9+ ý tưởng trang trí trần quán cà phê độc đáo, tạo sự thu hút

24/11/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Các ý tưởng trang trí trần quán cà phê giúp bạn tìm được phong cách riêng để decor quán của mình một cách độc đáo, sáng tạo.

Một trong những cách tạo ra không gian đẹp cho quán cafe đó là thông qua việc trang trí trần quán cà phê. Điều này sẽ khiến khách hàng luôn ấn tượng với những quán cafe có sự bày trí độc đáo và cá tính riêng biệt. Nếu chúng ta chỉ tập trung vào việc trang trí nội thất ở tầng dưới mà bỏ qua không gian trần, thì quán cafe có thể trở nên mất đi sự cân đối và thống nhất. Hãy tham khảo ngay những ý tưởng trang trí trần quán cafe dưới đây để tạo nên một không gian ấn tượng và độc đáo.

Một số cách kết hợp khi trang trí trần quán cà phê

Việc trang trí trần nhà quán cà phê một cách độc lạ, sáng tạo sẽ giúp tăng sự thu hút hơn. Tuy nhiên, khi trang trí bạn cũng nên tuân theo một số nguyên tắc giúp tổng thể không bị mất sự hòa hợp mà cũng không kém phần đặc sắc. Dưới đây là một số cách kết hợp mà bạn có thể thử:

Có thể chọn màu sắc tương phản

Trong quá trình decor trần nhà cho quán cafe, bạn có thể tạo ra sự tương phản màu sắc giữa trần và nội thất. Nếu bạn ưa chuộng nội thất sáng sủa, hãy cân nhắc sử dụng vật liệu gỗ màu nâu đậm để tạo điểm nhấn và sự hòa quyện trong không gian.

Sự tương phản giữa trần và nội thất giúp tổng thể quán thu hút hơnSự tương phản giữa trần và nội thất giúp tổng thể quán thu hút hơn

Trang trí bằng đèn

Ánh sáng từ đèn trên trần của quán cafe không chỉ tăng thêm sự sáng sủa vào không gian mà còn tạo điểm nhấn độc đáo và tạo cảm giác ấm áp.

Có đa dạng loại đèn trang trí trần quán cà phê với các kiểu dáng và màu sắc phù hợp với nhiều loại không gian và phong cách khác nhau. Thường thì giá đỡ cho các loại đèn trang trí được làm từ các vật liệu như đồng, nhôm, mây, gỗ, hoặc sắt sơn tĩnh điện.

Đèn thủy tinh và đèn mặt dây chuyền thường là lựa chọn tuyệt vời cho các quán cafe mang phong cách cổ điển, giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng và rạng ngời của quán. Đối với việc tạo điểm nhấn nổi bật, các loại đèn có hình dạng tròn hoặc vuông là sự lựa chọn tốt.

Kết hợp với màu sắc sơn tường

Khi bạn đang tạo kết cấu trần cho quán cafe, có một số lựa chọn màu sắc mà bạn có thể xem xét để tạo nên không gian độc đáo và hấp dẫn hơn.

Tận dụng cùng gam màu với màu sơn của tường để tạo ra một không gian thống nhất. Tuy nhiên, đừng ngần ngại sử dụng các gam màu đậm và nhạt để làm phong phú thêm không gian của quán, tránh tình trạng đơn điệu và tẻ nhạt.

Lựa chọn màu sơn trần nhà cũng tạo nên sự thú vị cho quán cà phêLựa chọn màu sơn trần nhà cũng tạo nên sự thú vị cho quán cà phê

Đối với những quán cafe mang phong cách cổ điển, hãy suy nghĩ về việc sử dụng các màu sơn trầm như be, ghi, và nâu, hoặc các màu gỗ. Những màu sắc này sẽ tạo nên sự hoài cổ và thu hút đối tượng khách hàng yêu thích sự cổ điển.

Đối với quán cafe phong cách hiện đại, hãy xem xét việc sử dụng các màu sơn tươi sáng như xanh nhạt, trắng sữa, vàng nhạt, để tạo cảm giác không gian rộng rãi và thoáng đãng.

Bạn cũng có thể kết hợp các màu trắng, vàng, cam, đỏ và nhiều màu sắc khác để tạo ra một không gian sáng tạo và đầy năng lượng cho quán cafe của bạn.

Gợi ý 9 ý tưởng trang trí trần quán cà phê đẹp

Dưới đây là các mẫu trang trí trần quán cà phê đẹp và ấn tượng nhất mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng rằng những ý tưởng này sẽ giúp bạn thêm sự sáng tạo khi trang trí quán cà phê của mình.

Trang trí trần quán cà phê bằng thạch cao

Trong quá trình thiết kế trang trí trần quán cà phê, một trong những lựa chọn mà được nhiều người ưa chuộng chính là sử dụng chất liệu thạch cao để trang trí trần, giúp tạo điểm nhấn và làm cho không gian trở nên đẹp hơn. 

Thạch cao có những ưu điểm riêng biệt như dễ dàng tạo hình, khả năng chống nước và cách âm tốt, đây là lý do mà nó phù hợp với nhiều phong cách khác nhau của quán cafe. Hơn nữa, việc thi công trần nhà bằng thạch cao cũng khá đơn giản, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho chủ đầu tư.

Trang trí trần quán cà phê bằng thạch cao tạo cảm giác sang trọngTrang trí trần quán cà phê bằng thạch cao tạo cảm giác sang trọng
Trần thạch cao có thể tạo được nhiều kiểuTrần thạch cao có thể tạo được nhiều kiểu
Trần thạch cao kết hợp màu sắc trang nhãTrần thạch cao kết hợp màu sắc trang nhã

Có hai loại trần thạch cao phổ biến được sử dụng rộng rãi hiện nay:

  • Trần thả nổi: Đây là loại trần thạch cao mà khung và các đường ghép thường được giấu đi sau lớp trần, tạo ra một bề mặt trần mịn màng. 
  • Trần chìm - giật cấp: Loại trần này được thiết kế để tăng tính thẩm mỹ cho không gian và che đi khuôn xà dầm. Để có trần chìm, cần phải có một hệ thống khung viền riêng biệt, nhưng điều này cho phép kết hợp linh hoạt với nhiều loại đèn trang trí trần khác nhau, giúp tạo điểm nhấn cho không gian.

Trang trí trần quán cà phê bằng tre trúc

Không gian quán sử dụng tre trúc thường mang đến cho thực khách một cảm giác mát mẻ, gần gũi và dân dã. Đây là một loại không gian kết hợp giữa vẻ mộc mạc và sự sáng tạo độc đáo.

Thiết kế quán cafe bằng tre trúc không chỉ tạo ra một không gian độc đáo mà còn thu hút sự chú ý của mọi người. Sự kết hợp giữa trần ốp bằng tre và đèn thả trần có chóa sâu giúp làm giảm nhiệt độ bên trong quán, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng.

Ngoài ra, việc sử dụng đèn LED dây dán hoặc LED dây nhấp nháy có thể làm cho không gian trở nên nổi bật và đặc biệt hơn, tạo ra những hiệu ứng ánh sáng thú vị.

Decor trần quán cà phê bằng gỗ

Sử dụng trần gỗ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho việc thiết kế quán cà phê và các phòng trong nhà như phòng ngủ và phòng khách. Với vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp, trần gỗ tạo nên một phong cách độc đáo và riêng biệt cho mọi không gian.

Thiết kế trần nhà quán cafe bằng gỗ mang lại không gian đẹp và cuốn hút. Tùy thuộc vào ngân sách, chủ đầu tư có thể lựa chọn giữa trần gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp. Bất kể loại gỗ nào, chất liệu này đều đóng góp vào việc tạo nên một vẻ đẹp giản dị và mộc mạc, nhưng vẫn rất trang nhã.

Trần gỗ tạo không gian quán ấm áp, vintageTrần gỗ tạo không gian quán ấm áp, vintage
Trần gỗ tạo cảm giác mộc mạc, sang trọngTrần gỗ tạo cảm giác mộc mạc, sang trọng

Sử dụng trần gỗ cho quán cafe cũng giúp bạn dễ dàng kết hợp với nhiều loại nội thất khác, tạo ra một không gian đẹp và phản ánh cá tính độc đáo của quán.

Trang trí trần bằng cây xanh

Thiết kế quán cafe sân vườn bên trong, với sự điểm xuyết thêm cây xanh, đã trở thành sự lựa chọn yêu thích của nhiều chủ quán cà phê. Bề mặt mặt tiền kính cường lực giúp quán luôn rạng ngời dưới ánh nắng tự nhiên, tạo nên một không gian gần gũi với thiên nhiên.

Trong trường hợp diện tích không rộng rãi, việc sử dụng các chậu cây hoặc chậu hoa treo là một cách tinh tế và sang trọng để thêm sắc xanh vào không gian. Quán cà phê nằm giữa khu vườn xanh mát sẽ trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho mọi người vào cuối tuần.

Trang trí trần bằng cây xanh là một ý tưởng tuyệt vờiTrang trí trần bằng cây xanh là một ý tưởng tuyệt vời
Trang trí trần bằng cây xanh nên lắp thêm kính để cây quang hợpTrang trí trần bằng cây xanh nên lắp thêm kính để cây quang hợp

Trang trí bằng giấy dán trần

Giấy dán trần thường là một lựa chọn phổ biến trong thiết kế nội thất gia đình và đặc biệt thích hợp cho việc decor trần quán cafe. Điểm mạnh của giấy dán tường là sự đa dạng về mẫu mã, giá cả hợp lý, dễ thi công và linh hoạt trong việc thay đổi hoa văn để làm mới không gian quán cafe, mang đến sự tươi mới và sáng tạo.

Hiện nay, trên thị trường, có hai loại giấy dán tường phổ biến là giấy dán tường decal và giấy dán tường truyền thống. Tuy nhiên, xu hướng hiện tại thì người dùng thường ưa chuộng giấy dán tường decal hơn, bởi vì giấy dán truyền thống đòi hỏi nhiều thời gian để trộn và bôi keo, và nếu việc bôi keo không đều có thể ảnh hưởng đến ngoại hình và chất lượng của trần.

Trang trí trần quán cà phê bằng đèn lồng

Việc sử dụng đèn lồng để trang trí trần quán cà phê có thể tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ khi khách hàng bước vào. Chủ quán có thể tự do lựa chọn trang trí đèn lồng theo phong cách hiện đại hoặc theo phong cách truyền thống và dân dã.

Đèn lồng tạo cảm giác mộc mạc nhà thoải máiĐèn lồng tạo cảm giác mộc mạc nhà thoải mái
Trang trí đèn lồng giúp không gian gần gũi hơnTrang trí đèn lồng giúp không gian gần gũi hơn

Để lộ dầm nhà là một cách trang trí độc đáo

Đây là một công trình kiểu cổ điển châu Âu có khả năng biến một phòng bình thường trở thành một không gian đặc biệt và ấn tượng. Những loại trần như vậy thường xuất hiện ở các quán cà phê được thiết kế theo phong cách mộc mạc (Rustic), tạo nên cảm giác gần gũi và mộc mạc, tương tự như các trần nhà truyền thống của Nhật Bản.

Các quán cà phê thường có cửa sổ lớn và nhiều phần bê tông, tạo cảm giác lạnh lẽo. Tuy nhiên, nếu chủ quán biết cách khéo léo trang trí trần bằng cách để lộ những thanh xà gỗ, không gian sẽ trở nên ấm cúng hơn và thân thiện hơn với khách hàng.

Trang trí trần quán bằng đèn sợi quang

Đây là một cách để biến quán cafe của bạn trở nên lãng mạn và thơ mộng, như thể bạn đang ngồi dưới bầu trời đầy sao giữa lòng quán. Sợi quang là những sợi dây có lõi được làm từ nhựa nguyên chất hoặc thủy tinh, được bọc bên ngoài bởi một lớp vỏ. Sợi quang này có nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau để đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng.

Mặc dù không phải là một vật liệu phổ biến trong thiết kế nội thất, nhưng sợi quang mang đến giá trị thẩm mỹ và trải nghiệm độc đáo cho những người sử dụng.

Decor trần quán bằng bê tông

Trong quán cafe được thiết kế theo phong cách Rustic, chúng thường áp dụng một kiểu trang trí đặc biệt bằng cách để lộ trần nhà, tạo nên một không gian độc đáo và hấp dẫn. Đây thực sự là một cách thông minh và thú vị để tận dụng trần nhà, tạo nên một cảm giác mộc mạc và gần gũi, với sự đẹp mắt và tính gai góc đặc trưng.

Với việc trang trí để lộ trần nhà, chủ quán có thể tạo điểm nhấn bằng cách khéo léo trang trí trần bằng việc để lộ các thanh xà gỗ, tạo không gian thêm ấm áp và thu hút. Hoặc họ có thể giữ nguyên trần nhà bằng bê tông thô hoặc sử dụng trần thạch cao và sau đó áp dụng lớp sơn bê tông giả lên trên. 

Trần bê tông hiện đại, phá cáchTrần bê tông hiện đại, phá cách

Một trong những ưu điểm của việc để lộ trần nhà là tạo cảm giác không gian rộng lớn hơn, mang đến vẻ hiện đại và mới mẻ hơn so với việc sử dụng trần thạch cao theo kiểu truyền thống.

Dùng loại sơn gì nếu muốn sơn trang trí trần quán cà phê?

Nếu bạn muốn quán cà phê của mình vừa đẹp, vừa đảm bảo không bị thấm dột, mang lại sự sang trọng và thẩm mỹ cao cho quán thì hãy sử dụng loại sơn tường chuyên dụng cho không gian này. Bạn hãy tham khảo sơn chống thấm KENNY LATEX K11A+ Đa NăngKINZO Z11A+ Đa Năng để sơn trần quán cà phê. Đây là loại sơn chống thấm pha xi măng được sử dụng để chống thấm cho các bề mặt phải liên tục chịu tác động của nước như là hầm nhà, nhà vệ sinh, mái nhà, trần nhà…

Ngoài ra, sơn còn có khả năng che lấp khe nứt nhỏ, bám dính tốt và chống thấm hoàn hảo, dễ thi công. Đây sẽ là giải pháp tối ưu để bạn trang trí trần quán cà phê đẹp của mình.

Sơn chống thấm KENNY LATEX K11A+ Đa Năng nổi bật với khả năng chống thấm gấp 2 lầnSơn chống thấm KENNY LATEX K11A+ Đa Năng nổi bật với khả năng chống thấm gấp 2 lần
Sơn chống thấm đa năng KINZO Z11A+ chống thấm nước hoàn hảo, thân thiện với môi trườngSơn chống thấm đa năng KINZO Z11A+ chống thấm nước hoàn hảo, thân thiện với môi trường
Tư Vấn Mở Đại Lý

Như vậy bạn đã được xem qua toàn bộ các mẫu trang trí trần quán cafe đẹp và ấn tượng. Hãy áp dụng thông minh những ý tưởng này để tạo ra những thiết kế trang trí trần quán cà phê mà bạn yêu thích và hài lòng nhất. Để tham khảo các sản phẩm sơn được nhắc đến trong bài viết, bạn hãy liên hệ với KENNY và KINZO qua hotline: (028) 6279 7499 để được tư vấn ngay.

Bài viết nổi bật

Sử dụng sơn dầu sơn tường được không? Cần lưu ý những gì?
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
25+ Mẫu sơn nhà màu vàng kem "sang xịn mịn" cực hot 2024
LIÊN HỆ
phone