50+ mẫu cổng nhà đẹp ở nông thôn được ưa chuộng nhất 2024

14/05/2024
|
Kiến thức xây dựng
Cổng nhà đẹp ở nông thôn cần đáp ứng được những yếu tố gì? Bài viết dưới đây KENNY sẽ cùng bạn khám phá về ưu điểm và những lưu ý gì khi chọn mẫu cổng này.

Kiến trúc nhà cấp 4 ở nông thôn có những lợi thế về diện tích, chi phí và thời gian xây dựng. Ngoài ra, mẫu nhà này còn đáp ứng nhu cầu về tiện nghi hiện đại. Trong bài viết này, KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu về những mẫu cổng nhà đẹp ở nông thôn và các lưu ý khi lựa chọn nhé.

Vì sao nên làm cổng nhà đẹp ở nông thôn?

Cổng nhà là nơi gây ấn tượng đầu tiên với người khác khi ghé thăm ngôi nhà. Những năm gần đây, việc thiết kế cổng nhà cấp 4 ở nông thôn cũng được chú ý nhiều hơn. Bởi chúng không chỉ thể hiện màu sắc thiết kế tổng thể của ngôi nhà mà còn thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ.

Cổng nhà đẹp nông thôn còn là bộ mặt của ngôi nhà, là bức tường ngăn cách không gian bên trong với bên ngoài giúp bảo vệ ngôi nhà của gia chủ. Cổng nhà đẹp ở nông thôn còn giúp tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, mang đến thiết kế tổng thể hoàn hảo. Mẫu cổng nhà cấp 4 ở nông thôn không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ tổng thể mà còn tạo phong thủy cho ngôi nhà, góp phần không nhỏ mang lại may mắn, tài lộc và xua đi những điều không may mắn.

Cổng nhà đẹp ở nông thôn giúp mang lại sự an ninh cho ngôi nhàCổng nhà đẹp ở nông thôn giúp mang lại sự thẩm mỹ và an ninh cho ngôi nhà

Ưu điểm của cổng nhà đẹp ở nông thôn

Cổng nhà đẹp ở nông thôn có rất nhiều ưu điểm nên khách hàng thường rất quan tâm đến việc thiết kế cổng đẹp, phù hợp để mang lại nhiều công dụng cho ngôi nhà như:

Mang lại an ninh cho ngôi nhà

Xây cổng trước nhà sẽ giúp đảm bảo an ninh, bảo vệ khu vực sinh hoạt của bạn khỏi các tệ nạn như trộm cắp tài sản, người lạ đột nhập vào nhà,… Đặc biệt, một chiếc cổng có kích thước và chất liệu đủ lớn. Cổng được làm từ chất liệu bền bỉ và được thiết kế hợp lý sẽ an toàn hơn và bảo vệ sự riêng tư tuyệt đối cho các thành viên trong gia đình.

Tăng tính thẩm mỹ

Ngoài tác dụng bảo vệ ngôi nhà, một chiếc cổng đẹp ở quê còn giúp ngôi nhà trông độc đáo và hấp dẫn hơn. Đặc biệt, với sự phát triển và sáng tạo như hiện nay thì việc lựa chọn một mẫu cổng đẹp, thiết kế ấn tượng là điều vô cùng dễ dàng nên hầu hết các gia đình đều lựa chọn cho mình một mẫu cổng phù hợp.

Nhà có cổng sẽ giúp cho không gian tiện nghi và sang trọng hơnNhà có cổng sẽ giúp cho không gian tiện nghi và sang trọng hơn

Thể hiện cá tính của gia chủ

Cổng nhà chính là bộ mặt của toàn thế không gian bởi lẽ, khi bước vào nhà, một chiếc cổng được thiết kế đẹp, ấn tượng, sáng tạo sẽ là điều đầu tiên thu hút khách. Vì vậy cổng cần được thiết kế thể hiện trọn vẹn cá tính, gu thẩm mỹ và sở thích cá nhân của gia chủ.

Mang lại sự thịnh vượng

Ngoài yếu tố an toàn và thẩm mỹ, còn có một yếu tố thiết yếu khác được hầu hết gia chủ quan tâm đó là phong thủy. Thiết kế cổng đẹp, hiện đại, hợp phong thủy mang đến cho gia chủ nhiều may mắn, thịnh vượng, giúp gia đình hòa thuận, ấm no, thịnh vượng.

Cổng nhà còn là một trong những yếu tố phong thủy mang lại sự thịnh vượng cho gia chủCổng nhà còn là một trong những yếu tố phong thủy mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ

Các vật liệu cổng nhà đẹp ở nông thôn phổ biến nhất

Một cánh cổng nhà đẹp ở nông thôn phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu làm nên nó. Tùy theo sở thích và điều kiện tài chính mà gia chủ sẽ lựa chọn loại phù hợp. Thông thường có 4 loại chính như sau:

Cổng chất liệu sắt

Loại vật liệu này thường phù hợp với các loại cổng hiện đại, vừa bền, đẹp, có thể sử dụng tới vài chục năm và đặc biệt dễ thi công, lắp đặt. Tuy nhiên, nhược điểm của loại cổng sắt này là dễ bị rỉ sét do thời tiết và khá nặng nên chỉ nên lắp đặt ở những nơi có khí hậu ôn hòa, dễ chịu.

Để hạn chế tình trạng này, bạn có thể dùng loại sơn kim loại mạ kẽm Cao Cấp 1K - Con Cọp (New) hoặc KINZO - 1 Thành phần. Sơn bám dính siêu chắc trên bề mặt kim loại mạ kẽm, kim loại chứa sắt hoặc không chứa sắt, kinh, inox… Sơn khô nhanh chỉ sau 15 phút, bề mặt siêu chắc và màu sắc tươi tắn cho cổng nhà của bạn thêm đẹp. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm hiểu sản phẩm sơn dầu trang trí HIGH GLOSS ENAMEL giúp cho màng sơn bề mặt kim loại bóng mịn, màu sắc tươi đẹp.

Sơn mạ kẽm Cao Cấp 1K - Con Cọp (New) mau khô, độ phủ cao, sơn được trên bề mặt kim loạiSơn mạ kẽm Cao Cấp 1K - Con Cọp (New) mau khô, độ phủ cao, sơn được trên bề mặt kim loại
Sơn mạ kẽm KINZO - 1 Thành phần bảo vệ bề mặt kim loại mà không cần dùng sơn lót chống gỉSơn mạ kẽm KINZO - 1 Thành phần bảo vệ bề mặt kim loại mà không cần dùng sơn lót chống gỉ
Sơn dầu trang trí HIGH GLOSS ENAMEL nhanh khô, bền màu, màu sắc tươi tắnSơn dầu trang trí HIGH GLOSS ENAMEL nhanh khô, bền màu, màu sắc tươi tắn
Tư Vấn Mở Đại Lý

Cổng thép không gỉ

Cổng inox được làm từ thép không gỉ, thường có màu bạc và bề mặt bóng. Dòng này có ưu điểm là giá thành rẻ, màu sắc tươi sáng khó rỉ sét hay oxy hóa. Ngoài ra, loại cổng này có tuổi thọ cao, dễ thi công và đảm bảo an toàn. Nhược điểm của cổng inox là khả năng chịu va đập kém và dễ bị móp khi có tác động từ bên ngoài.

Cổng nhôm đúc

Cổng nhôm đúc là loại vật liệu được sử dụng phổ biến trong các gia đình ở nông thôn. Ưu điểm của dòng này là tính thẩm mỹ cao, khả năng tạo ra nhiều kiểu dáng, hoa văn phức tạp, phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó chất liệu này còn có độ bền cao và không bị rỉ sét. Nhược điểm duy nhất của loại vật liệu này là giá thành khá cao so với thị trường.

Cổng nhôm đúc là một trong những vật liệu phổ biến được nhiều gia chủ lựa chọnCổng nhôm đúc là một trong những vật liệu phổ biến được nhiều gia chủ lựa chọn

Cửa gỗ

Cổng gỗ là một trong những vật liệu mang tính thẩm mỹ cao nhất cho ngôi nhà nông thôn. Dòng này thường được gia chủ sử dụng để thiết kế biệt thự bởi mẫu mã đẹp và dễ dàng lựa chọn mẫu mã phù hợp. Tuy nhiên, nhược điểm của dòng này là xuống cấp nhanh, dễ bị mối mọt tấn công nên tuổi thọ thấp, cần phải phục hồi thường xuyên. Bạn có thể dùng sơn dầu trang trí HIGH GLOSS ENAMEL để sơn ở bề mặt bên ngoài giúp bảo vệ bề mặt của gỗ được tốt hơn.

Những lưu ý khi thiết kế mẫu cổng đẹp ở nông thôn

Khi thiết kế cổng nhà đẹp ở nông thôn gia chủ cần chú ý những điều sau:

  • Cổng nhà phải có kích thước cân đối, hợp lý với ngôi nhà và phù hợp với phong thủy. Kích thước phù hợp cho cổng 1 cánh là 0,8m x 2,1m và cổng 2 cánh là 1,3m x 2,2m.
  • Hình dáng cổng, trụ cổng và các chi tiết trang trí nên sử dụng đồ vật trang nhã, màu sắc tươi sáng để cổng không có vẻ ngột ngạt, nặng nề.
  • Cây xanh xung quanh cổng nếu trồng thì phải cắt tỉa gọn gàng để lối vào nhà sáng sủa và tràn đầy sức sống.
  • Cổng nhà ở nông thôn luôn được gắn với hàng rào, có thể là tường vật liệu hoặc tường cây. Tùy theo mong muốn của gia chủ mà lựa chọn loại cổng nhà phù hợp nhất.
  • Cổng ở nông thôn thường rẻ hơn cổng ở các thành phố lớn. Bạn nên ưu tiên lựa chọn những mẫu cổng có kiểu dáng đẹp đảm bảo tiêu chí về độ bền, đẹp và phù hợp với không gian
Gia chủ nên chú ý đến kích thước và màu sắc của cổng để đảm bảo độ hài hòa cho không gianGia chủ nên chú ý đến kích thước và màu sắc của cổng để đảm bảo độ hài hòa cho không gian

Những thiết kế cổng nhà đẹp ở nông thôn

Các mẫu cổng nhà đẹp ở nông thôn sẽ được xem xét về mức độ phù hợp với ngôi nhà dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau. Tùy theo kiến ​​trúc cũng như sở thích của mỗi gia chủ sẽ có những mẫu cổng nhà cấp 4 ở nông thôn khác nhau. Dưới đây là một số ý tưởng thiết kế cổng nhà cấp 4 cơ bản ở nông thôn được nhiều gia đình lựa chọn.

Thiết kế đơn giản cổng nhà cấp 4 ở nông thôn

Các mẫu thiết kế cổng nhà cấp 4 ở nông thôn thường gần gũi, đơn giản. Cổng nhà cấp 4 nông thôn đẹp là cổng nhà được thiết kế khéo léo vừa đơn giản lại mang lại hiệu quả cao. Những mẫu cổng nhà cấp 4 nông thôn đơn giản luôn mang đến cho người xem những cảm nhận khác nhau nhưng tất cả đều có điểm chung là tôn lên vẻ đẹp kiến ​​trúc của ngôi nhà.

Những mẫu cổng đơn giản nhưng không kém phần đẹp và sang trọngNhững mẫu cổng đơn giản nhưng không kém phần đẹp và sang trọng

Mẫu cổng nhà cấp 4 phong cách hiện đại

Phong cách này có ưu điểm vượt trội so với các phong cách thiết kế khác: thoải mái, sáng tạo, tạo ra những thiết kế độc đáo nhất. Các họa tiết, hoa văn của mẫu cổng cấp 4 trong trang trại phong cách hiện đại mang hơi thở trẻ trung, hiện đại, không quá cầu kỳ nhưng vô cùng bắt mắt.

Mẫu cổng hiện đại giúp ngôi nhà thêm tiện nghiMẫu cổng hiện đại giúp ngôi nhà thêm tiện nghi

Mẫu cổng nhà vườn

Nhà vườn cấp 4 là kiểu kiến ​​trúc phổ biến ở vùng nông thôn do diện tích đất rộng. Các mẫu cổng nhà cấp 4 ở nông thôn thiết kế nhà vườn thường được làm từ chất liệu kim loại như đồng, sắt thép. Mẫu cổng nhà cấp 4 nông thôn dành cho nhà vườn thường có các chi tiết, hoa văn được uốn cong tỉ mỉ và chạm khắc tinh xảo. Cổng vườn cấp 4 thu hút người nhìn nhờ vẻ đẹp sang trọng nhưng cũng rất đơn giản, trang nhã.

Mẫu cổng nhà vườn đặc sắc, giúp làm nổi bật khu vườn nhàMẫu cổng nhà vườn đặc sắc, giúp làm nổi bật khu vườn nhà

Trên đây là thông tin chi tiết về các mẫu cổng nhà đẹp ở nông thôn giúp bạn tham khảo và lựa chọn. Tùy theo nhu cầu của mỗi gia chủ mà có những cách lựa chọn mẫu cổng khác nhau. Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm sơn KENNY và KINZO nhắc đến trong bài viết, hãy tìm hiểu chi tiết thông tin của sản phẩm qua đường link https://kennypaint.com/ nhé.

Xem thêm: Mẫu nhà cấp 4 mái Thái ở nông thôn có đặc điểm gì?

Bài viết nổi bật

Sơn nhà màu xanh rêu tươi mát, tạo sinh khí cho ngôi nhà
Mẫu sơn nhà màu trắng ánh xanh đẹp, dịu mát cho tổ ấm
Mẫu sơn nhà màu xanh cốm tươi mới, ấn tượng
LIÊN HỆ
phone