Gợi ý những màu sơn tường hợp với màu gỗ mới nhất 2024

30/04/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Ngày nay, lát sàn gỗ cho tổ ấm ngày càng trở thành xu hướng chung của nhiều gia đình, mang đến vẻ đẹp sang trọng, ấm cúng cho không gian sống. Vậy có những cách chọn màu sơn tường hợp với màu gỗ nào? Làm thế nào để có được màu sắc sinh động cho bức tường lại phù hợp màu gỗ lát sàn. Hãy cùng KENNY tham khảo bài viết sau để chọn màu sơn tường phù hợp với màu gỗ sàn nhà nhé.

Kết hợp sàn gỗ - sơn tường màu gì hợp?

Nền sàn gỗ nâu với tường màu trắng

Là sự kết hợp an toàn và phổ biến nhất. Sơn tường màu trắng, kem, sữa mang đến không gian thoáng đãng, thư thái và rộng rãi; kết hợp với đó là màu sàn gỗ nâu trầm ấm cúng, mang đến sự sang trọng và cao cấp cho cả không gian tổng thể.

son-tuong-hop-voi-mau-go-1

Sàn gỗ màu xám sơn tường màu gì đẹp?

Những nền nhà xám thường hợp với màu tường xám, tường giả bê tông mang đến tinh thần hiện đại, tinh tế cho không gian sống. Đây là sự kết hợp được nhiều gia đình lựa chọn những năm gần đây khi trang trí ngôi nhà, đặc biệt là căn hộ chung cư hiện đại.

son-tuong-hop-voi-mau-go-2

Sàn màu gỗ nhạt hợp tường màu gì?

Với màu sàn gỗ nhạt, chủ nhà có thể kết hợp với tường nhà màu be, vàng nhạt, nâu để không gian sống mang vẻ đẹp mộc mạc nhưng không thiếu đi nét độc đáo, hiện đại.

son-tuong-hop-voi-mau-go-4

Sơn tường màu xanh hợp màu gỗ sàn nào?

Đối với tường màu xanh dương, bạn có thể kết hợp với sàn nhà tone màu sáng như trắng, ghi sáng hoặc nâu sáng để tạo sự hài hòa.

son-tuong-hop-voi-mau-go-3

Chọn màu sàn hợp sơn tường màu pastel

Những gam màu tường pastel luôn mang đến vẻ đẹp ngọt ngào, nhẹ nhàng và thoải mái, vì thế chủ nhà cũng nên ưu tiên lựa chọn các gam màu sàn nhẹ nhàng tương đồng với màu pastel.

Vai trò của màu sắc trong phối tường nhà với sàn

Màu sắc trong không gian sống đóng vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của các thành viên trong gia đình. Trong thiết kế kiến trúc, áp dụng hài hòa các gam màu sơn tường với nhau giúp tạo sự thông thoáng, cải thiện tinh thần, thư thái cho các thành viên.

Việc phối màu sơn tường hợp với màu gỗ thể hiện cá tính, gu thẩm mỹ độc đáo của chủ nhà, góp phần nâng cao giá trị của ngôi nhà. Ngoài ra theo phong thủy, việc kết hợp hòa hợp các màu sắc phù hợp với tuổi gia chủ mang đến sức khỏe, hanh thông cho công việc, đời sống tinh thần.

son-tuong-hop-voi-mau-go-5

Tường nhà là khu vực chiếm diện tích lớn trong ngôi nhà, do đó lựa chọn màu sơn tường đẹp quyết định đến vẻ đẹp tổng quan của không gian sống. Nền nhà cũng vậy. Việc kết hợp không theo quy tắc nào hoặc chủ nhà phối màu sơn tường đối chọi với màu gỗ sàn nhà có thể mang đến những cảm giác khó chịu không đáng có. Vì thế bên cạnh màu tường, bạn cần phải kết hợp hài hòa với màu sàn để tạo hiệu ứng dung hòa, đẹp lung linh cho tổ ấm.

Cách kết hợp màu sàn gỗ với màu tường mới nhất năm nay

Tương tự các nguyên tắc chọn màu sơn tường, lựa chọn kết hợp sơn tường với màu gỗ cũng có một số nguyên tắc phối màu nhất định mà chủ nhà có thể tham khảo.

Phối màu sơn tường và gỗ theo quy luật 60 - 30 - 10

Phối màu theo nguyên tắc 60 - 30 - 10 là quy luật truyền thống trong cân bằng tỷ lệ trang trí không gian. Chủ nhà cần dùng 3 màu sắc lần lượt theo tỷ lệ 60% màu trung tính làm chủ đạo, 30% màu thứ cấp và 10% màu tạo điểm nhấn thị giác.

Phối màu sàn gỗ và tường theo từng phong cách

Dựa trên những phong cách trang trí kiến trúc cụ thể, các kiến trúc sư sẽ tư vấn giúp bạn các màu sơn tường và màu sàn gỗ phù hợp với từng concept cụ thể.

Đối với các phong cách tối giản Minimalism, sơn tường trắng hợp với màu gỗ xám sẽ là gợi ý cho concept này. Phong cách nhà nhiệt đới Tropical sẽ sử dụng sàn gỗ sáng màu cùng với màu xanh hoặc kem sữa kết hợp cây xanh trong không gian để không gian gần gũi với thiên nhiên. Hay phong cách nhà Bắc Âu Scandinavian là sự kết hợp của màu tường và sàn gỗ trương đồng nhau (tường màu trắng, kem sữa - sàn gỗ màu sáng; tường màu nâu, xám - sàn gỗ màu nâu gỗ, xám). Tựu trung, bạn có thể tham khảo ý kiến kiến trúc sư hoặc tự mình tìm hiểu nếu lựa chọn sơn tường hợp với màu gỗ sàn theo từng phong cách kiến trúc nhé.

son-tuong-hop-voi-mau-go-6

Phối màu gỗ và tường theo sở thích cá nhân

Một sự thử nghiệm độc đáo cho những ai yêu thích sự độc lạ, thể hiện cá tính riêng cho không gian sống. Bạn có thể kết hợp đầy ngẫu hứng màu tường và sàn nhà theo ý thích riêng để tạo sự khác biệt với các nguyên tắc thông thường. Sơn tường và chọn màu sàn theo ý thích cá nhân hứa hẹn mang đến sự đột phá đầy bất ngờ cho không gian sống.

Tư Vấn Mở Đại Lý

KENNY vừa gợi ý đến bạn một số màu sắc tường nhà phù hợp với màu gỗ của gạch, gỗ lát sàn nhà. Hy vọng những chia sẻ màu sơn tường hợp với màu gỗ sẽ giúp gia chủ đưa ra quyết định dễ dàng hơn cho việc chọn được màu sơn tường nhà đẹp. Để tìm hiểu thêm các sản phẩm sơn nước KENNY và KINZO cũng như kỹ thuật thi công công trình đạt chuẩn, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline 028 6279 7499 hoặc Fanpage để được tư vấn kỹ càng.

Bài viết nổi bật

47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
Trát tường xong có cần tưới nước không? Hướng dẫn chi tiết
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
LIÊN HỆ
phone