Sơn trang trí tường có mấy loại? Tiêu chí để chọn sơn chất lượng

23/02/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn trang trí tường là lớp áo tô điểm cho tổ ấm thêm xinh, vừa là lớp sơn bảo vệ tường nhà. Sơn tường ngày càng là yếu tố không thể thiếu trong trang trí nội - ngoại thất. Vậy có các loại sơn trang trí nào? Làm thế nào để chọn được sơn tường chất lượng? Mời bạn tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Sai lầm thường gặp khi sơn trang trí tường

Ai cũng muốn có một không gian sống hoàn hảo và mang lại cảm giác thoải mái nhất. Tuy nhiên một số sai lầm khi sơn tường khiến ngôi nhà trở nên mất điểm trong mắt người nhìn. Cùng KENNY điểm mặt những sai lầm này và xem thử tường nhà bạn có đang mắc phải không nhé!

Dùng quá nhiều màu

son-trang-tri-tuong-1

Kết hợp quá nhiều màu trong một không gian có thể dẫn đến tình trạng rối loạn thị giác. Dẫu biết rằng có rất nhiều màu sơn tường đẹp nhưng nếu dùng quá nhiều sẽ gây phản tác dụng.

Với mỗi một không gian cụ thể như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ,... bạn chỉ nên dùng tối đa 3 màu. Sơn tường quá nhiều màu tạo cảm giác rối mắt khó chịu, khiến không gian chen chúc, ngột ngạt.

Bỏ sót góc cạnh

Để có màu sơn tường đẹp hoàn hảo, gia chủ cần chú trọng đến các chi tiết nhỏ nhặt nhất. Việc bỏ sót các phần cạnh, kẽ góc trong tường sẽ khiến căn phòng mất đi một phần vẻ đẹp. Trau chuốt các chi tiết này giúp không gian trở nên liền mạch, không khuyết điểm. Ở các điểm này, cọ lăn sơn không thể phủ kín, do đó bạn nên dùng cọ quét để sơn kỹ các khu vực này.

Phối màu không đúng

son-trang-tri-tuong-2

Phối màu sơn trong thi công kiến trúc luôn có những nguyên tắc nhất định. Điều này đảm bảo mang lại sự kết hợp hài hòa, cân đối và vừa vặn. Một số cách phối màu bạn cần biết như phối màu tương phản, cùng tone, tỉ lệ 60:30:10,...

Sơn một màu

Chọn một màu sơn từ đầu đến cuối là sai lầm thường thấy nhất trong trang trí sơn tường. Sơn một màu từ đầu đến cuối dễ khiến tạo cho căn nhà cảm giác nhàm chán, thiếu sức sống.

Chọn màu sơn quá sáng

Những tone màu nóng sẽ giúp không gian trở nên bừng sáng, trẻ trung và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên nếu chọn những màu sắc quá sáng hoặc rực rỡ sẽ gây cảm giác ngột ngạt và khó chịu cho người nhìn. Hơn nữa, khi kết hợp với ánh đèn sẽ dễ khiến chói mắt, rối loạn thị giác. Với những màu sơn này, bạn chỉ nên dùng để tạo điểm nhấn cho căn phòng thêm độc đáo.

son-trang-tri-tuong-3

Màu sơn không hợp với không gian

Khi chọn màu sơn trang trí tường nhà, gia chủ nên chú ý đến diện tích căn phòng. Với các khu vực không gian nhỏ và hẹp, nên chọn các màu sơn tone màu sáng để tăng hiệu ứng thị giác, tạo cảm giác không gian rộng rãi và thoáng đãng hơn. Còn với khu vực diện tích lớn, có thể chọn các gam màu tối để giảm cảm giác trống trải.

Các loại sơn trang trí tường phổ biến nhất

Dựa theo nhu cầu khách hàng, các loại sơn trang trí tường đẹp nhất hiện nay phải kể đến như:

Trang trí sơn tường với hoa văn

Sơn tường hoa văn là một trong những xu hướng mới trong trang trí nhà ở hiện đại. Đây là cách sơn tường sáng tạo, mang đến trải nghiệm ấn tượng cho người nhìn. Sơn tường với hoa văn được ưa chuộng nhờ mang lại tính thẩm mỹ và nghệ thuật cao.

son-trang-tri-tuong-4

Trang trí tường bằng sơn nhũ

Đây là loại sơn có độ bóng cao, bề mặt ánh kim và rất bắt mắt. Sơn nhũ thường được dùng ở các đường viền, họa tiết nhỏ để tăng sự nổi bật cho tường nhà. Sơn nhũ màu vàng là màu sơn thường thấy nhất, được dùng làm nổi bật ở các nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi, trung tâm giải trí,...

Sơn tường độc đáo với sơn giả gỗ

Sơn giả gỗ mang đến cảm giác mộc mạc và giúp không gian thêm phần sang trọng, quý phái. Trang trí tường với sơn giả gỗ bền màu, tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với ốp gỗ.

son-trang-tri-tuong-5

Trang trí sơn tường giả đá, bê tông

Các kiểu sơn tường giả đá hoặc bê tông trở nên rất thịnh hành theo xu hướng nhà cửa hiện đại. Sơn giả đá mang lại sự khang trang, sạch sẽ và quyền quý. Trong khi đó sơn giả bê tông tạo cảm giác bình yên và dễ chịu.

Trang trí tường với sơn gấm, gai, sần

Các loại sơn này mang đến độ bền cao, gây ấn tượng nhờ tạo hiệu ứng đẹp mắt và khả năng cách âm tốt. Sơn gấm, sơn gai hoặc sơn sần thường được dùng cho mảng tường trang trí để tạo điểm nhấn cho không gian.

Tiêu chí để chọn màu sơn tường chất lượng

Để có màu sơn tường hoàn hảo, trước tiên cần phải tìm được loại sơn chất lượng. Thị trường sơn hiện nay rất đa dạng về cả mẫu mã, màu sơn và tính năng. Gia chủ có thể căn cứ vào các tiêu chí dưới đây để chọn sơn tường trang trí tốt nhất.

son-trang-tri-tuong-6

  • Thành phần sơn an toàn với sức khỏe, không chứa chất độc hại, không có mùi khó chịu
  • Khả năng lên màu chuẩn xác, bền màu theo thời gian
  • Sơn có độ che phủ cao, phẳng mịn
  • Khả năng chống thấm, chống nấm mốc tốt
  • Sơn dễ dàng lau chùi và tẩy rửa hiệu quả

Trên đây là tổng hợp các thông tin chi tiết về cách chọn sơn trang trí tường cũng như những sai lầm cần tránh khi thi công sơn. Khách hàng cần tư vấn màu sơn nhà, vui lòng liên hệ các đại lý sơn KENNY gần nhất để trải nghiệm thế giới màu sắc với 1490 màu sơn. Ngoài ra, có thể liên hệ đến Fanpage sơn KENNY, hoặc gọi số hotline 028 6279 7499 để được tư vấn nhanh chóng nhất.

 

Bài viết nổi bật

Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
LIÊN HỆ
phone