Sơn chống thấm là gì? Bí quyết chọn sơn chống thấm tốt nhất

01/12/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn chống thấm là gì? Sơn chống thấm là lớp “áo giáp” bảo vệ công trình khỏi những nguy cơ thấm nước, ẩm dột do các tác nhân bên ngoài như nắng, mưa, gió… Vậy bí quyết nào để lựa chọn sơn chống thấm tốt nhất cho ngôi nhà bạn? Hãy cùng SƠN KENNY tìm hiểu trong bài viết sau.

Sơn chống thấm là gì?

son-chong-tham-kenny

KENNY LATEXT K11B - Sơn chống thấm pha vữa tô

Sơn chống thấm là loại sơn dùng để ngăn chặn các tình trạng thấm, dột nước trên bề mặt các vật cần thi công sơn khỏi các tác động của môi trường như nắng, mưa, độ ẩm không khí… 

Sơn chống thấm có tác dụng bảo vệ chất lượng ngôi nhà, kéo dài tuổi thọ công trình như bề mặt tường, sàn, bể bơi… mang đến vẻ ngoài đẹp và sạch sẽ.

Sơn chống thấm đóng vai trò như tấm “áo giáp” bảo vệ chất lượng công trình trước các tác động từ ngoại lực, thời tiết như nắng gắt, mưa lớn, gió mạnh… Việc sử dụng sơn chống thấm nên thực hiện ngay từ khi bắt đầu sơn phủ công trình lần đầu nhằm bảo vệ tối đa chất lượng công trình.

Tùy thuộc vào nhu cầu mà thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm sơn chống thấm tường trong nhà, sơn chống thấm ngoài trời, sơn chống thấm bể bơi, sơn chống thấm sàn...

Cách thi công sơn chống thấm tường

son-chong-tham-kenny-1

KENNY LATEX K11A+ - Chống thấm Đa năng pha Xi măng

Sơn chống thấm cho tường nhà thường có màu trắng, xám gần với màu xi-măng sau khi trộn. Tuy nhiên ngày nay, để bắt kịp xu hướng sơn trang trí thẩm mỹ, nhiều thương hiệu tiến hành sản xuất và thương mại nhiều sản phẩm sơn chống thấm đa dạng màu sắc mà không cần pha xi măng.

Đối với các dòng sơn chống thấm màu trực tiếp không cần pha xi măng, bạn có thể dễ dàng thi công ngay sơn nước chống thấm trên bề mặt tường cần phủ mà không cần pha trộn thêm phụ gia nào khác, như xi măng, cát ... Theo khuyến cáo từ SƠN KENNY, đối với dòng sản phẩm sơn chống thấm trực tiếp KENNY, bạn có thể thi công trực tiếp hoặc pha loãng với khoảng 10% nước sạch để sơn tường.

Đối với các loại sơn cần pha xi măng, cách thực hiện sơn chống thấm tường như sau:

- Pha sơn chống thấm theo tỷ lệ 1:1 gồm 1 kg xi-măng - 1kg sơn chống thấm cùng với một lượng nước sạch phù hợp.

- Thi công sơn lót trên bề mặt tường nhằm hạn chế tình trạng kiềm hóa từ bên trong tường.

- Sơn 2 lớp chống thấm sơn chống thấm đa năng

- Trét bột (nếu cần), sơn 1-2 sơn lót chống kiềm

- Cuối cùng sơn 2-3 lớp sơn phủ trang trí.

Lưu ý khi thi công sơn chống thấm tường 

Sau khi tìm hiểu Sơn chống thấm là gì, bạn cần lưu ý thêm một số điều để đảm bảo chất lượng chống thấm cho bề mặt tường nhà như:

- Tuân theo yêu cầu hòa trộn theo khuyến cáo từ nhà sản xuất ghi rõ trên bao bì sản phẩm.

- Trong quá trình thi công sơn nhà, nếu tỷ lệ pha giữa xi-măng và sơn chống thấm quá loãng sẽ dẫn đến tình trạng sơn nhà bị loang màu, có vệt trắng trên bề mặt.

- Để bảo vệ bề mặt màng sơn tường được tốt hơn, bạn có thể lắp thêm các công trình che chắn cho ngôi nhà, tránh ánh nắng, mưa, gió tác động trực tiếp.

- Sau 3-5 năm, bạn nên tiến hành tái chống thấm cho tường nhà để bảo vệ tối ưu công trình của bạn.

 

Tham khảo thêm: Các dòng sơn chống thấm KENNY

Bí quyết chọn sơn chống thấm tốt nhất cho gia đình

Lựa chọn thương hiệu sơn uy tín

son-chong-tham-kenny-2

KENNY WATERPROOFING - Sơn Chống Thấm 160 màu trực tiếp không pha xi măng

Bạn nên tham khảo và lựa chọn các thương hiệu sơn uy tín trên thị trường để đảm bảo cho chất lượng màng sơn công trình. Thông thường, tuổi thọ của các loại sơn chống thấm từ nhà sản xuất uy tín thường kéo dài 5-10 năm. Nếu bạn chọn các thương hiệu sản xuất sơn không đảm bảo chất lượng, tuổi thọ nước sơn chắc chắn không thể đảm bảo khiến gia chủ phải sơn lại nhiều lần.

Lựa chọn sơn chống thấm phù hợp điều kiện khí hậu địa phương

Việt Nam có khí hậu gió mùa nóng ẩm, mưa nhiều, chính vì thế bạn cần tìm chọn các dòng sản phẩm sơn nước phù hợp điều kiện khí hậu miền Bắc cho đến Nam. Các tác động trực tiếp từ nắng, gió, mưa có thể dẫn đến các tình trạng như sơn bị sủi bọt và nhanh phai màu nếu nắng gắt kéo dài, màng sơn nhanh chóng bị lão hóa do mưa lớn; độ ẩm không khí cao có thể khiến màng sơn nứt nẻ, bong tróc...

Thi công đúng yêu cầu kỹ thuật

son-chong-tham-kenny-3

KENNY RAINKOTE PLUS - Sơn chống thấm nhũ tương Bitumen

Bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng bề mặt cần sơn phủ đảm bảo sạch sẽ, không bám bụi, bịt kín các khu vực có nguy cơ thấm dột cao…

Bên cạnh đó cần pha trộn theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, tránh tự ý thay đổi yêu cầu kỹ thuật dẫn đến chất lượng màng sơn cũng như tuổi thọ công trình không được đảm bảo, dễ gặp tình trạng bị thấm dột sau một thời gian sử dụng.

Giá sơn chống thấm KENNY

Để giải đáp thông tin giá sơn chống thấm KENNY, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý phân phối sơn KENNY trên toàn quốc để được tư vấn hỗ trợ chuyên sâu.

Trên đây là những thông tin về Sơn chống thấm là gì cũng như những bí quyết để chọn được loại sơn chống thấm tốt nhất. Để biết thêm thông tin chi tiết các loại sơn nước chống thấm cũng như tư vấn kỹ thuật thi công sơn nước, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến SƠN KENNY để được tư vấn trực tiếp.

Bài viết nổi bật

Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
LIÊN HỆ
phone