Định mức sơn tường 2024 - 1 thùng sơn được bao nhiêu m²

24/10/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Định mức sơn tường là những tính toán của gia chủ/ chủ thầu trước khi xây dựng công trình. Việc tính toán định mức sơn tường nhằm tránh trường hợp thừa thãi hoặc thiếu hụt, khiến kéo dài thời gian thi công, tiền bạc…

Bài viết này KENNY sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết và phương pháp tính định mức sơn tường một cách chính xác nhất, giúp bạn quản lý chi phí hiệu quả khi hoàn thiện ngôi nhà của mình.

Định mức sơn tường là gì?

Định mức sơn tường (Định mức sơn nước) là những tính toán chi tiết về kế hoạch mua sắm, trang trí sơn nước trên diện tích tường. Cụ thể gia chủ/ chủ thầu sẽ khảo sát, tính toán 1m2 cần bao nhiêu lít sơn nước. Từ đó chuẩn bị tài chính, thời gian để có được lượng sơn mong muốn.

Định mức sơn nhà còn phụ thuộc vào điều kiện, chất lượng tường sơn để có sự tùy chỉnh thích hợp. Sơn tường nhà mới khác biệt sơn tường nhà cũ về lượng, cách thi công sơn nước để đảm bảo mảng sơn bám chắc nhất có thể. 

dinh-muc-son-tuongĐịnh mức sơn tường là bước quan trọng trong quy trình sơn nhà

Vì sao cần định mức sơn nhà theo chuẩn?

Bên cạnh việc chọn Bảng màu sơn nhà đẹp thì chuyện dự toán Định mức sơn tường cũng quan trọng không kém. Một công trình xây dựng cần tính toán kỹ lưỡng số lượng sơn nước cần vừa đủ nhằm tránh lãng phí tiền bạc, tiết kiệm khoản tiền lớn để bạn có thể chuẩn bị cho việc hoàn thiện công trình. 

Cách tính Định mức sơn tường theo tiêu chuẩn hiện nay

Theo các chuyên gia sản xuất khuyến cáo kết hợp với quy trình thi công sơn nước thực tế, thợ sơn thường có định mức sơn cho tường như sau:

  • Bột trét tường (bả trét tường): 30-50m2/ 2 lớp/ bao 40kg.
  • Sơn lót tường: 100-150m2/ 1 lớp/ 18 lít.
  • Sơn nước phủ: 60-110 m2/ 2 lớp/ 18 lít.

Bảng định mức sơn tường trên đây dựa trên số liệu thực tế các dòng sơn chính hãng chất lượng hiện nay. Thông thường sẽ có sự dao động nhất định tùy thuộc vào từng dòng sơn nước của các thương hiệu.

Thông thường, khối lượng sơn nước nội thất và ngoại thất cho tường nhà mới cần nhiều do bề mặt tường có độ nhám cao. Vì thế bạn cần chi nhiều kinh phí sơn nước hơn đối với sơn tường nhà mới.

Bên cạnh đó, sơn lót tường lớp 1 thường tốn nhiều hơn lớp 2 do cần che phủ bề mặt tường hơn. Chính vì thế nếu sơn lót lần 1 tốn khối lượng sơn hơn cũng là điều bình thường, bạn không cần quá lo lắng.

cách tính định mức sơn tường

Cuối cùng, sơn nước chất lượng sẽ có chỉ số theo bảng định mức sơn nước nêu trên. Nếu bạn nhận được những lời quảng cáo con số cao hơn bảng đề xuất này, đừng vội mua dùng nhằm tránh trường hợp “tưởng mua sơn rẻ hóa ra lại đắt”.

Cách tính diện tích tường nhà cần sơn

Để đảm bảo dự toán tài chính phù hợp cho việc mua sơn nước, trước tiên bạn cần tính toán diện tích tường sơn của ngôi nhà.

Khu vực sơn tường nhà có thể tính theo công thức sau:

Diện tích cần sơn = chiều rộng x chiều cao – trừ phần trống (cửa ra vào, cửa sổ...)

Bạn có thể ước lượng sơn tường cho ngôi nhà bằng cách nhanh nhất là lấy hệ số 4.0 x diện tích sàn x số tầng.

Ví dụ: Diện tích mặt sàn là 50m2 x hệ số 4.0 x 2 tầng sẽ là 50 x 4 x 2 = 400

Với định mức sơn tường KENNY, 1 thùng sơn nước KENNY 18 lít sơn được khoảng 60-100m2 cho 2 lớp sơn. Do đó cần khoảng 4 - 7 thùng sơn KENNY 18 lít cho ngôi nhà 2 tầng có diện tích sàn 50m2.

cách tính diện tích tường nhà cần sơn

Sơn KENNY - Giải pháp tiết kiệm tối đa cho quá trình thi công 

KENNY là thương hiệu sơn nội địa chất lượng, an toàn và nhận được sự tín nhiệm của hàng trăm đối tác và hàng triệu khách hàng. Suốt 10 năm qua, KENNY không ngừng cải tiến chất lượng, đem đến đa dạng sản phẩm với 1490+ mã màu, an toàn sức khỏe người dùng, thân thiện với môi trường. 

Trải qua 10 năm nghiên cứu, nỗ lực sáng tạo và phát triển không ngừng, đến nay Sơn KENNY đã đạt những dấu mốc đáng tự hào:

- Đạt chứng nhận Top 40 thương hiệu - nhãn hiệu xuất sắc tại Việt Nam.

- Hơn 350 đại lý phân phối sơn KENNY chính thức trên toàn quốc.

- Nhà máy sản xuất rộng hơn 6000 mét vuông tại Long An, đạt chứng nhận của trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường Chất lượng 3 (Quatest 3), Hệ thống Quản lý chất lượng chuẩn ISO 9001:2015 và Chứng nhận Quản lý môi trường ISO 14001:2015.

sơn kenny

KENNY cam kết mang đến người tiêu dùng dòng sơn chất lượng cao, phù hợp điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam cùng tối ưu chi phí thi công công trình. 

Trên đây là những thông tin về Định mức sơn tường và các công thức ước tính khối lượng sơn cần thiết cho công trình xây dựng. Hy vọng bài viết cung cấp thông tin hữu dụng với bạn. Chúc bạn tìm được màu sơn tường nhà ưng ý cho công trình của mình.

Xem thêm:

Bí quyết kinh doanh sơn nước thành công với thu nhập "khủng"

Bài viết nổi bật

Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
LIÊN HỆ
phone