Mẫu nhà cấp 4 mái Thái ở nông thôn có đặc điểm gì?

14/02/2024
|
Kiến thức sơn nhà
Mẫu nhà cấp 4 mái thái ở nông thôn có những ưu và nhược điểm gì? Đâu là những mẫu nhà đang là xu hướng hiện nay? Hãy cùng KENNY tìm hiểu ngay.

Những mẫu nhà cấp 4 kiểu Thái đẹp đang là xu hướng và là sự lựa chọn của nhiều gia chủ khi muốn xây nhà ở nông thôn. Vậy mẫu nhà này có đặc điểm và ưu điểm gì? Đâu là những mẫu nhà cấp 4 mái thái ở nông thôn phổ biến? Bài viết này KENNY sẽ gợi ý đến bạn một số mẫu nhà đang là xu hướng hiện nay.

Thế nào là mẫu nhà mái Thái cấp 4?

Thiết kế mẫu nhà mái thái ở nông thôn là kiểu nhà kết cấu thấp tầng thường có 1 trệt và 1 lầu. Các bộ phận thiết kế của ngôi nhà mái Thái này bao gồm: mái nhà, cửa chính, cửa sổ và mái che đều được thiết kế theo kiến ​​trúc Thái Lan. Đặc điểm chính của nhà cấp 4 kiểu Thái đẹp là mái ngói xếp chồng lên nhau và có độ dốc. Mẫu nhà này được đánh giá là rất cầu kỳ và chi phí xây dựng cũng đắt hơn các mẫu nhà khác nhưng lại rất xứng đáng.

Các loại nhà mái Thái được lựa chọn nhiều nhất là: Nhà cấp 4 mái thái, nhà mái thái đến 4 tầng và biệt thự mái thái cao cấp. Đặc biệt, ngày này kiểu nhà này cũng được lựa chọn xây dựng rất nhiều ở khu vực nông thôn.

Nhà mái Thái cấp 4 đẹp và thoáng mát nên thường được lựa chọn xây ở vùng nông thônNhà mái Thái cấp 4 đẹp và thoáng mát nên thường được lựa chọn xây ở vùng nông thôn

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái có ưu và nhược điểm gì?

Thiết kế nhà cấp 4 kiểu Thái có đặc điểm là thường có diện tích dưới 1000m2 nên có thể phù hợp với các công trình ở cả thành thị và nông thôn. Bên cạnh đó, yếu tố thẩm mỹ, phong thủy của kiểu nhà này cũng được đánh giá cao.

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái ở nông thôn này rất phù hợp với khu vực có đất rộng như vùng nông thôn. Tuy nhiên, nhà cấp 4 kiểu Thái thường đòi hỏi nhiều thời gian và công sức thi công hơn so với các mẫu nhà cấp 4 khác. Bên cạnh đó, chi phí lợp mái cũng là điều mà gia chủ cần quan tâm. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của kiểu nhà này:

Ưu điểm

Các loại nhà cấp 4 mái Thái không yêu cầu diện tích quá lớn hoặc quá nhỏ. Bạn có thể thiết kế không gian sống của mình phù hợp với diện tích nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi cho ngôi nhà. Đó là lý do loại nhà này được áp dụng ở cả nông thôn và thành thị.

Kiến trúc mái Thái giúp ngôi nhà được nổi bật vẻ đẹp sang trọng, cao ráo và thoáng mát. Bạn cũng có thể kết hợp kiểu mái này với những ngôi nhà vuông vức hiện đại để mang đến vẻ đẹp hài hòa và cân đối.

Theo phong thủy, nhà mái Thái có hình chóp và độ dốc tương đối giúp gia chủ tránh được sự tích tụ của tà khí. Về tính khoa học, mái của kiểu nhà này tản nhiệt rất tốt nên chống nóng hiệu quả, mang lại hòa khí và cảm giác dễ chịu cho các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, mái thái kiểu Thái sẽ thoát nước tự nhiên và không bị ứ đọng trên mái trong mùa mưa. Nhờ đó, ngôi nhà của bạn được bảo vệ tốt khỏi rò rỉ, thấm nước. Sự thay đổi màu sắc đa dạng và linh hoạt của kiểu mái này sẽ mang đến cho bạn sự độc đáo và ấn tượng riêng cho ngôi nhà của mình.

Để tăng phần sang trọng và thẩm mỹ cho ngôi nhà, gia chủ thường dùng sơn lót ngoại thất KINZO ULTRA PRIMER Cao CấpKENNY PRIMER Cao Cấp. Sơn có khả năng kháng kiềm, tăng độ bám dính và độ bền cho sơn phủ. Ngoài ra, chúng còn giúp chống lại tình trạng tường bong tróc phồng rộp, giữ cho tường nhà bạn luôn tươi mới, mịn đẹp.

Sơn lót ngoại thất KENNY PRIMER giúp tăng độ bền và độ bám dính cho sơn phủSơn lót ngoại thất KENNY PRIMER giúp tăng độ bền và độ bám dính cho sơn phủ
Sơn lót ngoại thất KINZO ULTRA PRIMER giúp ngăn ngừa nấm mốc, kháng kiềm tối đaSơn lót ngoại thất KINZO ULTRA PRIMER giúp ngăn ngừa nấm mốc, kháng kiềm tối đa
Tư Vấn Mở Đại Lý

Nhược điểm

Nhà cấp 4 kiểu Thái đòi hỏi sự tỉ mỉ, trình độ kỹ thuật và độ chính xác cao. Vì vậy, nó có giá thành thi công cao hơn so với các mẫu mái che thông thường khác. Sau một thời gian, bạn cần lợp lại mái nhà để đảm bảo không bị hư hỏng do thời tiết. Điều này gây khó khăn và mất nhiều thời gian cho gia chủ.

Gợi ý những mẫu nhà cấp 4 mái thái ở nông thôn đẹp

Hiện nay, mẫu nhà cấp 4 mái Thái ở nông thôn đang rất được ưa chuộng. Đặc biệt, những ngôi nhà kiểu này thường xuất hiện ở khu vực ngoại thành vì thiết kế phù hợp với không gian sân vườn rộng rãi. Mẫu nhà 4 tầng kiểu Thái không chỉ mang đến sự sang trọng, hấp dẫn mà còn thể hiện cảm giác gần gũi, thân thiện với mọi người. Nếu bạn cũng đang có dự định xây nhà mái Thái cấp 4 nông thôn thì có thể cùng KENNY và KINZO tham khảo những gợi ý dưới đây.

Nhà 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ

Mặt tiền nhà cấp 4 mái Thái gây ấn tượng nhờ sử dụng tông màu sáng tối, làm nổi bật các đường nét, góc cạnh. Cửa chính của ngôi nhà sử dụng gỗ tự nhiên làm điểm nhấn nhưng vẫn giữ được nét sang trọng.

Thiết kế kiến ​​trúc của ngôi nhà cho chúng ta thấy 1 phòng khách, 1 bếp, 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ, các không gian còn lại là những không gian khác với công năng khác nhau.

Nhà cấp 4 mái thái hiện đại, rộng rãi và có nhiều mẫu cho gia chủ lựa chọnNhà cấp 4 mái thái hiện đại, rộng rãi và có nhiều mẫu cho gia chủ lựa chọn

Nhà cấp 4 mái Thái 5x20

Với chi phí đầu tư thấp nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, mẫu nhà cấp 4 mái Thái diện tích 100m2 được nhiều gia chủ lựa chọn. Phương án thiết kế kiến ​​trúc mẫu nhà cấp 4 mái Thái diện tích 100m2 có nhiều kiểu dáng, phong cách khác nhau. Tùy theo điều kiện kinh tế để gia chủ có thể dự đoán được ngôi nhà của mình sẽ tốn hết bao nhiêu. Mẫu nhà này mang đến không gian sống tiện nghi, đáp ứng tối đa nhu cầu của các thành viên trong gia đình.

Mẫu nhà 2 phòng ngủ

Phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người, mẫu nhà cấp 4 mái Thái có 2 phòng ngủ được khá nhiều gia chủ lựa chọn. Các mẫu thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ mái Thái luôn phong phú, đa dạng về quy mô, kiểu dáng. Mẫu nhà này thường được gia chủ lựa chọn tông màu trắng là chủ đạo, đem đến một cảm giác thoải mái, không gian thông thoáng hơn.

Kiểu nhà có gác lửng 

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng thường thu hút sự chú ý của người xem. Việc có thêm một tầng lửng mang đến sự độc đáo, mới lạ cho không gian của ngôi nhà. Mẫu nhà này giúp tăng diện tích sử dụng, giúp tiết kiệm được nhiều chi phí xây dựng, tận dụng tối đa không gian.

Ngôi nhà có kết cấu đơn giản nhưng vẫn thể hiện được tính thẩm mỹ. Khi nhìn vào diện mạo tổng thể, bạn sẽ thấy ngôi nhà rất gọn gàng và thoáng mát. Bên cạnh đó, nếu có thiết kế ban công nhìn ra ngoài sẽ giúp đón ánh sáng và hòa hợp với thiên nhiên hơn.

Gia chủ có thể chọn kiểu nhà có gác lửng để tối ưu không gianGia chủ có thể chọn kiểu nhà có gác lửng để tối ưu không gian

Qua nội dung bài viết trên KENNY và KINZO đã cùng bạn tìm hiểu về những mẫu nhà cấp 4 mái thái ở nông thôn phổ biến. Thông qua đó, bạn cũng đã biết được một số ưu và nhược điểm của kiểu nhà này để có thể đưa ra lựa chọn mẫu nhà phù hợp, chính xác hơn. Để tham khảo những thông tin liên quan đến sản phẩm sơn của KENNY và KINZO, bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: (028) 6279 7499 hoặc truy cập vào website: https://kennypaint.com/ nhé.

Bài viết nổi bật

25+ Mẫu sơn nhà màu vàng kem "sang xịn mịn" cực hot 2024
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
Trát tường xong có cần tưới nước không? Hướng dẫn chi tiết
LIÊN HỆ
phone