Sơn lại nhà cũ có cần sơn lót không? Lưu ý khi sơn lại tường nhà

27/06/2024
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn lại nhà cũ có cần sơn lót không? Cần lưu ý các vấn đề nào khi tiến hành sơn lại tường nhà cũ là thắc mắc của rất nhiều người khi có dự định tân trang nhà cửa. Để giải đáp chi tiết cho thắc mắc này, hãy cùng KENNY theo dõi chi tiết trong bài viết sau.

Sơn lót là gì? 

Trước khi tìm hiểu vấn đề sơn lại nhà cũ có cần sơn lót không, chúng ta cùng tìm hiểu sơn lót tường nhà là gì.

Sơn lót tường nhà là loại sơn chuyên dụng, có tác dụng hỗ trợ bề mặt sơn phủ bám dính, lên màu đẹp hơn; ngăn ngừa các hiện tượng tường bị kiềm hóa, phồng rộp, bong tróc trong tương lai, đảm bảo giá trị thẩm mỹ cũng như tuổi thọ của công trình xây dựng. 

son-lai-nha-cu-co-can-son-lot-khong

Nhìn chung, công dụng của sơn lót bao gồm:

- Tăng độ bền màu cho sơn phủ

- Tăng độ bám dính cho sơn phủ

- Ngăn ngừa khả năng kiềm hóa, phấn hóa tường nhà

- Hỗ trợ chống thấm bề mặt tường công trình

- Tạo độ bóng sáng, cho màu tường đẹp hơn

Sơn lại tường nhà cũ có cần sơn lót không?

Đối với tường nhà mới, việc thi công sơn lót được các chuyên gia khuyến nghị sử dụng nhằm tăng cường độ bám dính, độ bền chắc, gia tăng khả năng chống thấm cũng như cho màu sơn đẹp như gia chủ mong muốn. Theo một nghiên cứu, sử dụng sơn lót tường nhà ngay từ ban đầu có thể giúp gia chủ tiết kiệm 10-15% chi phí sơn sửa lại tường nhà lần sau.

son-lai-nha-cu-co-can-son-lot-khong-1

Vậy sơn lại tường nhà cũ có cần sơn lót không?

Các ưu điểm của sử dụng sơn lót trong công trình xây dựng là:

Sơn lót thường được thi công trước khi gia chủ tiến hành lớp sơn phủ trang trí. Dù là sơn tường nhà mới hay tiến hành cải tạo, sơn sửa lại tường công trình, KENNY khuyến nghị gia chủ sử dụng thêm sơn lót kháng kiềm nhằm đảm bảo màu sơn bền đẹp, góp phần bảo vệ công trình qua năm tháng.

Quy trình sơn lại nhà cũ có dùng sơn lót

Sử dụng sơn lót thôi chưa đủ để bảo vệ hoàn hảo cho tường nhà của bạn nếu thiếu đi những yếu tố như thi công chuẩn, thợ thầu tay nghề không vững. Chính vì thế để thi công sơn lót cho tường cũ đạt chuẩn, gia chủ có thể tham khảo quy trình thi công sơn lót như sau:

Chuẩn bị:

- Sơn lót, sơn phủ trang trí

- Bột trét tường (bột bả tường)

- Đồ dùng bảo hộ

- Con lăn sơn (rulo sơn)

- Khăn sạch, chổi sạch 

- Bay và máy mài

Quy trình thi công sơn lót KENNY

Bước 1: Cạo bỏ, vệ sinh tường nhà cũ

Sơn lại tường có cần cạo lớp sơn cũ không, chắc chắn phải loại bỏ mảng sơn cũ. Gia chủ sử dụng bay và máy mài để loại bỏ những mảng tường sơn cũ. Sau khi cạo bỏ lớp sơn cũ đã xuống cấp, cần dùng chổi và khăn sạch loại bỏ những tạp chất, bụi bẩn dính trên bề mặt tường.

Lưu ý: Không nên sơn đè lên lớp sơn cũ tường mà chưa cạo bỏ hoàn toàn lớp tường cũ. Điều này dẫn đến lớp bột bả, sơn lót và sơn phủ không bám chắc, ảnh hưởng thẩm mỹ và chất lượng màng sơn tường nhà.

Bước 2: Tiến hành thi công bột trét tường

son-lai-nha-cu-co-can-son-lot-khong-2

Sau khi cạo nhẵn bề mặt tường, gia chủ tiến hành thi công bột bả tường để làm nhẵn khu vực tường bị lõm. Gia chủ có thể tạo hỗn hợp bột bả tường theo công thức nhà sản xuất khuyến nghị, được in trên bề mặt bao bì sản phẩm

Bước 3: Thi công sơn lót

Sau khi bề mặt tường sau bả đã khô, gia chủ tiến hành sơn lót cho toàn bộ khu vực tường nhà. Để bảo vệ tường nhà tối ưu, gia chủ nên tiến hành sơn phủ lót 2 lần cho màng sơn lên màu chuẩn, bền chắc, ngăn ngừa khả năng kiềm hóa.

Bước 4: Sơn phủ trang trí

Lớp phủ trang trí được sơn khi bề mặt tường khô ráo, độ ẩm tường dưới 16.5% (đo bằng máy Protimeter). Sau khi sơn phủ lớp phủ tường lần 1 khoảng 1-2 tiếng, nên phủ lớp sơn thứ 2 để màng sơn đạt tiêu chuẩn thi công công trình.

son-lai-nha-cu-co-can-son-lot-khong-3

Nên dùng sơn lót gì khi sơn lại tường nhà cũ?

Sơn Lót Ngoại Thất KENNY NANOSILK 5IN1 Siêu Hạng được sản xuất trên ứng dụng nhũ tương Styren Acrylic chuyên biệt cho sơn tường bên ngoài nhà khu vực nhiệt đới. KENNY NANOSILK 5IN1 sở hữu các tính năng ưu việt như Chống thấm nước hiệu quả, Kháng kiềm tối đa, Hạn chế nguy cơ tường nhà bị phồng rộp, bong tróc, Tăng độ bền và bám dính cho các lớp sơn phủ,... 

son-lai-nha-cu-co-can-son-lot-khong-4

Sơn Lót Ngoại Thất KENNY PRIMER Cao Cấp được nghiên cứu và sản xuất phù hợp cho những công trình xây dựng thuộc vùng nhiệt đới như ở Việt Nam, quanh năm thường xuyên chịu tác động của nguồn nhiệt lớn và mưa gió khắc nghiệt. 

son-lai-nha-cu-co-can-son-lot-khong-5

Đối với khu vực sơn lót là bề mặt bên trong tường nhà, gia chủ có thể sử dụng Sơn Lót Nội Thất KENNY ANGEL Cao Cấp chuyên dụng, được nhiều nhà thầu lựa chọn khi thi công sơn lót bên trong tường nhà.

son-lai-nha-cu-co-can-son-lot-khong-6

Xem thêm: Sơn lót kháng kiềm KENNY

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là những thông tin về vấn đề Sơn lại nhà cũ có cần sơn lót không cũng như các sản phẩm sơn lót kháng kiềm KENNY nổi bật. Nếu gia chủ cần tìm hiểu các kỹ thuật thi công sơn nhà cũng như các loại sơn nước phù hợp, hãy liên hệ Hotline 028 6279 7499 hoặc Fanpage KENNY để được hỗ trợ chuyên sâu.
 

Bài viết nổi bật

Mẫu sơn nhà màu trắng ánh xanh đẹp, dịu mát cho tổ ấm
Mẫu sơn nhà màu xanh nước biển dịu mát, tươi mới
Mẫu sơn nhà màu xám trắng sang & hiện đại hot nhất 2024
LIÊN HỆ
phone