Gợi ý 3 cách làm kệ bếp đơn giản gia chủ cần nắm

22/08/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Ngoài việc mua kệ bếp được bày bán bên ngoài thị trường, nhiều gia chủ còn có thói quen tự đóng kệ bếp cho gia đình của mình. Vậy, khi tự làm kệ bếp đơn giản bạn cần phải lưu ý điều gì? Có cách làm kệ bếp đơn giản nào dành cho những gia chủ chưa có nhiều kinh nghiệm không? Để giải đáp tất cả những thắc mắc trên, bạn hãy cùng KENNY tham khảo nội dung bài viết này nhé!

Những điều cần lưu ý trước cách làm kệ bếp đơn giản

Trước khi mua hoặc muốn biết cách làm kệ bếp đơn giản tại nhà, bạn phải nắm được những điểm quan trọng sau đây.

Xác định vị trí đặt tủ bếp

Bước đầu tiên bạn phải thực hiện trước khi quyết định làm tủ bếp đó là xác định vị trí, diện tích và kích thước của tủ. Thông qua đó bạn sẽ tính toán được lượng vật liệu cần thiết để tự đóng kệ tủ. Làm kệ bếp cho những căn phòng trọ hoặc nhà cấp 4 thường sẽ đơn giản hơn so với chung cư hay biệt thự.

Tính diện tích tủ và không gian bếp

Về diện tích, bạn nên chọn kích thước kệ bếp phù hợp để có thể kết hợp hài hòa với không gian trong bếp. Kệ bếp không cần quá hẹp nhưng cũng không nên quá rộng vì chúng sẽ làm phức tạp hóa vấn đề nấu nướng của bạn.

Kích thước tủ bếp đơn giản đẹp nhưng cũng cần rộng rãi

Kích thước của tủ bếp nên được xác định dựa trên tổng chiều cao của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là người đảm nhiệm vai trò nội trợ chính. Theo phong thủy, tổng chiều cao từ mặt đất đến nóc tủ bếp nên từ 2,2 - 2,5m. Chiều cao của kệ bếp dưới nên là 80-90cm, chiều sâu là 60cm. Chiều cao của bếp từ 45-75cm, chiều sâu 35cm.

cách làm kệ bếp đơn giản 1

Bạn nên chọn kích thước tủ bếp phù hợp để hài hòa với không gian bếp

3 yếu tố giúp gia chủ có thể tự làm nhà bếp đơn giản và đẹp

Để tiết kiệm chi phí khi tự làm kệ bếp đơn giản, bạn cần tham khảo và xem xét rất nhiều yếu tố. Dưới đây là 3 cách giúp bạn có thể tối ưu chi phí khi làm nhà bếp.

Tìm hiểu giá cả, chất lượng vật liệu

Trên thị trường luôn có rất nhiều loại vật liệu khác nhau được sử dụng trong thiết kế nội thất với giá cả hợp lý. Do đó, việc tìm hiểu trước về chất liệu sẽ giúp bạn chọn được loại phù hợp nhất với nhu cầu, khả năng chi trả và đặc biệt là thiết kế của toàn bộ không gian ngôi nhà. Từ đó, bạn cũng có thể dễ dàng ước tính số tiền mình sẽ phải chi trả nếu không muốn phát sinh nhiều chi phí ngoài ý muốn.

Tính toán mặt bằng, nơi bố trí

Để biết cách làm kệ bếp đơn giản, tối ưu hóa công năng với chi phí tiết kiệm nhất, bạn cần tính toán kỹ lưỡng về kích thước, diện tích và thiết kế bếp hợp lý. Với sự chuẩn bị này, bạn sẽ dự trù được số tiền sử dụng cho căn bếp một cách tối ưu nhất.

Chọn đơn vị uy tín để mua vật liệu

Chi phí thiết kế và mua sắm nội thất luôn được khách hàng quan tâm hàng đầu. Do đó, việc tìm kiếm một đơn vị cung cấp các dịch vụ này phải uy tín, chuyên nghiệp và tận tâm.

Những đơn vị như vậy sẽ tư vấn cho bạn chất liệu tốt nhất, kiểu dáng phù hợp nhất trong tầm giá mà bạn có thể chi trả. Ngoài ra, những đơn vị uy tín sẽ đi kèm chế độ bảo hành giúp bạn yên tâm sử dụng dịch vụ.

cách làm kệ bếp đơn giản 2

Vật liệu làm kệ bếp chất lượng sẽ giúp bạn có không gian bếp đẹp và sang trọng

5 cách tân trang lại nhà bếp cũ đẹp y như mới

Để có thể làm kệ bếp đơn giản, đẹp và phù hợp với không gian nhằm tân trang lại khu nhà bếp của bạn, bạn cần tham khảo những cách dưới đây.

Dọn bớt đồ đạc

Một trong những cách trang trí nhà bếp cũ trông như mới là dọn dẹp và sắp xếp lại những đồ nội thất cần thiết. Trước khi đóng kệ bếp mới, bạn hãy loại bỏ những món đồ cũ, không dùng đến. Chỉ cần thực hiện bước này thôi là không gian bếp của gia đình bạn sẽ trông gọn gàng và rộng rãi hơn rất nhiều.

Sơn tường

Căn bếp tuy chỉ chiếm một không gian nhỏ trong nhà nhưng nếu tường khu vực này bị ẩm mốc, sơn cũ sẽ khiến tổng thể ngôi nhà trở nên xấu xí hơn. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy khoác cho căn bếp một lớp áo mới. Bạn có thể tìm hiểu thêm cách bài trí phòng bếp theo phong thủy để chọn màu sơn phù hợp. KENNY gợi ý đến bạn dòng sơn nội thất bóng mờ KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp và KENNY DELUXE K68 Cao Cấp.

cách làm kệ bếp đơn giản 3

Sơn nội thất bóng mờ KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp bền màu, mùi hương dễ chịu

cách làm kệ bếp đơn giản 4Sơn nội thất KENNY DELUXE K68 Cao Cấp khả năng chùi rửa vượt trội

Đây là 2 dòng sơn có tính năng kháng nấm mốc, rong rêu, màng sơn bóng mờ tuyệt hảo. Đồng thới, chúng còn có thể kháng khuẩn hiệu quả, khả năng chùi rửa tối đa giúp ngừa các vết bẩn thường có trong bếp, mang đến cho không gian bếp của bạn sự tươi mới, sách sẽ.

Sơn lại tủ, kệ bếp

Nếu bạn muốn thay màu áo mới cho tủ bếp của gia đình mình thì hoàn toàn có thể sơn lại bằng loại sơn Kim Loại Mạ Kẽm KINZO - 1 Thành phần. Loại sơn này sơn được trên các vật liệu có chứa kim loại hoặc không chứa kim loại, sơn được trên gỗ, khô nhanh trên bề mặt chỉ trong vòng 15 phút mang đến lớp bảo vệ mới cho tủ bếp nhà bạn.

Dùng cửa kính cho tủ bếp

Nếu bạn yêu thích phong cách làm kệ bếp đơn giản, hiện đại và trẻ trung, hãy thử thay toàn bộ cửa tủ bếp gỗ nguyên bản bằng cửa kính. Sử dụng cửa kính không chỉ giúp bạn dễ dàng nhìn thấy những vật dụng bên trong tủ mà không cần phải mở ra tìm kiếm, đồng thời còn giúp không gian bếp thêm rộng rãi hơn.

Thêm móc treo ở tủ

Thay vì cất nồi, chảo và các dụng cụ nấu nướng khác trong những chiếc tủ chật chội và khó lấy ra mỗi khi muốn sử dụng, hãy thiết kế thêm một vài chiếc móc treo, kệ treo tường. Chiếc móc treo này sẽ làm cho tủ bếp của bạn thêm đa năng.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Mong rằng qua những thông tin trên, KENNY và KINZO đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin về cách làm kệ bếp đơn giản. Nếu bạn muốn tân trang lại căn bếp của mình bằng cách sơn mới tường hoặc sơn mới tủ bếp, hãy tham khảo các sản phẩm sơn của KENNY và KINZO tại website: https://kennypaint.com/ nhé!

Bài viết nổi bật

Hoang ốc là gì? Xây nhà hạn Hoang ốc thì hóa giải thế nào?
Sơn chống nóng có ưu, nhược điểm gì? Loại nào tốt nhất?
Sơn chống thấm pha xi măng là gì? Hướng dẫn cách pha đúng
LIÊN HỆ
phone