Sơn chống thấm nhà vệ sinh cũ vừa hiệu quả vừa tiết kiệm

16/10/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Chống thấm nhà vệ sinh là biện pháp chống thấm cấp thiết cần thực hiện khi xây dựng công trình. Nếu không biện pháp chống thấm nhà vệ sinh ngay từ ban đầu thì sẽ gây ra rất nhiều hậu quả phiền toái về sau. Hãy cùng KENNY tìm hiểu bài viết dưới đây để biết cách dùng sơn chống thấm nhà vệ sinh nhé!

Nguyên nhân khiến nhà vệ sinh bị thấm

son-chong-tham-nha-ve-sinh

Nhà vệ sinh bị thấm dột là hiện tượng thường xuyên xảy ra ở các công trình xây dựng. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này có rất nhiều, một trong số những nguyên nhân phổ biến như:

  • Trong quá trình thi công, nhà thầu đã xử lý và sơn tường không đúng kỹ thuật đổ bê tông khu vệ sinh. Họ không thi công chống thấm triệt để, hoặc không sử dụng sơn chống thấm nhà vệ sinh chất lượng.

  • Hệ thống ống nước bị hỏng, gây ra rò rỉ hoặc bị tắc.

  • Nền nhà vệ sinh thường xuyên có nước, thấm qua các mạch sàn và đọng lại dưới nền bê tông.

  • Nhà vệ sinh được thiết kế, xây dựng không đúng trong khâu lắp đặt bồn cầu, thiết bị vệ sinh khiến nước xả tràn và thấm xuống sàn nhà vệ sinh. Hoặc kết cấu bê tông bị sụt lún, kém chất lượng, đan thép không đảm bảo tiêu chuẩn.

  • Tường và sân thượng bị thấm nước nếu không được sửa chữa kịp thời cũng sẽ ảnh hưởng đến nhà vệ sinh, khiến nó bị thấm nước.

  • Gạch lát nền nhà vệ sinh bị bong tróc, tạo khe hở cho nước thấm vào.

Khi nhà vệ sinh bị thấm nước sẽ khiến cho công trình bị xuống cấp nhanh. Ngoài ra, khu vực nhà vệ sinh luôn trong tình trạng rò rỉ nước cũng là một điều cấm kỵ trong phong thủy. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí và thời gian, ngay từ bạn đầu bạn cần sử dụng sơn chống thấm nhà vệ sinh và các nguyên vật liệu chất lượng. Cùng với đó là tìm kiếm đơn vị thi công uy tín, có trách nhiệm và có tay nghề cao.

Hậu quả của hiện tượng nhà vệ sinh bị thấm

Nhà vệ sinh bị thấm và rò rỉ có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng mà bạn không ngờ tới. Nó không chỉ gây mất mỹ quan cho gia đình bạn mà còn gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng như ẩm mốc và rong rêu xuất hiện.

son-chong-tham-nha-ve-sinh-1

Trong trường hợp gia chủ không dùng sơn chống thấm nhà vệ sinh trước đó thì khi nhà vệ sinh bị thấm nước còn gây ra các vết ố vàng loang lổ gây mất mỹ quan. Nó không chỉ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của công trình và còn ảnh hưởng sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.  Đồng thời, bạn cũng sẽ tốn kém một chi phí lớn để cải tạo lại.

Ngoài ra, nền nhà dễ trơn trượt do nấm mốc hình thành, gây nguy hiểm cho người sử dụng nhà vệ sinh. Tường rò rỉ cũng có thể dẫn đến rò rỉ điện. Đây là một tình huống rất nguy hiểm đe dọa sự an toàn của gia đình bạn.

Khắc phục bằng cách dùng sơn chống thấm nhà vệ sinh

Để khắc phục hiện tượng này, bạn có thể dùng sơn chống thấm nhà vệ sinh. Tuy nhiên, cách này chỉ có thể áp dụng khi bạn phát hiện tình trạng này sớm, chưa có các hậu quả hoặc hư hỏng nghiêm trọng. Một số loại sơn mà bạn có thể tham khảo như: KENNY WATERPROOFING với 160 màu, KENNY LATEX K11B X2 Cho Vữa Tô, KENNY LATEX K11A+ Đa Năng hoặc Bitum KENNY RAINKOTE PLUS. Tuy nhiên, vì loại Bitum KENNY RAINKOTE PLUS chỉ có màu đen nên thường ít được ứng dụng trong khu vực nhà vệ sinh. Ngoài ra, bạn có thể dùng kết hợp với loại sơn lót nội thất KENNY ANGEL.

son-chong-tham-nha-ve-sinh-3

Quy trình thi công sơn chống thấm nhà vệ sinh được thực hiện qua 4 bước dưới đây.

Bước 1: Dọn dẹp và chuẩn bị dụng cụ

Trước khi dùng biện pháp chống thấm nhà vệ sinh bằng sơn chống thấm thì bạn cần vệ sinh khu vực này cho sạch sẽ và thông thoáng. Hãy giữ cho sàn nhà vệ sinh khô ráo để lớp sơn lót bám dính. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết như cọ, con lăn, đồ bảo hộ để thi công sơn.

Bước 2: Chà nhám

Dùng máy chà nhám hoặc giấy nhám 120 grit đến 180 grit để tạo độ nhám cho sàn, giúp lớp sơn lót chống thấm bám dính tốt hơn. Nếu không có máy chà nhám, bạn có thể dùng cách thủ công. Nên phủ vải lên nền gạch và các vật dụng khác trong quá trình chà nhám để không làm hỏng sàn.

Bước 3: Sơn lót

Phủ lên sàn một lớp sơn lót KENNY. Lớp sơn lót có khả năng kháng nấm mốc, rong rêu, kháng kiềm, tăng độ bám dính và độ bền cho sơn phủ. Hãy để lớp sơn lót khô qua đêm và mở cửa sổ nếu có (hãy đảm bảo sẽ không bị mưa tạt).

Bước 4: Sử dụng sơn chống thấm nhà vệ sinh

son-chong-tham-nha-ve-sinh-4

Sử dụng các dụng cụ để pha sơn. Trên mỗi thùng sơn đều có hướng dẫn cách pha sơn đúng cách nên bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này. Sau đó, hãy thi công quét sơn lên tường theo đúng kỹ thuật sao cho đều màu, lớp sơn mịn và phủ đều các nơi. 

Để đảm bảo chất lượng màng sơn phủ được đảm bảo, bạn nên sơn 2-3 lớp chống thấm. Sau khi đã hoàn thành sơn xong, bạn cần đảm bảo không có ai sử dụng khu vực nhà vệ sinh trong vòng 24h. Sau khoảng thời gian này là bạn đã có ngay một nhà vệ sinh với diện mạo hoàn toàn mới.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Như vậy, nội dung bài viết trên KENNY đã chia sẻ đến bạn cách dùng sơn chống thấm nhà vệ sinh để bảo vệ cho công trình được bền, đẹp và sạch sẽ hơn. Nếu bạn cần tư vấn loại sơn phù hợp để ứng dụng cho mỗi khu vực thì hãy liên hệ với KENNY qua hotline: (028) 6256 1188 hoặc đến đại lý gần nhất để được tư vấn nhé!

Bài viết nổi bật

Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
LIÊN HỆ
phone