Gợi ý 5 cách trang trí mặt tiền nhà cấp 4 mới nhất 2024

29/01/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Mặt tiền ngôi nhà được xem là vị trí quan trọng bậc nhất trong công trình nhà ở bởi đây là khu vực đầu tiên mà quan khách, mọi người trông thấy đầu tiên khi đến thăm gia đình bạn. Chính vì vậy trang trí mặt tiền nhà cấp 4 rất được quan tâm. Bạn đã cập nhật các cách trang trí mặt tiền nhà cấp 4 mới nhất năm nay chưa? Hãy cùng KENNY tìm hiểu trong bài viết sau.

Vì sao trang trí mặt tiền nhà cấp 4 cần được chú trọng

Thiết kế nhà cấp 4 rất phổ biến ở Việt Nam bởi sự tiện dụng, phù hợp khí hậu cũng như ngân sách của gia đình Việt. Nếu nhưng những ngôi nhà cấp 3, biệt thự tạo được điểm nhấn đặc biệt bởi thống nhất theo phong cách đã được lên ý tưởng từ trước, thì những ngôi nhà cấp 4 có phần “lép vế” hơn, thậm chí không được nhiều chủ nhà chú ý. Đây là điều đáng tiếc.

Trước khi mọi người bước vào bên trong ngôi nhà của bạn, họ chỉ có thể ngắm nhìn tổ ấm của bạn từ bên ngoài. Chính vì thế đây là khu vực đầu tiên đập vào mắt mọi người, tạo ấn tượng đầu tiên với họ. Do vậy bên cạnh yếu tố trang trí tường nhà bên trong, gia chủ cần chú trọng trang trí, “làm đẹp” tổ ấm cả khu vực mặt tiền.

Nếu bạn đang lăn tăn chưa biết nên trang trí mặt tiền nhà cấp 4 thế nào đẹp và ấn tượng, hãy tham khảo một số gợi ý sau từ KENNY.

trang-tri-mat-tien-nha-cap-4-1

5 cách trang trí mặt tiền nhà cấp 4

Sử dụng sơn để trang trí mặt tiền nhà

Sơn trang trí mặt tiền nhà là cách dễ dàng và tiết kiệm nhất mà bạn có thể thực hiện. Thông thường, chủ nhà thường lựa chọn màu sơn tường ngoài nhà cùng màu với màu sơn nội thất. Tuy nhiên ngày nay, nhiều phong cách cũng như sự biến tấu trong trang trí nhà ở hiện đại xuất hiện, bạn có thể lựa chọn màu sơn tường ngoại thất khác biệt với kiến trúc bên trong để tạo sự khác biệt đầy độc đáo.

Các màu sơn được lựa chọn nhiều nhất khi sơn trang trí mặt tiền nhà cấp 4 mang tính nhẹ nhàng, tươi sáng như màu trắng, vàng nhạt, xanh nhạt, hồng pastel… Nếu không muốn quá nổi bật, bạn có thể chọn sơn màu ghi, xám tro… để sơn cho khu vực mặt tiền nhà cấp 4.

Bên cạnh đó, bạn có thể tạo những chi tiết điểm nhấn với màu sơn nhấn mang màu đậm như xanh dương đậm, xanh đen, đỏ, cam… 

Bên cạnh màu sơn, gia chủ cần tham khảo kỹ và lựa chọn những sơn nước có công năng chống thấm tốt, hạn chế tối thiểu nguy cơ nứt vỡ, ngăn ngừa tình trạng vệt nước sớm bởi tường ngoài nhà thường xuyên chịu tác động của các yếu tố thời tiết như mưa, gió, nắng, tác động từ con người… trực tiếp. Như vậy mới có thể duy trì độ bền màu sơn, cho công trình đẹp mãi với thời gian.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Sử dụng vật liệu kính

Những ngôi nhà cấp 4 có diện tích khá khiêm tốn, vì thế sử dụng kính được xem là cách tối ưu hóa không gian, giúp ngôi nhà trông hiện đại và thoáng rộng hơn. Bên cạnh đó, sử dụng kính giúp ngôi nhà nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên, giúp gia chủ tiết kiệm năng lượng cũng như tạo môi trường sống thông thoáng, an toàn.

Lắp đặt hệ thống chiếu sáng trang trí mặt tiền nhà

Việc lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng giúp tạo điểm nhấn cho khu vực trước nhà cũng như tạo sự dễ dàng trong quá trình sinh hoạt. Tùy theo phong cách kiến trúc, bạn có thể chọn đèn phong cách cổ điển, hiện đại mà mình yêu thích. Tuy nhiên một lưu ý chính là bạn nên chọn những màu đèn vàng để tạo sự ấm áp, dịu mắt cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian tổng thể nhé.

trang-tri-mat-tien-nha-cap-4-2

Thiết kế không gian xanh cho mặt tiền

Với xu hướng mang màu xanh thiên nhiên vào không gian sống, nhiều gia đình chú trọng xây dựng những khu vực vườn nhỏ, tiểu cảnh hay những vườn treo nhỏ để tạo sắc xanh cho ngôi nhà. 

Nếu không gian cho phép, bạn có thể trồng thêm một số loại cây như cây cau cảnh, cây si, các loại hoa khu vực trước và cạnh nhà để tạo khu vực xanh. Đối với các gia đình ở thành thị có quỹ đất eo hẹp, bạn có thể trồng cây trong các chậu nhỏ đặt tại ban công, hoặc làm giàn leo và trồng các loại cây thân leo, trồng trong chậu nhỏ… để phù hợp với diện tích công trình của gia đình.

trang-tri-mat-tien-nha-cap-4-3

Xem thêm: Dùng sơn ngoại thất để sơn trong nhà có được không?

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là một số cách trang trí mặt tiền nhà cấp 4 đẹp và mới nhất mà KENNY vừa chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết sẽ mang đến một vài ý tưởng để bạn trang trí ngôi nhà thêm đẹp và tạo điểm nhấn riêng. Để tìm hiểu chi tiết các sản sơn nước từ thương hiệu sơn KENNY, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại (028) 6256 1188 để được tư vấn nhé.

 

Bài viết nổi bật

25+ Mẫu sơn nhà màu vàng kem "sang xịn mịn" cực hot 2024
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
LIÊN HỆ
phone