Sơn nhà gồm những loại nào? Điểm danh các loại sơn nhà chuyên dụng cho công trình 

31/07/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Hiện nay, trên thị trường có các loại sơn nhà với công năng khác nhau cho từng bề mặt vật liệu cần phủ trang trí. Chính vì sự đa dạng ở các chủng loại, dòng sản phẩm đã khiến nhiều người sử dụng lúng túng khi lựa chọn loại sơn. Để giúp người sử dụng đưa ra những lựa chọn phù hợp với tiêu chí riêng, KENNY sẽ cung cấp thông tin các loại sơn nhà để bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp với mình.

Sơn nhà là gì?

cac-loai-son-nha

 

Sơn nước (sơn nhà, sơn tường nhà) là hỗn hợp đồng nhất được tạo nên bởi các thành phần gồm: chất tạo màng (kết dính), dung môi, bột màu, bột độn, chất phụ gia. Thi công sơn nước trên bề mặt tường nhà tạo thành một kết cấu mảng bền chặt, bám chắc vào tường, giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như kéo dài tuổi thọ công trình.

Điểm danh các loại sơn tường nhà chuyên dụng cho công trình xây dựng

Theo quy chuẩn kỹ thuật xây dựng, hệ thống tên các loại sơn nhà chính gồm 5 nhóm sơn như sau:

- Bột trét tường: còn gọi là bột bả tường, chuyên sử dụng trong làm phẳng bề mặt tường thô, lấp đầy các lỗ hổng, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

- Sơn lót kháng kiềm: Có tác dụng hạn chế tình trạng kiềm hóa tường nhà, giảm nguy cơ tường nhà loang lổ, phấn hóa, tăng cường khả năng kháng nấm mốc, rong rêu.

cac-loai-son-nha-1

 

- Sơn nội thất: Là loại sơn dùng để phủ trang trí bề mặt bên trong tường nhà, công trình.

- Sơn ngoại thất: Là loại sơn chuyên dùng cho trang trí bề mặt tường phía ngoài công trình.

- Sơn chống thấm: Loại sơn cực kỳ quan trọng đối với tường công trình, đặc biệt đối với vùng khí hậu Nhiệt đới gió mùa ẩm như ở Việt Nam. Thi công sơn chống thấm có tác dụng ngăn ngừa tình trạng vệt nước sớm, thấm dột do các tác nhân thời tiết cũng như con người.

Bên cạnh đó, trên thị trường còn có các loại sơn với công năng chuyên dụng như sơn lót chống rỉ, sơn gỗ, sơn giả đá,... đáp ứng các yêu cầu riêng tỏng trang trí công trình, nội thất.

Tiêu chí để lựa chọn các loại sơn nhà hiện nay 

Sự đa dạng của các loại sơn phủ mang đến nhiều gợi ý cho người sử dụng trong việc tìm kiếm sơn nước cho công trình của mình. Tuy nhiên để lựa chọn loại sơn phù hợp, bạn cần cân nhắc một số tiêu chí sau:

Thương hiệu sơn

cac-loai-son-nha-2

Bạn nên tìm mua các loại sơn được cung cấp từ các thương hiệu uy tín nhằm đảm bảo chất lượng đúng với thông tin mà nhà sản xuất cung cấp. Các thương hiệu sơn cao cấp uy tín đã có nhiều năm nghiên cứu, cho ra đời các dòng sơn phù hợp với các yêu cầu kỹ thuật xây dựng, giúp màng sơn đẹp cũng như kéo dài tuổi thọ công trình.

 

Bên cạnh đó, các thương hiệu sơn uy tín có đa dạng dòng sản phẩm sơn phủ nhằm giúp người sử dụng tìm được tất cả loại sơn cùng thương hiệu, cho chất lượng màng sơn tuyệt hảo.

Ngân sách cho sơn nước

Bên cạnh các dòng sơn nước cao cấp, các loại sơn kinh tế phù hợp với ngân sách eo hẹp của gia chủ, chủ thầu cho các công trình xây dựng. Chính vì thế, bạn nên tham khảo bảng giá sơn nước của các thương hiệu, tìm hiểu công năng của dòng sơn để đưa ra quyết định giúp tối ưu chi phí hiệu quả nhất.

Công năng của sơn 

cac-loai-son-nha-3

 

Hãy xác định mục đích của công trình mà bạn mong muốn (màu sắc, công năng chuyên biệt, yêu cầu riêng…) khi tham khảo các dòng sơn. Việc xác định rõ công năng của dòng sơn như khả năng lau chùi, kháng khuẩn, nấm mốc, ngăn ngừa phồng rộp… để quá trình tìm chọn sơn phủ diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức cho gia chủ.

SƠN KENNY - Thương hiệu sản xuất và cung ứng sơn nước uy tín tại Việt Nam

Thành lập từ năm 2011, Công ty TNHH SƠN KENNY định hướng phát triển thương hiệu sơn nội địa uy tín, đáp ứng cao nhất các yêu cầu của người sử dụng tại Việt Nam cũng như tiêu chuẩn các công trình xây dựng.

 

Hiện nay, SƠN KENNY cung ứng hơn 40 dòng sơn phủ cho thị trường, đa dạng sản phẩm gồm Bột trét tường, Sơn lót kháng kiềm, Sơn nội thất, Sơn ngoại thất, Sơn chống thấm, Sơn lót chống rỉ… đáp ứng nhu cầu tìm kiếm những loại sơn nhà tốt nhất hiện nay của khách hàng. Với hệ thống hơn 350 đại lý SƠN KENNY khắp cả nước cùng Showroom An Bình (Cần Thơ, Showroom Hòa Xuân (Đà Nẵng), khách hàng có thể dễ dàng liên hệ và tìm mua sơn nước KENNY tại địa chỉ gần nhất.

cac-loai-son-nha-4

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là những thông tin về các loại sơn nhà phổ biến hiện nay. Hy vọng bài viết có thể cung cấp các thông tin cần thiết giúp bạn dễ dàng tìm được các loại sơn nhà tốt nhất hiện nay phù hợp với các tiêu chí riêng. Để nhận thông tin sản phẩm sơn nước KENNY hoặc kỹ thuật thi công sơn nhà, bạn có thể liên hệ Hotline 028 6279 7499 hoặc Fanpage để được giải đáp. 

Bài viết nổi bật

Cách phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp, sang, không lo lỗi thời
Công nghệ xanh là gì? Lợi ích và ứng dụng trong sản xuất sơn
39+ Mẫu vườn trên sân thượng nhà phố đơn giản siêu đẹp
LIÊN HỆ
phone