Có nên dùng giấy dán tường thay sơn không?

25/12/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Hiện nay, chúng ta có rất nhiều cách để lựa chọn trang trí cho tường nhà của mình như sơn tường hoặc dùng giấy dán tường… Tuy nhiên mỗi lựa chọn đều sẽ có những ưu và nhược điểm riêng của nó. Vậy để biết có nên dùng giấy dán tường thay sơn hay không? Bài viết dưới đây Kiến Trúc Hoàng Gia sẽ cùng bạn làm rõ vấn đề này nhé!

Ưu và nhược điểm khi sử dụng sơn tường nhà

Để biết có nên dùng giấy dán tường thay sơn, chúng ta sẽ cùng xét về những ưu và nhược điểm khi sơn tường nhà.

Về ưu điểm

  • Màu sắc đa dạng cho gia chủ tha hồ lựa chọn, mang lại vẻ đẹp chân thực và nổi bật.
  • Những công trình sử dụng sơn nước đều có vẻ đẹp hoàn hảo và sang trọng.
  • Độ bền cao, có những công trình sử dụng sơn nước có độ bền lên đến hàng chục năm hoặc hơn thế. Ví dụ như dòng sơn ngoại thất KENNY NANOSILK K99 có khả năng tự làm sạch và độ bền lên đến 10 năm. Đây là dòng sơn cao cấp của KENNY đang được nhiều khách hàng ưa chuộng.
  • Tối ưu về chi phí khi tính đường dài. Dùng sơn nước tuy có tốn kém hơn so với giấy dán tường ở bước đầu. Nhưng sơn nước có độ bền cao, so về lâu dài thì sẽ tối ưu chi phí hơn.

co-nen-dung-giay-dan-tuong-thay-son-1

Về nhược điểm

  • Khi chọn giấy dán tường, bạn sẽ lựa chọn được đa dạng màu sắc dạng hoa văn và bất cứ hình ảnh nào mà mình mong muốn. Còn đối với sơn tường, bạn chỉ chọn được màu đơn.

Ưu và nhược điểm khi sử dụng giấy dán tường

Để biết có nên dán giấy dán tường không chúng ta cũng sẽ xem xét về những ưu và nhược điểm của giấy dán tường.

Về ưu điểm

  • Đa dạng họa tiết và hoa văn cho bạn lựa chọn.
  • Dễ thay đổi nếu muốn, giá cả phải chăng.
Tư Vấn Mở Đại Lý

Về nhược điểm

  • Độ bền kém, dễ xuống cấp trong một vài năm.
  • Đối với những công trình có quy mô lớn và đòi hỏi sự sang trọng thì giấy dán tường không phù hợp bằng so với sơn nước.
  • Không dùng được ở những nơi ẩm ướt và có ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

co-nen-dung-giay-dan-tuong-thay-son-2

Có nên dùng giấy dán tường thay sơn không?

Qua những chia sẻ trên, bạn đã biết những ưu và nhược điểm của sơn cũng như giấy dán tường là gì. Vậy có nên dùng giấy dán tường thay sơn? Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta sẽ so sánh và xem xét kỹ một số yếu tố dưới đây.

Độ bền

Xét về tiêu chí này, sơn nước sẽ có độ bền hơn so với giấy dán tường. Đối với dòng giấy dán tường nếu sử dụng không đúng cách thì dễ có hiện tượng bị bong tróc, ố vàng. Tương tự như khi bạn chọn sơn tường thì cũng nên cân nhắc lựa chọn loại chống thấm, chống nấm mốc, kháng khuẩn để bảo vệ sức khỏe gia đình của bạn. Hơn nữa, khi bức tường được phủ lên lớp sơn hoàn hảo sẽ trông sang trọng và đẳng cấp hơn.

Thẩm mỹ

Có thể nói, khi dùng giấy dán tường bạn sẽ lựa chọn được nhiều dạng hoa văn, họa tiết hay hình ảnh mà mình yêu thích. Tuy nhiên, nếu dán tường trong một không gian lớn thì nét thẩm mỹ của tường không được đảm bảo như khi sơn. Nhất là đối với không gian phòng khách thường xuyên có nhiều người lui tới và cũng có nhiều bụi bẩn bám vào. Khi dùng sơn nước, những mảng tường lớn toát lên vẻ đẹp sang trọng và hoàn hảo hơn.

Độ tương thích với không gian

Có nên dùng giấy dán tường không? Giấy dán tường thường được bán với kích thước nhất định tùy thuộc vào loại giấy. Trong khi đó, những căn phòng thường rất đa dạng về kích thước và hình dáng. Nếu dùng giấy dán tường chắc chắn decor sẽ không được lung linh như quảng cáo. Ngoài ra, bạn cũng sẽ phải chịu chi phí cho những hư hỏng trong quá trình thi công vì đặc tính của sản phẩm này. Ngược lại, khi dùng sơn tường nó sẽ thách thức mọi không gian. Bạn có thể sơn tường dù là ở ngóc ngách nhỏ nhất.

Độ an toàn

Nếu bạn lo lắng sơn tường chứa hóa chất độc hại thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng các dòng sơn nước KENNY. Sơn ứng dụng công nghệ xanh trong sản xuất, thân thiện với môi trường và an toàn cho người dùng. Song song với việc nghiên cứu chất lượng sản phẩm, sơn KENNY luôn đặt nặng trách nhiệm bảo vệ môi trường lên hàng đầu. Đồng thời, KENNY xây dựng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn sản xuất, đạt chứng chỉ ISO 14001:2015.

Sản phẩm do KENNY sản xuất không chứa chì, thủy ngân, cadmium, crom hay các hóa chất độc hại. Đặc biệt, hàm lượng chất hữu cơ bay hơi luôn ở mức thấp nhất, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Như vậy, nếu nói có nên dùng giấy dán tường thay sơn thì câu trả lời là bạn nên dùng sơn nước cho công trình của mình đạt chất lượng và thẩm mỹ cao nhé!

co-nen-dung-giay-dan-tuong-thay-son-3

Kinh tế

Xét về tính kinh tế, tùy thuộc vào chất lượng sản phẩm mà giấy dán tường cũng như sơn nước sẽ có mức giá khác nhau. Nếu sử dụng sản phẩm chất lượng thì sản phẩm sẽ đảm bảo độ bền hơn. Tuy nhiên, khi bạn chọn sản phẩm sơn chất lượng thì mặt chi phí sẽ tối ưu hơn rất nhiều. Khi dùng sơn nước, bạn sẽ mất khá nhiều chi phí ban đầu, nhưng nhờ độ bền cao nên bạn không tốn nhiều chi phí về sau. Đối với giấy dán tường thì bạn sẽ phải thay thường xuyên hơn khi giấy xuống cấp. Như vậy, có nên dùng giấy dán tường thay sơn sẽ tùy vào điều kiện kinh tế hiện tại mà bạn sẽ lựa chọn hình thức phù hợp.

Thời gian thi công

Với giấy dán tường, bạn chỉ cần trải qua một công đoạn dán giấy là có thể che đi những khuyết điểm của ngôi nhà và tạo không gian mới. Tuy nhiên, nếu bề mặt tường không tốt, bạn sẽ phải lên phương án xử lý bề mặt, chống thấm trước khi dán tường. Còn với sơn tường, bạn sẽ phải cạo bỏ lớp sơn cũ, làm sạch bề mặt rồi mới tiến hành sơn. Về thời gian thi công và cả kỹ thuật thi công thì hai hình thức này đều đòi hỏi người thực hiện có tay nghề cao mới đạt thẩm mỹ hoàn hảo.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Qua những chia sẻ ở bài viết trên, KENNY hy vọng bạn đã biết có nên dùng giấy dán tường thay sơn hay không. Nhìn chung, nếu bạn có điều kiện kinh tế và muốn tối ưu chi phí về sau thì nên chọn sơn thay vì giấy dán tường. Để tham khảo những dòng sơn chất lượng của KENNY, bạn hãy truy cập website: https://kennypaint.com/ để tìm hiểu chi thết nhé!

 

Bài viết nổi bật

Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
25+ Mẫu sơn nhà màu vàng kem "sang xịn mịn" cực hot 2024
47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
LIÊN HỆ
phone