5 phong cách nội thất nhất định bạn phải có trong năm 2024

04/12/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Phong cách nội thất không chỉ giúp ngôi nhà của bạn trở nên cuốn hút, mang đậm tính thẩm mỹ mà còn góp phần thể hiện cá tính gia chủ, thể hiện “tầm” của chủ nhân ngôi nhà. Bạn đã cập nhật phong cách trang trí nội thất thịnh hành và được nhiều người tham khảo nhất năm nay? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau từ SƠN KENNY nhé.

1. Phong cách nội thất Indochine (Phong cách Đông Dương)

Phong cách nội thất Indochine là sự kết hợp trang trí nội thất đầy đặc sắc và sáng tạo, đậm dấu ấn văn hóa Trung Hoa và Ấn Độ trong thiết kế. Những không gian được trang trí theo phong cách Indochine mang đậm tính mộc mạc, giản dị với những vật dụng có nguồn gốc từ thiên nhiên như mây, tre, gỗ, nứa… 

Với những ngôi nhà phong cách Đông Dương, gia chủ nên sử dụng màu sơn tường kem, vàng nhạt, trắng ngà, trắng sữa… làm màu sắc chủ đạo. Đây là những màu sắc gợi nên sự nhẹ nhàng, giúp các chi tiết nội thất thêm nổi bật cũng như cảm giác thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

phong-cach-noi-that-1

Trang trí nội thất phòng khách phong cách Indochine

2. Phong cách nội thất vintage

Phong cách nội thất vintage được cho xuất hiện vào khoảng thế kỷ 20, là sự pha trộn của phong cách cổ điển và hiện đại bấy giờ. Tinh thần của phong cách trang trí nội thất Vintage mang đậm dấu ấn thời gian, nét xưa cũ cùng sự nhẹ nhàng.

Màu sắc trong phong cách kiến trúc Vintage gắn liền với tông màu trắng chủ đạo, kết hợp với một số gam màu nhẹ nhàng như sơn tường màu kem, hồng nhạt, xanh dương, màu be,… gợi lên cảm giác bình yên, nhẹ nhàng, có phần trầm lắng. Thế nhưng hiện nay, gia chủ có thể kết hợp sử dụng các tone màu khác nhằm thể hiện cá tính riêng.

3. Phong cách Japandi

Phong cách trang trí nội thất Japandi là sự kết hợp hoàn hảo của tinh thần Bắc Âu và Nhật Bản trong thiết kế nội thất và được nhiều gia đình áp dụng cho trang trí tổ ấm những năm gần đây. Đặc trưng phong cách nội thất Japandi mang đậm dấu ấn tối giản trong thiết kế và sử dụng các vật dụng có nguồn gốc từ thiên nhiên.

phong-cach-noi-that-2

Theo các kiến trúc sư, điểm chung của tinh thần Japandi trong thiết kế nội thất chính là làm nổi bật tính mộc mạc, tối giản, gợi nên sự ấm áp với các đường nét kiến trúc tinh gọn. Chính vì thế với phong cách này, bạn sẽ bắt gặp những chi tiết đá, mây, tre, đồ thủ công, gốm sứ, vải lanh dệt… trang trí trong không gian sống.

Để thể hiện đúng tinh thần Japandi trong trang trí không gian, gia chủ nên sử dụng các màu sơn tường nhà tông trầm đậm như be, nâu, xám…

phong-cach-noi-that-3

Trang trí nội thất phòng ngủ phong cách Japandi

4. Phong cách Hiện đại

Rất nhiều gia chủ lựa chọn phong cách nội thất Hiện đại cho không gian sống của gia đình. Tinh thần của phong cách Hiện đại tập trung vào sự tiện nghi, tối ưu công năng sử dụng của không gian, nội thất cũng như tối giản hóa hệ thống vật dụng trong gia đình. Chính vì tính tối ưu hóa không gian, diện tích sử dụng, phong cách Hiện đại trong thiết kế nội thất phù hợp với những không gian nhỏ như căn hộ chung cư, nhà cấp 4, nhà phố nội thành…

Gia chủ có nhiều sự lựa chọn khi có thể sử dụng màu sắc tông sáng hoặc tối, nhẹ nhàng hoặc cá tính tùy thuộc vào sở thích riêng. KENNY gợi ý bạn nên sử dụng các màu sơn sáng, nhẹ nhàng như vàng nhạt, trắng, xanh nhạt, be, màu tường pastel… để giúp không gian thêm thoáng rộng.

phong-cach-noi-that-4

Trang trí nội thất nhà ống, chung cư đậm tinh thần hiện đại

5. Phong cách thiết kế nội thất Tân cổ điển

Nếu những phong cách trang trí kể trên mang đậm tinh thần tối giản thịnh hành, thì phong cách nội thất Tân cổ điển mang đến cho bạn một góc nhìn mới. Tinh thần Tân cổ điển trong không gian chú trọng sự sang trọng, hoa văn cổ điển đặc sắc cùng hệ thống màu sắc rực rỡ.

Gia chủ thường chọn màu sắc trắng hoặc vàng với tông màu khác nhau để thể hiện đúng tinh thần sang trọng, quý phái của ngôi nhà trang trí phong cách Tân cổ điển.

6. Phong cách Bắc Âu (Scandinavian)

Không quá xa lạ với người Việt, phong cách nội thất Bắc Âu (Scandinavian) đang trở thành xu hướng những năm gần đây. Tinh thần Bắc Âu đề cao sự thoáng đãng, tự do cùng sự tối giản vật dụng. Những màu sắc be, hồng, nâu, trắng… thường được chủ nhà sử dụng trong trang trí nội thất phong cách Bắc Âu. Tựu trung, sự hòa hợp trong cách phối màu sơn tường tạo nên vẻ đẹp hiện đại, thanh lịch đầy ấn tượng của tinh thần Bắc Âu trong trang trí nhà cửa.

Tư Vấn Mở Đại Lý

KENNY vừa chia sẻ đến bạn top phong cách nội thất xu hướng mới nhất 2024 mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho trang trí nội thất ngôi nhà mình. Để tìm hiểu các sản phẩm sơn nước KENNY cũng như các kỹ thuật thi công công trình, bạn có thể liên hệ trực tiếp KENNY qua số điện thoại 028 6279 7499 hoặc Inbox Fanpage để được hỗ trợ tư vấn.

Bài viết nổi bật

13 Cách decor bếp phòng trọ đẹp, tối ưu không gian, tiện lợi
5 tiêu chuẩn và 50 mẫu thiết kế quầy lễ tân khách sạn đẹp
10 Ý tưởng decor phòng ngủ Trung Quốc đẹp, cực hút mắt
LIÊN HỆ
phone