Nhà bị đâm hông là gì? Có nên mua không? Cách hoá giải

13/01/2024
|
Kiến thức sơn nhà
Nhà bị đâm hông là gì? Nhà đâm hông có ảnh hưởng như thế nào đến phong thủy? Hãy cùng KENNY tìm hiểu về kiểu nhà đâm hông và phong thủy của kiểu nhà này.

Nhà bị đâm hông có ảnh hưởng gì đến phong thủy không có lẽ là thắc mắc của rất nhiều gia chủ. Kiểu nhà này thường có giá rẻ nhưng theo quan điểm về phong thủy thì nhiều người khuyên không nên mua. Vậy sự thật là gì? Để giải đáp thắc mắc này, bạn hãy cùng KENNY tham khảo nội dung bài viết dưới đây nhé.

Đất bị đâm hông có nên mua không?

Trước khi cân nhắc có nên mua đất xây nhà bị đâm hông, bạn cần tìm hiểu đất bị đâm hông là gì. Đất đâm hông là đất có một mặt nằm giữa đường. Nói cách khác, khi có một con đường, một con hẻm “xuyên” vào giữa một mảnh đất thì mảnh đất đó gọi là đất đâm hông.

Các chuyên gia bất động sản cho rằng, đất bị đâm hông là đất có phong thủy xấu và không nên xây nhà, kinh doanh. Nhận định này được xem xét dựa trên cả yếu tố khoa học và phong thủy. Vậy có nên mua đất bị đâm hông không?

Đất đâm hông thường có giá thấp hơn mặt bằng chung. Nguyên nhân là vì xét cả yếu tố địa lý lẫn yếu tố phong thủy là không tốt. Các chuyên gia phong thủy khuyên mọi người không nên thế đất này để tránh một số ảnh hưởng không may, muốn bán lại cũng khá khó khăn. Tuy nhiên, vì một số lý do nào đó như người mua muốn sở hữu vì chi phí quá rẻ hoặc không có sự lựa chọn nào khác thì cũng sẽ có một số người mua thế đất này.

Rất nhiều người không thích mua nhà đâm hông vì có ảnh hưởng đến phong thủyRất nhiều người không thích mua nhà đâm hông vì có ảnh hưởng đến phong thủy

Nhà bị đâm hông có sao không?

Để biết nhà đâm hông có ảnh hưởng như thế nào đến phong thủy, bạn hãy cùng KENNY tìm hiểu ở nội dung dưới đây.

Về khoa học

Nhà bị đâm hông thường nằm chắn trục đường qua lại nên khả năng xảy ra tai nạn giao thông hoặc bị ảnh hưởng do tai nạn giao thông cao hơn nhà ở các vị trí khác. Ngoài ra, nếu xây nhà trên đất đâm hông sẽ không đảm bảo chất lượng giấc ngủ vì sẽ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn giao thông.

Về phong thủy

Về mặt phong thủy, người ta tin rằng những linh hồn ma quỷ sẽ dễ dàng xâm nhập vào vùng đất đâm hông nhiều hơn so với vùng đất ở những vị trí khác. Quá nhiều năng lượng âm sẽ lấn át tài lộc, may mắn của gia chủ. Nếu đường chạm vào hông nhà sẽ khiến các thành viên trong gia đình gặp nhiều cản trở trong việc học tập, danh tiếng, sự nghiệp và đôi khi là vấn đề sức khỏe.

Nhà đâm hông không tốt cả về mặt khoa học và phong thủyNhà đâm hông không tốt cả về mặt khoa học và phong thủy

Làm thế nào để hoá giải thế nhà bị đâm hông?

Khi bạn mua phải thế đất hoặc nhà bị đâm hông, bạn có thể tham khảo một số cách hóa giải được gợi ý sau. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ để mang tính chất tham khảo, bạn nên tìm đến chuyên gia phong thủy xem xét kỹ hơn về ngôi nhà của mình để có lời khuyên chính xác hơn.

Sơn tường nhà bằng màu sơn sáng

Nhà đâm hông thường có xe cộ lưu thông qua lại nên nếu gia chủ chọn cho mình một màu sơn sáng sẽ làm cho các bác tài để ý. Đây cũng là tín hiệu để người tham gia giao thông quan sát được phía trước có nhà, từ đó ngăn chặn được nhiều tai nạn không đáng có. Bạn có thể chọn màu sơn trắng ngà, vàng, hồng, xanh trời, xanh biển…

Nếu bạn cũng có cùng suy nghĩ này và muốn chọn cho mình sản phẩm sơn ngoại thất chất lượng, hãy tham khảo sơn ngoại thất tự làm sạch KINZO NANO Z9 Siêu Hạng hoặc KENNY NANOSILK K99 Cao Cấp. Sơn có khả năng kháng tia UV, kháng nấm mốc và rong rêu, chống vệt nước sớm và độ bền màu tuyệt hảo, che lấp được khe nứt nhỏ. Ngoài ra, sản phẩm sơn này còn có thể kháng hóa chất, chống thấm và tự làm sạch, cho tường nhà của bạn luôn trong trạng thái như mới.

Sơn ngoại thất KENNY NANOSILK K99 Cao Cấp kháng hóa chất, bảo vệ tường nhà lên đến 10 nămSơn ngoại thất KENNY NANOSILK K99 Cao Cấp kháng hóa chất, bảo vệ tường nhà lên đến 10 năm
Sơn ngoại thất KINZO NANO Z9 Siêu Hạng kháng hóa chất, chống vệt nước sớmSơn ngoại thất KINZO NANO Z9 Siêu Hạng kháng hóa chất, chống vệt nước sớm
Tư Vấn Mở Đại Lý

Trồng cây xanh

Theo quan niệm phong thủy, đất bị đâm hông dễ bị tà khí xâm nhập nên có thể trồng một hàng cây hoặc một giàn dây leo xanh ở phía bên nhà bị đâm. Cây xanh sẽ giúp ngăn chặn sự xâm nhập của tà khí nên sự thịnh vượng trong nhà sẽ không bị ảnh hưởng.

Khi trồng cây xanh, không khí trong nhà cũng sẽ tốt hơn và hạn chế bụi bẩn từ bên ngoài vào. Không khí trong lành, mát mẻ sẽ có lợi cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn. Hơn nữa, không gian trong lành còn giúp mọi người trong nhà có giấc ngủ ngon hay thư giãn, cảm thấy dễ chịu hơn. Về mặt thẩm mỹ, việc trồng cây xanh hoặc làm giàn bên hông nhà cũng giúp làm đẹp cho chính ngôi nhà.

Dùng rào cản hoặc đá

Xây hàng rào hay dựng đá bên hông nhà bị đâm hông cũng là phương pháp được nhiều người áp dụng. Hàng rào không chỉ có tác dụng làm đẹp cảnh quan ngôi nhà mà còn bảo vệ ngôi nhà, giúp hóa giải phong thủy xấu. Tương tự như cây cối hay giàn dây leo, hàng rào hoặc đá chắn cũng giúp ngăn chặn sự xâm nhập của năng lượng tà ác, bảo vệ ngôi nhà khỏi những điều xui xẻo.

Dùng vật phẩm xua đuổi tà khí

Nếu không thể trồng cây, làm giàn, dựng hàng rào hay dựng đá, bạn có thể khắc phục tình trạng nhà bị đâm hông bằng cách sử dụng một số vật dụng để xua đuổi tà ma. Những loại vật phẩm này thường là gương bát quái, gương cầu lồi, chuông gió hoặc sáo trúc.

Theo phong thủy, gương bát quái có tác dụng xua đuổi tà khí, nên bạn có thể treo gương bát quái trước nhà để hóa giải tà khí. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng một chiếc gương cầu lồi và treo ngay trước hông bị đâm để có hiệu quả.

Chuông gió, sáo trúc được coi là những vật dụng phát ra âm thanh vui tươi sẽ mang lại may mắn, cát tường. Vì vậy, sáo trúc hay chuông gió có thể mang lại may mắn và xua tan những điều xui xẻo. Bạn có thể treo chuông gió hoặc sáo tre ở cửa sổ phía mặt đất để hóa giải vấn đề.

Bạn có thể hóa giải thế nhà bị đâm hông bằng những vật dụng phong thủyBạn có thể hóa giải thế nhà bị đâm hông bằng những vật dụng phong thủy

Như vậy, qua nội dung bài viết trên chúng ta có thể kết luận được rằng nhà bị đâm hông không tốt về cả mặt khoa học lẫn phong thủy. Do đó, nếu có ý định mua đất hoặc nhà ở thế này bạn nên cân nhắc thêm. Mong rằng bài viết này của KENNY đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc liên quan đến nhà đâm hông. Để tìm hiểu về sơn KENNY và KINZO, bạn hãy truy cập vào đường link: https://kennypaint.com/ nhé.

Bài viết nổi bật

39+ Mẫu vườn trên sân thượng nhà phố đơn giản siêu đẹp
Trát tường xong có cần tưới nước không? Hướng dẫn chi tiết
Công nghệ xanh là gì? Lợi ích và ứng dụng trong sản xuất sơn
LIÊN HỆ
phone