Căn hộ Studio là gì? Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế căn hộ Studio ấn tượng

13/09/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Thiết kế căn hộ Studio có những đặc điểm gì? Hãy cùng KENNY theo dõi bài viết này để cùng tìm hiểu kinh nghiệm thiết kế căn Studio ấn tượng nhé!

Studio là một dạng căn hộ hiện đại được nhiều người quan tâm. Nếu bạn cũng đang muốn biết thiết kế căn hộ Studio là gì và chúng có những đặc điểm như thế nào thì hãy cùng KENNY theo dõi nội dung bài viết này nhé!

Căn hộ studio là gì?

Thiết kế căn hộ Studio lần đầu tiên được biết đến như một thuật ngữ trong ngành bất động sản, dùng để chỉ những căn hộ có không gian và diện tích nhỏ (25 – 65m2). Với diện tích này, căn hộ Studio thường sẽ không có tường để cắt ngăn các khu vực với nhau.

Ban đầu, căn hộ Studio ra đời với mục đích phục vụ sinh viên hoặc những người độc thân thuê để ở khi phải sang thành phố khác để học tập và làm việc. Nhưng vì có những “điểm cộng” như giá thành rẻ, tiêu hao ít năng lượng, ít tốn công chăm sóc, dọn dẹp… nên ngày càng nhiều người quan tâm và lựa chọn loại hình nhà ở này.

Căn hộ Studio là dạng căn hộ có diện tích nhỏ, không có tường ngăn phòng chức năngCăn hộ Studio là dạng căn hộ có diện tích nhỏ, không có tường ngăn phòng chức năng

Đặc điểm của căn hộ Studio

Trong một dự án chung cư, ngoài những căn hộ thông thường thì còn có những loại hình căn hộ như căn hộ Studio, Penthouse hay Sky Villa được thiết kế với số lượng rất ít. Chính sự hạn chế về số lượng đã khiến những loại hình này trở nên đặc biệt hấp dẫn đối với khách hàng. Dù diện tích không quá nổi bật nhưng căn hộ Studio vẫn gây được tiếng vang lớn bởi thiết kế độc đáo.

Nhưng chỉ dựa vào diện tích để xác định căn hộ Studio là chưa đủ. Với thiết kế mở, căn hộ Studio tuy có diện tích khiêm tốn nhưng sẽ mang lại cho người ở cảm giác rất rộng rãi. Đôi khi để đảm bảo sự riêng tư cá nhân, gia chủ vẫn có thể phân chia không gian giữa các khu vực bằng vách ngăn nhỏ, mỏng, nhẹ, linh hoạt hoặc rèm cửa tiện lợi.

Căn hộ Studio thường tích hợp bếp, phòng khách và ngủ chung trong một không gianCăn hộ Studio thường tích hợp bếp, phòng khách và ngủ chung trong một không gian

Thiết kế căn hộ Studio có những ưu và nhược điểm gì?

Mặc dù thu hút được sự quan tâm của nhiều gia chủ nhưng bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì loại hình căn hộ Studio vẫn còn những hạn chế nhất định. Để giúp bạn có thể dễ dạng đưa ra lựa chọn có nên chọn thiết kế căn hộ Studio hay không thì KENNY sẽ cùng bạn khám phá những ưu và nhược điểm sau:

Ưu điểm

Vì là dạng căn hộ có diện tích khiêm tốn nên mọi thứ đều được gói gọn trong một không gian. Tuy nhiên, loại căn hộ này vẫn đảm bảo đầy đủ các công năng cơ bản theo nhu cầu của gia chủ. Dựa vào đặc điểm này chúng ta có thể thấy ngay 3 ưu điểm sau:

  • Chi phí mua/thuê nhà sẽ rẻ hơn so với những căn hộ có diện tích lớn.
  • Căn hộ Studio còn giúp gia chủ tiết kiệm năng lượng từ chiếu sáng, điều hòa, nấu nướng,…
  • Do diện tích nhỏ nên gia chủ buộc phải bố trí ít đồ đạc hơn bình thường, nên việc dọn dẹp cũng trở nên dễ dàng hơn.

Nhìn chung, ưu điểm thiết thực nhất của căn hộ Studio chính là khía cạnh “chi phí”. Chỉ cần nhắc đến điểm này cũng đã giúp một số gia chủ giải quyết được vấn đề của mình. Tuy nhiên, một căn hộ nhỏ vẫn sẽ có những hạn chế riêng. Để viết đó là những hạn chế gì bạn hãy cùng KENNY tìm hiểu những nhược điểm dưới đây.

Nhược điểm

Việc hạn chế những đồ đạc không cần thiết trong căn hộ Studio tuy có những ưu điểm nhưng nó cũng có những hạn chế nhất định. Chỉ những vật dụng thực sự cần thiết mới được giữ lại để không gian sống trở nên thoải mái hơn. Để khắc phục nhược điểm này, bạn cần tạo nhiều không gian để đựng đồ nhưng lưu ý sắp xếp những không gian đó theo chiều cao sẽ hiệu quả hơn là theo chiều rộng.

Một nhược điểm lớn khác của căn hộ Studio là thiếu sự riêng tư về không gian do không có sự ngăn cách giữa các phòng. Điều này thỉnh thoảng sẽ bất tiện nếu bạn có khách đến thăm nhà.

Căn hộ Studio thường có diện tích khiêm tốn nên sẽ có hạn chế nhất địnhCăn hộ Studio thường có diện tích khiêm tốn nên sẽ có hạn chế nhất định

Kinh nghiệm để có thể thiết kế căn hộ Studio đẹp, hiện đại

Nếu bạn đang muốn lựa chọn phong cách thiết kế căn hộ Studio đẹp phù hợp với kinh tế của mình nhưng không biết làm thế nào để căn hộ thu hút hơn thì hãy tham khảo những gợi ý sau:

Thiết kế tạo không gian mở

Căn hộ Studio với đặc điểm nằm trên không gian mở. Các không gian phòng chức năng được bố trí liền kề nhau, không có hệ thống vách ngăn ngoại trừ nhà vệ sinh. Sự tách biệt chỉ là cách bố trí từng không gian khác nhau

Trang trí bằng cây xanh

Trang trí bằng những chậu cây nhỏ giúp căn phòng trở nên đẹp hơn và điều hòa không khí trong nhà. Nhưng lưu ý vì căn hộ Studio có diện tích hạn chế nên bạn nên cân nhắc lựa chọn loại cây trồng phù hợp. Chọn những chậu cây nhỏ có thể treo trên cửa sổ hoặc tường để tạo hiệu ứng thú vị.

Dùng tường sơn nhà với nhiều ưu điểm vượt trội

Thiết kế căn hộ Studio có không gian mở nên khu vực bếp, khu vực rửa chén sẽ thông với phòng khách. Vì vậy, để đảm bảo sự sạch sẽ và đạt thẩm mỹ cao thì tường nhà cần dùng loại sơn có tính năng chống ẩm mốc. Loại sơn nội thất Bóng Mờ KINZO DIAMOND Z8 Cao CấpSiêu Bóng KENNY SATIN K8 Cao Cấp sẽ giúp bạn đáp ứng tiêu chí trên. Sơn  có khả năng kháng nấm mốc, rong rêu, kháng khuẩn hiệu quả và có thể chùi rửa tối đa, thách thức mọi vết bẩn.

Ngoài ra, hai dòng sơn này còn mang đến cho căn phòng mùi hương dễ chịu, độ bền màu tuyệt hảo và thân thiện với môi trường. Đây là sản phẩm sơn không thể thiếu đối với những ngôi nhà hiện đại.

Tư Vấn Mở Đại Lý
Sơn nội thất Bóng Mờ KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp cho tổ ấm thêm sang trọngSơn nội thất Bóng Mờ KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp cho tổ ấm thêm sang trọng

 

Sơn nội thất Siêu Bóng KENNY SATIN K8 Cao Cấp làm căn hộ studio có màu sắc nổi bậtSơn nội thất Siêu Bóng KENNY SATIN K8 Cao Cấp làm căn hộ studio có màu sắc nổi bật

Sử dụng nội thất thông minh, đơn giản

Với cuộc sống hiện đại, nội thất thông minh được nhiều gia đình lựa chọn. Lựa chọn nội thất trang trí thông minh, tiết kiệm không gian để trưng bày đồ đạc trong căn hộ Studio là một sự lựa chọn được nhiều gia chủ ưu tiên. Vì vậy, bạn cũng đừng bỏ qua những mẫu nội thất thông minh trong thiết kế nội thất căn hộ Studio nhé!

Nội dung bài viết trên KENNY đã cùng bạn tìm hiểu về những đặc điểm, lợi thế và hạn chế của thiết kế căn hộ Studio. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều dạng thiết kế nhà ở, căn hộ hiện đại ngày nay hoặc muốn khám phá thông tin chi tiết về sơn KENNY và KINZO thì hãy truy cập vào website: https://kennypaint.com/ nhé!

Xem thêm:

Bài viết nổi bật

39+ Mẫu vườn trên sân thượng nhà phố đơn giản siêu đẹp
Cách phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp, sang, không lo lỗi thời
6+ kinh nghiệm sơn nhà cực hay không phải ai cũng biết
LIÊN HỆ
phone