4 điều đại kỵ khi chuyển nhà nhập trạch mà bạn cần phải biết

03/01/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Chuyển nhà nhập trạch cũng là một trong những chủ đề phong thủy được nhiều người quan tâm. Trong đó, có 4 điều đại kỵ khi chuyển nhà nhập trạch mà nhiều gia chủ cần phải lưu ý. Ở bài viết này, KENNY sẽ cùng bạn khám phá về những điều trên.

Đời sống tinh thần của người Việt Nam vô cùng phong phú, được xây dựng, gìn giữ và bổ sung trong suốt quá trình lịch sử của đất nước. Lễ nhập trạch không chỉ là một phần của truyền thống phong thủy, mà còn là một bước quan trọng trong việc khám phá một không gian mới, dù đó là một ngôi nhà mới được xây dựng hay một nơi ở mới cho gia đình. Đây không chỉ là việc "đón nhận" mà còn là một cơ hội để mở ra một môi trường mới đầy tiềm năng, tạo điều kiện thuận lợi cho sức khỏe, tài chính và hạnh phúc của gia đình. Để đảm bảo sự thuận lợi cho lễ nhập trạch, hãy cùng KENNY khám phá 4 điều đại kỵ khi chuyển nhà nhập trạch cần tránh.

Lý do nên kiêng kỵ khi chuyển nhà mới

Đối với mỗi người trong đời ai cũng phải ít nhất một lần chuyển đến nhà mới. Trong khoảng thời gian chuyển nhà, chủ nhà và các thành viên trong gia đình sẽ cùng nhau dọn dẹp và chuyển những vật dụng cần thiết đến nơi ở mới.

Theo quan niệm của ông cha ta từ bao đời nay, chuyển nhà không phải là chuyện đơn giản để có thể làm tùy ý. Hơn hết, gia chủ cần phải biết những điều kiêng kỵ khi chuyển nhà mới để tránh những điều rủi ro, không như ý về sau cho chính mình và người thân. Nội dung tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cụ thể về 4 điều đại kỵ khi chuyển nhà nhập trạch.

đại kỵ khi chuyển nhà nhập trạch

4 điều đại kỵ khi chuyển nhà nhập trạch

Theo phong thủy, việc chuyển nhà hay chuyển đến nhà mới có ảnh hưởng quan trọng đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Dưới đây là 4 điều đại kỵ khi chuyển nhà nhập trạch mà bạn cần lưu ý.

Đại kỵ tháng 3 và tháng 7

Theo truyền thống, tháng 3 và tháng 7 âm lịch là những điều kiêng kỵ khi nhập trạch. Vì tháng Ba có tiết Thanh Minh, tháng Bảy có tiết Vu Lan, hai tiết liên quan đến người đã khuất. Nếu chuyển nhà vào những thời điểm đó dễ khiến người chết hoảng sợ, như vậy là không tốt. Nếu phải chuyển nhà do thiên tai, hỏa hoạn, giải phóng mặt bằng… thì có thể tùy nghi thức nhưng không được tùy tiện.

Đại kỵ ngày Tam nương, Sát chủ

Theo phong thủy, nhà ở là nơi có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người trong gia đình. Mặt khác, đối với người Việt Nam, trước khi làm một việc gì quan trọng, người ta cũng rất chú trọng chọn giờ tốt để thực hiện.

Thông thường chuyển nhà ngày hoàng đạo, giờ hoàng đạo là tốt. Tuy nhiên cũng phải lưu ý khi nhập trạch nhà mới như là loại trừ những ngày hoàng đạo trùng với ngày có sao xấu chiếu mệnh. Nếu ngày hoàng đạo trùng với các ngày Tam Nương (3, 7, 13, 18, 22, 27) hoặc 5, 14, 23 (Dương công kỵ nhật) hay ngày sát chủ, Thiên tai, Địa họa thì đại kỵ xuất hành.

4-dieu-dai-ky-khi-chuyen-nha-nhap-trach-1

Chọn nhà dựa trên hướng nhà

Nhà quay về hướng nào thì thuộc hành khí đó, vì vậy cần tránh các ngày thuộc hướng xung khắc với hướng nhà. Ví dụ, nhà hướng Nam thuộc hành Hỏa nên không thích hợp với ngày thủy vượng. Các ngày thuộc thủy là các ngày Thân, Dần, Thìn.

Tránh ngày xung với bản mệnh

Vào những ngày thiên can, địa chi xung khắc với tuổi gia chủ thì không nên chuyển nhà. Ví dụ, người tuổi Tỵ nên tránh chuyển nhà vào ngày Tỵ, Quý Hợi, Kỷ Tỵ, Kỷ Hợi, Đinh Tỵ, Đinh Hợi vì đó là 6 ngày trực xung với họ. Nói rõ hơn, can Quý thuộc hành Thủy và can Đinh thuộc hành Hỏa là xung khắc với nhau, can Bính thuộc hành Thổ và can Đinh thuộc hành Thủy, nên tránh. Cũng nên tránh ngày Tý vì ngày đó có thiên can địa chi trùng với can chi của tuổi.

Xem thêm:

7 vấn đề cần lưu ý thêm khi nhập trạch nhà mới

Như vậy, qua nội dung trên KENNY đã chia sẻ đến bạn 4 điều đại kỵ khi chuyển nhà nhập trạch. Ngoài 4 điều kiêng kỵ trên, bạn cũng nên chú ý đến 7 vấn đề sau.

Đừng bỏ lỡ ngày giờ tốt

Chọn ngày lành tháng tốt chuyển nhà là việc làm vô cùng quan trọng để mang lại may mắn cho gia chủ. Vì vậy, sau khi chọn được ngày tốt, bạn không nên trì hoãn khi chuyển đến nhà mới.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Tránh chuyển nhà vào ngày xấu

Ngày xấu chuyển nhà được cho là ngày khắc với tuổi gia chủ, ngày Tam Nương (3, 7, 13, 18, 22, 27 âm lịch) và ngày Dương Công kỵ Nhật (mùng 5, 14 và 23 âm lịch), ngày Rằm 1 và 15 âm lịch cũng bị hạn chế vào nhà mới.

4-dieu-dai-ky-khi-chuyen-nha-nhap-trach-3

Tuy nhiên, nếu loại trừ tất cả những ngày xấu kể trên thì bạn rất khó sắp xếp thời gian phải không? Vậy thì bạn cũng đừng lo, chỉ cần bạn chọn được ngày tương đối phù hợp là có thể chuyển nhà, miễn là bạn luôn cẩn thận và giữ một tinh thần thoải mái.

Hạn chế chuyển nhà vào ban đêm

Thời gian tốt nhất để chuyển nhà là vào buổi sáng và nên thực hiện ngay trong ngày. Thời gian lý tưởng là từ 6h sáng đến 6h tối. Do quan niệm dân gian cho rằng chuyển nhà vào ban đêm sẽ không tốt cho vận khí của gia đình nên nhiều người thường tránh.

Chuyển nhà khi mang thai

Quan niệm dân gian cho rằng bà bầu kiêng về nhà mới, chuyển nhà khi đang mang thai sẽ không tốt, sẽ phạm phải thần thai. Tuy nhiên hiện nay bà bầu hoàn toàn có thể tham gia chuyển nhà cùng gia đình, chỉ cần tuân thủ những lưu ý khi chuyển nhà cùng bà bầu.

Tóm lại, tùy theo tín ngưỡng tâm linh mà bạn có nên kiêng chuyển nhà hay không. Nếu muốn yên tâm có thể để bà bầu ở nhà người thân, đến khi chuyển nhà xong thì đưa bà bầu về nhà mới.

Người tuổi Dần chuyển nhà

Nhiều gia đình kiêng kỵ việc người tuổi Dần tham gia chuyển nhà để tránh những điều xui xẻo xảy đến với gia đình sau này. Vì vậy, nếu có người thân tuổi Hổ trong nhà bạn có thể khéo léo để người tuổi Hổ tránh được việc chuyển nhà. Nếu gia chủ là người tuổi hổ thì có thể mượn tuổi để chuyển nhà.

Làm đổ vỡ đồ khi chuyển nhà

“Đầu xuôi thì đuôi lọt”, chính vì quan niệm này mà mọi hoạt động trong ngày đầu chuyển nhà đều được thực hiện hết sức cẩn trọng. Cực kỳ cẩn thận với trường hợp chuyển đồ trước khi vào. Vì vậy, nếu để đồ rơi rớt sẽ bị cho là không may mắn, dễ gặp rắc rối, đổ vỡ các mối quan hệ sau này. Vì vậy, bạn cần hết sức cẩn thận trong việc đóng gói và vận chuyển.

Tạo sinh khí cho ngôi nhà

Những ngày đầu sau khi vào nhà, buổi tối phải thắp đèn, nấu nướng, thắp hương để tạo nên sinh khí cho ngôi nhà, không để nhà cô quạnh. Lưu ý, bếp nấu trong ngày mồng một nên là bếp có lửa (bếp gas), không nên dùng bếp điện. Vì dân gian cho rằng bếp điện có nhiệt độ nhưng không có ngọn lửa, không thể sưởi ấm được gian bếp. Bạn có thể mượn hoặc mua bếp ga mini để sử dụng trong thời gian này.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Qua nội dung trên, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu 4 điều đại kỵ khi chuyển nhà nhập trạch. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích để có thể tham khảo. Nếu bạn quan tâm đến chủ đề sơn sửa nhà cửa, đừng quên theo dõi những bài viết khác tại wesite: https://kennypaint.com/ nhé!

Xem thêm:

Bài viết nổi bật

47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
LIÊN HỆ
phone