Các mẫu cửa sổ phòng ngủ đẹp và thịnh hành nhất 2024

08/02/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Không chỉ có công dụng che chắn hay đón nắng gió, cửa sổ phòng ngủ ngày nay đã trở thành một trong những thiết kế nội thất không thể thiếu, góp phần tô điểm cho không gian thêm sinh động. Vậy làm cách nào để chọn cửa sổ đẹp cho phòng ngủ? KENNY sẽ giúp bạn giải đáp ngay dưới đây.

Tại sao cần thiết kế cửa sổ trong phòng ngủ?

cua-so-phong-ngu-1

Cửa sổ được biết đến với chức năng chính là tạo độ thông thoáng và thoải mái cho không gian. Cửa sổ giúp điều hòa nhiệt độ, ánh sáng và không khí bên trong, vừa dùng trang trí bên ngoài. Nhờ có cửa sổ mà căn phòng trở nên sáng sủa, khang trang, tạo không gian thư giãn thoải mái.

cua-so-phong-ngu-2

Cửa sổ phòng ngủ kết nối căn phòng với hơi thở trong lành của thiên nhiên, giúp bạn tận hưởng cảm giác mát mẻ, trong lành sau ngày dài làm việc. Nhờ đó mang đến giấc ngủ sâu và ngon, cải thiện tinh thần và tâm trạng hiệu quả.

Phòng ngủ có cửa sổ mang đến ánh sáng tự nhiên thoáng đãng, giúp điều hòa sức khỏe và là nơi tuyệt vời để tái tạo năng lượng cho ngày mới. Ngược lại, phòng ngủ không có cửa sổ khiến căn phòng tối, ngột ngạt, ảnh hưởng xấu đến tâm trạng.

cua-so-phong-ngu-2

Cửa sổ trong phòng ngủ thường được làm từ gỗ, thủy tinh, cố định bằng khung kim loại hoặc gỗ. Ngoài trang trí, cửa sổ phòng còn giúp ngăn cách thời tiết bất thường như gió mạnh, mưa bão,… Bố trí cửa sổ hợp lý còn giúp xua đuổi khí xấu, mang đến tinh thần phấn chấn hơn.

Mẫu cửa sổ phòng ngủ đẹp được ưa chuộng nhất

Cửa sổ gỗ màu trắng cho phòng ngủ đẹp

Sơn cửa sổ gỗ màu trắng là chọn lựa phổ biến nhất cho không gian phòng ngủ. Cửa sổ gỗ màu trắng mang đến vẻ đẹp tinh khôi, thuần khiết và giúp phòng ngủ thêm khang trang.

cua-so-phong-ngu-4

Màu sơn cửa sổ thường được chọn đi đôi với màu cửa chính, giúp không gian phòng ngủ trở nên sang trọng, quý phái mà lại tinh tế và nhã nhặn. Cửa sổ màu trắng còn dễ kết hợp với màu tường hoặc nội thất, tạo nên không gian hoàn hảo. Đồng thời màu trắng hấp thụ nhiệt và phản chiếu ánh sáng tốt, giúp căn phòng dễ chịu hơn.

cua-so-phong-ngu-3

Cửa sổ màu đen cho phòng ngủ hiện đại

Màu đen là màu sơn mạ kẽm thường thấy cho khung cửa sổ làm bằng kim loại. Cửa sổ màu đen rất được ưa chuộng nhờ tạo sự tĩnh lặng, quyền quý mà lại đầy bí ẩn.

cua-so-phong-ngu-5

Sơn cửa sổ màu đen làm bật lên nét khỏe khoắn, quyền lực, thể hiện đẳng cấp của gia chủ.

Cửa sổ màu xanh dương tươi mát

Thiết kế cửa sổ phòng ngủ màu xanh dương mang đến không gian mát mẻ và bình yên. Màu xanh dương có thể dùng cho cả chất liệu gỗ và kim loại, khiến căn phòng trở nên thư thái và dịu êm.

cua-so-phong-ngu-6

Cửa sổ màu nâu nhạt mộc mạc cho phòng ngủ

cua-so-phong-ngu-7

Trong các màu sơn đẹp cho cửa sổ trong phòng ngủ, tone nâu được ưa chuộng nhờ sự ấm áp. Gam màu này là đại diện cho đất, khiến người nhìn liên tưởng đến sự ổn định và vững chắc. Sắc nâu nhẹ nhàng cho cửa sổ giúp không gian trở nên mộc mạc, giản dị mà lại ấm cúng.

Cửa sổ cho phòng ngủ màu xanh ngọc dịu mát

Màu xanh ngọc làm thỏa mãn thị giác nhờ sự dịu mát và tươi tắn. Tone xanh ngọc thổi đến cho không gian một luồng sinh khí mới tràn đầy sức sống và năng lượng. Dùng màu xanh ngọc cho phòng ngủ cũng giúp xua bớt đi những căng thẳng và mệt mỏi thường nhật.

cua-so-phong-ngu-8

Cửa sổ gỗ đơn giản màu nâu hạt dẻ

cua-so-phong-ngu-9

Sơn cửa sổ phòng ngủ màu hạt dẻ là một lựa chọn hoàn hảo cho không gian nghỉ ngơi. Nâu hạt dẻ thuộc tone trung tính, tôn lên nét quý phái và lịch thiệp cho phòng ngủ.

cua-so-phong-ngu-10

Lưu ý để chọn cửa sổ đẹp cho phòng ngủ

Để thiết kế cửa sổ đẹp cũng như tạo ra không gian phòng ngủ hoàn hảo, bạn nên lưu ý:

Không đặt quá nhiều cửa sổ trong phòng

Phòng ngủ lý tưởng nhất chỉ nên có từ 1-2 cửa sổ tùy theo phòng lớn hay nhỏ. Kinh nghiệm dân gian cho rằng quá nhiều cửa sổ sẽ giảm bớt vượng khí, không tốt cho gia chủ.

cua-so-phong-ngu-11

Đồng thời quá nhiều cửa sổ cũng ảnh hưởng đến nhiệt độ phòng, khiến gây lạnh vào mùa đông và nóng bức vào mùa hè. Với phòng ngủ lớn, có thể thiết kế cửa sổ 2 hoặc 4 cánh, phòng nhỏ chỉ 1 là đủ.

Chọn kích thước cửa phù hợp

Kích thước cửa sổ đẹp là phải cân đối với diện tích chung. Hiện nay kích thước cửa sổ đều có chuẩn, tuy nhiên cũng có thể linh hoạt tùy theo nhu cầu. Đồng thời cần chú ý vị trí cửa sổ phải tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào mặt khi ngủ.

Tăng thẩm mỹ cho cửa sổ phòng

cua-so-phong-ngu-11

Để tăng thêm vẻ đẹp cho không gian, bạn có thể kết hợp với rèm cửa sổ hoặc cây xanh. Có thể trồng các loại hoa thân leo phía ngoài, hoặc đặt các chậu cây nhỏ gần bệ cửa sổ. Điều này giúp phòng ngủ thêm thơ mộng, xanh mát và trong lành hơn.

Chọn loại sơn phù hợp

Các loại cửa sổ trong phòng ngủ thường được làm từ chất liệu gỗ hoặc kim loại (nhôm xingfa, sắt,...). Do đó nên chọn đúng loại sơn chuyên dụng cho các vật liệu này để đảm bảo màu sơn lên đẹp và độ bền cao. Với cửa sổ gỗ, nên chọn các loại sơn dầu vì có khả năng bám dính tốt, lên màu chuẩn, nhanh khô mà lại có giá thành rẻ. Còn đối với khung kim loại, gia chủ nên chọn các loại sơn mạ kẽm để đảm bảo chống oxy hóa tốt nhất.

Để có phòng ngủ hoàn hảo, gia chủ nên chú ý đến từng chi tiết bên trong căn phòng. Chọn kiểu dáng và màu sắc cửa sổ đẹp sẽ góp phần không nhỏ tạo nên vẻ đẹp đó. Trên đây là tổng hợp các mẫu sơn cửa sổ phòng ngủ thịnh hành nhất hiện nay, hy vọng bài viết mang đến bạn nhiều thông tin bổ ích.

Khách hàng có nhu cầu tư vấn màu sơn mạ kẽm hoặc sơn gỗ cho cửa sổ, vui lòng đến các đại lý KENNY gần nhất. Hoặc liên hệ trực tiếp fanpage sơn KENNY để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Bài viết nổi bật

9+ Ý tưởng decor phòng ngủ Hàn Quốc sang trọng và ấn tượng
13 Cách decor bếp phòng trọ đẹp, tối ưu không gian, tiện lợi
5 tiêu chuẩn và 50 mẫu thiết kế quầy lễ tân khách sạn đẹp
LIÊN HỆ
phone