Chi phí sơn lại nhà bao nhiêu? Phụ thuộc vào yếu tố nào?

25/08/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Tính toán chi phí sơn lại nhà giúp gia chủ chuẩn bị đầy đủ cũng như chủ động hơn trong quá trình sơn sửa tường nhà. Vậy chi phí sơn lại tường nhà phụ thuộc vào những hạng mục nào, cần cân đối thế nào để không vượt quá dự toán ngân sách gia chủ mong muốn? Hãy tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Sau thời gian dài sử dụng, ngôi nhà thường trở nên có hiện tượng bong tróc và sơn bắt đầu phai màu. Việc cải tạo và sơn lại ngôi nhà không chỉ là một nhu cầu cấp thiết mà còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng. Không chỉ là cách để tạo điểm nhấn cho không gian sống, việc sơn lại nhà còn giúp bảo vệ ngôi nhà bằng cách chống ẩm mốc, kháng khuẩn, kháng kiềm và dễ dàng vệ sinh. Nếu bạn đang suy nghĩ về việc cải tạo hoặc sơn mới cho ngôi nhà mà vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu, và muốn tính toán chi phí sơn lại nhà một cách hợp lý, hãy tham khảo bài viết dưới đây từ KENNY để có thêm thông tin chi tiết.

Chi phí sơn lại nhà phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Chi phí sơn lại tường nhà phụ thuộc vào nhiều yếu tố, có thể kể đến như:

Giá thùng sơn nước

Trên thị trường sơn phủ hiện nay có rất nhiều thương hiệu và chủng loại sơn phủ đa dạng, đáp ứng cao nhất nhu cầu của người sử dụng. Tùy thuộc vào các tính năng chuyên biệt cho màng sơn phủ mà giá sơn nước cũng có sự dao động nhất định. 

chi phí sơn lại nhà

Bạn có thể lựa chọn sơn nước giá rẻ cho các công trình như nhà trọ, nhà kho để tiết kiệm chi phí. Ngược lại với những không gian như công trình nhà ở, văn phòng làm việc, gia chủ nên lựa chọn các loại sơn nước cao cấp nhằm đáp ứng tối đa mặt thẩm mỹ công trình xây dựng cũng như bảo vệ tuổi thọ công trình, an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Lưu ý các loại sơn nước càng có nhiều tính năng chuyên biệt thì giá sơn càng cao, đòi hỏi gia chủ phải chuẩn bị ngân sách lớn từ trước.

Hiện nay, với dòng sơn nước cao cấp KENNY, mức chi phí sơn nước cho tường nhà cũ có thể dao động 40.000-70.000 Đ/m2 tùy vào tính năng, loại sơn riêng. 

Xem thêm:

Số lượng lớp sơn

Sự chênh lệch chi phí sơn cũng phụ thuộc vào số lớp sơn được thi công. Để bảo vệ tối đa tường công trình, nhà sản xuất khuyến nghị người sử dụng thi công đầy đủ bột bả tường + sơn chống thấm + 2 lớp sơn lót + 2 lớp sơn phủ. Nếu kết hợp đầy đủ các lớp sơn chuyên dụng và sơn phủ trang trí theo định mức sơn tường KENNY thì số lượng sơn cần sẽ nhiều hơn, dẫn đến chi phí sẽ có sự tăng lên nhất định.

chi phí sơn lại nhà tùy thuộc vào nhiều yếu tố

Chi phí nhân công

Bên cạnh giá sơn nước, chi phí sơn lại nhà còn phụ thuộc vào yếu tố nhân công, thầu thợ.

Đối với tường nhà cũ, chi phí nhân công sẽ “nhẹ” hơn so với chi phí sơn tường mới. Bởi thời gian và nhân lực sơn tường không quá vất vả, qua nhiều công đoạn như sơn tường mới.

Ngoài ra, khu vực tường cần bả bột trét lại cho các vùng lõm sẽ có chi phí cao hơn so với tường nhà chỉ cần thi công sơn lót, sơn chống thấm và sơn phủ trang trí.

Tùy thuộc vào tay nghề cũng như độ khó của tường nhà, chi phí nhân công sơn lại nhà hiện nay dao động 15.000-20.000 Đ/m2. Gia chủ có thể tham khảo các đơn vị thi công gần nhất để khảo sát và lựa chọn đội ngũ thợ thầu phù hợp.

Chi phí bao nhiêu mới có thể sơn lại nhà?

Có thể nói rằng điều làm nên vẻ đẹp toàn diện cho ngôi nhà chính là lớp sơn phủ màu sắc tươi tắn, bền chắc qua thời gian. Sử dụng màu sơn nhà hợp lý kết hợp hoàn hảo với kiến trúc tạo nên sự khác biệt cho tổ ấm, công trình xây dựng.

chi-phi-son-lai-nha-2

Với thắc mắc Sơn nhà 100m2 hết bao nhiêu tiền, chi phí sơn nhà 100m2 trọn gói khoảng bao nhiêu, điều này còn phụ thuộc vào các yếu tố gồm hiện trạng tường sơn (mới/cũ), loại sơn (sơn nước giá rẻ/sơn nước cao cấp), độ kho của công trình… Từ đó quyết định trực tiếp đến giá thành sơn nước trọn gói.

Nhìn chung, giá sơn nước hiện nay dao động 40.000-70.000 Đ/m2, nếu thêm các loại sơn chuyên dụng bổ trợ, chi phí tăng lên 10.000-20.000 Đ/m2 tùy. Do đó đối với chi phí sơn lại tường nhà 100m2, gia chủ có thể tốn khoảng 5.000.000-8.000.000 đồng.

Xem thêm:

Nơi mua sơn chất lượng phù hợp với chi phí sơn lại nhà

Công ty TNHH SƠN KENNY là doanh nghiệp chuyên sản xuất và phân phối các loại sơn phủ uy tín cho thị trường Việt Nam. Thành lập chính thức vào năm 2011, đến nay SƠN KENNY đã tạo lập được những thành tựu nhất định với hệ thống nhà máy và kho bãi rộng gần 10.000 m2, cung ứng cho thị trường hơn 40 chủng loại sản phẩm sơn nước đa dạng như sơn nội thất, sơn ngoại thất, sơn lót kháng kiềm, sơn chống thấm, sơn dầu - sơn mạ kẽm cho đến sản phẩm bổ trợ như keo chà ron, sơn ngói… 

chi-phi-son-lai-nha-3

Để tìm mua các loại sơn nước KENNY, khách hàng có thể tìm mua sản phẩm dễ dàng tại hơn 350 đại lý khắp toàn quốc, 2 Showroom đặt tại Đà Nẵng (Hòa Xuân) và Cần Thơ (An Bình). Để tìm kiếm đại lý sơn nước KENNY gần nhất, bạn có thể tham khảo tại đây.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là những gợi ý cách tính chi phí sơn lại nhà cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến ngân sách sơn sửa nhà cửa gia chủ có thể tham khảo. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu các kỹ thuật thi công sơn nhà cũng như các loại sơn nước phù hợp, hãy liên hệ Hotline 028 6279 7499 hoặc Fanpage KENNY để được hỗ trợ chuyên sâu nhé.

 

Bài viết nổi bật

Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
LIÊN HỆ
phone