Ứng dụng tường gạch thô vào không gian sống của bạn

15/10/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Tường gạch thô là gì? Tường bằng gạch thô có thể ứng dụng trong không gian nào? Có lưu ý gì khi xây tường gạch thô? KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu nhé!

Sử dụng tường gạch thô để trang trí dường như đang là xu hướng hiện nay ở nhiều không gian. Tuy nhiên, việc có nên ứng dụng tường gạch thô vào không gian nhà hay không? Có những lưu ý gì và cách trang trí như thế nào là phù hợp? Nội dung bài viết dưới đây KENNY sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời cho thắc mắc trên.

Tường gạch thô là gì?

Một bức tường gạch thô đúng như tên gọi của nó là một bức tường được xây dựng không có vôi hoặc vữa. Trên những bức tường đó không có họa tiết trang trí nào, các cạnh đều vuông vức và hoàn toàn là một bức tường thô.

Có hai loại gạch ốp tường thô được sử dụng phổ biến nhất là gạch Tuynel và gạch Block. Gạch tuynel được sử dụng rất nhiều trong trang trí nội thất như cột nhà, phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn... Gạch block ít được sử dụng, chủ yếu dùng để xây hàng rào hoặc sân bãi, giếng nước…

Tường gạch thô là tường không cần vôi và vữa, cũng không cần sơn tườngTường gạch thô là tường không cần vôi và vữa, cũng không cần sơn tường

Lưu ý khi xây tường gạch thô

Xây tường gạch thô có gia chủ thích cũng có gia chủ không. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chọn xây loại tường gạch này thì cần chú ý một số điều sau đây.

Chọn gạch phù hợp với không gian

Chọn gạch là bước đầu tiên và cực kỳ quan trọng khi thi công tường gạch thô bởi chúng quyết định độ bền cũng như vẻ đẹp của tổng thể công trình. Khi lựa chọn gạch không trát, gia chủ cần xác định rõ không gian chức năng nào trong nhà gạch sẽ được sử dụng cho phòng khách, nhà bếp, phòng ăn, phòng ngủ hay phòng làm việc.

Tường gạch thô cũng cần có màu sắc phù hợp với phong cách thiết kế kiến ​​trúc và nội thất của ngôi nhà. Bạn cũng có thể lựa chọn màu gạch theo cá tính, sở thích nhưng cần đảm bảo sự hài hòa với tổng thể. Bạn cũng không nên lạm dụng gạch thô vì dễ khiến công trình trở nên nặng nề. Thay vào đó, bạn chỉ nên sử dụng chúng cho một vài bức tường tạo điểm nhấn ở phòng khách, bếp và hành lang.

Đo các góc tường chuẩn xác

Trước khi thi công tường gạch thô, người thợ cần dùng thước kẻ để đo các góc một cách chính xác. Nếu không, trong quá trình thi công tường sẽ dễ bị biến dạng, lệch vị trí, gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến kết cấu tổng thể của ngôi nhà.

Đội thi công lành nghề

Thi công cẩn thận và tỉ mỉ là bước vô cùng quan trọng, bởi khi xây gạch không trát, mỗi viên gạch đặt phải vuông vắn để đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình. Nếu không, viên gạch sẽ thô ráp, gây ảnh hưởng cho nguyên một bức tường.

Xây tường gạch thô đòi hỏi người thợ xây cần phải chuyên nghiệp để đảm bảo độ thẩm mỹXây tường gạch thô đòi hỏi người thợ xây cần phải chuyên nghiệp để đảm bảo độ thẩm mỹ

7 ý tưởng ứng dụng tường gạch thô cho từng không gian

Chọn tường gạch thô để làm điểm nhấn cho không gian nhà ở là xu hướng hiện nay được nhiều gia chủ quan tâm. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên chọn loại tường này để trang trí cho không gian thêm ấn tượng, không nên áp dụng cho toàn không gian nhà ở. Dưới đây là một số ý tưởng xây tường gạch thẻ không tô mà bạn có thể cùng KENNY tham khảo:

Xây tường gạch thô cho không gian sân vườn

Sẽ thật tuyệt vời nếu trang trí sân vườn bằng những viên gạch thô kết hợp với tiểu cảnh đơn giản để mang lại vẻ mộc mạc nhưng mới mẻ và hấp dẫn. Trang trí những bức tường gạch thô bằng đèn trang trí ngoài trời, cây cảnh, ghế hoặc bàn trà để tạo không gian ngoài trời thoải mái gần gũi với thiên nhiên.

Xem thêm:

Xây gạch thô mặt tiền nhà

Đây là một trong những cách xây tường mang đến vẻ đẹp mộc mạc, đơn giản để hoàn thiện bộ khung của ngôi nhà. Ở phần lớn không gian phía trước nhà, những viên gạch thô sẽ được giữ màu nâu đỏ để tạo điểm nhấn.

Tường gạch thô khu vực mặt tiền ấn tượng, tạo điểm nhấn cho toàn bộ kiến trúcTường gạch thô khu vực mặt tiền ấn tượng, tạo điểm nhấn cho toàn bộ kiến trúc

Xây gạch thô ở phòng khách

Trang trí tường gạch thô trong phòng khách có thể kết hợp với những vật dụng bổ sung như tranh dán tường, kệ trang trí hay hoa tươi để tạo nên không gian phòng khách ấm cúng và thoải mái. Bạn có thể lựa chọn gạch thô màu nâu đỏ để dễ dàng phối hợp với nhiều nội thất, đồ vật nghệ thuật khác.

Dùng gạch thô cho bếp

Một căn bếp với bức tường gạch thô sẽ mang đến những đột phá và nguồn cảm hứng mới cho gia đình. Không gian bếp cũng sẽ trở nên trang nhã hơn với những bức tường thô mộc mạc. Kết hợp với nội thất hiện đại, đây sẽ là nét cổ điển vô cùng độc đáo.

Gạch thô trang trí phòng ngủ

Bức tường gạch thô mang đến cảm giác ấm áp và bình yên cho không gian phòng ngủ. Kết hợp với màu sắc của rèm cửa, thảm, giường ngủ... sẽ tạo nên sự bình yên, nổi bật nhưng vẫn hài hòa với tổng thể. Bạn có thể dùng thêm đèn trang trí hoặc đặt bàn làm việc cạnh đó trên bức tường gạch thô để tạo nên không gian phòng ngủ ấm áp.

Sử dụng gạch thô làm hàng rào

Gạch là vật liệu xây dựng hàng rào phổ biến nhất vì độ bền và chắc chắn của nó. Sử dụng gạch thô để làm hàng rào không chỉ đẹp, độc đáo mà còn đảm bảo an toàn, riêng tư cho ngôi nhà của bạn. Không chỉ vậy, những bức tường gạch thô tạo nên vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên. Lưu ý khi sử dụng tường gạch thô làm hàng rào phải thực hiện chắc chắn để đảm bảo an toàn và tránh xảy ra sự cố.

Ứng dụng gạch thô cho ban công

Những mẫu gạch thô, không thiết kế sẽ mang lại không gian độc đáo cho ban công nhà bạn. Màu gạch có hơi nâu đỏ nhưng lại phù hợp với nhiều màu gạch cũng như màu tường. Đặc biệt, gạch không trát hài hòa với màu xanh của cây cối, mang đến vẻ độc đáo cho khu vực ban công.

Như KENNY đã đề cập trên, tường gạch thô chỉ nên ứng dụng cho một vài bức tường trong nhà để tạo điểm nhấn, ít gia chủ nào dùng hết cho nhà. Vì vậy, để đảm bảo thẩm mỹ và chất lượng cho tường nhà bạn, bạn vẫn nên sử dụng sơn trang trí cho không gian của mình. Khi muốn ứng dụng cho khu vực ban công hoặc khu vực tường ngoài trời, bạn có thể tham khảo dòng sơn ngoại thất chống thấm KENNY EXTRA K7 Cao Cấp hoặc KINZO EXTREME Z5 Cao Cấp. Sơn có khả năng chống thấm nước hiệu quả, độ che phủ cao, kháng kiềm và phấn hóa, chống mốc, rong rêu và bảo vệ tường lên đến 5 năm.

Tư Vấn Mở Đại Lý

 

Sơn ngoại thất chống thấm KENNY EXTRA K7 Cao Cấp chống rêu mốc và chống thấm nước hiệu quảSơn ngoại thất chống thấm KENNY EXTRA K7 Cao Cấp chống rêu mốc và chống thấm nước hiệu quả

 

Sơn ngoại thất KINZO EXTREME Z5 Cao Cấp bền màu, chống thấm nước, màng sơn bóng mờ tuyệt hảoSơn ngoại thất KINZO EXTREME Z5 Cao Cấp bền màu, chống thấm nước, màng sơn bóng mờ tuyệt hảo

 

Qua nội dung bài viết trên, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu thế nào là tường gạch thô và nên ứng dụng tường gạch thô trong những không gian nào cho phù hợp. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo các sản phẩm sơn lót, sơn nội thất, sơn ngoại thất… để ứng dụng cho không gian nhà mình, hãy liên hệ với KENNY và KINZO qua hotline: (028) 6279 7499 để được tư vấn nhé!

Bài viết nổi bật

Sơn chống nóng có ưu, nhược điểm gì? Loại nào tốt nhất?
50+ Mẫu sân vườn Nhật Bản đẹp, đơn giản mà sang trọng
6+ kinh nghiệm sơn nhà cực hay không phải ai cũng biết
LIÊN HỆ
phone