Sơn chống nóng có ưu, nhược điểm gì? Loại nào tốt nhất?

01/05/2024
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn chống nóng là gì? Sơn chống nóng có cơ chế hoạt động như thế nào? Hãy cùng KENNY giải đáp những thắc mắc trên ở bài viết này nhé.

Sơn chịu nhiệt hay còn gọi là sơn chống nóng là dòng sơn có khả năng giảm nhiệt độ hiệu quả cho bề mặt mái tôn, tường, trực tiếp hoặc gián tiếp từ ánh nắng mặt trời. Với thời tiết nắng nóng khắc nghiệt như hiện tại, sơn chịu nhiệt là sự lựa chọn thông minh cho mọi công trình trong ngôi nhà bạn.

Sơn chống nóng là gì?

Ngày nay, sơn tường không chỉ có tác dụng làm đẹp công trình mà còn đáp ứng nhu cầu chống nóng cho tường ngoại thất. Sơn chịu nhiệt hay còn gọi là sơn cách nhiệt là loại sơn có chứa chất tạo màng có khả năng cách nhiệt và phản chiếu ánh sáng mặt trời.

Trong quá trình hoàn thiện công trình, sơn chống nóng tường thường được sơn trên các bề mặt tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời như mái tôn, sân thượng, tường ngoài,… để giảm nhiệt độ bên trong ngôi nhà. Loại sơn này không chỉ có khả năng chống nóng hiệu quả mà còn có khả năng kiềm hóa, chống rêu mốc. Trên thực tế, hiệu quả của sơn chịu nhiệt phụ thuộc phần lớn vào độ dày của lớp sơn. Với 2 lớp sơn có thể đạt được hiệu quả giảm nhiệt xuống mức khoảng 12-25 độ C so với nhiệt độ thông thường.

Sơn chống nóng là loại sơn giúp giảm nhiệt độ cho bề mặt được sơn đáng kểSơn chống nóng là loại sơn giúp giảm nhiệt độ cho bề mặt được sơn

Sơn chống nóng có cơ chế hoạt động như thế nào?

Sơn chống nóng tường nhà bên ngoài có màng sơn siêu liên kết. Loại sơn này hoạt động dựa trên nguyên lý liên tục loại bỏ tia hồng ngoại và tia UV nên bề mặt ít hấp thụ nhiệt mặt trời. Lượng nhiệt còn lại sẽ được tách ra khỏi bề mặt bằng lớp chân không bên trong.

Nhờ hiệu ứng kép này, nhiệt độ có thể giảm tới 15 độ C giúp cho không gian bên trong ngôi nhà mát hơn. Cấu trúc hạt cầu có trong sơn còn mang đến một lớp màng mịn, đều và giúp sơn ngăn ngừa bụi bẩn, ô nhiễm, giữ cho lớp sơn luôn sạch sẽ. Thông thường, màng sơn càng dày thì khả năng chịu nhiệt và cách nhiệt càng cao. Đó chính là cơ chế hoạt động của sơn ngoài trời chịu nhiệt hiện nay.

Sơn chống nóng hầu hết hoạt động theo nguyên lý loại bỏ tia hồng ngoại và kháng tia UV vượt trộiSơn chống nóng hầu hết hoạt động theo nguyên lý loại bỏ tia hồng ngoại và kháng tia UV vượt trội

Đặc tính nổi bật của sơn chống nóng

Dòng sản phẩm sơn chống nóng này có những đặc tính cụ thể sau:

  • Khả năng chịu nhiệt: Lớp sơn có khả năng chịu nhiệt tốt, không bị bong tróc, nứt dưới tác động của ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.
  • Kháng kiềm: Có tính năng phản nhiệt và cách nhiệt cho bề mặt vật liệu, chịu chống hiện tượng kiềm hóa hiệu quả.
Sơn chống nóng có khả năng chịu nhiệt tốt, giúp không gian bên trong nhà mát hơnSơn chống nóng có khả năng chịu nhiệt tốt, giúp không gian bên trong nhà mát hơn

Sơn chống nóng có ưu và nhược điểm gì?

Sơn chống nóng là phương pháp đơn giản và hiệu quả được nhiều gia đình sử dụng hiện nay nhằm giảm thiểu sự ảnh hưởng của nhiệt độ đến đời sống sinh hoạt. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của loại sơn chống nóng.

Ưu điểm

Giảm nhiệt hiệu quả

Với sự liên kết đặc biệt của các phân tử nhựa, sơn chịu nhiệt giúp giảm nhiệt từ 12-25 độ C. Bề mặt càng thấp, màng sơn càng dày thì hiệu quả chịu nhiệt càng tốt.

Tiết kiệm năng lượng

Sử dụng sơn chịu nhiệt giúp giảm sự phụ thuộc vào các thiết bị làm mát khác như quạt, máy lạnh. Vì vậy, lượng điện tiêu thụ cũng sẽ ít hơn, giúp tiết kiệm được năng lượng và chi phí đáng kể.

Màng sơn bền vững

Sơn chịu nhiệt có cấu trúc màng sơn rắn chắc, khó bong tróc hơn nên hạn chế hiện tượng loang màu, phai màu. Từ đó, màu tường nhà bạn sẽ bền đẹp theo thời gian, tạo sự thu hút và sự sang trọng cho ngôi nhà.

Giảm tiếng ồn mái nhà

Bên cạnh khả năng chống nóng và cách nhiệt, loại sơn chống nóng này còn có nhiều đặc  tính năng vượt trội khác như khả năng kháng hóa chất, kháng nước cao giúp bảo vệ tôn khỏi những tác động của thời tiết, môi trường khắc nghiệt. Hơn nữa, sử dụng sơn chịu nhiệt cho mái tôn sẽ giảm tiếng ồn khi trời mưa.

sơn chống nóngNgoài giảm nhiệt, sơn chống nóng là giảm tiếng ồn cho mái nhà

Nhược điểm

Mặc dù có nhiều ưu điểm so với các dòng sơn khác nhưng sơn chống nóng cũng sẽ có một số hạn chế như giá thành cao. Ngoài ra, một nhược điểm khác đó là bạn sẽ khó tìm mua loại sơn chống nóng phù hợp do loại sơn này chưa được nhiều người biết đến và chưa có nhiều thương hiệu sản xuất.

Sơn chống nóng KENNY

Hiện nay, KENNY chưa có dòng sơn chống nóng chuyên biệt. Tuy nhiên, với loại sơn có thể kháng được tia UV và bảo vệ vẻ đẹp, độ bền của tường nhà lên đến 10 năm thì bạn có thể tham khảo sơn ngoại thất KENNY NANOSILK K99 Cao Cấp hoặc KINZO NANO Z9 Siêu Hạng.

Sơn sở hữu nhiều tính năng nổi bật như độ bền màu cao, chống thấm và kháng kiềm tốt. Ngoài ra, sơn còn kháng phấn hóa, chống ẩm mốc rong rêu, tự làm sạch bụi bẩn và che lấp khe nứt nhỏ. Đặc biệt hơn, cả 2 dòng sản phẩm này còn kháng tia UV, chống vệt nước sớm và thân thiện với môi trường.

Sơn ngoại thất KENNY NANOSILK K99 kháng tia UV hiệu quả, là sản phẩm chủ lực của KENNYSơn ngoại thất KENNY NANOSILK K99 kháng tia UV hiệu quả, là sản phẩm chủ lực của KENNY
Sơn ngoại thất KINZO NANO Z9 siêu bền với thời tiết khắc nghiệt, kháng hóa chất hiệu quảSơn ngoại thất KINZO NANO Z9 siêu bền với thời tiết khắc nghiệt, kháng hóa chất hiệu quả
Tư Vấn Mở Đại Lý

Như vậy, với nội dung bài viết trên KENNY đã cùng bạn tìm hiểu về đặc tính, ưu và nhược điểm của dòng sơn chống nóng. Với thời tiết nắng nóng như hiện nay, ứng dụng loại sơn này để giảm nhiệt cho không gian sống của bạn là vô cùng hợp lý. Ngoài sơn chống nóng, nếu bạn muốn tham khảo về dòng sơn ngoại thất mà KENNY và KINZO đã nhắc đến ở nội dung bài viết trên, bạn hãy tham khảo thông tin qua đường link: https://kennypaint.com/ hoặc liên hệ qua hotline: (028) 6279 7499 để được tư vấn nhé.

Bài viết nổi bật

Mẫu sơn nhà màu xanh cốm tươi mới, ấn tượng
Mẫu sơn nhà màu xanh nước biển dịu mát, tươi mới
Ý nghĩa và cách sơn nhà màu vàng chanh ấn tượng, tươi mới
LIÊN HỆ
phone