Gợi ý 9 mẫu bố trí tiểu cảnh cây xanh trong nhà mới nhất 2024

31/03/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Khác với những không gian tiểu cảnh sân vườn, tiểu cảnh cây xanh trong nhà được bố trí dành cho những gia đình yêu thiên nhiên nhưng hạn chế về diện tích ngoài trời. Bài viết này KENNY sẽ mang đến cho bạn những gợi ý bố trí tiểu cảnh cây xanh đẹp mắt, giúp không gian nhà ở của bạn trở nên có điểm nhấn và độc đáo hơn.

Vì sao tiểu cảnh cây xanh trong nhà được ưa chuộng?

Sở thích của nhiều người muốn ngôi nhà của mình trở nên rực rỡ và thu hút hơn với việc trang trí sân vườn, tạo các tiểu cảnh trong nhà sinh động. Khung cảnh nên thơ hài hòa giữa cỏ cây hoa lá, dòng nước chảy của ghế đá, xích đu..., những lẵng hoa, chậu cây được chăm chút tỉ mỉ cũng mang đến cho con người cảm giác thư thái, dễ chịu đến lạ.

Tạo tiểu cảnh cây xanh trong nhà giúp điều hòa không khí, mang lại vẻ đẹp tự nhiên. Với cuộc sống đô thị bận rộn và khói bụi ngày nay, việc có một không gian nghỉ ngơi, rợp bóng cây, một cuộc sống giản dị và tinh tế sau những ngày làm việc căng thẳng là điều cần thiết cho gia đình bạn. Vì vậy, xu hướng nhà phố với thiết kế hiện đại, tiện nghi, có mảng xanh trong nhà luôn được ưu tiên, là xu hướng bùng nổ trong thời gian gần đây.

tieu-canh-cay-xanh-trong-nha-1

 

Nguyên tắc bố trí tiểu cảnh cây xanh đẹp

Không chỉ đơn giản là việc sắp xếp các cây xanh và vật dụng, thiết kế tiểu cảnh cây xanh trong nhà cũng cần phải tuân thủ một số nguyên tắc sau:

Chọn loại tiểu cảnh phù hợp

Vấn đề này phần lớn phụ thuộc vào sở thích và điều kiện của gia chủ. Ngoài ra còn có các yếu tố về vị trí và diện tích không gian đặt tiểu cảnh. Nếu khu vực quá nhỏ hoặc chật hẹp thì không nên bố trí các tiểu cảnh ẩm..

Bố trí ánh sáng cho không gian

Ánh sáng là yếu tố rất cần thiết cho tiểu cảnh trong nhà để có thể quang hợp và trao đổi chất. Vì thế nên ưu tiên bố trí cây xanh ở những nơi có nhiều ánh sáng như khu vực gần cửa sổ, đèn, ánh sáng mặt trời (nếu có). Những cây thoát bóng có thể trồng ở những chỗ khuất ánh sáng hơn như dưới cầu thang, góc nhà…

Thêm các chi tiết trang trí cho tiểu cảnh trong nhà

Những chi tiết trang trí phụ cho tiểu cảnh sẽ không thừa nếu bạn biết cách sắp xếp. Đừng tham lam đặt quá nhiều vật dụng trong một khu vực để tránh làm mất đi sự tự nhiên của cảnh quan và khiến không gian trở nên rối rắm hơn. Bạn có thể dùng sỏi trắng, đá cuội nhỏ để rải bên dưới thay cho cỏ. Hoặc sử dụng đèn đá, tượng nhỏ ở một vài vị trí thích hợp.

Những lưu ý về phong thủy

Một trong những yếu tố quan trọng cần chú ý đến trong phong thủy tiểu cảnh cây xanh là chọn hướng phù hợp. Đối với tiểu cảnh trong nhà, tốt nhất nên bố trí ở cung tài lộc để đảm bảo cân bằng về tài chính, sức khỏe và may mắn trong cuộc sống. Ví dụ đối với nhà hướng Nam thì chọn tiểu cảnh đặt ở góc Đông Nam. Nếu nhà hướng Bắc có thể bố trí tiểu cảnh trong nhà theo hướng chính Đông.

tieu-canh-cay-xanh-trong-nha-2

 

9 mẫu tiểu cảnh cây xanh trong nhà đẹp và độc đáo

Mỗi không gian nhà sẽ có một cách bố trí khác nhau. Những điều mà KENNY sắp giới thiệu ngay dưới đây sẽ là gợi ý hoàn hảo để bạn có thêm ý tưởng chọn cách bố trí tiểu cảnh cây xanh trong nhà phù hợp.

Tiểu cảnh phòng khách đẹp

Phòng khách là nơi cả gia đình quây quần bên nhau sau những giờ làm bận rộn. Đây cũng là không gian để gia chủ tiếp bạn bè, khách khi đến thăm nhà. Hầu hết mọi gia chủ đều mong muốn có được một không gian phòng khách rộng rãi và thoải mái nhất. Nhưng bạn nghĩ sao khi phòng khách có điểm nhấn là không gian xanh mát. Điều này thật ấn tượng phải không?

Hồ thủy sinh trong nhà

Làm bể cá, bể thủy sinh thường được áp dụng cho không gian ngoài trời. Tuy nhiên, khi mang vào trong nhà, chúng vẫn hợp lý với những thiết kế thu nhỏ. Bể cá cảnh, hồ thủy sinh trong nhà cần phù hợp với mệnh của gia chủ. Đồng thời xác định vị trí hợp lý tránh những khu vực tâm linh, hướng xấu không phù hợp.

Tiểu cảnh gầm cầu thang

Gầm cầu thang không quá rộng rãi nhưng đây lại là vị trí được nhiều người lựa chọn để bố trí tiểu cảnh. Tuy nhiên, việc trang trí ở đây cũng khá phức tạp vì để có một tiểu cảnh đẹp mắt trong không gian hẹp là không hề đơn giản. Bạn cần phải biết cách bố trí khoa học và có gu thẩm mỹ cao mới khiến cho không gian này trông đẹp mắt.

tieu-canh-cay-xanh-trong-nha-3

 

Tiểu cảnh giếng trời trong nhà

Giếng trời trong nhà rất đa dạng và đây là khu vực dễ dàng nhất để thiết kế tiểu cảnh đẹp trong nhà. Ánh sáng từ trên cao hắt xuống sẽ luôn khiến nơi đây bừng sáng và nổi bật. Bạn có thể bố trí những loại cây xanh ưa ánh sáng ở khu vực này.

Tiểu cảnh mini trong nhà

Nếu tất cả các vị trí trên trong ngôi nhà của bạn đã được lấp đầy bởi các chức năng khác. Phương án cuối cùng được đưa ra cho những ai yêu thích tiểu cảnh chính là hình thức tiểu cảnh mini. Đây cũng là dạng tiểu cảnh được tạo hình nhưng được bố trí trong không gian hẹp hơn (thường là trong lọ thủy tinh, chậu nhỏ…). Một số kiểu phổ biến như: Cây bonsai nhỏ, hòn non bộ mini, chậu cây mini, thác nước mini….

Tiểu cảnh Bonsai

Bonsai với tên phiên âm tiếng Nhật là Bon Tai, là loại cây cảnh có dáng cổ thụ thường được trồng trong chậu hoặc khay được cắt tỉa, uốn nắn theo phương pháp đặc biệt. Hình thức này nhằm thể hiện tính nghệ thuật táo bạo, độc đáo. Với kích thước nhỏ gọn và vẻ đẹp tinh tế của cây cảnh, tiểu cảnh này thường được dùng như một món đồ nội thất trang trí để trang trí phòng khách, đồng thời thu hút tài lộc.

Tiểu cảnh trên tường

Tiểu cảnh trên tường là loại tiểu cảnh thường được sử dụng trong các quán cà phê mang phong cách thiên nhiên. Vì vậy, hãy thử tưởng tượng nếu phòng khách hay khu vực sân trước nhà bạn có một bức tường cây xanh thì thật tuyệt phải không? Mẹo hay là bạn có thể tận dụng đèn dây, đèn led hay đèn tái chế chai thủy tinh với màu sắc phù hợp sẽ tăng thêm tính thẩm mỹ cho tiểu cảnh tường đứng.

Tiểu cảnh Terrarium

Terrarium hay còn gọi là tiểu cảnh thu nhỏ trong chậu thủy tinh, gốm, sứ… với những hình thù đẹp mắt. Loại tiểu cảnh này thường được đặt trên bàn phòng khách, kệ phòng ngủ, đầu giường hoặc bàn làm việc. Giống như một hệ sinh thái thu nhỏ, mô hình thu nhỏ này mang đến sự độc đáo và màu sắc lung linh bởi ánh sáng của chất liệu chậu. Ngoài ra, tiểu cảnh này còn giúp tinh thần sảng khoái, giảm căng thẳng cho mắt sau những giờ làm việc mệt mỏi.

tieu-canh-cay-xanh-trong-nha-4

 

Tiểu cảnh cây xanh và lốp xe

Chỉ cần một chút biến hóa từ những chiếc lốp ô tô cũ là bạn đã có thể tạo nên tiểu cảnh cây xanh bằng lốp xe độc ​​đáo. Sơn lốp xe với các màu khác nhau và mỗi cách sắp xếp khác nhau sẽ tạo ra một kiểu thu nhỏ mới. Bạn có thể xếp chồng các lốp xe lên nhau để tạo thành khu vườn nhiều tầng, kim tự tháp hoặc cũng có thể tạo chậu trồng cây bằng lốp xe màu trắng treo trên tường với những bó hoa nhiều màu sắc.

Công ty TNHH SƠN KENNY là thương hiệu sơn nội địa uy tín với hơn 12 năm hình thành và phát triển, tạo dựng những thành tựu và giá trị cao trên thị trường sơn phủ. Hai thương hiệu Sơn KENNYSơn KINZO với hơn 60 sản phẩm đa dạng, công năng chuyên biệt, mang đến nhiều sự lựa chọn cho bạn trong quá trình chọn sơn phủ tường công trình bền chắc.
Như vậy, với bài viết trên KENNY đã cùng bạn tìm hiểu một số kiểu tạo tiểu cảnh cây xanh trong nhà độc đáo và cuốn hút. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã có thêm nhiều ý tưởng để trang trí nhà ở của mình. Đừng quên truy cập vào website của KENNY qua đường link: https://kennypaint.com/ để cập nhật những kiến thức mới hữu ích nhé!

Bài viết nổi bật

25+ Mẫu sơn nhà màu vàng kem "sang xịn mịn" cực hot 2024
Trát tường xong có cần tưới nước không? Hướng dẫn chi tiết
Sử dụng sơn dầu sơn tường được không? Cần lưu ý những gì?
LIÊN HỆ
phone