Trang trí sân vườn ngoài trời mang lại lợi ích gì cho gia chủ?

19/07/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Trang trí sân vườn ngoài trời là cách giúp tạo ra không gian sinh hoạt, vui chơi chung giữa các thành viên gia đình, đồng thời là khu vực càng tô điểm vẻ đẹp của cả công trình nhà ở của gia đình. Trong bài viết, KENNY xin giới thiệu đến bạn một số lưu ý khi trang trí sân ngoài trời để bạn có được khu vườn đẹp như ý muốn.

Ý tưởng trang trí sân vườn nhà cấp 4 đẹp mới nhất hiện nay

Bàn ghế sân vườn

Đây chắc chắn là vật dụng cần thiết khi trang trí sân vườn ngoài trời. Bạn có thể sắp xếp các bộ bàn ghế nhỏ tại vườn nhà để có thể ngồi nghỉ, uống trà và trò chuyện cùng các thành viên trong gia đình. Tùy thuộc vào sở thích của gia chủ, bạn có thể lựa chọn bàn ghế gỗ hoặc làm từ kim loại để đặt trong sân vườn. Lưu ý hãy sơn các bộ bàn ghế bằng sơn chuyên dụng để chúng vừa đẹp lại được bảo vệ toàn diện.

trang trí sân vườn ngoài trời 1

Bàn ghế sân vườn đơn giản.

Tường rào và vườn hoa 

Sân vườn là khu vực lộ thiên song cũng cần đảm bảo sự riêng tư để các thành viên có thể thoải mái nghỉ ngơi sau ngày dài làm việc. Bạn cần thi công các tường, hàng rào chắc chắn toàn bộ khu vườn để đảm bảo sự an toàn, yên tĩnh. Ngoài ra gia chủ có thể thiết kế các vườn hoa nhỏ dọc theo tường rào để tạo cảm giác nhẹ nhàng, sinh động cho khu vườn.

Cỏ nhân tạo

Nếu những thảm cỏ tươi cần công chăm sóc kỹ càng, thì hiện nay nhiều chủ nhà lựa chọn thảm cỏ nhân tạo để giảm thiểu công chăm sóc khu vườn lại tiết kiệm chi phí.

trang trí sân vườn ngoài trời 2

Thảm cỏ nhân tạo được nhiều gia đình sử dụng khi trang trí sân vườn.

Mái che

Gia chủ cần lắp đặt mái che hoặc mái vòm để tạo khu vực nghỉ ngơi, che nắng mưa, đảm bảo cho các hoạt động nghỉ ngơi, vui chơi diễn ra thuận lợi trong mọi điều kiện thời tiết.

Lu nước, tiểu cảnh

Đối với những gia chủ yêu thích tiểu cảnh, phong thủy thì những khu vực tiểu cảnh sơn thủy, lu nước luôn được chú trọng xuất hiện trong sân vườn. Hiện nay các vật trang trí này cũng có rất nhiều mẫu mã, kích thước, mức giá để chủ nhà có thể lựa chọn.

Cây trang trí

Bạn cần xác định các loại cây được trồng trong vườn nhà, bao gồm cây cho bóng mát, cây cảnh trang trí, hoa, giàn leo… và bố trí chúng ở khu vực thích hợp.

Những lợi ích thiết thực của việc trang trí sân vườn

Xây dựng và trang trí sân vườn ngoài trời mang đến nhiều lợi ích cho đời sống gia đình như:

Tạo điểm nhấn nổi bật

Trang trí sân vườn ngoài trời là cách kết hợp hài hòa giữa hệ thống công trình nhà ở với khu vực vườn riêng gia đình, giúp ngôi nhà của bạn thật nổi bật so với các công trình khác. Khu vườn ngoài sân nhà sẽ phản ánh phong cách và cá tính độc đáo của gia chủ trong phong cách thiết kế.

Giá trị tinh thần 

Trang trí sân vườn ngoài trời mang đến một không gian sống trong lành, khoáng đạt, giúp các thành viên có những giây phút hòa mình với thiên nhiên, cải thiện tinh thần hiệu quả, góp phần giúp bạn giải tỏa những căng thẳng, áp lực cuộc sống thường ngày.

trang trí sân vườn ngoài trời 3

Vườn ngoài trời tạo thành khu vực sinh hoạt chung lý tưởng.

Điều hòa không khí, nhiệt độ quanh nhà

Vào những ngày hè nóng bức, oi ả, không gian sân vườn ngoài trời là cách làm dịu cái gay gắt của nắng hè một cách hiệu quả. Hệ thống cây xanh lớn tạo bóng mát, đồng thời độ ẩm không khí quanh nhà cũng tăng lên mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái cho không gian sống.

Hợp phong thủy

Thiết kế và trang trí sân vườn ngoài trời có khả năng mang đến luồng sinh khí, tốt cho tài lộc của gia đình. Bạn cần tham khảo các chuyên gia hoặc những người có kinh nghiệm trong sắp xếp các vị trí vật nhằm đảm bảo hòa hợp về mặt phong thủy.

Nơi giải trí cho các thành viên gia đình

Trang trí sân vườn tại gia làm khu vui chơi và giải trí là cách giúp kết nối các thành viên trong gia đình hiệu quả. Bạn có thể tổ chức các buổi tiệc nướng ngoài trời hoặc dã ngoại cắm trại tại gia, vừa tiết kiệm lại giúp các thành viên tận hưởng những khoảnh khắc vui chơi đáng nhớ.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế, trang trí sân vườn ngoài trời

Một số lưu ý để quá trình xây dựng, trang trí sân vườn ngoài trời diễn ra suôn sẻ như: 

  • Tạo bản thiết kế: hãy tổng hợp các ý tưởng, vật dụng mà bạn mong muốn xuất hiện trong khu vườn ngoài trời bằng một bản thiết kế sơ lược đến chi tiết. Cách này giúp bạn có thể tưởng tượng chính xác những vật trang trí, khu vực xuất hiện phù hợp, tránh các chi tiết thừa khi quy hoạch vườn.
  • Phân chia khu vực theo từng công năng: gia chủ cần hoạch định các khu vực theo công năng một cách rõ ràng bao gồm khu vực vui chơi, khu trồng rau, khu trồng cây xanh, khu tiểu cảnh… để đảm bảo sự an toàn và hợp lý.
  • Phân loại cây, rau trồng trong vườn: bạn cần tìm hiểu đặc tính của từng loại cây và rau để bố trí khu vực trồng hợp lý.
  • Tạo đường viên cho vườn: sử dụng các loại vật liệu như đá, sỏi, gỗ, cầu giả… để tạo sự khu biệt giữa các khu vực và cũng là một cách trang trí sân vườn ngoài trời độc đáo.
  • Tạo luống cây/giàn leo hình mái vòm: đây là cách giúp tạo mái che nắng mưa tự nhiên cho gia đình. Gia chủ có thể tham khảo các loại cây thân leo để tạo kiểu mái vòm dễ dàng, dễ chăm sóc.

Đối với khu vực tường hoặc hàng rào, gia chủ nên sử dụng các loại sơn chuyên dụng cho kim loại như sơn dầu, sơn mạ kẽm kim loại để trang trí và bảo vệ tường rào trước các tác nhân từ thời tiết, con người…

trang trí sân vườn ngoài trời 4

Sử dụng sơn dầu KENNY phù hợp cho tường rào kim loại.

trang trí sân vườn ngoài trời 5

Gia chủ có thể sử dụng sơn ngoại thất KINZO PREMIUM Z7 cho tường rào.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Để tìm hiểu các loại sơn nước KENNY và KINZO, bạn có thể liên hệ trực tiếp Công ty TNHH SƠN KENNY qua hotline 028 6279 7499 để được tư vấn các sản phẩm phù hợp cho xây dựng và trang trí sân vườn ngoài trời.

Bài viết nổi bật

Tứ hợp viện là gì? Nguồn gốc và nét đặc trưng của tứ hợp viện?
Tổng hợp 15 mẫu bếp có cửa sổ đẹp, hướng phong thuỷ tốt
Sơn chống thấm pha xi măng là gì? Hướng dẫn cách pha đúng
LIÊN HỆ
phone