Bí quyết chọn Màu sơn phòng ngủ hợp tuổi gia chủ

01/12/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Màu sơn phòng ngủ hợp tuổi không chỉ mang lại sự thịnh vượng, may mắn mà còn hỗ trợ sức khỏe gia chủ. Trong bài viết hôm nay, sơn KENNY sẽ chia sẻ đến bạn bí quyết chọn màu sơn phòng ngủ đẹp và hợp tuổi theo từng mệnh nhé.

Ý nghĩa của màu sắc đối với giấc ngủ

mau-son-phong-ngu-hop-tuoi

Phòng ngủ là nơi tái tạo năng lượng sau một ngày dài học tập và làm việc. Do đó, không gian này cần mang lại sự thoải mái, thư giãn để tạo ra một giấc ngủ ngon. Trong đó, màu sơn là một yếu tố tác động không hề nhỏ đến tâm trạng và thể chất của chủ nhân căn phòng.

Lựa chọn màu sơn phòng ngủ hợp tuổi sẽ tạo cảm giác thư thái, an tâm cũng như sự may mắn. Ngược lại, chọn sai màu sơn có thể khiến chủ nhân gặp bất lợi về sức khỏe hay tinh thần. Dưới đây là các gợi ý chọn màu sơn phòng ngủ theo tuổi và bản mệnh mà bạn nên biết.

Gợi ý màu sơn phòng ngủ hợp mệnh gia chủ

Chọn màu sơn phòng ngủ hợp phong thủy cũng là vấn đề khá nan giải với nhiều người. Người mệnh gì nên sơn phòng ngủ màu nào thì hợp phong thủy? Xem ngay dưới đây nhé!

Màu sơn phòng ngủ mệnh Kim

Người mệnh Kim sinh vào các năm: 1954, 1955, 1962, 1963, 1970, 1971, 1984, 1985, 1992, 1993, 2000, 2001,...

Với người mệnh Kim, nên chọn màu sáng ánh kim như trắng, xám, vàng kim cho phòng ngủ. Hoặc nếu không thích những màu này, người mệnh Kim cũng có thể chọn các màu tương sinh như vàng, vàng đất, nâu, xanh lam.

Màu trắng - Thanh tao và tinh tế cho người mệnh Kim

mau-son-phong-ngu-hop-tuoi-1

Màu trắng là gam màu basic, thể hiện sự thuần khiết và tinh tế. Đây là màu sắc rất hợp với mệnh Kim để sơn phòng ngủ. Sơn phòng ngủ màu trắng mang lại cảm giác thư giãn, sự bình an, may mắn cho người mệnh Kim.

Gam màu này toát lên nét thanh tao, nhẹ nhàng, được nhiều gia chủ mệnh Kim ưa chuộng. Màu trắng thích hợp làm màu sơn phòng ngủ vợ chồng, giúp giải tỏa mệt mỏi sau ngày dài làm việc và tái tạo năng lượng tích cực.

Màu sơn phòng ngủ hợp mệnh Thủy

Người mệnh Thủy sinh vào các năm: 1966, 1967, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997,... Mệnh Thủy nên chọn các màu như xanh nước biển, xanh da trời, trắng, xám làm màu sơn phòng ngủ.

Màu xanh dương - Dịu mát và sang trọng cho người mệnh Thủy

mau-son-phong-ngu-hop-tuoi-1

Người mệnh Thủy rất hợp với các gam màu xanh tươi mát. Trong đó, để chọn màu phòng ngủ thì xanh dương là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Gam màu xanh mang lại cảm giác dịu mát, thanh nhẹ, đặc biệt giải tỏa những cơn nóng ngày hè.

Màu xanh dương là màu sơn phòng ngủ mệnh Thủy mà gia chủ nên nghĩ đến đầu tiên. Đây cũng là một trong các màu sơn phòng ngủ đẹp được chọn lựa nhiều nhất hiện nay, rất thích hợp để làm màu sơn phòng ngủ cho con gái.

Màu sơn phòng ngủ mệnh Hỏa

Người thuộc mệnh Hỏa sinh vào các năm: 1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995,... Mệnh Hỏa thường hợp với những gam màu nóng như đỏ, cam, hồng, tím hoặc các màu tương sinh thuộc hành Mộc như xanh lá.

Màu đỏ - Độc đáo và mạnh mẽ hợp người mệnh Hỏa

mau-son-phong-ngu-hop-tuoi-2

Màu đỏ trông có vẻ khá kén mắt người nhìn, song thực tế nếu biết cách phối màu thì gam màu tưởng chừng khó nhằn này lại là một lựa chọn màu sơn phòng ngủ hợp tuổi lý tưởng với người mệnh Hỏa.

Màu đỏ toát lên nét quý phái, sang trọng và nổi bật cho căn phòng ngủ. Nhất là khi dùng màu đỏ cho phòng ngủ vợ chồng còn tạo cảm giác ấm cúng và cuốn hút. Một số tone màu đỏ mà bạn có thể cân nhắc như đỏ nhạt, đỏ cam, đỏ gạch.

Nên kết hợp tường phòng theo tone đỏ với một số đồ nội thất mang phong cách cổ điển màu đen hoặc trắng sẽ giúp căn phòng trở nên hài hòa và thú vị.

Màu sơn phòng ngủ mệnh Mộc

Người mệnh Mộc sinh vào các năm: 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989,... Người thuộc mệnh này nên chọn các tone màu xanh như xanh lá, xanh nước biển, xanh da trời để làm màu sơn phòng ngủ.

Màu xanh lá cây - Thanh mát và thư thái cho người mệnh Mộc

mau-son-phong-ngu-hop-tuoi-5

Màu xanh lá cây là lựa chọn màu sơn phòng ngủ hợp tuổi và rất thích hợp cho người mệnh Mộc. Gam màu này mang đến cảm giác tươi mới, thanh mát và hài hòa với thiên nhiên. Xanh lá cây là màu sơn phòng ngủ sang trọng, tạo cảm giác tươi trẻ, hiện đại cho căn phòng.

Sơn phòng ngủ màu xanh lá giúp không gian ngập tràn nét tươi mát và tạo ra sự thoải mái mỗi khi bước chân vào phòng. Nhờ đó, giúp không gian riêng thêm lý tưởng, gia chủ thêm phần an tâm.

Màu sơn phòng ngủ mệnh Thổ

Người mệnh Thổ sinh vào các năm: 1960, 1961, 1968, 1969, 1976, 1977, 1990, 1991, 1998, 1999,... Gia chủ thuộc mệnh này nên chọn sơn phòng ngủ các màu như vàng đất, nâu, cam, đỏ, hồng,...

Màu vàng - May mắn và lạc quan cho người mệnh Thổ

mau-son-phong-ngu-hop-tuoi-4

Màu vàng là sắc màu tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc. Với sắc vàng ấm áp cho không gian riêng tư, màu vàng giúp chủ nhân căn phòng thoải mái nghỉ ngơi và nạp năng lượng.

Sơn phòng ngủ màu vàng còn mang lại sự tươi trẻ và lạc quan. Đây cũng là màu sơn phòng ngủ cho bé gái được nhiều phụ huynh chọn với mong muốn mang lại sự năng động và may mắn cho bé.

Chọn màu sơn phòng ngủ hợp tuổi là rất quan trọng vì có thể ảnh hưởng đến tâm lý, vận may và công danh của chủ nhân căn phòng. Chọn màu sơn phòng ngủ đẹp và hợp không phải là điều đơn giản. Để có màu sơn ưng ý, ngoài tính cách, sở thích của gia chủ thì vấn đề hợp phong thủy cũng là điều đáng để lưu tâm. 

Trên đây là những gợi ý chọn màu sơn phòng ngủ hợp tuổi và theo phong thủy của KENNY tổng hợp mà bạn có thể tham khảo, chúc bạn tìm được màu sơn phù hợp cho không gian riêng của mình. ​​

Bài viết nổi bật

Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
Phong cách Scandinavian đậm chất Bắc Âu trong thiết kế nội thất
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
LIÊN HỆ
phone