Ý tưởng thiết kế phòng khách chung cư thu hút, ấn tượng

25/12/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Khi bước vào một ngôi nhà, phòng khách là không gian đầu tiên mà mọi người nhìn thấy. Vì vậy, việc thiết kế phòng khách chung cư đầy đủ công năng và tiện nghi luôn là điều khiến gia chủ quan tâm. Ở bài viết dưới đây, KENNY giới thiệu đến bạn một số ý tưởng thiết kế, trang trí phòng khách chung cư đẹp.

Phòng khách chung cư nhỏ nên thiết kế như thế nào?

Phòng khách chung cư nhỏ đang là vấn đề khiến nhiều gia chủ đau đầu trong việc tìm kiếm ý tưởng thiết kế. Nếu bạn cũng đang gặp vấn đề trên, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé!

Sử dụng gam màu tươi sáng

Đối với những căn hộ chung cư nhỏ, việc sử dụng gam màu tối sẽ khiến không gian căn hộ bị thu hẹp lại rất nhiều. Tuy nhiên với màu sáng thì lại hoàn toàn khác, màu sáng sẽ tạo cảm giác rộng mở và khiến phòng khách rộng và thoải mái hơn. Bên cạnh đó, màu sáng còn rất dễ để bạn phối hợp với các đồ nội thất, tạo nên sự hài hòa, thu hút hơn.

Tạo không gian mở

Không gian chung cư sẽ không có quá nhiều diện tích để ngăn cách các phòng. Vì vậy, nhiều gia đình sẽ sử dụng vách ngăn để phân chia không gian. Điều này vô tình khiến không gian phòng khách trở nên tù túng và chật chội. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể phân chia chức năng các phòng bằng cách trải thảm hoặc sử dụng gạch lát nền để tạo sự khác biệt giữa các không gian.

phong-khach-chung-cu-1

Trang trí theo chiều dọc

Trang trí, decor phòng khách chung cư theo chiều dọc sẽ giúp không gian phòng khách được thông thoáng hơn trong sinh hoạt. Với thiết kế này, nội thất phòng khách chung cư nhỏ trông sẽ rộng và dài hơn. Đối với những không gian phòng khách nhỏ, bạn nên lựa chọn những món đồ nội thất thông minh, đa năng để vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi mà vẫn tiết kiệm diện tích.

Xu hướng thiết kế phòng khách chung cư được yêu thích

Thiết kế nội thất phòng khách chung cư thường có sự liên thông với các phòng khác. Cùng tham khảo một số xu hướng thiết kế phòng khách dưới đây nhé!

Phòng khách chung cư có bàn thờ

Trang trí phòng khách chung cư có bàn thờ nên đặt ở nơi yên tĩnh, sạch sẽ, riêng tư. Tuy nhiên, ở những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ thường ít đáp ứng được không gian riêng cho phòng thờ. Vì vậy, phòng thờ thường được thiết kế liền với phòng khách.

phong-khach-chung-cu-2

Về chất liệu bàn thờ bạn nên chọn màu sắc và chất liệu phù hợp với không gian tổng thể của phòng khách. Bạn nên ưu tiên sử dụng chất liệu gỗ để tạo sự ấm áp và sang trọng. Gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên đều có những ưu điểm riêng, phù hợp để bài trí không gian thờ cúng.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Phòng khách chung cư thiết kế thông với phòng bếp

Phòng khách cũng có thể liên thông với phòng bếp và phòng ăn rất lý tưởng. Phòng khách hay phòng bếp đều là phòng sinh hoạt chung, nơi mọi người quây quần bên nhau. Do đó, việc thông hai phòng này là hoàn toàn hợp lý.

Dùng vách ngăn

Ngoài phòng thờ và bếp ăn, phòng khách căn hộ chung cư có thể kết hợp với nhiều khu vực khác. Vì vậy, việc sử dụng vách ngăn để thiết kế phòng khách là rất cần thiết. Vách ngăn đóng vai trò phân chia không gian trong mỗi phòng. Ngoài ra, vách ngăn đa năng còn có thể làm kệ để đồ dùng sinh hoạt hoặc trưng bày trang trí. Nếu không gian chung cư của bạn đủ rộng, bạn có thể tham khảo cách thiết kế này nhé!

Các phong cách thiết kế phòng cách chung cư

Nếu bạn muốn thiết kế phòng khách chung cư nhưng chưa biết nên ứng dụng theo phong cách nào thì có thể tham khảo những phong cách xu hướng dưới đây.

Phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển là phong cách thiết kế được đan xen giữa phong cách hiện đại và cổ điển truyền thống. Trang trí phòng khách theo phong cách này đòi hỏi bạn phải am hiểu về thẩm mỹ cũng như yêu thích nội thất sang trọng.

Phong cách tân cổ điển khi kết hợp bàn ghế màu xám với tông gỗ trầm. Thêm một chiếc ghế sofa màu xanh tím nổi bật sẽ mang đến một không gian sang trọng nhưng không kém phần trẻ trung. Nếu trang trí theo phong cách tân cổ điển đòi hỏi bạn phải đầu tư vào vật liệu nội thất khi trang trí. Hãy chọn những chiếc đèn chùm có cấu trúc cầu kỳ và nổi bật với giấy dán tường hoặc dòng chữ trang nhã.

Phong cách hiện đại

Có lẽ phòng khách trong căn hộ chung cư được thiết kế theo phong cách hiện đại là một trong những phong cách được yêu thích nhất hiện nay. Vì chúng không đòi hỏi quá nhiều yêu cầu, chỉ cần bạn sử dụng gam màu trung tính làm chủ đạo. Phong cách này có thể đi theo bất kỳ hướng nào với những bức tranh và đèn chùm yêu thích của bạn.

phong-khach-chung-cu-3

Phong cách tối giản

Đối với phong cách tối giản, phòng khách chung cư không yêu cầu bạn phải trang trí quá nhiều nội thất. Đồng thời, nó cũng không yêu cầu khắt khe về chất liệu. Bạn chỉ cần chọn những nội thất có thiết kế tinh tế và đơn giản nhất có thể. Kết hợp với nguồn ánh sáng tự nhiên hay lắp đặt hệ thống chiếu sáng tối đa đã là phong cách tối giản rồi.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Với những chia sẻ về ý tưởng thiết kế phòng khách chung cư mà KENNY giới thiệu đến bạn, KENNY hy vọng bạn sẽ có được không gian sống như mình mong muốn. Bạn đừng quên theo dõi những bài viết của KENNY để cập nhật những kiến thức bổ ích về chủ đề sơn, trang trí nhà cửa nhé!

 

Bài viết nổi bật

Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
LIÊN HỆ
phone