Cách tiết kiệm chi phí sơn lại tường, sửa chữa nhà cửa

29/12/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn lại tường nhà, sửa sang tổ ấm thường được tiến hành vào những tháng cuối năm, với mong muốn ngôi nhà sẽ đổi mới để đón chào những điều may mắn, tốt lành hơn. Trước khi sửa sang ngôi nhà của mình, bạn cần chú ý điều gì? Hãy cùng tham khảo cách tiết kiệm chi phí sơn sửa nhà cửa trong bài viết dưới đây nhé.

Các chi phí cơ bản khi sơn lại tường, sửa chữa nhà cửa

son-lai-tuong-6

Trước khi tiến hành sơn lại tường, cải tạo nhà cửa, bạn cần phải khảo sát hiện trạng ngôi nhà, đồng thời đặt ra câu hỏi: hạng mục này có cần thay đổi hay không? Hạng mục này nên cải tạo hay thay đổi mới hoàn toàn để đúng với kết cấu phong cách chung của ngôi nhà mà bạn mong muốn?

Bên cạnh những hạng mục cần nâng cấp, sửa chữa, bạn cần chú ý đến những yếu tố, bộ phận ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống của cả nhà. Ví dụ như chất lượng tường nhà, màng sơn phủ có bị loang màu, ẩm mốc, thấm nước, bong tróc không; Cửa có bị hỏng không; sàn nhà có bị vỡ, xuống cấp… Đây là những hạng mục cần được lưu tâm và ưu tiên sửa chữa khi cải tạo công trình nhà ở.

son-lai-tuong-1

Sau khi khảo sát sơ bộ các vị trí trong nhà cần thay đổi, cải tạo, chủ nhà nên liệt kê chi tiết các hạng mục cần thay đổi, nâng cấp. Thông thường, các chi phí cho việc sơn lại tường, cải tạo nhà cửa bao gồm:

- Chi phí vật tư: Chủ nhà cần chuẩn bị vật liệu xây dựng, đồ trang trí nội thất… Bạn nên tìm hiểu nhiều nguồn cung cấp vật liệu, sơn uy tín nhằm đảm bảo chất lượng công trình, vừa phù hợp với ngân sách dự chi cho quá trình sửa nhà. Tuyệt đối tránh các loại sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường

- Chi phí đồ dùng nội thất: Nhiều chủ nhà mong muốn thay đổi phong cách ngôi nhà toàn bộ. Chính vì thế bạn cần quan tâm đến chi phí dành để mua các vật dụng trang trí nội thất ngôi nhà nữa nhé. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể hỏi thêm ý kiến của kiến trúc sư, những người có kinh nghiệm để tận dụng đồ đạc cũ.

son-lai-tuong

- Chi phí vận chuyển: Chi phí vận chuyển thường bị các chủ nhà “bỏ quên” khi tính toán kinh phí sửa nhà. Tuy nhiên đây lại là khoản chi tiêu chiếm khá nhiều, nguyên nhân khiến “đội giá” chi phí sửa nhà. Bạn nên tính toán thêm khoản này khi tiến hành sửa nhà.

- Chi phí nhà thầu thi công công trình: Để quá trình sửa nhà diễn ra đúng tiến độ, chuẩn mong muốn, chủ nhà nên tham khảo và lựa chọn nhà thầu uy tín, nhiều kinh nghiệm.

Lỗi thường gặp khi tính toán chi phí sửa nhà

Theo KENNY, các chủ nhà thường vướng một số lỗi dẫn đến tính toán chi phí sửa nhà bị sai do:

Thiếu kế hoạch cụ thể

Việc sơn sửa lại ngôi nhà thường thường thay đổi nhiều hạng mục, tùy theo mức độ hư hỏng, xuống cấp của nhà bạn. Việc không hoạch định các hạng mục cần thay đổi, xây dựng thời gian hợp lý sẽ dẫn đến những khó khăn khi thi công sơn nhà, cải tạo như: quá thời gian mong muốn, tốn nhân lực, đội thêm kinh phí sửa chữa nhà.

son-lai-tuong-3

Không lường trước vấn đề phát sinh

Trong quá trình cải tạo nhà cửa, chủ nhà thường bỏ qua những chi phí nhỏ hoặc quản lý dòng tiền tiền không tốt làm phát sinh kinh phí sửa nhà. Việc không chuẩn bị trước tình huống chi phí phát sinh khiến quá trình sơn sửa nhà cửa không đồng nhất, cắt giảm sửa chữa những hạng mục mà chủ nhà đã lên kế hoạch trước đó.

Chính vì thế, khi tiến hành sơn lại tường, cải tạo nhà cửa, bạn cần chuẩn bị một khoản tiền 10-20% kinh phí dự trù. Sự chuẩn bị này giúp bạn chủ động hơn khi thanh toán cho các khoản phát sinh.

Cách tiết kiệm chi phí khi tiến hành sơn sửa nhà cửa

Nhằm tiết kiệm tối đa chi phí khi sơn lại tường nhà cũ, sửa chữa nội ngoại thất, bạn có thể cân nhắc vài điều sau:

Trao đổi thẳng thắn với kiến trúc sư

son-lai-tuong-2

Trước khi tiến hành sơn sửa nhà, bạn nên thảo luận với kiến trúc sư, đơn vị thầu về dự định, chi phí và phong cách ngôi nhà mà bạn muốn thay đổi. Các đơn vị thi công sẽ thiết kế và tư vấn thêm cho bạn tổng quan và chi phí cho hoạt động sửa chữa nhà cửa, đề xuất các thiết bị, vật tư cần thay đổi sao cho hợp lý nhất.

Thay đổi, sửa chữa những hạng mục quan trọng, xuống cấp

son-lai-tuong-5

Không phải tất cả các thiết bị, hạng mục trong căn nhà đều phải thay mới. Bạn có thể cân nhắc tái sử dụng các loại trang thiết bị có sẵn để giảm bớt chi phí mua thêm vật dụng, đồ trang trí.

Đồng thời, chủ nhà nên thống nhất với đơn vị thi công về ý tưởng thiết kế nhà trước khi bắt tay thực hiện. Điều này nhằm tránh trường hợp thay đổi nhiều lần khi triển khai, gây tốn kém thời gian, nhân sự, đội thêm kinh phí sơn tường nhà, sửa chữa tổ ấm.

Tham khảo lời khuyên

son-lai-tuong-4

Nếu như không có kinh nghiệm trong ngành xây dựng, trang trí nội ngoại thất, bạn nên tham khảo ý kiến từ nhà thầu, kiến trúc sư hay những người có kinh nghiệm trong ngành xây dựng. Họ có thể đưa ra lời khuyên, lựa chọn vật tư đảm bảo chất lượng và đúng với mức ngân sách bạn mong muốn.
 

Trên đây là những chia sẻ thông tin về cách tiết kiệm chi phí sơn lại tường, sửa chữa nhà cửa mà KENNY gợi ý đến bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn dự toán kinh phí sơn sửa nhà cửa tốt hơn, cũng như chuẩn bị mọi khâu tươm tất để bạn thuận tiện triển khai sửa nhà. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về việc chọn sơn nước tốt nhất, phù hợp với nhu cầu tài chính cá nhân, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Fanpage SƠN KENNY hoặc liên hệ trực tiếp Hotline 028 6279 7499 để được tư vấn hỗ trợ. 

Bài viết nổi bật

47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
LIÊN HỆ
phone