Top 6 màu sơn ngoài trời đẹp - Tiêu chí chọn màu sơn hợp gia chủ

27/01/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Màu sơn ngoài trời đẹp là yếu tố đầu tiên quyết định đến thẩm mỹ ngôi nhà của bạn. Vậy nên sơn ngoài trời màu gì đẹp nhất? Hôm nay KENNY sẽ bật mí bí kíp để chọn sơn ngoài trời bền màu mà lại sang trọng. Cùng tham khảo ngay dưới đây!

Tổng hợp các màu sơn ngoài trời đẹp nhất

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, bảng màu sơn ngoài trời ngày càng được nâng cấp với đa dạng lựa chọn. Nhờ đó, việc lựa chọn sơn ngoài trời đẹp và ưng ý không còn là quá khó. Dưới đây là một số mẫu nhà sơn ngoài trời đẹp mà bạn có thể tham khảo.

Sơn ngoài trời màu xanh dương

Sơn màu xanh dương cho lớp áo ngoài của ngôi nhà mang lại vẻ đẹp tươi mát và bình yên. Màu xanh dương gợi lên cảm giác nhẹ nhàng, giúp căn nhà trở thành chốn nghỉ ngơi thoải mái mỗi khi bước chân về.

mau-son-ngoai-troi-dep-9

Gia chủ có thể điều chỉnh độ đậm nhạt của màu sơn để tạo ra sắc xanh theo ý muốn. Màu xanh dương thích hợp với nhiều kiểu nhà như nhà ống, nhà mái Thái, chung cư, biệt thự,...

mau-son-ngoai-troi-dep-3

Sơn nhà ngoài trời màu xanh lá cây

Mang vẻ đẹp trong lành và xanh mát từ thiên nhiên, xanh lá cây là một trong các màu sơn tường ngoài trời đẹp được ưa chuộng.

mau-son-ngoai-troi-dep-1

Xanh lá cây là màu sơn nhà cấp 4 ngoài trời đẹp rất thích hợp cho gia chủ mệnh Mộc. Gam màu này được ưa chuộng nhờ nguồn năng lượng xanh tích cực, giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.mau-son-ngoai-troi-dep-5

Sơn tường ngoài trời màu xám

Sơn ngoài trời màu xám mang đến không gian tổ ấm vẻ đẹp sang trọng và thanh lịch. Màu xám là màu sơn ngoài trời đẹp cho nhà ống, tạo nên nét cuốn hút và trang nhã.

mau-son-ngoai-troi-dep-2

Màu xám là một đại diện màu sơn ngoài trời đẹp nhất hiện nay cho phong cách nhà hiện đại. Sơn tường màu xám tôn lên sự điềm tĩnh và khỏe khoắn cho không gian tổ ấm.

Sơn ngoài trời màu trắng sứ

Bảng màu sơn tường ngoài trời không thể thiếu sự đóng góp của tone màu trắng. Sơn ngoài trời màu trắng luôn đem đến sự thanh thuần, giúp không gian tinh tế và thêm nổi bật.

mau-son-ngoai-troi-dep-4

Màu trắng sứ là một trong các màu sơn ngoài trời đẹp thịnh hành nhất hiện nay. Ngoài ra sử dụng sơn tường màu trắng cũng rất dễ phối màu sơn ngoài trời cho cửa hoặc mái nhà.

Sơn ngoài trời màu nâu đất

Sơn màu nâu đất cho tường ngoài trời giúp tô điểm lên không gian mộc mạc và dung dị. Gia chủ có thể dùng màu nâu sơn phủ gỗ ngoài trời, tôn lên sự ổn định và vững chãi. 

mau-son-ngoai-troi-dep-6

Sơn ngoài trời màu vàng

Màu vàng mang đến sự trẻ trung, năng động và đầy khí chất. Nhắc đến các màu sơn nhà ngoài trời đẹp thì không thể thiếu gam màu rực rỡ này. Sơn ngoài trời màu vàng giúp không gian ngôi nhà thêm sinh động, tươi tắn, nổi bật phong cách sống tươi mới.

mau-son-ngoai-troi-dep-7

Tiêu chí chọn màu sơn nhà ngoài trời đẹp

Sơn ngoài trời hay còn biết đến là sơn ngoại thất, được biết đến với công dụng chính là bảo vệ tường nhà khỏi sự tác động của thời tiết. Đồng thời màu sơn ngoài trời còn giúp tô điểm không gian tổ ấm thêm thanh lịch và cuốn hút.

Để có màu sơn tường ngoài trời đẹp và bền lâu, gia chủ nên cân nhắc đến các tiêu chí:

Tính năng của các loại sơn ngoài trời

Màu sơn ngoài trời sẽ chịu tác động trực tiếp từ nắng, mưa, độ ẩm, quá trình oxy hóa,... Do vậy, sơn ngoài tốt nhất là loại có khả năng chống chịu được với các tác nhân này.

Với khả năng chống tia UV, sơn ngoài trời cách nhiệt giúp bảo vệ tường nhà được tốt hơn. Lúc này màng sơn sẽ ngăn chặn sự tác động trực tiếp của tia UV đến kết cấu, giúp cho tường nhà bền chắc và hạn chế hư hỏng.

mau-son-ngoai-troi-dep

Sơn ngoài trời loại tốt, khả năng chống thấm cao giúp ngăn sự xâm hại của nước mưa đến tường. Nhờ đó, ngăn tình trạng tường ẩm mốc, ố vàng, đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Một tính năng khác của sơn ngoài trời rất được ưa chuộng là khả năng chống bám bẩn. Điều này sẽ giúp giữ cho tường luôn sạch sẽ như mới và dễ dàng vệ sinh. Ngoài ra, cũng nên chú ý đến độ co dãn của sơn vì sẽ giúp bảo vệ tường nhà một cách hoàn hảo.

Nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu chất lượng

Nguồn gốc và chất lượng sơn phải là yếu tố mà gia chủ cần lưu tâm để có màu sơn ngoại thất đẹp. Chỉ nên chọn dùng các loại sơn có thương hiệu rõ ràng, chứng thực được nguồn gốc sơn và có nhà máy sản xuất đạt chuẩn để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

An toàn, thân thiện

Sơn tường dùng để bảo vệ ngôi nhà, song trước tiên phải bảo vệ được sức khỏe người dùng. Sơn ngoài trời tốt nhất hiện nay phải là loại sơn an toàn với sức khỏe và thân thiện với môi trường. Không nên chọn các loại sơn có chứa chì, thủy ngân, cadimi, crom, APEO hoặc có hàm lượng chất hữu cơ bay hơi cao.

Gợi ý cách chọn sơn ngoài trời phù hợp

Chọn màu sơn ngoài trời đẹp giúp tô điểm cho không gian sống, song màu sơn tốt nhất nên là màu hợp với gia chủ. Vậy làm sao để dung hòa cả hai yếu tố này?

Chọn màu sơn hợp phong thủy

Phong thủy là yếu tố quan trọng mà gia chủ nên cân nhắc để chọn sơn ngoài trời đẹp. Màu sơn hợp phong thủy không chỉ giúp đón vượng khí, rước tài lộc mà còn bổ trợ cho sức khỏe gia chủ.

mau-son-ngoai-troi-dep-8

Nên chọn gam màu phù hợp với bản mệnh để làm màu sơn chủ đạo cho ngôi nhà, tránh các màu tương khắc. Ví dụ gia chủ mệnh Thổ nên chọn các màu sơn ngoài trời như vàng, nâu đất, tím, hồng,... tránh các màu như xanh lá cây, xanh dương, đen.

Chọn màu sơn hợp hướng nhà

Căn cứ vào hướng nhà để chọn tone màu sơn là một lựa chọn khéo léo. Nếu nhà bạn nằm ở hướng Đông hoặc Tây - nơi mặt trời chiếu trực tiếp, nên chọn các tone màu mát mẻ để làm dịu sức nóng. Ngược lại, nhà hướng Nam hoặc Bắc nên chọn các tone màu ấm để cân bằng.

Chọn màu sơn hợp cảnh quan

Cảnh quan xung quanh cũng là một yếu tố để gia chủ cân nhắc chọn màu sơn phù hợp. Nếu nhà bạn ở nơi có nông thôn với nhiều cây xanh và bóng mát, nên chọn những màu sơn ngoài trời nổi bật để căn nhà trở nên vui tươi hơn.

Ngược lại, với nhà ở thành thị đông đúc, nên chọn những tone màu dịu mắt, tươi mát để giảm sự chật chội, tăng nét trẻ trung.

Quy trình sơn ngoài trời đúng chuẩn

Để có màu sơn đẹp và chất lượng bền bỉ thì cần phải có quy trình đúng chuẩn. Quy trình sơn ngoài trời cần tuân thủ các kỹ năng sau:

  • Vệ sinh bề mặt tường: Cần cạo hết lớp sơn cũ (đối với tường cũ), loại bỏ bụi bẩn và tạp chất trên bề mặt.
  • Thi công sơn chống thấm: Để bảo vệ tường không bị thấm dột, ẩm mốc trong quá trình sử dụng.

mau-son-ngoai-troi-dep-10

  • Thi công bột trét: Bột trét giúp bề mặt tường phẳng mịn, khắc phục khuyết điểm tường xấu và tiết kiệm sơn nước ngoài trời.
  • Thi công sơn lót: Mục đích để tăng độ bám dính bề mặt, tăng khả năng kháng kiềm, giúp lớp sơn bền màu hơn.
  • Thi công sơn phủ ngoài trời: Giúp tô điểm cho không gian sống sinh động và bảo vệ tường nhà hoàn hảo.

Dùng sơn ngoài trời sơn trong nhà có được không?

Sơn ngoài trời chống rêu, chống thấm nước, chống bám bẩn, chống tia UV,... đều hoàn hảo, do đó hoàn toàn có thể dùng sơn ngoài trời để sơn trong nhà, thậm chí tốt hơn cả sơn nội thất.

Tuy nhiên, các đặc tính trên của sơn ngoài trời lại vượt quá tiêu chuẩn mà sơn trong nhà cần. Nếu dùng sơn ngoài trời để sơn trong nhà thì lại gây lãng phí vì bảng giá sơn ngoài trời cao hơn so với sơn nội thất.

Trên đây là tổng hợp những màu sơn ngoài trời đẹp và đang thịnh hành, hy vọng với bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn hơn cho tổ ấm của mình. Khách hàng có nhu cầu tư vấn pha màu sơn ngoài trời có thể liên hệ trực tiếp Fanpage KENNY hoặc Hotline 028 6279 7499 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.


 

Bài viết nổi bật

Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
LIÊN HỆ
phone