Tổng hợp 7 kiểu phòng ngủ đẹp màu xanh thịnh hành nhất 2024

21/01/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Không gian ngập tràn sắc xanh luôn mang lại cảm giác bình yên, thoải mái cho người thưởng lãm. Có chăng vì vậy mà phòng ngủ đẹp màu xanh luôn là lựa chọn hàng đầu trong thiết kế. Hôm nay hãy cùng KENNY khám phá hết các vẻ đẹp mà phòng ngủ màu xanh mang lại nhé!

Ý nghĩa của sơn phòng ngủ màu xanh trong thiết kế

phong-ngu-dep-mau-xanh-11

Gam màu xanh luôn tỏa ra một nét quyến rũ diệu kỳ, mang đến sự thanh mát và bình yên. Đây là sắc màu của sự xanh tươi, niềm tin và hy vọng, gợi cảm giác thanh tao, dễ chịu. Sắc xanh còn là biểu tượng của sự sinh sôi, nảy nở, thể hiện sức sống mãnh liệt và như một luồng gió mát giữa buổi chiều hè oi.

Đồng thời, sơn phòng màu xanh còn giúp không gian trở nên thoáng đãng, rộng rãi và tươi sáng hơn. Không chỉ mang lại hiệu quả tích cực về thị giác, màu xanh còn tác động tốt đến tâm trạng. Có thể giúp giải tỏa cảm giác lo âu, căng thẳng, bổ trợ cho giấc ngủ sâu và ngon hơn. Nhờ đó, phòng ngủ sơn màu xanh khơi gợi cảm hứng, tăng độ tập trung và khả năng sáng tạo.

Chính vì những lý do này mà phòng ngủ đẹp màu xanh luôn là ý tưởng không thể bỏ lỡ.

Phòng ngủ màu xanh phù hợp với ai?

Màu xanh là tone hài hòa, có thể dùng cho cả nam, nữ, trẻ em hoặc người lớn đều được. Phòng ngủ cho bé thường dùng tone màu xanh nhạt để tạo cảm giác nhẹ nhàng, tươi sáng. Trong khi đó các tone xanh đậm thường sử dụng cho phòng ngủ người lớn, thể hiện nét sang trọng, chín chắn và trưởng thành.

Phòng ngủ xanh là không gian thân thiện và lý tưởng giúp xua tan mệt mỏi, tái tạo năng lượng. Các mẫu phòng ngủ màu xanh phù hợp cho người có tính cách ôn hòa, thích sự bình yên.

phong-ngu-dep-mau-xanh-1

Nhìn chung, các tone màu xanh đều hợp với người mệnh Mộc và mệnh Thủy. Tuy vậy tùy theo từng sắc xanh khác nhau mà sẽ phù hợp với một số đối tượng riêng biệt. Mệnh Mộc hợp với hầu như toàn bộ các tone màu xanh, trong khi đó mệnh Thủy sẽ hợp với các màu như xanh đen, xanh than, xanh nước biển, xanh ngọc. Đặc biệt, màu xanh lá cây còn rất hợp với người mệnh Hỏa vì là màu tương sinh.

Mẫu phòng ngủ đẹp màu xanh thịnh hành nhất

Sử dụng màu xanh cho phòng ngủ ngày càng phổ biến và trở thành xu hướng mới nhất năm 2022. Dưới đây là một số mẫu phòng ngủ đẹp màu xanh mà bạn có thể tham khảo cho không gian riêng của mình.

Thanh thoát với phòng ngủ màu xanh nước biển

phong-ngu-dep-mau-xanh-2

Phòng ngủ xanh nước biển hay phòng ngủ màu xanh dương là lựa chọn hàng đầu mỗi khi nhắc đến sắc màu của hy vọng. Màu xanh biển mang đến một không gian tươi sáng, mát mẻ mỗi khi đặt chân vào.

Sơn phòng ngủ màu xanh nước biển thư thái, nhẹ nhàng và gợi cảm giác yên bình, mềm mại của sóng nước. Đây là gợi ý phòng ngủ đẹp cho bé gái màu xanh rất được bố mẹ lưu tâm.

Phòng ngủ màu xanh trắng sang trọng

Kết hợp màu xanh và trắng là một gợi ý decor phòng ngủ màu xanh lý tưởng. Thiết kế phòng ngủ theo tone màu này hợp với nhiều phong cách như phong cách tối giản, Bắc Âu hay cổ điển.

phong-ngu-dep-mau-xanh-3

Sắc xanh dịu nhẹ pha cùng gam trắng thuần khiết toát lên nét sang trọng, thanh lịch cho căn phòng.

phong-ngu-dep-mau-xanh-4

Hiện đại với không gian phòng ngủ xanh ngọc

Tone màu xanh ngọc biểu tượng cho sự thân thiện và nhã nhặn. Trang trí phòng ngủ màu xanh ngọc tạo không gian thoải mái, nhẹ nhàng và êm ả. Sắc xanh tỏa sáng như ngọc quý thích hợp để xua tan mọi căng thẳng của cuộc sống thường nhật.

phong-ngu-dep-mau-xanh-5

Tươi mát với phòng ngủ màu xanh lá cây

phong-ngu-dep-mau-xanh-7

Nếu trót yêu sắc xanh của cỏ cây thiên nhiên thì phòng ngủ màu xanh lá là một gợi ý không thể tốt hơn. Phòng ngủ xanh lá được ví như một khu vườn nhỏ ẩn sau bộn bề cuộc sống, là chốn trú ngụ an toàn cho những tâm hồn mong manh.

phong-ngu-dep-mau-xanh-6

Có rất nhiều gợi ý phòng ngủ đẹp màu xanh lá, mỗi sắc xanh đậm nhạt mang ý nghĩa riêng. Phòng ngủ màu xanh đậm mang hơi thở sắc lá xanh tươi, sâu lắng, thích hợp để giải tỏa mệt mỏi sau ngày dài. Sơn phòng ngủ màu xanh nhạt lại khiến gian phòng trở nên nhẹ nhàng, thoáng đãng và dịu êm.

phong-ngu-dep-mau-xanh-8

Sơn phòng ngủ màu xanh pastel thời thượng

Gam màu xanh pastel luôn được nhiệt tình săn đón nhờ đem đến không gian ngọt ngào và thanh lịch. Hài hòa và nhẹ nhàng - đây là lựa chọn thích hợp để sơn phòng ngủ đẹp cho nữ màu xanh.

phong-ngu-dep-mau-xanh

Phòng ngủ màu xanh rêu đẹp hút hồn

Phòng ngủ màu xanh rêu cũng là một trong những ý tưởng decor phòng ngủ rất được ưa chuộng. Tone xanh rêu mang lại sắc thái trầm hơn các màu xanh thông thường nhưng lại là nét phá cách độc đáo cho căn phòng của bạn.

phong-ngu-dep-mau-xanh-9

Năng động với phòng ngủ màu xanh mint

Xanh mint hay xanh bạc hà là một trong những màu xanh phòng ngủ khiến không gian thêm nổi bật. Sơn phòng màu xanh mint mang đến cảm giác tích cực, năng động và tiếp thêm năng lượng cho chủ nhân căn phòng.

phong-ngu-dep-mau-xanh-10

Mẹo để có phòng ngủ màu xanh đẹp mê ly

Để có một căn phòng ngủ đẹp mê ly và hết ý, nên lưu tâm một số vấn đề như:

Chọn loại sơn tường tốt: Đây là tiêu chí quan trọng đầu tiên. Chất lượng sơn tốt không chỉ giúp bảo vệ tường dài lâu, tiết kiệm kinh phí, mà quan trọng hơn là an toàn cho sức khỏe.

Chọn nội thất phù hợp: Sơn phòng màu xanh nên chú ý kết hợp nội thất sao cho tinh tế và nổi bật. Tránh dùng quá nhiều màu cho nội thất vì sẽ gây rối mắt và tăng cảm giác ngột ngạt. Một số màu nội thất được gợi ý hợp với tone xanh như trắng, nâu gỗ, ghi, vàng,...

phong-ngu-dep-mau-xanh-12

Tạo điểm nhấn cho căn phòng: Để tránh cảm giác nhàm chán và tạo điểm nổi bật cho phòng ngủ, bạn có thể kết hợp thêm một số món decor như tranh, đồng hồ, đèn,...

Trên đây là những kiểu phòng ngủ đẹp màu xanh ấn tượng mà KENNY gợi ý cho bạn. Mọi nhu cầu về màu sơn phòng ngủ, đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để nhận tư vấn tốt nhất.

 

Bài viết nổi bật

Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
Công nghệ xanh là gì? Lợi ích và ứng dụng trong sản xuất sơn
LIÊN HỆ
phone