Bật mí những mẫu sơn ngoại thất sân vườn đẹp và độc đáo 2024

01/04/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Ngoại thất sân vườn là không gian bên ngoài của ngôi nhà. Không gian này quyết định rất lớn đến tính thẩm mỹ chung của ngôi nhà nhưng thường ít được gia chủ chú trọng. Bài viết dưới đây KENNY sẽ chia sẻ đến bạn những ý tưởng trang trí ngoại thất sân vườn đẹp để gia chủ dễ dàng ứng dụng cho không gian của mình.

Ngoại thất sân vườn là gì?

Ngoại thất sân vườn là gì? Ngoại thất theo phòng cách sân vườn được hiểu một cách đơn giản đó là những gì nằm bên ngoài ngôi nhà của bạn. Thiết kế theo phong cách này được coi là nghệ thuật sắp đặt, thay đổi không gian tạo nên nơi nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng cho ngôi nhà.

ngoai-that-san-vuon-1

Thiết kế ngoại thất sân vườn là sự kết hợp độc đáo giữa ý tưởng sáng tạo và nghệ thuật nhằm tạo cho ngôi nhà một phong cách riêng. Điều này tạo nên sự hài hòa, thống nhất giữa kiến ​​trúc nội và ngoại thất. Hơn nữa, đây được xem là mặt tiền của ngôi nhà, là một trong những không gian đầu tiên mọi người sẽ thấy khi nhìn vào ngôi nhà. Vì vậy, phối cảnh ngoại thất sân vườn đẹp sẽ thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ, mọi người sẽ đánh giá cao.

Ý tưởng trang trí ngoại thất sân vườn tuyệt đẹp

Vấn đề phối cảnh ngoại thất sân vườn phù hợp với không gian tổng thể không phải là điều đơn giản. Dưới đây là một số gợi ý mà KENNY muốn chia sẻ đến bạn để giúp bạn dễ dàng chọn được phong cách trang trí phù hợp với sở thích của mình.

Trang trí ngẫu hứng theo sở thích

Trang trí sân vườn ngoài trời theo phong cách ngẫu hứng là sự lựa chọn phong cách thiết kế theo sở thích cá nhân. Bạn có thể tùy ý bố trí, sắp xếp những vật dụng, tiểu cảnh mà mình yêu thích cho không gian ngoại thất của mình. Các phong cách trang trí từ cổ điển đến hiện đại cũng được sử dụng không giới hạn. Tuy nhiên, để có được không gian hoàn hảo, bạn phải là người được đánh giá cao về gu thẩm mỹ hoặc có hiểu biết một chút về cách phối màu.

Sắp xếp theo bố cục khoa học

Nếu bạn là người có tính cách cẩn thận, tỉ mỉ và thích sự gọn gàng thì hãy thử tham khảo những thiết kế có bố cục rõ ràng. Các chi tiết trang trí như chậu cây, xích đu, bàn ghế, cầu trượt… nên được thiết kế và sắp xếp ngăn nắp. Các chi tiết đặt trong một không gian đảm bảo sự hài hòa, tạo cảm giác năng động phù hợp với khu vườn của bạn.

Thiết kế thành không gian dễ dàng tổ chức tiệc ngoài trời

Thiết kế và trang trí ngoại thất sân vườn thành không gian sống và sinh hoạt là một ý tưởng độc đáo và ấn tượng. Với những gia đình yêu thích các hoạt động ngoài trời như tiệc nướng, dã ngoại thì rất phù hợp với lối thiết kế này. Không gian này không thể thiếu bộ bàn ghế, hệ thống ánh sáng đặc biệt là khu BBQ rộng rãi, thoáng mát.

ngoai-that-san-vuon-2

Sử dụng vật dụng trang trí để dễ sinh hoạt gia đình

Không gian sân vườn của bạn sẽ thật trống trải và buồn tẻ nếu không được tô điểm bởi những món đồ trang trí. Bên cạnh việc tạo điểm nhấn cho không gian thì những món đồ trang trí nội thất sân vườn giúp không gian của bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt những vị khách đến chơi nhà. Bạn có thể sử dụng đồ trang trí đơn giản như đồ nội thất bằng gỗ, mây hoặc đá. Những chiếc xích đu nhỏ hay bàn cờ cũng là những món đồ giúp tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Những cách phối màu sơn ngoại thất rất đẹp và sang trọng

Nếu không gian ngoại thất sân vườn nhà bạn được bao quanh bởi những bức tường thì vấn đề chọn màu sơn cho tường cũng góp phần lớn đến tính thẩm mỹ chung. Dưới đây là một số màu sắc mà bạn có thể tham khảo dùng để sơn bờ tường ngoài trời.

Kết hợp đen, trắng và xanh

Màu đen luôn là một trong những gam màu mang đến chiều sâu và sự tinh tế cho ngôi nhà của mỗi gia chủ. Tuy nhiên, để tránh sự nhàm chán, bạn nên thử kết hợp với những đường viền sơn trắng để tạo sự tương phản và làm nổi bật những đường nét độc đáo trong kiến ​​trúc ngôi nhà. Sau khi tạo được gam màu trầm từ đen và trắng, hãy thêm màu xanh navy để tăng độ sáng cho tổng thể và tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn.

ngoai-that-san-vuon-3

Kết hợp vàng với xám

Màu vàng và xám là hai sắc thái tương phản của màu sắc. Màu xám là màu của đá cuội, với tông màu trầm ấm nhẹ nhàng. Còn vàng tượng trưng cho màu nắng của những ngày hè oi bức. Tuy nhiên, khi kết hợp với nhau, hai màu sơn sẽ bổ trợ, xóa tan vẻ buồn tẻ của ngoại cảnh và giúp ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng, cuốn hút hơn.

Phối màu cam, trắng và đen

Nếu bạn muốn ngôi nhà của mình sáng hơn, hãy thử sử dụng nhiều màu ấm hơn trong cách phối màu của bạn. Các màu đỏ, cam, vàng sẽ nổi bật với màu sơn trên nền trắng. Ngoài ra, bạn có thể thiết kế mái nhà vòm ngoại thất bằng tôn và kim loại màu đen, màu sơn này nhẹ nhàng nhưng vẫn giữ được sự hài hòa với cây xanh xung quanh.

Xanh navy, trắng và xanh ngọc

Mặc dù ngôi nhà được phối với ba tông màu khác nhau nhưng màu trắng là chủ đạo nhất giúp các màu khác hài hòa và nổi bật hơn. Màu xanh navy sẽ tạo điểm nhấn rất khác biệt cho kiến ​​trúc ngôi nhà, trong khi màu trắng sẽ nổi bật trên nền xanh ngọc cổ điển. Đây là một trong những cách phối màu và xu hướng mới của năm 2024.

ngoai-that-san-vuon-4

Hiện nay, bạn có thể tìm mua các sản phẩm sơn nước KENNY và sơn KINZO tại các đại lý gần nhất. Tham khảo ngay hệ thống đại lý sơn KENNYKINZO để tham khảo địa chỉ gần nhà nhất.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Như vậy, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu những ý tưởng và cách phối màu sơn cho ngoại thất sân vườn. Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên, mong muốn có một không gian sống thoáng mát, đạt thẩm mỹ cao thì không thể bỏ qua những gợi ý trên. Đừng quên liên hệ với KENNY qua hotline: (028) 6256 1188 nếu bạn đang cần tìm những sản phẩm sơn chất lượng cho không gian của mình nhé!

 

Bài viết nổi bật

9+ Ý tưởng decor phòng ngủ Hàn Quốc sang trọng và ấn tượng
Phong cách Indochine là gì? 5 Đặc trưng phong cách Indochine
5 tiêu chuẩn và 50 mẫu thiết kế quầy lễ tân khách sạn đẹp
LIÊN HỆ
phone