Sơn chống rỉ - Giải pháp tối ưu giúp bảo vệ vật liệu kim loại trong các công trình

22/10/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn chống rỉ là gì? Những ưu điểm nổi trội khi sử dụng sơn chống rỉ cho các hạng mục công trình gồm những gì? Hãy cùng theo dõi các thông tin sau từ KENNY nhé.

Sơn chống rỉ là gì?

Sơn chống rỉ là một loại sơn chuyên dụng có tác dụng bảo vệ các vật liệu, hạng mục công trình khỏi nguy cơ bị rỉ sét, quá trình oxi hóa. Bên cạnh công dụng bảo vệ các hạng mục, sơn chống rỉ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, giúp công trình phù hợp với các phong cách trang trí tổng thể, đúng với mong muốn, sở thích của gia chủ

Công dụng nổi bật của sơn chống rỉ

son-chong-ri

Sử dụng sơn chống rỉ sét ngay từ đầu mang lại những ưu điểm, lợi thế như:

- Kéo dài tuổi thọ công trình: Nhờ lớp sơn chống rỉ sét, các hạng mục công trình được bảo vệ toàn diện trước tác động từ môi trường như nước mưa, độ ẩm không khí, quá trình oxi hóa… Qua đó giúp lớp sơn dầu trang trí phủ bên ngoài bám chắc hơn trên bề mặt kim loại và bền màu hơn.

Lớp sơn chống gỉ có độ che phủ cao, khả năng bám dính tốt, bảo vệ bền chắc các loại vật liệu kim loại.

- Đảm bảo tính thẩm mỹ công trình: Giống như sơn tường nhà, sơn chống rỉ đóng vai trò quan trọng giúp đảm bảo cấu trúc, màu sắc của công trình sắt thép, đảm bảo độ bắt mắt cho không gian.

- An toàn cho sức khỏe người sử dụng: Thi công các lớp sơn chống rỉ giúp bảo vệ các thành viên trong gia đình khỏi nguy cơ ngộ độc, nhiễm các loại vi khuẩn sinh sống trên các bề mặt vật liệu bị rỉ sét. Bởi sử dụng sơn đã hạn chế tối thiểu quá trình oxi hóa của các công trình này.

- Tiết kiệm chi phí: Việc sử dụng sơn chống rỉ ngay từ giai đoạn đầu thi công công trình giúp đảm bảo an toàn cũng như tránh các tình huống ngoài ý muốn. Về lâu dài, nếu công trình không may bị rỉ sét, gia chủ sẽ tốn khoản chi phí lớn lẫn thời gian để có thể cải tạo như trạng thái ban đầu.

Hướng dẫn sử dụng sơn lót chống rỉ chuẩn thi công công trình

Cách pha sơn chống rỉ sắt thép

Nhằm tạo điều kiện thi công dễ dàng hơn cũng như tiết kiệm chi phí, thợ sơn thường tiến hành pha sơn chống gỉ. Theo khuyến nghị từ nhà sản xuất, bạn có thể sử dụng dung môi chuyên dụng/ xăng xe pha loãng sơn với tỷ lệ 10-30% tùy theo yêu cầu của từng loại công cụ thi công sơn. Trước khi sơn cần khuấy đều để tránh hiện tượng đọng sơn, đảm bảo bề mặt sơn được phủ đều, mịn.

Lưu ý không nên pha sơn lót chống rỉ với các loại dung môi không rõ nguồn gốc nhằm đảm bảo màng sơn phủ đều, bền chắc. Bên cạnh đó tuyệt đối không nên dùng dầu hỏa để pha loãng sơn vì thời gian chờ bề mặt sơn khô hoàn toàn kéo dài, tốn kém thời gian và công sức cho thợ thi công.

Cách sơn chống rỉ chuẩn các tiêu chí thi công

son-chong-ri-1

Để đảm bảo quá trình thi công sơn chống rỉ diễn ra thuận lợi, chất lượng màng sơn phủ hiệu quả cao nhất, bạn cần tuân theo quy trình thi công sơn lót chống rỉ sau:

- Bước 1: Làm sạch bề mặt thi công sơn. Thợ sơn cần đảm bảo bề mặt không chứa các vết bụi bẩn, dầu mỡ, đất cát, tạp chất làm ảnh hưởng đến khả năng bám dính của màng sơn phủ.

Đối với các bề mặt công trình, hạng mục cũ, cần dùng giấy nhám, máy chà nhám, bàn chải sắt chuyên dụng… để loại bỏ lớp sơn cũ, lớp rỉ sét. Sau đó vệ sinh sạch sẽ loại bỏ tạp chất, đảm bảo bề mặt công trình không dính bụi bẩn.

- Bước 2: Tiến hành thi công sơn lót chống rỉ sét: Sau khi đảm bảo bề mặt công trình sạch sẽ, thợ sơn tiến hành thi công sơn lớp đầu tiên. Sau 3 tiếng, bề mặt sơn khô hoàn toàn (trong điều kiện thời tiết bình thường)

- Bước 3: Thi công sơn chống rỉ lần 2: Để đảm bảo công trình được bảo vệ tối đa, cần tiến hành thi công lớp sơn chống gỉ sét thứ 2. Bạn có thể sơn lớp tiếp theo sau khoảng 10-12 tiếng kể từ thời điểm sơn lớp thứ nhất.

Lưu ý: Cần chờ cho bề mặt công trình khô hoàn toàn mới tiến hành lớp sơn tiếp theo. Tuyệt đối không quét sơn khi còn ẩm ướt sẽ dẫn đến tình trạng lợn cợn, màng sơn không mịn.

Nên mua sơn chống rỉ ở đâu?

son-chong-ri-2

Sơn chống rỉ cao cấp KENNY OXIDE PRIMER

Để tìm mua sơn chống rỉ KENNY, khách hàng có thể liên hệ đại lý sơn KENNY gần nhất để được hỗ trợ thông tin và cách dùng sản phẩm.

Hiện nay, hệ thống đại lý sơn nước KENNY đã có mặt khắp 3 miền với hơn 350 đại lý cùng hệ thống Showroom Hòa Xuân (Đà Nẵng) và Showroom An Bình (Cần Thơ). Để tìm địa chỉ đại lý sơn KENNY gần nhất, bạn có thể truy cập tại đây

Tư Vấn Mở Đại Lý

Hy vọng bài viết có thể cung cấp đến bạn các thông tin cũng như ưu điểm của sơn chống rỉ khi thi công các hạng mục công trình. Để biết thêm thông tin các sản phẩm sơn nước KENNY, bạn có thể liên hệ chúng tôi qua Hotline 028 6279 7499 hoặc Fanpage KENNY để được hỗ trợ chuyên sâu nhé.


 

Bài viết nổi bật

So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
Đặc trưng của phong cách Gothic trong kiến trúc và nội thất
LIÊN HỆ
phone