Cách sơn chống thấm trần nhà để không bị nứt đơn giản, nhanh chóng

17/07/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Thi công sơn chống thấm trần nhà là cách để bảo vệ tuổi thọ công trình cũng như đảm bảo các tính thẩm mỹ tòa nhà, đặc biệt đối với các công trình xây dựng ở Việt Nam - Nơi chịu ảnh hưởng rõ rệt của khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm. Để tìm hiểu cách sơn chống thấm trần nhà đạt tiêu chuẩn thi công, bạn cùng KENNY tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau nhé.

Vì sao trần nhà thường là khu vực thường dễ thấm dột nhất?

son-chong-tham-tran-nha

 

Trần nhà bị thấm dột dẫn đến những tình huống phiền toái cho gia chủ như mất đi tính thẩm mỹ công trình, gây ảnh hưởng đến chất lượng ngôi nhà, nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe các thành viên trong gia đình. 

Khu vực trần nhà là nơi tiếp xúc gần nhất với khu vực mái, đồng thời là nơi ứ đọng nước nếu tầng trên bị rò rỉ hơi, lâu ngày sinh độ ẩm… Chính vì thế khu vực này thường là nơi đầu tiên xuất hiện hiện tượng nấm mốc, ố tường, gây mất an toàn và thẩm mỹ.

Nguyên nhân trần nhà bị thấm nước

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến trình trạng trần nhà bị thấm nước, có thể kể đến như:

- Trần nhà bị thấm nước từ sàn mái, sàn nhà vệ sinh: Trường hợp này thường xảy đến đối với các công trình nhiều tầng, có hệ thống đường dẫn nước, thoát nước thi công bên trong tường nhà. Khi hệ thống nước bị rò rỉ, kéo dài nhiều ngày dẫn đến hiện tượng trần nhà bị thấm dột.

- Tường trần nhà xi măng xuống cấp: Đối với các công trình không thi công chống thấm đầy đủ ngay từ ban đầu, công trình có thể xảy ra tình trạng xuống cấp, tường dễ nhiễm ẩm.

- Không thi công chống thấm từ đầu: Nhiều người cho rằng sử dụng sơn chống thấm công trình là lựa chọn không cần thiết. Tuy nhiên đối với các công trình xây dựng tại Việt Nam, các chuyên gia khuyến cáo nên thi công sơn chống thấm sàn nhà, đặc biệt là nhà vệ sinh và  tường nhà ngay từ ban đầu nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến kết cầu trần và tường nhà.

son-chong-tham-tran-nha-1

 

- Tường nhà thấm do sát cạnh tường nhà hàng xóm: Tình huống này thường xảy đến đối với các công trình nhà ở thành phố - nơi có mật độ xây dựng cao, đặc biệt là nhà phố khi phần tường giữa 2 nhà không được che khít, chống thấm kỹ để nước lọt vào các rãnh, lâu ngày sẽ sinh hiện tượng ẩm thấp và dẫn đến bị thấm ngược.  

- Chất lượng thi công không đạt chuẩn: Nhiều thợ thi công không đủ kinh nghiệm, hoặc thi công ẩu tả, không tuân theo các khuyến nghị chống thấm từ nhà sản xuất, dẫn đến chất lượng công trình không được đảm bảo, về lâu dài có thể xảy ra tình huống thấm dột nhanh chóng.

Theo các nghiên cứu, chi phí sơn chống thấm trần nhà, tường nhà chỉ chiếm 2-5% tổng chi phí sơn sửa công trình. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, các công trình đã thi công chống thấm trước đó có thể tiết kiệm tổng chi phí 10-20% tổng chi phí sửa chữa, nâng cấp. 

Hướng dẫn thi công sơn chống thấm trần nhà bê tông đạt tiêu chuẩn

Để màng sơn tường trần nhà đảm bảo tính thẩm mỹ tối đa cũng như đáp ứng các tiêu chuẩn công trình xây dựng, bạn cần tuân thủ quy trình thi công sơn chống thấm trần nhà bê tông như sau:

Bước 1: Vệ sinh bề mặt cần sơn

Để đảm bảo màng sơn được bền, đẹp, bạn cần vệ sinh bề mặt tường, khu vực cần sơn bằng các dụng cụ hỗ trợ chuyên nghiệp. Bạn cần đảm bảo tường thô không chứa bụi bẩn, dầu nhớt, tạp chất… để dễ dàng thi công lớp sơn kế tiếp

Bước 2: Sơn lót tường trần nhà

son-chong-tham-tran-nha-3

Sử dụng sơn lót kháng kiềm là cách giúp hạn chế hiện tượng tường bị loang lổ đốm trắng đốm vàng, gây mất màu của sơn và lâu dài tường sẽ dẫn đến hiện tượng ẩm mốc tường.

 

Bước 3: Sơn chống thấm cho trần nhà

Trong giai đoạn này, bạn cần tiến hành quét sơn chống thấm lên trần nhà, lấp kín những chỗ có vết nứt. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm sơn chống thấm màu sắc đa dạng, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cho gia chủ trong trang trí trần nhà.

Bước 4: Sơn chống thấm lần 2 cho trần

Sau khi chờ lớp sơn thứ nhất khô ráo, bạn có thể tiến hành sơn lớp thứ hai nhằm đảm bảo màng sơn bền chắc, ngăn ngừa các hiện tượng thấm dột tường, trần nhà bê tông ngay từ ban đầu.

Sơn KENNY - Cung ứng các loại sơn chống thấm giá tốt

Để tìm chọn các loại sơn chống thấm trần nhà cao cấp, uy tín, đáp ứng tối đa các tiêu chuẩn thi công công trình, bạn có thể tham khảo các sản phẩm sơn chống thấm cao cấp từ KENNY và KINZO.

son-chong-tham-tran-nha-4

 

Sơn chống thấm màu KENNY WATERPROOFING được sản xuất từ nhũ tương Acrylic Copolymer được biến tính phù hợp, giúp độ phủ màng sơn bền đẹp theo thời gian.

Tư Vấn Mở Đại Lý

son-chong-tham-tran-nha-5

 

Sơn chống thấm KENNY LATEX K11B được trộn với bê tông, xi măng để trở thành chất chống thấm hiệu quả, hoàn hảo đối với các bề mặt như bê tông, trần nhà, bờ tường, đường hầm, bể nước… 

son-chong-tham-tran-nha-6

 

Sơn chống thấm KINZO Z11A+ đa năng là dòng sơn chống thấm pha xi măng đặc biệt, chuyên dùng cho các hạng mục công trình như mái nhà, trần nhà, hầm nhà, hồ bơi… Mang ưu điểm dễ thi công, bám dính tốt, che lấp khe nứt nhỏ cho khả năng chống thấm công trình tối đa.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về chủ đề cách sơn chống thấm trần nhà đạt tiêu chuẩn thi công công trình mà SƠN KENNY đã tổng hợp. Để tìm hiểu giá sơn chống thấm trần nhà hoặc địa chỉ mua các sản phẩm sơn chống thấm cao cấp từ thương hiệu KENNY và KINZO, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Hotline 028 6279 7499 hoặc Inbox trực tiếp để được tư vấn chi tiết.

Bài viết nổi bật

7 Cách thiết kế phòng livestream đẹp, thu hút triệu view
13 Cách decor bếp phòng trọ đẹp, tối ưu không gian, tiện lợi
Kích thước bếp nhà hàng khách sạn tiêu chuẩn bao nhiêu?
LIÊN HỆ
phone