4 Ý tưởng trang trí cửa sổ mặt tiền đẹp mê ly và sang trọng

04/11/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Trang trí cửa sổ mặt tiền như thế nào mới đẹp? Những nguyên tắc bạn cần biết khi trang trí cửa sổ mặt tiền là gì? Hãy cùng KENNY tham khảo ở bài viết này nhé.

Bất cứ gia chủ nào cũng muốn trang trí cửa sổ mặt tiền của mình một cách sang trọng và độc đáo. Vì cửa sổ giống như con mắt của một ngôi nhà, mang ánh sáng, không khí và kết nối không gian bên trong với bên ngoài. Hãy cùng KENNY tìm hiểu 4 ý tưởng thiết kế cửa sổ đẹp nhất hiện nay nhé!

Thiết kế cửa sổ mặt tiền phù hợp với từng không gian

Để trang trí cửa sổ mặt tiền đẹp cần phải phù hợp với từng không gian. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây:

Thiết kế cửa sổ mặt tiền

Đối với nhà cấp 4, nhà ống, biệt thự tại Việt Nam, thiết kế cửa sổ mặt tiền rất phổ biến. Bên cạnh cửa chính, cửa sổ được coi là thiết kế quan trọng mang lại sự hài hòa cho kết cấu ngôi nhà. Đối với nhà ống, việc thiết kế cửa sổ phía trước là cần thiết. Đây là vị trí lý tưởng để lấy ánh sáng vào các phòng cũng như tạo sự thông thoáng cho không gian.

Thiết kế cửa sổ mặt tiền ở khu vực phòng khách đẹp

Đối với phòng khách, thiết kế cửa sổ vô cùng quan trọng, đây là khu vực sinh hoạt chung của gia đình, cần sự thông thoáng và sáng sủa. Việc mở nhiều cửa sổ phòng khách sẽ tạo không gian thoáng đãng, tạo cảm giác thoải mái, trong lành cho các thành viên trong gia đình. Lưu ý, gia chủ nên tránh đặt máy móc, thiết kế nội thất gần cửa sổ trong phòng vì tác động của môi trường bên ngoài như nắng, gió, mưa sẽ khiến đồ vật dễ bị bể vỡ.

Cửa sổ thường được mở hướng ra không gian thoáng mát, sạch sẽCửa sổ thường được mở hướng ra không gian thoáng mát, sạch sẽ

Nguyên tắc thiết kế cửa sổ

Trang trí cửa sổ mặt tiền đẹp và tạo được nét độc đáo cần chú ý những nguyên tắc dưới đây.

Kích thước cửa sổ

Kích thước cửa sổ luôn là vấn đề đầu tiên mà gia chủ nghĩ đến khi thiết kế cửa sổ. Nếu kích thước cửa sổ quá nhỏ sẽ khó lấy được ánh sáng, không khác gì so với việc không có cửa sổ. Tuy nhiên, cửa sổ quá lớn cũng sẽ ảnh hưởng đến kiến ​​trúc ngôi nhà, cản trở việc trang trí nội thất và đảm bảo an toàn cho không gian.

Kích thước cửa sổ được coi là khác nhau để phù hợp với từng không gian, diện tích khác nhau của ngôi nhà. Một ngôi nhà có thiết kế cửa sổ phù hợp không chỉ giúp nội thất trở nên hài hòa mà còn thu hút không khí trong lành.

Lời khuyên dành cho gia chủ khi thiết kế cửa sổ là hãy chọn kích thước theo nguyên tắc 3:1, tức là kích thước cửa sổ không vượt quá 30% kích thước cửa ra vào. Ngoài ra, cửa sổ nên cách sàn nhà 80cm.

Vị trí bố trí cửa sổ

Vị trí của cửa sổ ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của không gian sống và sự lưu thông không khí trong nhà. Gia chủ cần tránh mở cửa sổ ở những nơi thiếu ánh sáng mà hãy mở ở nơi có không gian bên ngoài rộng mở, thoáng mát. Trong một ngôi nhà sẽ có nhiều vị trí có mức độ chiếu sáng và lưu lượng gió khác nhau. Thông thường, gia chủ sẽ chọn phần giáp sân vườn hoặc mặt chính để mở cửa sổ.

Hướng cửa sổ theo phong thủy

Cửa sổ không chỉ mang lại ánh sáng, không khí tự nhiên mà còn ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà. Đặc biệt, không ai chọn góc nhìn tối, hẹp để thiết kế một cánh cửa nhỏ. Nếu bạn mở cửa sổ và có tầm nhìn đẹp, thoáng mát chắc chắn sẽ mang lại tâm trạng tích cực cho các thành viên trong gia đình.

Theo phong thủy, gia chủ nên chọn thiết kế cửa sổ ở các hướng Đông Nam, Bắc, Nam, Đông. Đây là những hướng phù hợp nhất, tránh chọn hướng Tây vì hướng này là hướng có ánh nắng trực tiếp nên sẽ không tốt cho không gian trong nhà.

Gia chủ nên mở cửa sổ có thể đón được ánh sáng tự nhiên nhưng không nên đón nắng quá gắtGia chủ nên mở cửa sổ có thể đón được ánh sáng tự nhiên nhưng không nên đón nắng quá gắt

Gợi ý 4 cách trang trí cửa sổ mặt tiền đẹp hiện nay

Cửa sổ là nơi đón thời tiết, đón ánh nắng và mang những làn gió mát vào nhà. Vì vậy, có thể nói vị trí này nếu được trang trí tỉ mỉ và cẩn thận một chút chắc chắn sẽ khiến không gian ngôi nhà của bạn trở nên ấn tượng. Nếu bạn muốn thiết kế trang trí cửa sổ mặt tiền của mình thêm độc đáo và thu hút thì có thể tham khảo những gợi ý dưới đây.

Sử dụng rèm

Cửa sổ mặt tiền là nơi đón nắng, gió giúp không gian luôn thoáng đãng. Nhưng vào những ngày nắng nóng, hoặc khi bạn muốn thư giãn trong không gian riêng tư thì chắc chắn một chiếc rèm sẽ giúp bạn trang trí cho những khung cửa sổ tốt nhất.

Trước đây, rèm cửa chỉ là một món đồ nội thất thông thường. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, mẫu trang trí cửa sổ đẹp có rèm dần trở thành món đồ nội thất sang trọng và thẩm mỹ hơn. Chúng giúp trang trí, làm nổi bật căn phòng nhỏ của bạn một cách hiệu quả.

Dùng sơn để trang trí cửa sổ

Sử dụng sơn để trang trí cửa sổ là phương pháp trang trí phức tạp hơn một chút. Nếu bạn là người thích mày mò và sáng tạo thì trang trí cửa sổ là điều hoàn toàn có thể thực hiện. Chắc chắn cách trang trí cửa sổ này sẽ mang lại màu sắc, sự độc đáo và độc đáo cho riêng bạn.

Vì cửa sổ là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước mưa, nắng và gió nên khi chọn sơn cho khu vực này bạn cũng cần chọn sơn chất lượng. Bạn hãy tham khảo dòng sơn chống thấm KENNY LATEX K11A+ Đa Năng hoặc KINZO Z11A+ Đa Năng. Sơn có khả năng che lấp khe nứt nhỏ, bám dính tốt, dễ thi công và chống thấm nước hiệu quả. Sơn sẽ giúp cho không gian tường nhà bạn được bền lâu, sang trọng hơn.

Sơn chống thấm KENNY LATEX K11A+ Đa Năng chống thấm đa năng hiệu quả gấp 2 lầnSơn chống thấm KENNY LATEX K11A+ Đa Năng chống thấm đa năng hiệu quả gấp 2 lần

 

Sơn chống thấm KINZO Z11A+ Đa Năng che lấp được khe nứt nhỏ, chống thấm nước vượt trộiSơn chống thấm KINZO Z11A+ Đa Năng che lấp được khe nứt nhỏ, chống thấm nước vượt trội
Tư Vấn Mở Đại Lý

Sử dụng cây xanh

Công nghệ hiện đại ngày càng phát triển và cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Môi trường sống ngày càng thay đổi và con người ngày càng xa rời thiên nhiên nên nhu cầu tìm kiếm những sản phẩm từ thiên nhiên hay cây cảnh ngày càng tăng.

Nhưng vì “đất đai có hạn” nên không phải lúc nào chúng ta cũng có một mảnh vườn và tự mình chăm sóc. Vậy tại sao bạn không thử tận dụng những khoảng trống trong nhà như bậu cửa sổ để trang trí cửa sổ thành một góc vườn mini.

Dùng đèn LED nhấp nháy

Hiện nay, sử dụng đèn LED để trang trí cửa sổ đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Nếu bạn là người thường xuyên thích cập nhật những xu hướng sống ảo độc đáo thì chắc chắn không thể bỏ qua phương pháp này.

Để có thể trang trí cửa sổ bằng đèn LED không khó. Bạn chỉ cần chọn mua đèn LED có màu sắc và hình dáng mà bạn thích rồi tiến hành trang trí sợi dây theo phong cách cá nhân.

Qua nội dung bài viết trên, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu một số ý tưởng trang trí cửa sổ mặt tiền đẹp và ấn tượng. Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm sơn tường nội thất và ngoại thất có khả năng chống thấm, chống ẩm mốc thì hãy liên hệ với KENNY và KINZO qua hotline: (028) 6279 7499 để được tư vấn nhé!

Bài viết nổi bật

Nứt sàn bê tông: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả
6+ kinh nghiệm sơn nhà cực hay không phải ai cũng biết
39+ Mẫu vườn trên sân thượng nhà phố đơn giản siêu đẹp
LIÊN HỆ
phone