Cách chọn màu sơn trong nhà giúp vượng tài, may mắn, bình an

19/02/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Cách chọn màu sơn trong nhà cần chú ý điều gì để vừa có nhà đẹp lại mang lại những may mắn, vượng tài cho gia chủ? Nếu bạn còn chưa chọn được màu sơn tường nhà ưng ý, đừng bỏ lỡ bài chia sẻ cách chọn màu sơn nội thất sau từ KENNY nhé.

Ngôi nhà là chốn thoải mái nhất sau một ngày dài làm việc mệt nhọc, là nơi để về sau những lúc xa nhà. Chính vì thế ai cũng mong rằng ngôi nhà thật ấm cúng, ngập tràn hạnh phúc và tiếng cười để ngôi nhà thật sự là nơi yên bình để trở về. Vậy nên chọn màu sơn trong nhà màu gì đẹp lại sang trọng?

cach-chon-mau-son-trong-nha

Ngôi nhà của bạn có thể trở nên ấm cúng nếu chủ nhà biết cách chọn màu sơn nhà phù hợp. Để chọn màu sơn tường ưng ý, bạn có thể tham khảo một số cách sau:

Chọn màu sơn nội thất theo bản mệnh

Đối với người phương Đông nói chung và người việt nói riêng, phong thủy là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với nhà cửa. Chính vì thế việc lựa chọn màu sơn theo phong thủy thường được nhiều gia đình ưu tiên.

Tin vào điều này, khi chọn màu sơn tường nhà cũng như chọn màu sơn nội thất đẹp ưng ý, chủ nhà thường chú ý đến yếu tố phong thủy. Các màu sơn tường phù hợp với các hành gồm:

- Màu sơn cho người mệnh Kim: mệnh Kim phù hợp với các màu bạc, trắng, vàng kim, xám,… chủ yếu là những gam màu có ánh kim loại lấp lánh. Trong đó màu trắng, xám và vàng là những màu sắc rất được ưa chuộng khi chủ nhà chọn màu sơn trong nhà đẹp và hợp thời đại.

cach-chon-mau-son-trong-nha-1

- Màu sơn cho người mệnh Mộc: những người mang mệnh Mộc phù hợp với màu sơn tường xanh đen, xanh nước biển… Bên cạnh đó nên hạn chế những màu sắc tương ứng với hành Kim để tránh những điều không may xảy đến.

cach-chon-mau-son-trong-nha-2

Gia chủ mệnh Mộc cũng có thể chọn màu sắc xanh lá bản mệnh với sắc độ phù hợp từ nhạt cho đến sơn tường xanh lá đậm tùy ý thích. Đây là màu sắc gợi mở sự tươi mát, nhẹ nhàng, gần gũi với thiên nhiên.

cach-chon-mau-son-trong-nha-3

- Màu sơn cho người mệnh Thủy: Xanh dương, xám ghi, đen

Do hành Kim tương sinh hành Thủy, chính vì thế chủ nhà có thể chọn các màu sơn tường mang chủ mệnh Kim sẽ mang lại những may mắn cũng như hài hòa với không gian sống. Với màu đen, bạn có thể cân nhắc lựa chọn nội thất màu sắc này giúp phù hợp với điều kiện chọn màu đen cho ngôi nhà của mình.

cach-chon-mau-son-trong-nha-4

Gia chủ cần tránh sử dụng các màu sắc vàng, nâu đất (tương ứng với hành Thổ) bởi chúng được xem sẽ mang đến nhiều điều xui rủi. 

- Màu sơn cho người mệnh Hỏa: Người mệnh Hỏa cực kỳ phù hợp với các màu bảng màu nóng như sắc hồng, đỏ, tím… Nếu quá e ngại màu sắc này, bạn có thể các màu sắc tương sinh với hành Hỏa là Mộc kết hợp với màu nội thất hành Hỏa để không gian sống thêm độc đáo.

cach-chon-mau-son-trong-nha-5

- Màu sơn cho người mệnh Thổ: Nếu chủ nhà mệnh Thổ, màu sơn tường vàng, nâu đất, cam… được xem sẽ mang đến vượng khí và may mắn cho gia chủ. Bạn nên tránh chọn màu sơn nước xanh lá để hạn chế vận rủi nhé.

Chọn màu sơn trong nhà theo ý thích

Nhiều người lựa chọn màu sơn tường nhà dựa trên sở thích cá nhân. Điều này cũng là một trong những cách chọn màu sơn trong nhà điển hình mà nhiều người áp dụng.

cach-chon-mau-son-trong-nha-6

Đối với những chủ nhà yêu thích sự đơn giản, khoáng đạt, sơn tường trắng, kem, xám nhạt… sẽ là ưu tiên hàng đầu. Các màu sắc này mang đến sự nhẹ nhàng, giúp không gian sống thêm thoáng rộng, khoáng đạt. Hơn nữa, đây là những màu sơn tường gam trung tính, chủ nhà có thể thỏa sức kết hợp với nội thất và phong cách trang trí nhà cửa khác nhau.

Đối với những chủ nhà cá tính và mong muốn biến không gian sống trở nên ngập tràn sắc màu, tại sao bạn không thử các màu nổi như cam, tím, hồng… Những màu sắc này sẽ giúp không gian trở nên độc đáo, thể hiện cá tính mạnh mẽ của gia chủ.

cach-chon-mau-son-trong-nha-7

Nếu chủ nhà là người hướng ngoại, màu vàng sẽ là màu sơn nội thất cực kỳ phù hợp. màu vàng biểu trưng cho sự cổ vũ, công nhận, nhiều năng lượng và khơi gợi sự tươi vui. Ngược lại, với những ai hướng nội, các gam màu trầm như xám đậm, tím thủy chung cũng là gợi ý mà mọi người có thể tham khảo.

Với những ai đam mê khám phá, nhiệt huyết và muốn gần gũi với thiên nhiên, cách chọn màu sơn trong nhà như xanh lá và xanh dương sẽ là gợi ý phù hợp mà bạn có thể tham khảo.

Xem thêm: Top 6 màu sơn ngoài trời đẹp nhất

Chọn màu sơn tường phù hợp kiến trúc tổng thể ngôi nhà

Tùy thuộc vào kết cấu ngôi nhà và kiến trúc xung quanh, bạn có thể lựa chọn màu sơn nội thất phù hợp với tổng thể xung quanh.

Cách chọn màu sơn tường cho căn hộ

Căn hộ thường có thiết kế hộp khép kín và chủ nhà thường là những gia đình trẻ. Chính vì thế gia chủ nên chọn các màu sơn tường sáng hoặc có sắc độ nhẹ. Các màu sơn tường nhà căn hộ thường được áp dụng gồm trắng, xem, xám nhạt, xanh nhạt, vàng nhạt… bởi những màu này giúp không gian sống nhẹ nhàng, bắt ánh sáng tốt và cảm giác ngôi nhà thêm rộng rãi.

cach-chon-mau-son-trong-nha-8

Bởi tính chất kiến trúc hộp khép kín, bạn nên hạn chế những màu sắc độ đậm như xanh lam, xanh lá, xám đậm… dễ gây tù túng, ngột ngạt cho ngôi nhà. 

Cách chọn màu sơn nhà phố, biệt thự

Đối với công trình nhà phố, bạn có thể “thoải mái” hơn trong việc tìm kiếm màu sơn nội thất so với căn hộ. Tuy nhiên bất kể dùng cách chọn màu sơn trong nhà nào, gia chủ cần kết hợp hài hòa giữa màu sơn tường nhà, màu nội thất và không gian tổng thể. 

cach-chon-mau-son-trong-nha-9

Tư Vấn Mở Đại Lý

Với kiến trúc nhà phố, biệt thự, màu sắc được ưu tiên lựa chọn thường là sắc vàng bởi chúng tượng trưng cho sự giàu sang, thịnh vượng. Bên cạnh đó, màu trắng cũng được nhiều người ưa chuộng bởi sự hợp thời trường tồn theo thời gian. Đây cũng là màu sắc dễ dàng kết hợp với mọi phong cách trang trí kiến trúc như tân cổ điển, hiện đại, vintage… 

Trên đây là những thông tin và chia sẻ về cách chọn màu sơn trong nhà đẹp và phù hợp với chủ nhà mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết có thể cung cấp thêm kiến thức về cách chọn màu sơn tường nhà đẹp để bạn tham khảo và ứng dụng. Nếu bạn có thắc mắc về sơn nước trang trí tường nhà, hãy liên hệ trực tiếp đến Fanpage SƠN KENNY hoặc liên hệ trực tiếp Hotline 028 6279 7499 để được tư vấn hỗ trợ. 

------------------------------------------

Công ty TNHH SƠN KENNY hiện sở hữu 2 thương hiệu sơn phủ tại Việt Nam: SƠN KENNY và SƠN KINZO.

SƠN KENNY là thương hiệu sơn ra đời năm 2011, được đánh giá là thương hiệu sơn phủ uy tín và là sự lựa chọn của nhiều nhà thầu và khách hàng tại thị trường Việt Nam. Hiện, Công ty TNHH SƠN KENNY sở hữu hệ thống hơn 350 Đại lý phân phối 2 nhãn hiệu Sơn KENNY và Sơn KINZO trên khắp cả nước.

SƠN KINZO là thương hiệu sơn nổi tiếng tại Việt Nam từ năm 1996 và trở thành một trong những thương hiệu sơn nước uy tín được khách hàng ưa chuộng vào thời điểm đó. Tháng 6 năm 2020, Công ty TNHH SƠN KENNY chính thức được cấp quyền sở hữu thương hiệu sơn KINZO và chính thức tái tung thương hiệu tại thị trường Việt Nam. Đây là sự kế thừa và cải tiến những sản phẩm chất lượng từng được ưa chuộng trong quá khứ. 

Trong tương lai, Công ty TNHH SƠN KENNY tiếp tục viết tiếp sứ mệnh của SƠN KINZO - Điểm tô ngôi nhà mơ ước; cũng như nâng tầm thương hiệu sơn phủ Việt, mang đến các sản phẩm SƠN KENNY và SƠN KINZO uy tín, đúng với sứ mệnh mang đến sản phẩm chất lượng, uy tín đến với mọi công trình tại Việt Nam.

Bài viết nổi bật

Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
LIÊN HỆ
phone