Cách xử lý tường bị nứt hiệu quả, chống thấm nhà liền kề

09/09/2022
|
Xử lý sự cố về sơn
Khe tường tiếp giáp là vị trí tương đối nhạy cảm đối với mỗi công trình có nhà kế nhau vì nó thường xảy ra hiện tượng thấm dột. Do đó, chống thấm nhà liền kề luôn là vấn đề được nhiều gia chủ ưu tiên hàng đầu. Vậy cách chống thấm tường giữa 2 nhà như thế nào? Hãy cùng KENNY theo dõi bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp cho thắc mắc nhé!

Nguyên nhân của tình trạng thấm dột nhà liền kề

Để biết được giải pháp chống thấm nhà liền kề trước tiên chúng ta cần phải tìm hiểu nguyên nhân. Đầu tiên phải kể đến khoảng không gian hẹp giữa 2 bức tường của ngôi nhà. Vì hạn chế về không gian nên khiến cho gia chủ khó chống thấm, hoặc chống thấm không hiệu quả. Nếu nhà bạn xây sau nhà hàng xóm thì gần như không có không gian để tiến hành chống thấm từ bên ngoài vào.

son-chong-tham-nha-lien-ke

Khoảng cách giữa hai ngôi nhà tuy nhỏ nhưng đó lại là không gian lớn so với dòng nước chảy. Mỗi khi trời mưa, nếu phía trên không được che chắn, nước sẽ rất dễ tràn vào. Bên cạnh đó, thời tiết Việt Nam luôn nóng ẩm, mưa nhiều, vì vậy khu vực tường giáp ranh luôn tiềm ẩn nguy cơ bị nước thấm.

Hơn nữa, không gian hẹp nên tường thường xuyên bị bí, nước không thoát được hoặc thoát rất chậm. Điều đó có nghĩa là, nước sẽ có thời gian đọng lại tương đối lâu. Ngoài ra, ánh sáng mặt trời khó đến nên không gian ở đây luôn ẩm ướt.

Ngoài ra, còn nguyên nhân nữa dẫn đến thấm nước nhà liền kề là khi xây nhà, nền móng không vững chắc gây sụt lún, nứt tường, dẫn đến thấm dột. Bên cạnh đó, cũng có nhiều trường hợp khe tiếp giáp giữa tường có đường ống thoát nước nên khả năng xảy ra tình trạng thấm dột tường là rất lớn.

Tác hại khi không xử lý thấm dột nhà liền kề

son-chong-tham-nha-lien-ke-1

Khi không có một biện pháp cụ thể để chống thấm nhà liền kề kịp thời và hiệu quả thì ngôi nhà của bạn sẽ dễ đối mặt với những hậu quả như:

  • Nước thấm vào tường làm nhà xuống cấp nhanh, gây mục tường. Nặng hơn thì có thể làm hỏng kết cấu tường khiến nhà dễ bị nứt, rỉ.

  • Tường trong nhà bị ẩm mốc, đóng rêu xấu xí. Những bức tường loang lổ sẽ làm mất đi giá trị thẩm mỹ của một ngôi nhà. Nếu để lâu sẽ nặng hơn, dẫn đến chi phí sửa chữa tốn kém.

  • Không khí trong nhà ẩm ướt ảnh hưởng đến các vật dụng treo hoặc gắn trên tường. Đặc biệt là đồ gỗ, đồ điện tử rất dễ bị hư hỏng theo.

Ngoài ra, nấm mốc dễ sinh ra vi khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Do đó, bạn cần phải có biện pháp chống thấm nhà liền kề kịp thời và hiệu quả.

Làm cách nào để chống thấm nhà liền kề

Có rất nhiều bạn gặp phải hàng xóm khó tính, gây khó dễ. Điều này dẫn đến việc chống thấm tường liền kề giáp ranh hàng xóm khó khăn. Vậy đối với những trường hợp này, có cách nào chống thấm tường giữa 2 nhà không? Thông tin dưới đây, KENNY sẽ chia sẻ đến bạn 2 trường hợp chống thấm nhà liền kề hiệu quả.

Trường hợp khe tiếp giáp nhỏ đến mức không nhìn thấy

Chống thấm nhà liền kề có khe tiếp giáp nhỏ là điều khá khó khăn khiến bạn hầu như không thể tác động chống thấm từ bên ngoài. Do đó, bạn cần phải sử dụng những sản phẩm chống thấm ngược từ trên trong. 

son-chong-tham-nha-lien-ke-2

Bạn có thể tham khảo dòng sơn lót KENNY PRO KB4 có khả năng chống thấm ngược hiệu quả. Kết hợp với đó, bạn có thể dùng thêm KENNY LATEX K11B X2 là sản phẩm sơn chống thấm dành cho vữa tô dạng lỏng. KENNY LATEX K11B X2 được dùng kết hợp với vữa tô hoặc trộn với bê tông trở thành chất chống thấm tối đa giúp chống thấm nhà liền kề hiệu quả.

Khi khe tường tiếp giáp giữa hai nhà lớn hơn 5cm

Đối với trường hợp này, bạn có thể xây dựng tạo khe thoát nước theo dạng 1/2 hoặc 1/4 ống tròn, tùy theo độ nghiêng thực tế của khe tiếp giáp giữa hai nhà.

Nếu khe tiếp giáp giữa hai nhà không quá 10cm và tường của hai nhà bằng nhau thì nhà thầu sẽ không trát được sơn chống thấm từ bên ngoài và cũng khó xây dựng thêm bất kỳ vật liệu nào vào đó. Vì vậy, bạn nên yêu cầu thi công tạo 1/2 ống tròn cho mình bằng cách xoay viên gạch theo chiều ngang tại điểm cuối tiếp giáp. Sau đó sử dụng vữa và đá dăm để tạo thành máng xối để chống thấm.

son-chong-tham-nha-lien-ke-3

Đối với trường hợp khe tiếp giáp của hai nhà hẹp hơn nữa hoặc tường của hai nhà không bằng nhau. Những người thợ thi công sẽ tạo ra một cái máng bằng 1/4 ống tròn. Phương pháp thi công này có thể sử dụng các vật liệu khác như: tôn, màng chống thấm, tấm nhựa...

Với lòng máng 1/4 thì sẽ dễ thi công hơn vì nó nghiêng hẳn sang một bên nhà. Còn chống thấm nhà liền kề với loại máng 1/2 ống tròn thì bạn cần đánh độ dốc tốt và làm mặt phẳng đều để dễ dẫn nước từ trên cao xuống thấp.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Qua bài viết trên, KENNY mong rằng bạn sẽ tìm được giải pháp chống thấm nhà liền kề hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm mua sản phẩm sơn chống thấp để đáp ứng cho công trình của mình, bạn có thể truy cập vào website: https://kennypaint.com hoặc liên hệ Hotline: 028 6256 1188 để được tư vấn nhé!

Bài viết nổi bật

Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
Trát tường xong có cần tưới nước không? Hướng dẫn chi tiết
LIÊN HỆ
phone