9+ ý tưởng chọn màu sơn phòng ăn đẹp tuyệt vời năm 2024

04/12/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Nếu như nhà là nơi để chúng ta trở về sau những giờ làm việc căng thẳng thì phòng ăn là nơi để chúng ta thư giãn, dễ dàng chia sẻ những câu chuyện trong cuộc sống với các thành viên trong gia đình. Vì vậy, việc lựa chọn màu sơn cho phòng ăn cũng vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, SƠN KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu những màu sơn phòng ăn đẹp tạo nên không gian thoải mái và ấn tượng.

Cách để chọn màu sơn phòng ăn đẹp

Phòng ăn là nơi gia đình quây quần bên nhau thư giãn và thưởng thức bữa ăn đầm ấm. Vì vậy, yếu tố quan trọng nhất khi chọn màu sơn phòng ăn đẹp là phải mang lại cảm giác ngon miệng và kích thích vị giác cho các thành viên trong gia đình.

Theo các chuyên gia về thiết kế, màu sơn phòng ăn đẹp nên là màu tạo ra được sự ấm cúng cho không gian. Vì gia đình Việt Nam luôn xem trọng bữa ăn gia đình. Đây là cơ hội để các thành viên kết nối cùng nhau. Không gian ấm cúng sẽ phần nào khiến cho sự kết nối đó được trọn vẹn hơn. Ngoài ra, cách để chọn màu sơn phòng ăn đẹp cần phải đáp ứng được tiêu chí tạo được không gian thoải mái. Do đó, để đáp ứng được cả 2 tiêu chí này gia chủ cần phải dành thời gian để nghiên cứu.

mau-son-phong-an-dep-1

Những màu sơn phòng ăn đẹp ấn tượng

Như vậy, dựa vào những gợi ý và tiêu chí ở nội dung trên, để chọn được màu sơn phòng ăn đẹp bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây.

Phòng ăn màu đỏ sáng

Chọn màu sơn phòng ăn đẹp với màu đỏ sẽ có thể khiến không gian trông nhỏ hơn nhưng lại mang đến sự ấn tượng, ấm áp. Đồng thời, màu sắc này sẽ giúp bạn cảm nhận được hương vị thơm ngon của món ăn và kích thích vị giác.

mau-son-phong-an-dep-2

Màu vàng kết hợp với màu trắng

Lại là một tông màu ấm cho phòng ăn nhưng khi kết hợp với màu trắng sẽ làm dịu cảm giác chói mắt. Màu vàng sẽ tạo cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng giúp bạn dễ dàng thể hiện tình cảm của mình, giảm bớt áp lực trong những bữa cơm cùng gia đình.

mau-son-phong-an-dep-3

Màu đỏ rượu vang với màu vàng bơ của nội thất

Màu sơn cho phòng ăn với tone màu đỏ rượu sang trọng kết hợp với màu vàng bơ của bộ bàn ghế mang đến không gian phòng ăn đầy cuốn hút và quyến rũ. Chắc chắn đây sẽ là phòng ăn lý tưởng nếu bạn yêu thích một không gian bếp ấm áp. Sự kết hợp này rất phù hợp với những cặp vợ chồng trẻ.

Vàng nâu hòa quyện cùng màu ghi nội thất

Nếu chưa biết phòng ăn nên sơn màu gì để có không gian ấm cúng, bạn có thể thử kết hợp sơn tường màu vàng nâu, cùng với bộ bàn ghế màu xám nổi bật. Sự kết hợp táo bạo này mang đến cho bạn cảm giác vừa ấm áp vừa hiện đại và sang trọng.

Mộc mạc cùng màu nâu và màu be

Sơn màu gì cho phòng ăn tạo nên nét đẹp cổ điển cũng là vấn đề được nhiều gia chủ quan tâm. Khi bạn kết hợp sơn màu be và nâu sẽ tạo nên nét đẹp hoài cổ những vấn không kém phần sang trọng.

Đỏ cà chua trên nền trắng

Màu đỏ nổi bật trên nền trắng tô điểm cho căn phòng ăn thêm ấn tượng. Đồng thời, màu sơn này giúp kích thích cảm giác ngon miệng tuyệt vời cho các thành viên trong gia đình.

 

Sơn tường màu cam cháy hiện đại

Màu sơn đẹp cho phòng ăn sẽ đầy tính hiện đại với chiếc bàn gỗ mộc mạc và đèn trần màu vàng ấm áp nhưng mới lạ và đẹp mắt. Bức tường màu cam rất phù hợp với không gian phòng ăn có sàn gỗ sang trọng, góp phần mang đến một căn phòng ấn tượng, độc đáo.

Màu trắng xám kết hợp cùng vàng cát

Màu sơn phòng ăn đẹp với màu trắng xám nhẹ nhàng kết hợp với màu vàng cát sẽ tạo nên một không gian hiện đại. Bạn có thể tạo điểm nhấn bằng những món đồ nội thất màu đen hoặc nâu để không gian thêm ấn tượng, tạo nên cảm giác thoải mái, thư thái.

Tường phòng ăn màu xanh lá tươi mát

Màu sơn trong phòng ăn sẽ trở nên hiện đại và sang trọng hơn bao giờ hết nếu bạn kết hợp màu xanh lá với nội thất gỗ tự nhiên. Với những vật dụng trang trí đơn giản, nhỏ gọn cùng gam màu cơ bản, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào không gian nhà hàng 5 sao. Hơn nữa, bạn cũng có thể sáng tạo hơn bằng cách trang trí bằng cây cỏ, hoa lá để tạo cảm giác sinh động hơn cho không gian phòng ăn.

mau-son-phong-an-dep-4

Những lưu ý khi chọn màu sơn đẹp cho phòng ăn

Trước khi muốn chọn được màu sơn phòng ăn đẹp, bạn cần phải chú đến những yếu tố dưới đây.

Không nên phối quá 3 màu

Một trong những quy tắc khi chọn màu sơn trong phòng ăn là không nên chọn quá 3 màu sẽ gây rối mắt, tạo cảm giác bức bối. Tỉ lệ sơn 60-30-10 sẽ giúp bạn dễ dàng có được không gian hài hòa và thẩm mỹ.

Chọn sơn dễ lau chùi

Đối với phòng ăn hoặc bếp, bạn nên chọn màu sơn bóng để dễ dàng lau chùi và vệ sinh. Sơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6 với mùi hương dễ chịu và màng sơn láng mịn, kháng ẩm mốc, độ phủ cao sẽ là trợ thủ đắc lực cho căn bếp và phòng ăn nhà bạn. Giúp người nội trợ dễ dàng vệ sinh khu vực nấu nướng của gia đình, tiết kiệm thời gian và công sức.

mau-son-phong-an-dep-5

Tư Vấn Mở Đại Lý

Qua nội dung bài viết trên, KENNY đã gợi ý đến bạn một số ý tưởng để chọn màu sơn phòng ăn đẹp. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn sớm chọn được màu sơn phù hợp với sở thích và không gian phòng ăn của mình. Nếu bạn cần tư vấn về cách chọn màu sơn và loại sơn phù hợp với không gian phòng ăn thì hãy liên hệ với KENNY qua hotline: (028) 6256 1188 để được tư vấn nhé!

Bài viết nổi bật

Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
LIÊN HỆ
phone