Nhà mái Thái là gì? Cách phối màu sơn mặt tiền nhà mái Thái đẹp nhất

30/09/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Xu hướng chọn làm nhà mái Thái được nhiều gia đình tại Việt Nam theo đuổi vì giá trị thẩm mỹ cũng như khẳng định tầm vóc của gia chủ. Vậy bạn đã biết cách phối màu sơn mặt tiền nhà mái Thái để công trình thêm giá trị khi khoác lên mình “lớp áo” nổi bật chưa. Hãy cùng KENNY tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

Nhà mái Thái là nhà gì?

Nhà mái Thái là những công trình xây dựng thấp tầng, thường có 1 tầng trệt và 1-2 tầng lầu. Đặc điểm đặc biệt nhất của nhà mái Thái là hệ thống phần mái xếp chồng lên nhau, độ dốc lớn, giống như những công trình truyền thống mái nhọn của Thái Lan. Những hạng mục này thường được đánh giá là cầu kỳ, tốn nhiều chi phí và cần tay nghề cao của người thợ. Chính vì thế các công trình nhà mái Thái góp phần thể hiện tầm vóc của gia chủ.

cach-phoi-mau-son-mat-tien-nha-mai-thai-1

Bên cạnh đó, để tạo nên sự cân đối và hài hòa, các chi tiết trong công trình như cửa chính, cửa sổ, ban công, mái che phía trước ngôi nhà cần được thống nhất phong cách. Nếu đi lệch khỏi các tiêu chuẩn của kiến trúc Thái, ngôi nhà sẽ giảm đi giá trị mà nó vốn có.

Ngoài yếu tố thẩm mỹ, các ngôi nhà mái Thái còn được nhiều gia chủ lựa chọn nhờ phù hợp với điều kiện khí hậu tại Việt Nam. Theo đó nước ta thuộc đới khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, quanh năng đón nhận lượng nhiệt và mưa lớn. Sử dụng các công trình mái Thái là cách giúp hạn chế hấp thụ nhiệt vào bên trong ngôi nhà do mái dốc. Đồng thời, phần mái có độ dốc lớn nên chảy nước rất nhanh khi trời đổ mưa. Nhờ vậy tránh nguy cơ tù đọng nước mưa trên phần mái, lâu dần sẽ dẫn đến hiện tượng thấm dột tường nhà.

Ưu điểm của xây nhà mái Thái 

cach-phoi-mau-son-mat-tien-nha-mai-thai-1

Kiểu nhà mái Thái rất phổ biến đối với các công trình tại Việt Nam hiện nay. Xây, sơn nhà mái Thái có thể mang đến loạt ưu điểm như:

-  Tản nhiệt chống nóng, nước mua chảy nhanh, không xảy ra hiện tượng ứ đọng nước trên mái nhà ảnh hưởng đến chất lượng màng sơn bên trong và bên ngoài. Từ đó gia tăng tuổi thọ của mái nhà.

- Xây dựng các công trình nhà mái Thái là cách để tạo ấn tượng, tạo sự nhẹ nhàng cho công trình nhà hi đại.

- Đa dạng phong cách để gia chủ dễ dàng áp dụng trang trí, sơn tường nhà mái Thái của mình.

Những cách phối màu sơn nhà mái thái đẹp nhất 2022

cach-phoi-mau-son-mat-tien-nha-mai-thai-2

Để giúp các bạn tìm được các màu sơn nước đẹp để gia chủ tham khảo một số gợi ý sơn tường nhà mái Thái mặt công trình tiền nhé:

1. Màu xanh dương phối với màu ghi xám

Sơn tường mặt tiền nhà mái Thái màu xám kết hợp với xanh dương tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu, thoáng mát cho không gian công trình hiện đại. Bạn hoàn toàn có thể chọn sơn tường màu xám ghi chủ đạo và tích hợp với màu xanh cho khu vực hành lang cửa sổ, cửa ra vào, máu ngói… để giúp cho căn nhà thêm phần sức sống, độc đáo.

cach-phoi-mau-son-mat-tien-nha-mai-thai-3

2. Màu cam đất phối với màu cà phê sữa

Bạn là gia chủ mệnh Thổ và đang tìm cách phối màu sơn mặt tiền nhà mái Thái ư? Hãy thử nghiệm sự kết hợp giữa màu cafe và cam đất cho không gian nhà bạn. Sắn nâu trầm ấm tạo nên sự ấm cúng, giản dị mà không kém phần quý phái và ấn tượng. Đây là một trong những xu hướng sơn tường nhà những năm gần đây được nhiều gia chủ áp dụng.

cach-phoi-mau-son-mat-tien-nha-mai-thai-4

3. Màu cam đất kết hợp màu xanh ngọc

Nghe thật khác lạ đúng không nào? Nếu bạn đang tìm kiếm sự độc lạ trong trang trí tường nhà mái Thái hiện đại, tại sao không thử kết hợp hai màu sắc xanh ngọc và cam đất nhỉ. Hãy mạnh dạn thử nghiệm màu xanh ngọc chủ đạo cho tường nhà kết hợp cam đất cho những chi tiết cần làm nổi bật để tạo hiệu ứng thị giác mới lạ.

4. Màu nâu kết hợp màu vàng cho ngoại thất

Sự kết hợp giữa hai tông màu nâu và vàng cho cách phối màu sơn mặt tiền nhà mái Thái được xem là sự tích hợp màu sắc truyền thống được nhiều gia chủ áp dụng. Theo đó màu nâu trầm tạo sự mộc mạc, gần gũi kết hợp với sắc vàng cao quý, sang trọng, giàu năng lượng, tạo nên không khí tươi tắn cho ngôi nhà của bạn. Đây cũng là sự gợi ý phù hợp cho những gia chủ mang mệnh Thổ.

cach-phoi-mau-son-mat-tien-nha-mai-thai-5

5. Màu xanh lá phối với màu trắng

Màu xanh lá kết hợp màu trắng góp phần làm không gian thêm tươi mới, sinh động hơn. Màu xanh lá gợi cảm giác gần gũi với thiên nhiên, kết hợp với tone trắng thoáng mát, tự do tạo nên sự phóng khoáng cho không gian ngôi nhà.

6. Màu đen phối màu trắng

Một sự kết hợp hai tone màu phản nhau: trắng và đen cho bề mặt phía ngoài nhà mái Thái mang đến sự nổi bật ấn tượng, đầy nổi bật. Bạn có thể lựa chọn tone màu trắng chủ đạo kết hợp khung cửa, ngói màu đen để mang lại không gian hiện đại đầy thu hút cho công trình nhà mình. 

7. Màu hồng phấn phối với màu xám

Chọn màu trắng xám và màu hồng cho sơn tường bên ngoài nhà là một sự lựa chọn lý tưởng đầy hiện đại dành cho những ai thích sự lãng mạn và tinh tế. Đây là sự kết hợp thường thấy trong các không gian kiến trúc châu Âu, mang lại hiệu quả thị giác, thẩm mỹ cao cho công trình nhà ở.

8. Phối màu cùng tone, khác sắc độ

Đây là phương án chọn và thử nghiệm các cách phối màu sơn mặt tiền nhà mái Thái an toàn và phổ biến nhất. Với cách này, gia chủ có thể lựa chọn kết hợp màu sơn cùng tone màu như xanh da trời làm màu sắc chủ đạo, các chi tiết khác muốn tạo điểm nhấn thu hút riêng.

cach-phoi-mau-son-mat-tien-nha-mai-thai-5

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cách phối màu sơn mặt tiền nhà mái Thái đẹp mà KENNY tổng hợp. Hy vọng bài viết có thể mang đến những thông tin hữu ích giúp các bạn tìm chọn và áp dụng cách phối màu sơn tường ngoài nhà mái Thái phù hợp. Để tìm hiểu kỹ thuật thi công sơn cũng như sản phẩm sơn nước từ thương hiệu SƠN KENNY, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline (028) 6256 1188 hoặc Inbox trực tiếp Fanpage KENNY để được tư vấn nhé.

Bài viết nổi bật

Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
Trát tường xong có cần tưới nước không? Hướng dẫn chi tiết
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
LIÊN HỆ
phone