Giải pháp bố trí nội thất cho phòng ngủ không có cửa sổ thoáng mát

11/10/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Phòng ngủ không có cửa sổ nên trang trí thế nào cho không gian thoáng mát? Nội dung bài viết dưới đây KENNY sẽ cùng bạn đi tìm lời giải đáp cho thắc mắc này.

Những căn phòng ngủ không có cửa sổ trong nhà là những căn phòng khép kín, khá ngột ngạt vì không đón được không khí tự nhiên từ đất trời. Bốn điểm chính của căn phòng được bao phủ bởi những bức tường sẽ làm cho gia chủ cảm giác bí bách. Vì vậy, việc bố trí nội thất và trang trí phòng ngủ không có cửa sổ cho phòng ngủ sao cho thoáng mát là điều rất quan trọng. Bạn hãy cùng KENNY tìm hiểu về chủ đề này thông qua bài viết dưới đây.

Phòng ngủ không có cửa sổ mang lại những bất lợi gì?

Phòng ngủ không có cửa sổ là không gian khép kín, bốn hướng đều được bao bọc bởi tường hoặc vách ngăn và chỉ có một lối vào duy nhất là cửa chính. Không gian kín thường có tác động tiêu cực đến sức khỏe và vận may của gia chủ. Hơn nữa, ánh sáng mặt trời còn giúp loại bỏ nấm mốc và vi khuẩn.

Không gian tối, thiếu ánh sáng thường không tốt cho những người có tâm trạng không tốt, nó khiến họ cáu kỉnh hoặc trầm ngâm. Nếu không cẩn thận có thể dễ dàng gia tăng áp lực tâm lý cho những người này, khiến họ cảm thấy tồi tệ hơn. Về mặt thẩm mỹ, những căn phòng ngủ khép kín, thiếu ánh sáng khiến gia chủ phải đau đầu vì không biết cách trang trí phòng làm sao cho đẹp.

Phòng ngủ không có cửa sổ dễ khiến cho không gian ngột ngạt, bứt rứtPhòng ngủ không có cửa sổ dễ khiến cho không gian ngột ngạt, bứt rứt

Cách bố trí để khắc phục nhược điểm của phòng ngủ không có cửa sổ

Nếu hoàn cảnh của bạn phải sống trong căn phòng ngủ không có cửa sổ thì có thể tham khảo một số ý tưởng sau để căn phòng trở nên thoáng mát hơn.

Chọn màu sơn đánh lừa không gian

Phòng ngủ không có cửa sổ thường gây ngột ngạt, khó chịu và khiến không gian trở nên chật chội. Vì vậy, việc tạo vẻ ngoài có thể đánh lừa thị giác là hoàn toàn hợp lý. Một giải pháp đơn giản, tiết kiệm chi phí là thay đổi màu sơn tường.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc chọn màu sơn phù hợp có thể đánh lừa thị giác, tạo cảm giác rộng rãi. Chúng giúp cải thiện trạng thái bực bội, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho gia chủ. Những màu sắc được sử dụng phổ biến nhất để đánh lừa không gian rộng và thoáng hơn là màu trắng, tông màu pastel, xám nhạt, xanh nhạt, kem...

Bố trí nội thất thật sự cần thiết

Một phòng ngủ không có cửa sổ khiến cả căn phòng có cảm giác chật chội và khó chịu. Vì vậy, bạn hãy biến căn phòng trở nên đơn giản nhất có thể. Đặc biệt là những đồ nội thất không cần thiết, hãy loại bỏ chúng và giữ lại những thứ thực sự cần thiết để đảm bảo sử dụng. Giường là món đồ nội thất quan trọng nhất trong phòng ngủ, vì vậy bạn nên chọn chiếc giường phù hợp để tạo không gian rộng rãi.

Chỉ bố trí các nội thất cần thiết sẽ giúp tối ưu không gian phòng ngủ hơnChỉ bố trí các nội thất cần thiết sẽ giúp tối ưu không gian phòng ngủ hơn

Chọn ánh sáng đèn ngủ phù hợp

Phòng ngủ không có cửa sổ thường tối nên việc bố trí ánh sáng hợp lý là vấn đề quan trọng nhất. Bạn có thể cân nhắc bố trí đèn ở góc phòng để tạo hiệu ứng không gian mở và cung cấp đủ ánh sáng cho căn phòng. Hoặc bạn có thể lắp thêm đèn LED dưới khu vực giường, kệ để vừa cung cấp ánh sáng cho khu vực đó, vừa tạo điểm nhấn cho không gian.

Dùng tranh trang trí

Tranh khổ lớn tạo hiệu ứng thị giác, giúp giảm bớt không gian chật hẹp, tăng độ sáng cho những phòng ngủ không có cửa sổ. Những bức tranh tạo nên cho bạn cái nhìn thú vị, mới mẻ và nổi bật. Hơn nữa, chúng còn có thể giúp bạn giảm bớt áp lực, căng thẳng và truyền cảm hứng cho bạn khi nhìn vào.

Tạo mùi hương dễ chịu

Phòng ngủ không có cửa sổ thường đóng kín, không gian vô cùng chật chội nên việc tạo mùi hương sẽ khiến gia chủ cảm thấy thư thái hơn. Bạn có thể dùng nến thơm hoặc máy xông tinh dầu mùi yêu thích để tạo hương thơm cho căn phòng của mình.

Bố trí cây trong phòng

Trong bất kỳ căn phòng nào, bạn cũng nên đặt một chút màu xanh tự nhiên từ cây cối để mang hơi thở của thiên nhiên vào căn phòng. Nó không chỉ giúp không gian luôn mát mẻ mà còn có tác dụng như một máy lọc không khí tự nhiên. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu những loại cây có thể trồng trong phòng ngủ ở bài viết “Gợi ý những loại cây trồng trong phòng ngủ giúp giấc ngủ thêm sâu” của KENNY.

Cách cải thiện 4 bức tường của phòng ngủ thông thoáng

Nếu muốn bức tường phòng ngủ của mình trở nên thẩm mỹ và tạo cảm giác thoáng mát hơn, bạn có thể cùng KENNY tham khảo những ý tưởng dưới đây.

Dùng sơn tường chất lượng

Khi chọn sơn tường cho không gian phòng ngủ không có cửa sổ bạn nên tránh màu sơn tối và kém chất lượng. Mùi hương khó chịu của sơn tường hoặc chất lượng sơn kém sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn.

Bạn hãy tham khảo sản phẩm sơn nội thất bóng mờ KENNY DELUXE K68 Cao Cấp hoặc KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp. Sơn có tính kháng khuẩn hiệu quả, kháng nấm mốc và rong rêu, thân thiện với môi trường, chùi rửa tối đa, thách thức mọi vết bẩn. Đặc biệt là sản phẩm có mùi hương dễ chịu, an toàn cho sức khỏe của người sống trong không gian tường được sơn.

Tư Vấn Mở Đại Lý
Sơn nội thất bóng mờ KENNY DELUXE K68 Cao Cấp kháng nấm mốc hiệu quảSơn nội thất bóng mờ KENNY DELUXE K68 Cao Cấp kháng nấm mốc hiệu quả

 

Sơn nội thất KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp có khả năng kháng khuẩn tốtSơn nội thất KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp có khả năng kháng khuẩn tốt

Chọn gạch ốp lát tường

Lựa chọn loại gạch phù hợp cũng là cách hữu hiệu tạo cảm giác rộng rãi hơn cho phòng ngủ khép kín không có cửa sổ. Bạn nên chọn gạch có màu sắc tương đồng, hài hòa với màu sơn tường và đồ nội thất trong phòng ngủ để tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát. Bên cạnh đó, hãy chọn kích thước gạch lớn để tạo sự kết nối liền mạch hơn với các bức tường và tạo sự liên tục, không chia cắt không gian.

Dùng giấy dán tường

Ngoài việc sử dụng sơn để tạo cảm giác mở rộng không gian, sử dụng giấy dán tường cũng là giải pháp mang lại kết quả bất ngờ. Ưu điểm của việc sử dụng giấy dán tường trang trí phòng ngủ không có cửa sổ là thi công nhanh, mẫu mã đa dạng về màu sắc, hoa văn có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, về độ bền và chất lượng thì có phần chưa được tối ưu. Vì vậy, tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu kinh tế của bạn mà bạn có thể lựa chọn cách cải thiện tường cho phù hợp.

Nội dung bài viết trên KENNY đã cùng bạn tìm hiểu về một số các bố trí nội thất cho phòng ngủ không có cửa sổ và những cách để ứng dụng lên tường nhằm cải thiện không gian. Nếu bạn đang có nhu cầu muốn sơn lại phòng ngủ bằng sản phẩm sơn chất lượng và có nhiều tính năng nổi bật, hãy liên hệ với KENNY qua hotline: (028) 6279 7499 để được tư vấn thêm.

 

Bài viết nổi bật

Nứt sàn bê tông: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả
Tứ hợp viện là gì? Nguồn gốc và nét đặc trưng của tứ hợp viện?
Sơn chống nóng có ưu, nhược điểm gì? Loại nào tốt nhất?
LIÊN HỆ
phone