Dùng sơn ngoại thất để sơn trong nhà có được không?

27/11/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn nhà là quá trình quan trọng và cũng gần như là bước cuối cùng để bạn hoàn thiện ngôi nhà của mình. Chính vì vậy trong quá trình thi công rất nhiều câu hỏi hay băn khoăn được đặt ra. Có rất nhiều khách hàng thắc mắc dùng sơn ngoại thất để sơn trong nhà có được không? Bài viết dưới đây KENNY sẽ cùng bạn tìm lời giải đáp cho thắc mắc này.

Sơn ngoài trời là gì? Sơn trong nhà là gì?

Sơn ngoại thất là loại sơn dùng để sơn bề mặt bên ngoài của các công trình. Nó có những đặc tính ưu việt riêng như bền màu, chống chịu tác động của thời tiết, chống rêu mốc, chống nấm mốc và chống ẩm ướt. Đặc biệt với một số loại sơn ngoại thất còn có khả năng chống lại tia UV, hạn chế bạc màu. Có lẽ vì những tính năng nổi bật này mà nhiều khách hàng muốn dùng sơn ngoại thất để sơn trong nhà.

dung-son-ngoai-that-de-son-trong-nha-1

Sơn nội thất là loại sơn chuyên dụng dùng trong nhà. Loại sơn này có những đặc điểm riêng như màng sơn rất mịn, màu sắc sáng, đẹp, đa dạng, không gây độc hại cho sức khỏe con người. Loại sơn này thường không có khả năng chịu các tác động từ môi trường bên ngoài như là sơn ngoại thất.

Về cơ bản sự khác biệt giữa hai loại sơn trên nằm ở mục đích sử dụng. Một là sơn trong nhà và một là sơn ngoài trời, mỗi loại được sản xuất để phục vụ cho từng mục đích cụ thể. Vì vậy, để so sánh loại sơn nào tốt hơn thì khó có thể đưa ra nhận định vì mỗi loại sơn hướng đến công năng khác nhau. Ví dụ, sơn ngoại thất thì quan trọng là bền màu, chống chọi với thời tiết nên nó thường có gam màu trầm. Còn sơn nội thất thì hướng tới những màu tươi sáng, rực rỡ hơn.

Có nên dùng sơn ngoại thất để sơn trong nhà không?

Có rất nhiều thắc mắc xoay quanh chủ đề dùng sơn ngoại thất để sơn trong nhà có được không? Như bạn đã biết, mỗi dòng sản phẩm sơn đều có những đặc tính khác nhau. Có sản phẩm với ưu điểm mịn, bền màu, chống thấm. Còn có một số sản phẩm có tính năng cách nhiệt, chống tia cực tím, chống bám bụi, rêu… Điều này sẽ giúp người dùng phân biệt được chức năng của từng sản phẩm để có lựa chọn phù hợp.

dung-son-ngoai-that-de-son-trong-nha-2

Trước khi giải đáp cho vấn đề dùng sơn ngoài trời sơn trong nhà, chúng ta hãy cùng làm rõ vấn đề dưới đây nhé! Nếu nói có nên dùng sơn ngoại thất để sơn trong nhà hay không thì câu trả lời là không nên. Vì nó có rất nhiều lý do mà chúng ta sẽ cùng tìm hiểu bên dưới. Còn nếu nói sơn ngoại thất có dùng được khi sơn trong nhà hay không thì câu trả lời là được.

Các chuyên gia khuyên bạn không nên dùng sơn ngoại thất để sơn trong nhà là vì sơn ngoại thất có giá đắt hơn rất nhiều so với sơn nội thất. Vì vậy, nếu bạn dùng sơn sai chức năng thì rất dễ gây ra lãng phí. Nếu có điều kiện, bạn có thể chọn loại sơn nội thất chất lượng nhất là đã đảm bảo công năng và thẩm mỹ cho công trình.

Ngoài ra, sơn ngoại thất phải chịu được các điều kiện khắc nghiệt của môi trường. Vì vậy để có thể làm được điều này, khi sản xuất các hãng sơn sẽ phải tăng hàm lượng các chất phụ gia, hóa chất để lớp sơn tăng khả năng chống chọi với các tác động bên ngoài. Điều này dẫn đến nó sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người hơn so với sơn nội thất.

dung-son-ngoai-that-de-son-trong-nha-3

Các loại sơn ngoại thất thường có màu trầm, nhẹ nên sẽ khó phai màu hơn dưới ánh nắng mặt trời. Nên nếu ta sơn trong nhà cảm giác màu sẽ không được sáng và đẹp như sơn nội thất. Ở chiều ngược lại, nếu chúng ta dùng sơn nội thất để sơn bên ngoài thì hoàn toàn không nên. Vì nó không có tính chất và đặc điểm như sơn ngoại thất nên tuổi thọ của sơn sẽ rất ngắn.

dung-son-ngoai-that-de-son-trong-nha-4

Điểm bán sơn ngoại thất, sơn nội thất cao cấp, chất lượng?

Như vậy, thông qua nội dung trên chúng ta đã biết dùng sơn ngoại thất để sơn trong nhà có được không. Các hãng sơn đã sử dụng tên gọi “sơn nội thất” và “sơn ngoại thất” để chỉ tính ứng dụng riêng của mỗi loại sơn. Vì vậy, bạn nên dùng theo chỉ định của nhà sản xuất.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sơn được bày bán với đa dạng mẫu mã và thương hiệu. Vì vậy, khi có nhu cầu mua sơn bạn cần tìm hãng sơn uy tín để đảm bảo chất lượng cho công trình. Nếu bạn đang không biết nên chọn thương hiệu sơn nào thì có thể tham khảo KENNY. Đây là thương hiệu cung cấp dòng sơn nội địa uy tín, đạt chất lượng cao nói riêng và các dòng sơn phủ nói chung, được nhiều khách hàng ưa dùng và đánh giá cao.

Hiện nay, KENNY đang phân phối rất nhiều dòng sản phẩm. Trong đó có sơn nội thất và ngoại thất có nhiều công năng. Điển hình như sản phẩm sơn nội thất bóng mờ KENNY DELUXE K68 cao cấp có khả năng chùi rửa tối đa, độ che phủ cao, kháng khuẩn và nấm mốc, bảo vệ môi trường. Vậy, với sơn ngoại thất thì nên dùng sơn ngoại thất loại nào?

dung-son-ngoai-that-de-son-trong-nha-5

KENNY nổi bật với dòng sơn ngoại thất tự làm sạch KENNY NANOSILK K99. Sơn có khả năng bảo vệ lên đến 10 năm, kháng hóa chất, chống thấm tuyệt hảo và chống rong rêu. Ngoài ra, dòng sơn này còn có thể che lấp các vết nứt nhỏ. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sơn ngoại thất chất lượng để ứng dụng cho công trình của mình thì có thể tham khảo dòng sơn này.

dung-son-ngoai-that-de-son-trong-nha-6

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc dùng sơn ngoại thất để sơn trong nhà. Hy vọng với những chia sẻ ở bài viết trên sẽ đem đến cho bạn nhiều kiến thức hữu ích. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ các dòng sản phẩm sơn KENNY thì hãy truy cập website: https://kennypaint.com/ nhé!

Bài viết nổi bật

Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
LIÊN HỆ
phone