Gợi ý sơn nhà màu xanh ngọc thanh thoát và hiện đại nhất 2024

26/02/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Mang nét dịu dàng và thanh lịch, sơn nhà màu xanh ngọc đang trở thành xu thế nhà ở mới. Màu xanh ngọc mang ý nghĩa gì và phù hợp với ai? Phối màu thế nào để có không gian sống hoàn hảo? KENNY sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

Có nên sơn nhà màu xanh ngọc không?

Màu sơn nhà là lớp áo tăng vẻ đẹp cho tổ ấm, đồng thời khiến gia chủ thêm hãnh diện. Không ít gia chủ lựa chọn những màu sơn độc đáo để làm căn nhà nổi bật và khác biệt. Nếu kể đến những màu sơn nhà đẹp nhất mà lại bỏ qua tone xanh ngọc thì là một thiếu sót vô cùng lớn.

son-nha-mau-xanh-ngoc-1

Xanh ngọc là tone màu tạo thành nhờ sự pha trộn giữa hai màu xanh lá cây và xanh dương. Màu xanh ngọc được xếp vào bảng màu tone lạnh và là màu sơn nhà rất thịnh hành hiện nay. Đây là màu sơn nhà độc đáo, tạo ấn tượng và thiện cảm tốt cho người nhìn.

Nhà xanh ngọc là lựa chọn hoàn hảo cho không gian sống tươi mới, sang trọng và lịch lãm. Màu sơn này mang lại nét thanh thoát tựa hoa cỏ thiên nhiên, tươi mới như khí sắc đất trời. Tuy vậy, vẫn không kém phần sang trọng như ánh sáng huyền diệu tỏa ra từ viên ngọc quý.

Xem thêm:

Màu xanh ngọc phù hợp với gia chủ tuổi nào?

Điểm nổi bật của sắc xanh dịu nhẹ là phù hợp với mọi độ tuổi, mọi không gian kiến trúc. Do đó, bạn cũng có thể chọn màu xanh ngọc cho gia đình nhiều thế hệ để mọi thành viên có thể cùng tận hưởng không gian thư thái, nhẹ nhàng.

son-nha-mau-xanh-ngoc-2

Theo quan niệm phong thủy, màu xanh ngọc đại diện cho mệnh Mộc và tương sinh với mệnh Thủy. Bởi vậy đây sẽ là gam màu sơn nhà lý tưởng dành cho gia chủ thuộc hai mệnh này. Màu sơn nhà hợp mệnh sẽ mang đến may mắn, tài lộc, sức khỏe dồi dào, sự nghiệp hanh thông. Người mệnh Mộc và mệnh Thủy chọn sơn trong nhà màu xanh ngọc sẽ mang đến vận khí tốt, gặp nhiều thuận lợi và bình an.

Dựa vào mối quan hệ tương sinh tương khắc, màu xanh ngọc không hợp với gia chủ mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ. Nếu bạn trót say đắm gam màu xanh ngọc nhưng lại thuộc các mệnh Thổ hoặc Hỏa thì có thể sử dụng màu sơn này để làm điểm nhấn, không nên dùng làm màu chủ đạo.

Gợi ý các mẫu nhà sơn màu xanh ngọc đẹp hút mắt

Với nét đằm thắm của màu xanh ngọc, bạn có thể tận dụng cho mọi không gian trong nhà. Tham khảo các gợi ý sơn nhà màu xanh ngọc cho tổ ấm thêm sang trọng ngay dưới đây.

Phòng khách xanh ngọc sang trọng và tươi mới

son-nha-mau-xanh-ngoc-4

Chọn màu xanh ngọc cho phòng khách mang đến không gian trẻ trung và hiện đại. Phòng khách xanh ngọc gợi lên cảm giác tươi tắn, mát dịu và tràn đầy năng lượng thuần khiết. Gam màu còn này giúp tạo nên sự gắn kết và hòa thuận giữa các thành viên trong gia đình.

Sơn tường nhà màu xanh ngọc còn tăng khả năng bắt sáng, giúp phòng khách khang trang và thoáng đãng. Tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, màu xanh ngọc còn được xem như yếu tố mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

Sơn màu xanh ngọc cho phòng ngủ mơ màng

son-nha-mau-xanh-ngoc-3

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi riêng tư và phục hồi năng lượng sau ngày dài làm việc. Màu xanh ngọc được ưu tiên cho phòng ngủ nhờ làm giảm căng thẳng, xoa dịu tinh thần hiệu quả. Phòng ngủ sơn màu xanh ngọc mang đến cảm giác thư giãn mát lành, giúp bạn dễ dàng say giấc.

Phòng bếp xanh ngọc mát mẻ và rộng rãi

Sơn nhà bếp màu xanh ngọc cũng là một xu thế mới đang lên ngôi trong năm 2024. Màu xanh ngọc giúp căn bếp trở nên sạch sẽ, mát mẻ và rộng rãi hơn. Nhờ đó, tạo cảm giác thoải mái và niềm vui thích cho mọi thành viên cùng trổ tài vào bếp.

son-nha-mau-xanh-ngoc-5

Tăng độ tập trung với phòng làm việc xanh ngọc

Được chứng minh tăng độ tập trung, kích thích khả năng phân tích, sáng tạo và tư duy logic, màu xanh ngọc là sắc màu không thể hợp lý hơn cho phòng làm việc. Với sự dịu dàng vốn có, sơn nhà màu xanh ngọc còn giúp giải tỏa căng thẳng, duy trì tinh thần thoải mái cho không gian đọc sách và làm việc.

son-nha-mau-xanh-ngoc-7

3 cách phối màu sơn ngọc phù hợp mọi không gian

Để không gian tổ ấm trở nên hoàn hảo, gia chủ nên tham khảo cách phối màu sơn dưới đây.

Phối màu xanh ngọc theo sắc độ

Chênh lệch tỉ lệ màu xanh dương và xanh lá cây tạo ra các sắc độ xanh ngọc khác nhau. Bạn có thể dựa vào sắc độ màu sắc để phối màu sơn nhà hài hòa và đẹp mắt nhất. Kết hợp các sắc thái đậm nhạt của màu xanh ngọc sẽ giúp không gian sống không bị nhàm chán và có chiều sâu.

Kết hợp màu xanh ngọc với các màu tương đồng

Màu xanh ngọc mang đến vẻ đẹp thanh thoát và nhẹ nhàng, do đó để tăng phần nổi bật cho không gian, bạn có thể sử dụng thêm các gam màu tương đồng như màu be, hồng nhạt, nude,... Kết hợp màu sắc cùng tone tạo cảm giác cân đối, mang đến năng lượng tươi mới và hiện đại.

son-nha-mau-xanh-ngoc-6

Phối màu xanh ngọc cùng màu tương phản

Kết hợp các cặp màu tương phản là một trong những nguyên tắc phối màu cơ bản trong trang trí. Căn cứ vào bánh xe màu sắc, bạn có thể sử dụng các cặp màu tương phản bổ sung, tương phản xa để tạo điểm nhấn cho không gian sống.

Trên đây là những gợi ý sơn nhà màu xanh ngọc dự kiến sẽ lên ngôi trong năm 2024. Với những ý nghĩa mà màu xanh ngọc mang lại, hứa hẹn đây sẽ là màu sơn rất thịnh hành cho không gian tổ ấm. Khách hàng có nhu cầu sơn màu xanh ngọc, có thể đến trực tiếp đại lý KENNY gần nhất hoặc liên hệ fanpage sơn KENNY để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Bài viết nổi bật

Tứ hợp viện là gì? Nguồn gốc và nét đặc trưng của tứ hợp viện?
Sơn chống thấm pha xi măng là gì? Hướng dẫn cách pha đúng
25+ Mẫu sơn nhà màu vàng kem "sang xịn mịn" cực hot 2024
LIÊN HỆ
phone