6+ kinh nghiệm sơn nhà cực hay không phải ai cũng biết

03/05/2024
|
Kiến thức sơn nhà
Kinh nghiệm sơn nhà sao cho bề mặt tường mịn, lên màu đẹp? Nội dung bài viết này KENNY sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm sơn nhà cực hay và hiệu quả.

Sơn nhà là công đoạn quan trọng ảnh hưởng đến thẩm mỹ và không gian của toàn bộ công trình. Vậy sơn nhà sao cho đẹp và không gặp các lỗi hay gặp khi sơn? Bài viết này, bạn hãy cùng KENNY khám phá 6 kinh nghiệm sơn nhà cần lưu ý dưới đây nhé.

Những sự cố thường gặp khi sơn nhà

Khi gia chủ tự sơn nhà hoặc trong một số trường hợp thuê thợ sơn thì cũng khó tránh khỏi những sự cố sau đây

Tường bị phấn hóa

Phấn hóa là hiện tượng phấn sơn bám vào tay, quần áo… khi chạm vào bề mặt sơn. Nguyên nhân là do người không có kinh nghiệm sơn nhà sẽ chọn sơn kém chất lượng, chọn sai loại sơn, tỷ lệ chất độn cao, tia cực tím và thời tiết ảnh hưởng đến màng sơn. Hoặc trong một số trường hợp khác thì sơn quá loãng sẽ làm giảm độ bám dính của sơn.

Hiện tượng phấn hóa thường do pha sơn bị loãngHiện tượng phấn hóa thường do pha sơn bị loãng

Xuất hiện nấm mốc

Nguyên nhân xuất hiện nấm mốc trên tường là vì bề mặt cần sơn bị ẩm, phủ sơn lên bề mặt bị mốc mà không cần xử lý. Khi không có kinh nghiệm sơn nhà, thợ sơn sẽ sơn quá mỏng hoặc chỉ sơn một lớp không đủ chất chống nấm mốc. Một số trường hợp khác là bạn dùng sơn nội thất để sơn ngoại thất cũng sẽ gây nên tình trạng này.

Tình trạng nấm mốc thường xảy ra do tiến hành sơn khi bề mặt tường còn ẩmTình trạng nấm mốc thường xảy ra do tiến hành sơn khi bề mặt tường còn ẩm

Màu sơn xấu, không đồng đều

Sơn phủ kém có nghĩa là khi hoàn thiện, bề mặt tường vẫn còn thô ráp. Điều này cho thấy quy trình và kỹ thuật sơn chưa đạt tiêu chuẩn dẫn đến độ bám dính kém, lớp sơn phủ không đồng đều. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này có thể là do không khuấy đều sơn trước khi lăn, sơn sai kỹ thuật hoặc người thợ sơn chưa có nhiều kinh nghiệm, mỗi lần pha sơn là một tỉ lệ khác nhau…

Tình trạng sơn không đều màu có thể do thợ sơn chưa có nhiều kinh nghiệmTình trạng sơn không đều màu có thể do thợ sơn chưa có nhiều kinh nghiệm

Màng sơn bị phồng rộp

Sau khi khô, trên màng sơn xuất hiện các bong bóng phồng rộp (bạn có thể nhìn thấy các lỗ li ti trên bề mặt) khiến bề mặt trở nên nhám. Nguyên nhân gây phồng rộp sơn thường do thiếu kinh nghiệm sơn nhà, bề mặt sơn bị ẩm ướt, thời gian sơn giữa những lớp sơn không đạt yêu cầu…

Hiện tượng phồng rộp xảy ra có thể do sơn tường khi còn ẩmHiện tượng phồng rộp xảy ra có thể do sơn tường khi còn ẩm

Kinh nghiệm sơn nhà đẹp bạn cần tham khảo

Để có thể có được ngôi nhà đẹp với màng sơn láng mịn, màu đều và chuẩn cùng với độ bền dài lâu, bạn hãy bỏ túi những kinh nghiệm sơn nhà mới xây dưới đây.

Tránh phối màu rối mắt

Màu sơn là yếu tố trực tiếp tạo nên vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn. Thông thường, việc lựa chọn màu sơn phụ thuộc vào sở thích của gia chủ, theo phong thủy, hay màu sơn có hợp với xu hướng phổ biến hay không…

Đối với sơn nội thất, nhiều gia đình lựa chọn một màu sơn với tông màu lạnh, nhạt để sơn toàn bộ không gian. Tuy nhiên, để tạo thêm điểm nhấn và tăng chiều sâu cho không gian, bạn nên phối màu sắc với nhau. Đặc biệt là mặt tiền của ngôi nhà, nơi có nhiều họa tiết lớn nhỏ, bạn cần chú ý để tránh sự kết hợp màu sắc rối rắm, thiếu cân đối.

Chọn thợ sơn tay nghề cao

Việc lựa chọn thợ sơn có tay nghề và kinh nghiệm sơn nhà lâu năm là rất quan trọng. Nếu thuê thợ sơn không có tay nghề rất dễ gặp phải các vấn đề như: tường không đủ ẩm để sơn, các lớp sơn chưa đủ khô để lăn lớp tiếp theo, con lăn sơn không đều… Điều này sẽ gây ra hiện tượng màng sơn có độ bám dính kém, dễ bong tróc, phồng rộp. Đặc biệt nó ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

Bạn cần thuê thợ sơn chuyên nghiệp để đảm bảo độ thẩm mỹ và sơn đúng kỹ thuậtBạn cần thuê thợ sơn chuyên nghiệp để đảm bảo độ thẩm mỹ và sơn đúng kỹ thuật

Chọn sơn chất lượng tốt

Không chỉ người thợ sơn có tay nghề cao, kinh nghiệm sơn nhà phong phú, bạn cần sử dụng sản phẩm sơn chất lượng tốt. Sản phẩm kém chất lượng sẽ khiến bạn vừa tốn chi phí vừa rước bực dọc vào người bởi tường nhà không đạt màu chuẩn. 

Ví dụ, sơn lót không có khả năng kháng kiềm sẽ dễ sớm bị bạc màu do hóa chất trong xi măng. Lớp sơn không đều màu, sai màu so với bảng màu, không có khả năng chống nấm mốc, dễ bám bẩn... Thậm chí, sử dụng sản phẩm kém chất lượng còn có hại cho sức khỏe người dùng.

KENNY và KINZO giới thiệu đến bạn các sản phẩm sơn của KENNY đáp ứng các tiêu chí về chất lượng và sức khỏe của người tiêu dùng. Sản phẩm thân thiện với môi trường, ứng dụng công nghệ đạt tiêu chuẩn Nhật Bản vào trong quy trình sản xuất. KENNY đã cung cấp cho thị trường hơn 40 loại sản phẩm, từ sơn nội ngoại thất, sơn lót chống kiềm, sơn chống thấm, bột trét tường, sơn mạ kẽm, sơn dầu,... Hơn nữa, thương hiệu đạt chứng nhận ISO 14001:2015, xây dựng hệ thống quản lý môi trường tuân theo tiêu chuẩn sản xuất.

Xử lý tường trước khi sơn

Trước khi muốn sơn lớp sơn phủ, bạn cần làm sạch bề mặt để không còn bụi bẩn, dầu mỡ, rêu mốc hay các yếu tố khác làm giảm độ bám dính của màng sơn. Bước này rất quan trọng vì bề mặt tường được xử lý càng kỹ thì kết quả sau khi sơn sẽ càng đẹp và bền.

Độ ẩm của tường cần đạt ngưỡng 18-26% được đo bằng máy Protimeter. Tuy nhiên, nếu không có máy đo độ ẩm, bạn có thể sơn vào những ngày nắng và đảm bảo bề mặt tường khô ráo.

Kinh nghiệm sơn nhà - Dự kiến đúng lượng sơn

Sơn nhà đẹp cần đi kèm với việc tránh lãng phí vì vậy, bạn cần lên kế hoạch chính xác về lượng sơn để sử dụng không bị hoang phí. Để làm được điều này, bạn cần đo diện tích ngôi nhà của mình, tìm hiểu xem một thùng sơn sẽ sử dụng được bao nhiêu mét vuông, cần bao nhiêu lớp sơn... Từ đây, bạn sẽ tính toán tổng chi tiết . lượng sơn cần thiết. Để hiểu rõ điều này, bạn hãy tham khảo bài viết định mức sơn tường - 1 thùng sơn được bao nhiêu m².

Vệ sinh kỹ sau khi sơn

Bước này cũng rất quan trọng vì không thể tránh khỏi sai sót kỹ thuật trong quá trình thi công. Vì vậy, sau khi sơn xong, bạn hãy kiểm tra và xem xét kỹ lưỡng từng vị trí mà ngôi nhà đã sơn. Bạn cần che chắn và sắp xếp gọn gàng đồ đạc trong nhà để tránh tình trạng đổ sơn, gây ố màu. Trường hợp sơn bị đổ ra ngoài hãy dùng khăn ẩm và nước ấm để lau chùi.

Trước, trong và sau quá trình sơn cần đảm bảo vệ sinh kỹ lượng để không gian đạt độ thẩm mỹ cao nhấtTrước, trong và sau quá trình sơn cần đảm bảo vệ sinh kỹ lượng để không gian đạt độ thẩm mỹ cao nhất

Các loại sơn dễ sử dụng khi bạn muốn tự sơn nhà

Nếu bạn có dự định sơn nhà nhưng chưa biết lựa chọn loại sơn nào phù hợp, đạt chất lượng thì hãy cùng KENNY và KINZO tham khảo những sản phẩm dưới đây nhé.

Sơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6KINZO ESSENCE Z6

Sơn sở hữu tính năng kháng nấm mốc, rong rêu, có độ phủ cao và màng sơn láng mịn. Hơn nữa, bạn có thể dễ dàng lau chùi các lớp bẩn bám trên tường bởi sơn sở hữu tính năng lau chùi hiệu quả.

Sơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6 ngăn ngừa nấm mốc hiệu quảSơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6 ngăn ngừa nấm mốc hiệu quả
Sơn nội thất KINZO ESSENCE Z6 màng sơn láng mịn, độ phủ caoSơn nội thất KINZO ESSENCE Z6 màng sơn láng mịn, độ phủ cao

Sơn nội thất bóng mờ KENNY DELUXE K68KINZO DIAMOND Z8

Hai dòng sơn nội thất bóng mờ này đều có tính năng kháng nấm mốc, độ che phủ cao và màng sơn láng mịn. Sơn có khả năng kháng khuẩn, dễ chùi rửa vết bẩn và mùi hương dễ chịu.

Sơn KENNY DELUXE K68 màng sơn bóng mờ tuyệt hảo, chùi rửa vết bẩn dễ dàngSơn KENNY DELUXE K68 màng sơn bóng mờ tuyệt hảo, chùi rửa vết bẩn dễ dàng
Sơn KINZO DIAMOND Z8 độ bền màu cao, kháng khuẩn hiệu quảSơn KINZO DIAMOND Z8 độ bền màu cao, kháng khuẩn hiệu quả
Tư Vấn Mở Đại Lý

Qua nội dung bài viết trên, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu về kinh nghiệm sơn nhà sao cho đẹp và hạn chế rủi ro. Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm sơn của KENNY và KINZO được nhắc đến trong bài viết, hãy tham khảo ở đường link: https://kennypaint.com/ hoặc liên hệ hotline: (028) 6279 7499 để được tư vấn nhé.

Bài viết nổi bật

Tuổi Quý Hợi sơn nhà màu gì? 9 Màu sơn nhà cho tuổi Quý Hợi
Team-building Công ty TNHH SƠN KENNY tại Cam-pu-chia
1989 tuổi Kỷ Tỵ sơn nhà màu gì hợp phong thuỷ, tăng tài lộc?
LIÊN HỆ
phone