Tips trang trí chung cư mini 2 phòng ngủ cho tổ ấm đẹp như mơ

16/04/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Căn hộ mini 2 phòng ngủ là dạng căn hộ được nhiều gia đình trẻ yêu thích hiện nay. Vậy, bạn đã có ý tưởng gì để trang trí chung cư mini 2 phòng ngủ của mình chưa? Nếu chưa, bạn hãy cùng KENNY theo dõi bài viết dưới đây để tham khảo những cách trang trí chung cư 2 phòng ngủ nhé!

Vì sao bạn nên chọn chung cư mini?

Thông thường chung cư mini sẽ do hộ gia đình, cá nhân xây dựng, không nằm trong dự án chung cư thương mại. Có thể nói chung cư mini cũng giống như chung cư nhiều tầng, mỗi tầng có 1-2 căn hộ khép kín, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng và sinh hoạt.

chung-cu-mini-2-phong-ngu-1

Ưu điểm của chung cư mini là rất phù hợp với những người có thu nhập trung bình, không thể chi quá nhiều tiền để thuê chung cư thương mại. Căn hộ chung cư mini 2 phòng ngủ thường được trang bị đầy đủ nội thất cơ bản. Ngoài ra, chung cư mini là loại căn hộ có diện tích nhỏ nên người thuê dễ dàng tự quản lý mà không cần thuê bảo vệ như các chung cư lớn khác.

Những điều bạn cần biết về chung cư mini 2 phòng ngủ

Không gian thoáng là điều vô cùng quan trọng đối với mỗi ngôi nhà, đặc biệt là đối với những căn hộ nhỏ, chung cư mini. Nếu biết cách tận dụng tối đa bố cục không gian nội thất mở với các yếu tố tự nhiên như ánh sáng, nắng, gió sẽ giúp thiết kế nội thất chung cư mini của bạn trông rộng và thoáng hơn. Ngoài ra, bạn nên chú ý những điều dưới đây khi muốn chọn chung cư mini 2 phòng ngủ:

Bố trí nội thất thông minh

Sắp xếp nội thất thông minh, gọn gàng là tuyệt chiêu giúp căn hộ chung cư mini của bạn vừa tiết kiệm diện tích vừa tiện nghi hơn. Nội thất thông minh là loại nội thất có thể kết hợp tính năng của các đồ nội thất khác nhau trong cùng một sản phẩm. Ví dụ, giường trước đây chỉ dùng để ngủ thì với thiết kế thông minh giường có thể để đồ, làm bàn làm việc, giá sách...

Tạo điểm nhấn cho căn hộ

Một không gian đơn sắc hay đa màu rất dễ nhàm chán nếu không có điểm nhấn riêng, mà các kiến ​​trúc sư thường gọi là “lạc quẻ”. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tạo điểm nhấn bằng cách đưa vào những màu sắc mới như sơn những bức tường tương phản hay chọn đồ vật có màu sắc nổi bật mà vẫn đảm bảo được sự hài hòa.

Bố trí nhiều cây xanh cho căn hộ nhỏ tràn đầy năng lượng

Trang trí nhà bằng cây xanh đang là xu hướng thiết kế nội thất chung cư mini 2 phòng ngủ được nhiều người áp dụng cho căn hộ nhỏ của mình. Trang trí cây cảnh trong nhà không chỉ mang đến không gian gần gũi, hài hòa với thiên nhiên mà còn giúp thanh lọc không khí, tạo cảm giác dễ chịu, tràn đầy sức sống. Hơn nữa, nếu biết trang trí cây xanh đúng phong thủy thì sẽ giúp gia chủ có thêm tài lộc và sức khỏe.

chung-cu-mini-2-phong-ngu-2

Top 10 cách trang trí chung cư mini 2 phòng ngủ đẹp

Với thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ hiện đại, màu sắc thường được sử dụng là gam màu sáng, đặc biệt là xám, trắng, be và nâu nhạt. Dưới đây là một số gợi ý về phong cách trang trí chung cư mini 2 phòng ngủ mà bạn có thể tham khảo:

Phong cách tân cổ điển

Tân cổ điển là lối thiết kế tinh tế và hướng đến vẻ đẹp sang trọng, cuốn hút giúp nâng cao giá trị của toàn bộ ngôi nhà. Trong không gian phòng khách, những bộ bàn ghế được lựa chọn có kiểu dáng mềm mại, màu sắc phối hợp khéo léo sẽ tạo nên vẻ đẹp trang nhã, quý phái. Trong thiết kế nội thất căn hộ 2 phòng ngủ phong cách tân cổ điển, hệ thống đèn chiếu sáng sẽ có thiết kế tương đối cầu kỳ và tính cách điệu cao.

Mẫu căn hộ 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản

Nếu yêu thích thiết kế nội thất đơn giản nhưng tiện dụng và thông minh, bạn có thể tham khảo mẫu thiết kế nội thất toàn bộ tủ tivi và rèm cửa đều sử dụng tông màu xám. Đặc biệt, kệ bếp và kệ tivi liên thông giúp mở rộng không gian lối đi và là giải pháp tối ưu cho căn hộ 2 phòng ngủ có diện tích khiêm tốn.

chung-cu-mini-2-phong-ngu-3

Trang trí theo kiểu ấm áp

Gam màu xanh nhẹ nhàng thường được lựa chọn trong thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ ấm áp. Nhiều gia chủ cũng thường chọn gam màu này cho sofa chữ L để tạo điểm nhấn cho bức tường phòng khách. Ngoài ra, bàn ăn được ốp kính sẽ tạo cảm giác rộng rãi hơn cho căn hộ 2 phòng ngủ.

Mẫu căn hộ mini 2 phòng ngủ thiết kế khoa học

Tính khoa học ở đây được đánh giá dựa trên cách thiết kế nội thất và sự tách biệt của từng không gian. Thay vì sử dụng tủ tivi, nhiều gia chủ đã thiết kế tivi treo tường có vách tivi làm điểm nhấn. Để căn phòng trở nên sang trọng và tinh tế hơn, căn hộ mini thường được sơn màu be hoặc trắng.

Thiết kế căn hộ theo phong cách Indochine

Phong cách thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ có tên gọi Indochine hay còn gọi là phong cách Đông Dương là một thiết kế mang nét lãng mạn nhưng hoài cổ của kiến ​​trúc Pháp. Khi bước vào những căn hộ sử dụng thiết kế này, các vị khách sẽ hoàn toàn choáng ngợp với thiết kế độc, lạ và khó có thể rời mắt. Sofa Blue khung gỗ đen tuyền là sự kết hợp giữa Châu Âu và Châu Á thường được sử dụng ở những căn hộ theo phong cách này. Trong đó nổi bật là thiết kế vòng tròn treo tường với đèn led viền đen.

Mẫu căn hộ mini 2 phòng ngủ giàu sức sống

Bàn ăn đặt cạnh phòng khách là thiết kế quen thuộc ở chung cư 2 phòng ngủ. Phòng bếp được ngăn cách khéo léo nhưng không tốn quá nhiều diện tích và đảm bảo cho bạn lối đi rộng rãi. Phòng khách sẽ trở nên nổi bật với những mảng tường cách điệu, sử dụng những bức tranh để tăng thêm sắc xanh cho không gian. Ngoài ra, đèn trần sử dụng kiểu dáng hiện đại, đơn giản nhưng sang trọng.

chung-cu-mini-2-phong-ngu-4

Chung cư mini 2 phòng ngủ thiết kế tinh tế

Đối với phong cách này, gia chủ nên lựa chọn những đồ nội thất có tông nhẹ nhàng và gam màu trầm ấm. Tường gạch được sơn trắng nghệ thuật, loại bỏ hoàn toàn bước trát để giữ được sự mộc mạc vốn có. Trong không gian phòng khách, chiếc ghế sofa chữ Y cỡ lớn và chiếc bàn cà phê bằng gỗ sẽ hoàn thiện vẻ đẹp mộc mạc cho căn hộ 2 phòng ngủ.

Chung cư mini 2 phòng ngủ đậm chất cá tính

Mẫu chung cư mini 2 phòng ngủ này rất phù hợp với những gia chủ có tâm hồn nghệ sĩ đầy cá tính. Tông màu chủ đạo được sử dụng ở đây là nâu trầm, chú trọng tạo điểm nhấn bằng những mảng tường mộc, màu tường giả xi măng và màu sắc đồ nội thất phối hợp khéo léo. Tất cả những chi tiết trên đã tạo nên một tổng thể hoàn hảo, đẹp từng góc nhỏ trong căn phòng.

chung-cu-mini-2-phong-ngu-5

Tư Vấn Mở Đại Lý

Với những chia sẻ trên về mẫu chung cư mini 2 phòng ngủ, KENNY hy vọng bạn đã có thêm nhiều ý tưởng để bố trí và trang trí nội thất cho căn hộ phù hợp với sở thích của mình. Nếu bạn có ý tưởng sơn lại căn hộ, đừng quên tham khảo những dòng sơn nước của KENNY và KINZO thông qua đường link: https://kennypaint.com/ này nhé!

Bài viết nổi bật

Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
Trát tường xong có cần tưới nước không? Hướng dẫn chi tiết
47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
LIÊN HỆ
phone