Sơn chống thấm sân thượng - Cách xử lý hiện tượng thấm dột sân thượng hiệu quả

16/10/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Nhằm bảo vệ tuổi thọ cũng như giá trị các công trình, gia chủ nên tiến hành sơn chống thấm sân thượng sàn mái đầy đủ, chỉn chu ngay từ ban đầu. Vậy quy trình sơn chống thấm sân thượng gồm những bước nào? Hãy cùng khám phá qua bài viết sau từ KENNY.

Dấu hiệu nhận biết sân thượng bị thấm dột

son-chong-tham-san-thuong

Cách chống thấm sân thượng bị nứt

Dựa vào một số dấu hiệu quan sát bằng mắt thường, gia chủ có thể phát hiện khu vực sân thượng bị thấm dột:

- Xuất hiện các vết vệt nước sớm, vết nứt mở rộng theo thời gian, các dòng nước len lỏi vào kẽ nứt.

- Sàn sân thượng nghiên, phồng rộp, bung nền, nứt vỡ.

- Sàn sân thượng có rong rêu, nấm mốc gây mất thẩm mỹ.

- Xuất hiện hiện tượng nước chảy xuống trần nhà khi trời mưa

- Bề mặt bê tông sủi bọt khi trời mưa.

Nguyên nhân sân thượng bị thấm dột

son-chong-tham-san-thuong-1

Hướng dẫn cách chống thấm sân thượng

Nguyên nhân sân thượng bị thấm dột bao gồm khách quan lẫn chủ quan. Trong đó, một số lý do phổ biến gồm:

- Khu vực sân thượng lộ thiên, thường xuyên tiếp xúc với các tác nhân thời tiết khắc nghiệt như mưa gió, hệ thống dẫn nước… Ban đầu, các ụ nước ứ đọng trên bề mặt sân thường không gây ảnh hưởng gì đến chất lượng công trình. Tuy nhiên sau một thời gian, lượng nước ứ đọng có thể gây ra hiện tượng phồng rộp, bong tróc. Từ đó nguồn nước thấm qua tường sàn xi măng sân thượng, thấm xuống trần nhà, gây nên hiện tượng thấm dột.

- Gia chủ không thi công sơn chống thấm sân thượng đầy đủ từ đầu.

- Vật liệu sử dụng chống thấm khu vực sân thượng không đảm bảo chất lượng, không có các tính năng ngăn ngừa, chống thấm hiệu quả.

- Thiết kế sân thượng không đáp ứng kỹ thuật khi xây dựng như thiếu hệ thống thoát nước, độ dốc không đạt chuẩn để luồng nước thoát nhanh khi trời mưa, đọng nước…

- Hệ thống thoát nước sân thượng bị tắc, nghẹt do rác, bùn đất.

- Công trình xuống cấp sau một thời gian dài sử dụng, nước len lỏi vào các kẽ nứt trên bề mặt sàn mái sân thượng thấm vào tường nhà.
Sân thượng bị thấm dột không những ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của công trình mà còn ảnh hưởng đến chất lượng, tuổi thọ cũng như sức khỏe của người sử dụng. Chính vì thế thi công chống thấm khu vực sân thượng là bước quan trọng để bảo vệ tổ ấm của bạn.

Quy trình sơn chống thấm sân thượng hiệu quả

Hiện nay, thi công chống thấm sân thượng gồm rất nhiều phương pháp như khò nóng, sử dụng nhựa đường,... Tuy nhiên các phương pháp này thường đòi hỏi kỹ thuật thi công cao, tốn nhiều chi phí và nhân lực. Chính vì thế lựa chọn sơn chống thấm khu vực sân thượng được nhiều gia chủ ưu tiên lựa chọn nhờ tính tiện dụng, khả năng chống thấm tốt, dễ dàng thi công mà bảo đảm sức khỏe của các thành viên trong gia đình trong suốt quá trình sử dụng.

Để thực hiện quá trình sơn chống thấm đạt hiệu quả, bạn cần tuân theo quy trình sau:

Bước 1: Tiến hành dọn dẹp bề mặt sân thượng, loại bỏ các vết bẩn như bụi, dầu nhớt, tạp chất… để đảm bảo bề mặt sàn sạch sẽ.

Nếu bề mặt sân thượng là khu vực sàn mới xây, cần vệ sinh hồ vữa và xi măng cho trơ bề mặt bê tông. Sau đó dùng các máy vệ sinh công nghiệp, chổi để vệ sinh bề mặt sàn.

Nếu bề mặt sân thượng cần thi công chống thấm là sàn cũ, cần khoan đục và loại bỏ bề mặt nền ở trên để trơ lớp xi măng, đồng thời tiến hành dọn vệ sinh như trên.

Bước 2: Phủ lớp sơn chống thấm KENNY LATEX K11B X2 Cho Vữa Tô lên toàn bộ bề mặt sàn mái. Trong trường hợp gia chủ muốn tiết kiệm chi phí cải tạo, thi công chống thấm sân thượng, bạn có thể cân nhắc sử dụng KENNY LATEX K11A+ Đa Năng với những tính năng tiêu chuẩn phù hợp thi công khu vực sân thượng.

son-chong-tham-san-thuong-2

KENNY LATEX K11B X2 Cho Vữa Tô - Sơn chống thấm sân thượng tốt nhất từ SƠN KENNY

Nhằm tạo sự thuận tiện trong thi công, bạn áp dụng công thức pha trộn chất chống thấm cho bề mặt tường, nền xi măng theo tỷ lệ 1:1 (bao gồm 1kg KENNY LATEX K11B cho 1 bao xi măng cùng lượng nước sạch vừa đủ). 

Để đảm bảo chất lượng bề mặt chống thấm đạt hiệu quả cao, bạn cần tiến hành thi công 2-3 lớp sơn chống thấm sân thượng KENNY LATEX K11B X2 Cho Vữa Tô, mỗi lớp cách nhau 5-7 giờ.

Bước 3: Nghiệm thu chất lượng công trình sân thượng vừa thi công chống thấm.

Để đảm bảo chất lượng hiệu quả của công trình, gia chủ cần tiến hành nghiệm thu để kiểm chứng và có hướng xử lý đối với trường hợp chưa đạt yêu cầu. Sau 24h hoàn tất quá trình thi công chống thấm, gia chủ bơm nước trực tiếp vào khu vực sân thượng và giữ nước trong vòng 24 giờ để kiểm tra khả năng chống thấm.

Cuối cùng, sau khi hoàn tất quá trình nghiệm thu, gia chủ có thể tiến hành trang trí, tận dụng khu vực sân thượng cho gieo trồng vườn nhỏ, nuôi cá… 

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là những chia sẻ từ SƠN KENNY về vấn đề tầm quan trọng khi tiến hành sơn chống thấm sân thượng ngay từ đầu. Để biết thêm thông tin sản phẩm cũng như các kỹ thuật thi công sơn sửa công trình, bạn có thể liên hệ Đại lý SƠN KENNY gần nhất để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.


 

Bài viết nổi bật

9+ Ý tưởng decor phòng ngủ Hàn Quốc sang trọng và ấn tượng
Phong cách Indochine là gì? 5 Đặc trưng phong cách Indochine
7 Cách thiết kế phòng livestream đẹp, thu hút triệu view
LIÊN HỆ
phone