng kháng nấm mốc, rong rêu, cho màng sơn láng mịn và trắng sáng gấp 3 lần so với loại sơn thông thường.
Sơn nội thất KENNY SNOW siêu trắng có khả năng ngừa nấm mốc hiệu quảSơn nội thất KENNY SNOW siêu trắng có khả năng ngừa nấm mốc hiệu quả
Sơn KINZO SUPER WHITE có độ phủ cao và màng sơn láng mịn, mang đến vẻ đẹp cho không gianSơn KINZO SUPER WHITE có độ phủ cao và màng sơn láng mịn, mang đến vẻ đẹp cho không gian
Tư Vấn Mở Đại Lý
  • Sửa nhà: Bạn có thể sửa chữa nhà để giảm thiểu ảnh hưởng của việc phạm hoang ốc. Nếu điều đó là không thể, bạn có thể cân nhắc việc di chuyển hoặc thay đổi không gian sống của mình.
  • Lạc quan, suy nghĩ tích cực: Ngoài việc sử dụng các biện pháp phong thủy, lối sống và suy nghĩ tích cực còn có thể giúp hóa giải phạm hoang ốc ngũ thọ tử. Sự lạc quan mang lại năng lượng tốt cho gia đình và cả không gian sống, hạn chế gặp phải những điều không may.

Hóa giải Hoang Ốc Tam Địa Sát

Cách hoá giải Hoang Ốc là gì? Nếu bạn buộc phải xây nhà vào năm Hoàng Ốc Tam Địa Sát thì cũng đừng quá lo lắng. Có một số cách bạn có thể sử dụng để hóa giải đó là bạn cần cẩn thận lựa chọn ngày tốt để khởi công xây nhà. Tiếp theo, bạn mượn tuổi của người khác để động thổ và xây dựng mọi thứ như bình thường.

Khi nhập trạch, bạn không vào mà để người hợp tuổi mình vào nhà trước. Người đó sẽ mang đến những điềm lành cho ngôi nhà của bạn. Thông thường, người này là người lớn tuổi, có nhiều may mắn, càng có nhiều con cháu thì càng tốt.

Bạn có thể mời người lớn hợp tuổi với mình nhập trạch để hóa giải Hoang Ốc Tam Địa SátBạn có thể mời người lớn hợp tuổi với mình nhập trạch để hóa giải Hoang Ốc Tam Địa Sát

Qua nội dung của bài viết trên KENNY và KINZO đã cùng bạn tìm hiểu hoang ốc là gì và cách để hóa giải khi phạm phải các cung xấu của hoang ốc. Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm sơn nội thất KENNY và KINZO nhắc đến trong nội dung bài viết, hãy liên hệ với chúng tối qua hotline: (028) 6279 7499 để được tư vấn nhé.

Xem thêm:

Bài viết nổi bật

1989 tuổi Kỷ Tỵ sơn nhà màu gì hợp phong thuỷ, tăng tài lộc?
Mẫu sơn nhà màu xanh nước biển dịu mát, tươi mới
Ý nghĩa và cách sơn nhà màu vàng chanh ấn tượng, tươi mới
LIÊN HỆ
phone