Cách phối màu sơn trần nhà đẹp cho không gian hiện đại

21/09/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Có rất nhiều cách phối màu sơn trần nhà đẹp mà gia chủ có thể tham khảo và áp dụng cho công trình nhà ở của mình. KENNY sẽ gợi ý đến bạn một số màu sơn trần nhà đẹp, độc đáo cho không gian hiện đại ngày nay, hãy cùng tham khảo trong bài viết sau nhé.

Tại sao gia chủ cần quan tâm đến màu sơn trần nhà?

Trước khi tìm hiểu cách phối màu sơn trần nhà đẹp, hãy cùng KENNY đi tìm lý do Vì sao nên sơn trần nhà?

Để tạo sự hòa hợp cho không gian ngôi nhà, bên cạnh việc lựa chọn màu sơn tường phù hợp, gia chủ cần quan tâm đến các chi tiết khác như trần nhà, nội thất, cách bố trí các hạng mục, công trình để tạo sự thuận tiện cũng như tính thẩm mỹ cho công trình. Màu sơn ngôi nhà không chỉ đóng vai trò là “lớp áo” đa sắc màu mang đến vẻ đẹp hoàn hảo mà còn là giải pháp bảo vệ chất lượng công trình, tăng thêm tuổi thọ công trình.

cach-phoi-mau-son-tran-nha-dep-1

 

Ngày nay, sơn tường nhà, trần nhà cũng như các hạng mục của công trình nhà ở góp phần thể hiện cá tính chủ nhân ngôi nhà. Chính vì thế ngày nay, bên cạnh màu sơn tường nhà, các chi tiết bên trong tổng thể công trình như chọn màu sơn trần nhà cũng là điều mà nhiều gia chủ quan tâm và chú trọng. Điều này tạo nên sự thống nhất cho công trình nhà ở, khẳng định tầm vóc cũng như khiếu thẩm mỹ của chủ nhân ngôi nhà.

Lựa chọn sơn trần nhà một cách kỹ càng cũng là cách giúp gia chủ tiết kiệm chi phí sơn sửa trần, tường nhà trong tương lai. Bởi khu vực trần nhà thường xuyên chịu tác động từ các nguyên nhân thời tiết, ẩm thấp cũng như con người nên khu vực này dễ chịu các nguy cơ xuống cấp nhanh hơn. Sơn trần nhà ngay từ ban đầu không những đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian ngôi nhà mà còn bảo vệ công trình một cách toàn diện.

Cách phối màu sơn trần nhà đẹp, độc đáo cho không gian hiện đại

Vậy Phối màu sơn tường và trần nhà như thế nào, dựa vào tiêu chí gì để gia chủ quyết định màu sơn phù hợp, hãy cùng tham khảo các gợi ý sau:

Chọn màu phù hợp phong thủy, bổn mệnh

Theo văn hóa phương Đông, phong thủy đóng vai trò quan trọng trong cuộc đời mỗi con người. Lựa chọn màu sắc, các chi tiết trong ngôi nhà đúng với bổn mệnh gia chủ góp phần mang lại bình an, may mắn, sức khỏe cho gia đình. Chính vì thế khi lựa chọn màu sơn trần nhà cũng là điều mà gia chủ nên lưu tâm.

cach-phoi-mau-son-tran-nha-dep-2

 

Theo nguyên lý âm dương ngũ hành, gia chủ trong ngôi nhà thường là người đàn ông (cha hoặc ông) nắm vai trò trụ cột, quyết định những việc lớn. Lựa chọn màu sơn tường và trần nhà cần dựa vào bổn mệnh của người này mà quyết định.

Theo đó, những màu sắc hòa hợp với gia chủ gồm: 

- Mệnh Kim: Màu hợp: vàng, nâu, trắng - Màu khắc: đỏ, hồng, cam

- Mệnh Thủy: Màu hợp: trắng. xanh dương, đen - Màu khắc: màu kem

- Mệnh Hỏa: Màu hợp: hồng, đỏ, cam, tím - Màu khắc: xanh dương

- Mệnh Mộc: Màu hợp: xanh lá cây, xanh da trời, đen - Màu khắc: màu vàng

- Mệnh Thổ: Màu hợp: nâu, vàng nâu, đất - Màu khắc: xanh lá.

Chọn màu sơn trần nhà dựa theo hướng nhà

Mỗi hướng nhà khác nhau quyết định đến lượng ánh sáng, nguồn nhiệt mà ngôi nhà đó nhận được trong ngày. Vì thế bạn cần lựa chọn màu sơn để cân đối không gian, tạo sự điều hòa, thông thoáng nhất định cho ngôi nhà.

cach-phoi-mau-son-tran-nha-dep-3

 

Gia chủ có thể lựa chọn màu sơn trần nhà đẹp theo hướng như gợi ý sau:

- Nhà hướng Đông: màu xanh da trời, danh dương

- Nhà hướng Tây: màu kem sữa, màu trắng

- Nhà hướng Nam: màu hồng, màu đỏ

- Nhà hướng Bắc: màu xanh dương, màu xám, màu ghi

- Nhà hướng Tây Bắc: màu trắng, màu sữa, màu xanh lá cây, màu xanh dương

- Nhà hướng Đông Bắc: màu sơn ấm, màu sáng như vàng, cam.

Chọn màu sơn trần nhà theo kiến trúc, phong cách ngôi nhà

Mỗi công trình xây dựng nhà ở có một phong cách kiến trúc nhất định. Gia chủ cần tham khảo các màu sắc chủ đạo cho phong cách thiết kế công trình, từ đó phối màu sơn tường nhà và trần nhà để làm nổi bật không gian, đúng tinh thần của phong cách trang trí ngôi nhà mà gia chủ đang theo đuổi.

cach-phoi-mau-son-tran-nha-dep-4

 

- Phong cách hiện đại: Màu trần nhà thường là gam màu trung tính như màu ghi, màu be, màu đen, màu trắng, màu kem,...

- Phong cách cổ điển: Màu trần nhà phù hợp là gam màu vàng, trắng, xanh olive, đỏ đô, xám nhạt, hồng be,...

- Phong cách tân cổ điển: Màu xám, đen, rêu, kem hoặc trắng,... là những gợi ý phù hợp cho không gian ngôi nhà theo phong cách tân cổ điển.

Dựa vào màu sắc tường nhà

Tất nhiên rồi, bạn cần sự kết hợp hài hòa giữa màu tường nhà và trần nhà để tạo sự thống nhất phong cách cho công trình. Từng chi tiết được chăm chút tỉ mỉ sẽ tạo nên không gian hoàn hảo, giúp ngôi nhà trở nên hoàn mỹ, thu hút mọi ánh nhìn.

cach-phoi-mau-son-tran-nha-dep-5

- Trùng với màu tường: Nếu màu sơn tường có màu sắc nhẹ nhàng như trắng nhạt hoặc màu nhạt khác (xanh nhạt, vàng nhạt, hồng nhạt) thì nên sử dụng chính màu đó để làm màu trần.

- Phù hợp với màu tường: Màu trần nhà có thể không trùng với màu tường nhưng cần phù hợp và liên quan nhất định đến màu tường. Ví dụ tường nhà màu vàng, bạn cũng nên có những chi tiết cần sơn màu vàng ở trần nhà để tạo sự liên kết.

 

- Đậm hơn màu tường: Những tone màu đậm hơn màu tường sử dụng là cách tạo điểm nhấn cho không gian ngôi nhà. Ví dụ bạn chọn màu xanh dương nhạt cho tường nhà, hãy thử kết hợp xanh lam cho khu vực trần nhà. Sự “tương phản” nhẹ nhàng này mang đến sự độc đáo cho ngôi nhà.

- Màu sơn trần khác biệt màu tường: Đối với những gia chủ có cá tính mạnh, việc phối các màu sơn khác biệt cho trần nhà và tường nhà là điều được nhiều người áp dụng. Sự đối lập giữa màu tường với màu trần sẽ mang đến tính độc đáo cho không gian. Thế nhưng với cách này, bạn cần tham khảo các kiến trúc sư, thợ sơn nhiều năm kinh nghiệm trước khi đưa ra quyết định nhé.

Đừng bỏ qua diện tích không gian ngôi nhà

cach-phoi-mau-son-tran-nha-dep-6

 

Ở mỗi không gian khác nhau đòi hỏi sử dụng màu sơn, cách trang trần nhà cũng có những thay đổi nhất định. Gia chủ có thể tham khảo qua:

- Màu sơn trần nhà phòng khách: Gia chủ nên lựa chọn các màu sáng, nhã nhặn như sơn màu trắng sữa, xanh lam, vàng nhạt,... Tránh màu tối như xanh đậm, nâu đất,...

- Màu sơn trần phòng ngủ: Ưu tiên sử dụng tone màu trung tính như màu be, màu ghi, màu pastel, màu xám,... hoặc tone màu tối trầm, nóng.

- Màu sơn trần phòng bếp: Gia chủ nên dùng màu trắng, màu xanh, màu vàng, màu nâu, màu đỏ, màu cam,... để tạo điểm nhấn cho không gian mà lại mang ý nghĩa phong thủy cho căn bếp.

Trên đây là những chia sẻ của KENNY nhằm giúp gia chủ tìm và áp dụng cách phối màu sơn trần nhà đẹp như ý muốn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm sơn nước từ thương hiệu KENNY cũng như cần tư vấn kỹ thuật thi công sơn công trình, bạn có thể liên hệ KENNY qua Hotline: (028) 6256 1188 hoặc Inbox trực tiếp vào Fanpage KENNY để được tư vấn nhé.

Bài viết nổi bật

17+ Ý tưởng decor phòng ngủ nam đẹp, tối giản, ấn tượng
9+ Ý tưởng decor phòng ngủ Hàn Quốc sang trọng và ấn tượng
13 Cách decor bếp phòng trọ đẹp, tối ưu không gian, tiện lợi
LIÊN HỆ
phone