Sơn lót là gì? Tầm quan trọng của sơn lót trong trang trí nhà cửa

17/12/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn lót là gì? Sơn lót là lớp sơn phủ lên bề mặt tường nhà, vật liệu trước khi tiến hành phủ lớp sơn trang trí. Vậy loại sơn này có tác dụng hỗ trợ như thế nào trong thi công sơn nước? Có nên sử dụng sơn lót khi sơn nhà hay không là điều mà nhiều người băn khoăn. Trong bài viết dưới đây, SƠN KENNY sẽ giúp bạn lựa chọn sơn lót cho sơn sửa nhà cửa của mình.

Sơn lót là gì?

son-lot-la-gi

Sơn lót (primer) là lớp sơn phủ lên bề mặt tường nhà, vật liệu trước khi tiến hành phủ lớp sơn trang trí. Sơn lót giúp kháng kiềm trên bề mặt xi măng, giúp cho chất lượng màng sơn đảm bảo, nước sơn lên màu được đẹp hơn.

Công dụng của sơn lót là gì?

Nhiều người quan niệm thi công sơn nhà chỉ cần bột trét tường và màng sơn phủ trang trí. Tuy nhiên theo các khuyến nghị từ nhà sản xuất sơn và chất phủ, bạn cần sử dụng thêm sơn lót nhằm đảm bảo cả về chất lượng nước sơn cũng như mặt thẩm mỹ.

Trong quá trình thi công sơn nước, sơn lót tường nhà có tác dụng hỗ trợ kháng kiềm hóa trên bề mặt xi măng, bột trét, từ đó giúp cho lớp sơn nước trang trí lên màu chất lượng hơn, màng sơn láng mịn đẹp hơn cũng như kéo dài tuổi thọ công trình. Bên cạnh đó, sơn lót còn có tác dụng kháng kiềm, nấm mốc, đảm bảo an toàn sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Có cần thiết sử dụng sơn lót trong trang trí nhà cửa?

son-lot-la-gi-1

Sau khi tìm hiểu chi tiết Sơn lót là gì, ắt hẳn bạn còn lăn tăn việc có nên sử dụng sơn lót khi thi công sơn nhà hay không.

Nếu không sử dụng sơn lót trong thi công sơn, tường nhà bạn có thể đối mặt với các tình huống như bong tróc, tường nhà bị loang lổ bởi hiện tượng kiềm hóa từ trong xi măng xảy ra, công trình xuống cấp khiến mất tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Thêm nữa, Nếu bạn không dùng sơn lót trước khi tiến hành các bước sơn tiếp theo sẽ tốn rất nhiều sơn phủ hơn vì lớp sơn sẽ bị hút vào lớp bột trét tường, điều này sẽ làm bạn tốn 1 khoản chi phí mà hiệu quả mang lại thì lại không cao. Vì thế quan niệm không dùng sơn lót để tiết kiệm chi phí là hoàn toàn sai. Vì việc sơn lót trước sẽ giúp bạn tối ưu chi phí sơn trang trí cho ngôi nhà, công trình của mình.

Các loại sơn lót từ KENNY

Sơn lót từ thương hiệu KENNY bao gồm hai dòng sản phẩm Sơn lót nội thất KENNY và Sơn lót ngoại thất KENNY với chất lượng tuyệt hảo, kéo dài tuổi thọ công trình, đặc biệt là với điều kiện khí hậu nhiệt đới ẩm gió ẩm gió mùa tại Việt Nam.

Để hỗ trợ khách hàng tốt hơn trong việc tìm kiếm sơn lót phù hợp với ngôi nhà, công trình của mình, KENNY tổng hợp những Sơn lót kháng kiềm uy tín và được nhiều người dùng ưa chuộng nhất hiện nay.

Xem thêm: Sản phẩm sơn lót từ KENNY

Sơn lót nội thất

son-lot-la-gi-2

Sơn lót nội thất KENNY ANGEL cao cấp sở hữu các tính năng ưu việt như ngăn ngừa nấm mốc hiệu quả, kháng kiềm tối đa, tạo sự liên kết vững chắc giữa tường và sơn phủ, đồng thời tăng cường độ láng mịn và độ bền cho lớp sơn phủ bởi ứng dụng nhũ tương Styren Acrylic biến tính. 

Sơn lót ngoại thất

Sơn Lót Ngoại Thất KENNY SEALER

son-lot-la-gi-3

Sơn Lót Ngoại Thất KENNY SEALER Chất Lượng Cao sử dụng nhũ tương Styren Acrylic chuyên dụng cho sơn lót ngoài trời kết hợp cùng với công nghệ sản xuất hiện đại, được thiết kế phù hợp với khí hậu nóng ẩm nhiệt đới.

Sơn Lót Ngoại Thất KENNY SEALER mang các đặc điểm như kháng kiềm hiệu quả, tăng sự bám dính cho sơn phủ, tăng độ bền cho sơn phủ.

Sơn Lót Ngoại Thất KENNY PRIMER Cao Cấp

son-lot-la-gi-4

Sơn Lót Ngoại Thất KENNY PRIMER Cao Cấp sở hữu những đặc tính của dòng sơn lót cao cấp như tăng độ bám dính cho sơn phủ, tăng độ bền cho sơn phủ, kháng kiềm tối đa, chống phồng rộp, bong tróc nhờ được ứng dụng nhũ tương Styren Acrylic được sản xuất riêng biệt cho sản phẩm sơn lót ở những khu vực nhiệt đới, khí hậu nóng ẩm. 

Sơn Lót Ngoại Thất KENNY NANOSILK 5IN1 Siêu Hạng

son-lot-la-gi-5

Sơn Lót Ngoại Thất KENNY NANOSILK 5IN1 Siêu Hạng sở hữu những đặc tính của dòng sơn lót ưu việt như chống thấm nước hiệu quả, tăng độ bám dính cho sơn phủ, tăng độ bền cho sơn phủ, kháng kiềm tối đa, chống phồng rộp bong tróc nhờ được ứng dụng nhũ tương Styren Acrylic được sản xuất riêng biệt cho sản phẩm sơn lót ở những khu vực khí hậu nhiệt đới như Việt Nam.

Trên đây là những thông tin về Sơn lót là gì cũng như công dụng của loại sơn này đối với quá trình thi công sơn nhà. Hãy sử dụng sơn lót kháng kiềm để đảm bảo chất lượng sơn cũng như tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. 

Để biết thêm các thông tin về sơn lót tường nhà KENNY cũng như kỹ thuật thi công, bạn có thể liên hệ trực tiếp với fanpage KENNY hoặc hotline (0272) 3819 854 - 3819 855 - 3819 856 để được tư vấn hỗ trợ. 

 

Bài viết nổi bật

Kích thước bếp nhà hàng khách sạn tiêu chuẩn bao nhiêu?
10 Ý tưởng decor phòng ngủ Trung Quốc đẹp, cực hút mắt
5 tiêu chuẩn và 50 mẫu thiết kế quầy lễ tân khách sạn đẹp
LIÊN HỆ
phone