Những nguyên tắc phong thủy căn hộ chung cư bạn cần biết

16/04/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Ngày nay, trong bối cảnh xã hội hiện đại thì việc ở chung cư đã trở nên phổ biến. Vì vậy, phong thủy căn hộ chung cư cũng luôn là vấn đề được nhiều người chú trọng. Ở bài viết dưới đây, KENNY sẽ gợi ý đến bạn những cách chọn căn hộ chung cư theo phong thủy giúp gia chủ có nhiều tài lộc và may mắn.

Chọn vị trí và số tầng hợp phong thủy căn hộ chung cư

Nếu đây là lần đầu tiên mua căn hộ, bạn cần chú ý đến vị trí của dự án căn hộ. Hầu hết các dự án đều được xây dựng ở những vị trí thuận tiện đi lại, nhiều tiện ích công cộng. Và khi chọn được vị trí căn hộ phù hợp, bạn sẽ cân nhắc đến việc chọn số tầng, hướng căn hộ sao cho phù hợp với phong thủy.

Theo đó, những căn hộ ở tầng cao luôn đón được nhiều ánh sáng cũng như có tầm nhìn thoáng hơn, không khí lưu thông bên trong ngôi nhà cũng tốt hơn. Đó là lý do vì sao mà khi càng lên cao, giá căn hộ chung cư sẽ càng mắc.

phong-thuy-can-ho-chung-cu-1

Khi chọn mua căn hộ, bạn nên tránh những khu vực đối diện trực tiếp với thang máy để đảm bảo ngôi nhà luôn yên tĩnh. Ngoài ra, phong thủy căn hộ chung cư cần cân nhắc chọn số tầng hay số phòng theo ngũ hành tương sinh với các mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, cụ thể:

  • Mệnh Kim: Nên chọn số phòng hoặc số tầng có chứa số 4, 9, 5 và 0. Số 2 và số 7 thuộc hành Hỏa, người mệnh Kim không nên chọn.
  • Mệnh Mộc: Nên ưu tiên chọn các số 1, 6 tượng trưng cho hành Thủy và các số 3, 8 tượng trưng cho hành Mộc. Tránh số 4, 9 (thuộc Kim), số 2, 7 (thuộc Hỏa).
  • Mệnh Thủy: Chọn các số 1, 6 đại diện cho Thủy và số 4, 9 đại diện cho Kim, tránh các số 2,7 (thuộc Hỏa) và 0, 5 (thuộc Thổ).
  • Mệnh Hỏa: Chọn số 3,8 tượng trưng cho hành Mộc và số 2, 7 tượng trưng cho hành Hỏa. Gia chủ mệnh Hỏa không nên chọn số 1, 6 vì đây là tượng trưng cho mệnh Thủy.
  • Mệnh Thổ: Nên chọn số 5 và số 0, nếu chọn số 2 và số 7 cũng tốt vì thuộc hành Hỏa. Gia chủ nên tránh số 3, 8 thuộc hành Mộc.

Chọn chung cư nên chọn hướng cửa hay ban công?

Thông thường, trong phong thủy căn hộ chung cư, trước khi lựa chọn căn hộ, gia chủ thường rất quan tâm đến phương hướng. Để chọn được hướng của căn hộ hợp với phong thủy, gia chủ cần chú ý những điều dưới đây:

Hướng cửa chính

Theo quan niệm phong thủy, hướng cửa chính là nơi nạp khí, khí vào nhà càng nhiều thì đường sự nghiệp, đường tình duyên, tài lộc, sức khỏe càng tốt. Chính vì điều này mà các gia chủ thường chọn hướng cửa chính căn hộ là hướng Nam và hướng Đông Nam. Đây là hướng rất tốt trong phong thủy, luôn mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Hướng ban công

Ngoài việc xem hướng nhà chung cư theo cửa chính thì hầu hết mọi người sẽ xem theo hướng ban công. Khi khí trời đất vào nhà càng nhiều thì gia chủ càng làm ăn phát đạt. Mọi việc trong cuộc sống đều suôn sẻ thuận lợi, gia đình luôn hòa thuận, yên ấm. Như vậy, nếu gia chủ nào thắc mắc chung cư chọn hướng cửa hay ban công thì câu trả lời là nên chọn cả hai trong trường hợp căn hộ có ban công nhé!

phong-thuy-can-ho-chung-cu-2

Kinh nghiệm chọn chung cư hợp phong thủy

Ngoài những gợi ý về phong thủy căn hộ chung cư ở nội dung trên, bạn có thể tham khảo thêm một số kinh nghiệm dưới đây:

Tránh chọn căn hộ bị chiếu nắng quá gắt

Nếu cửa sổ căn hộ bị ánh nắng chiếu vào quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Gia chủ sống trong những căn hộ này thường hay cáu gắt, cáu bẳn không rõ lý do. Cách để hạn chế phong thủy xấu này là bạn nên chọn cửa sổ có ánh sáng phản chiếu và đặt cây xanh xung quanh.

Không chọn căn hộ có hành lang nhìn thẳng vào cửa

Kinh nghiệm xem hướng nhà chung cư là bạn hãy từ hành lang của tòa nhà nhìn thẳng vào cửa của căn hộ. Nếu nhìn thẳng vào phòng khách là điều tối kỵ, sẽ làm hao tổn tài lộc, mang lại cảm giác bất an cho người ở.

Tránh căn hộ có ban công, cửa sổ hướng Tây

Căn hộ có ban công, cửa sổ hướng Tây không chỉ đón ánh nắng gay gắt mà còn không tốt cho phong thủy. Do đó, bạn nên tránh hướng này để không phải đón những điềm xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

Căn hộ chung cư nên có minh đường rộng rãi

Minh đường trong phong thủy là khu đất rộng hoặc khoảng sân rộng trước ngõ của toàn chung cư. Để mang lại phong thủy tốt, khu vực này nên trồng cây xanh, làm công viên, hồ nước, tạo khu vui chơi, giải trí cho tòa nhà. Vì vậy, khi bạn chọn căn hộ tại mỗi chung cư, bạn nên chú ý thêm chi tiết này.

Tránh những tòa nhà có góc nhọn chiếu thẳng vào căn hộ

Kinh nghiệm xem hướng nhà chung cư tiếp theo đó là khi chọn căn hộ, gia chủ nên tránh các góc nhọn ở các tòa nhà khác chiếu thẳng vào căn hộ của mình. Nếu không chú ý sẽ gây ra những điều bất lợi cho ngôi nhà và không gian sống của gia đình sau này như hao tốn tài lộc, sức khỏe giảm sút.

phong-thuy-can-ho-chung-cu-3

Tránh cửa sổ chung cư đối diện nhà khác

Cửa sổ chung cư đối diện với nhà bên cạnh sẽ gây rất nhiều bất tiện trong cuộc sống, không đảm bảo sự riêng tư trong sinh hoạt. Mặt khác, theo phong thủy, việc để cửa sổ nhà đối diện với nhà khác sẽ làm thất thoát tài lộc.

Không chọn căn hộ có nhà vệ sinh ngay trước cửa

Căn hộ có nhà vệ sinh ngay cửa được coi là phạm lỗi phong thủy. Bởi khi đặt nhà vệ sinh ở cửa ra vào có nghĩa là vừa mở cửa vào sẽ nhìn thấy ngay nhà vệ sinh, bởi nhà vệ sinh là nơi tích tụ khí uế, tạo cảm giác nặng nề cho căn hộ. Ngoài ra, gia chủ cũng không nên chọn những căn hộ có nhà vệ sinh đối diện với giường ngủ.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Như vậy, với nội dung bài viết trên KENNY đã cùng bạn tìm hiểu phong thủy căn hộ chung cư. Hy vọng với những chia sẻ trên đã mang đến cho bạn nhiều kiến thức hữu ích trong việc chọn chung cư. Nếu bạn muốn tìm hiểu những kiến thức liên quan đến chủ đề này, đừng quên truy cập website: https://kennypaint.com/ nhé!

Bài viết nổi bật

Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
LIÊN HỆ
phone