Những điều cần lưu ý khi chọn cabin phòng tắm

02/11/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Cabin phòng tắm là gì? Khi gia chủ muốn lắp cabin phòng tắm cho không gian của mình cần lưu ý gì? Nội dung này KENNY sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc trên nhé.

Cabin phòng tắm hay còn gọi là vách tắm kính có hầu hết ở các không gian hiện đại. Bạn sẽ thường thấy thiết kế này ở các khách sạn, nhà ở phong cách hiện đại. Để biết cabin phòng tắm kính là gì? Cần lưu ý gì khi lắp các mẫu cabin phòng tắm, bạn hãy cùng KENNY theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Cabin phòng tắm là gì? 

Cabin phòng tắm chính là phòng tắm được tạo nên bởi những bức tường kính kết hợp. Chúng ta có thể sử dụng 3 đến 4 vách kính kết hợp để tạo thành cabin tắm vòi sen. Với sản phẩm cabin tắm vòi sen, người dùng có thể tiết kiệm không gian và không còn lo lắng nước bắn ra các không gian xung quanh gây trơn trượt và bất tiện.

Cabin phòng tắm là kiểu phòng tắm được tạo bởi các mảnh kính ghép lại với nhauCabin phòng tắm là kiểu phòng tắm được tạo bởi các mảnh kính ghép lại với nhau

Cấu trúc của phòng tắm cabin

Cabin phòng tắm có kết cấu khá đơn giản, bao gồm các bộ phận chính và một số phụ kiện. Cụ thể, cabin tắm thường có kết cấu như sau:

  • Vách ngăn kính, tùy từng loại cabin sẽ có 3 – 4 vách ngăn kính
  • Bản lề và các phụ kiện khác, các vật liệu này hầu hết được làm từ thép không gỉ và vật liệu chống gỉ sét.
  • Lưu huỳnh không thấm nước. Vì đặc tính của sản phẩm là thường xuyên tiếp xúc với nước nên silicone chống thấm nước chính là bộ phận ngăn nước chảy ra ngoài.
Phần chính của cấu trúc cabin phòng tắm được tạo từ 3 đến 4 tấm kínhPhần chính của cấu trúc cabin phòng tắm được tạo từ 3 đến 4 tấm kính

Một số mẫu cabin phòng tắm phổ biến hiện nay

Hiện nay, cabin phòng tắm được rất nhiều người sử dụng nên mẫu mã của sản phẩm cũng rất đa dạng, điển hình như:

  • Cabin kính hộp vuông: Cabin này thường được tạo thành từ 3 mặt kính cường lực ghép lại với nhau và mặt còn lại gắn vào tường. Các bề mặt kính được liên kết với nhau rất chắc chắn, phù hợp với những không gian rộng rãi có góc tường vuông vắn.
  • Cabin hình vòng cung: Cabin hình vòng cung được làm bằng vách kính cường lực và hình vòng cung linh hoạt. Loại cabin này phù hợp với những gia chủ yêu thích sự linh hoạt, mềm mại.
  • Cabin vát góc: Cabin vát cũng được làm từ các tấm kính cường lực, tuy nhiên thiết kế này sẽ có các góc vát, phù hợp với không gian hẹp và những nơi có diện tích lắp đặt hạn chế.
Hiện nay có rất nhiều mẫu cabin phòng tắm để khách hàng có đa dạng sự lựa chọnHiện nay có rất nhiều mẫu cabin phòng tắm để khách hàng có đa dạng sự lựa chọn

Vì sao cabin phòng tắm lại được nhiều người ưa chuộng?

Sở dĩ phòng tắm cabin được nhiều người yêu thích và sử dụng là vì:

  • Tạo không gian phòng tắm kính liền mạch, phù hợp với mọi khu vực phòng tắm.
  • Mang đến không gian phòng tắm tinh tế, hiện đại và có tính thẩm mỹ cao.
  • Phòng tắm kính được làm từ kính cường lực nên chịu được lực tác động tốt.
  • Gia chủ được thoải mái lựa chọn những kiểu cabin phòng tắm khác nhau.
  • Vách kính của phòng tắm có thể dễ chùi rửa và vệ sinh.
  • Sản phẩm phù hợp với nhiều loại không gian khác nhau, đồng thời cũng phù hợp với những gia đình có diện tích phòng tắm nhỏ, mang đến sự sang trọng, tiện lợi khi tắm.
  • Giúp tách các phần của phòng tắm thành một căn phòng riêng biệt.
  • Giá phòng tắm kính đẹp lại hợp lý nên dễ dàng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng.
  • Vách kính phòng tắm dễ sử dụng, bảo trì và có độ bền lâu dài

Ngoài ra, để phòng tắm đảm bảo được độ bền và vẻ đẹp sang trọng vốn có, bạn nên sử dụng các sản phẩm có tính năng chống nước, chống ẩm mốc. Ví dụ như bạn có thể dùng sơn Chống Thấm KINZO Z11A+ Đa Năng với tính năng bám dính tốt, che lấp các khe nứt nhỏ và chống thấm hoàn hảo. Sản phẩm rất phù hợp để dùng cho các bề mặt liên tục chịu tác động của nước như là nhà vệ sinh.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm sơn Chống Thấm KENNY LATEX K11B X2 Cho Vữa Tô. Ngoài những ưu điểm được kể trên, sơn còn có tính năng chống rong rêu mốc và chống kiềm hóa. Cả 2 dòng sản phẩm này đều sẽ giúp mang đến cho không gian phòng tắm nhà bạn đạt thẩm mỹ và chất lượng cao.

Sơn chống thấm KINZO Z11A+ Đa Năng pha xi măng, chống thấm gấp 2 lầnSơn chống thấm KINZO Z11A+ Đa Năng pha xi măng, chống thấm gấp 2 lần

 

Sơn chống thấm KENNY LATEX K11B X2 Cho Vữa Tô giúp chống rong rêu, chống kiềm hóa hiệu quảSơn chống thấm KENNY LATEX K11B X2 Cho Vữa Tô giúp chống rong rêu, chống kiềm hóa hiệu quả

Những điều cần lưu ý khi lắp cabin phòng tắm

Nếu bạn muốn lắp cabin phòng tắm, KENNY khuyên bạn nên chú ý một số vấn đề dưới đây.

Hình dáng và kích thước

Về hình dáng và kích thước của cabin tắm cũng giống như khi bạn may một bộ quần áo. Bạn có thể chọn những bộ đồ may sẵn nếu cảm thấy chúng vừa được in sẵn hoặc có thể đặt may theo size của mình. Giống như cửa kính cường lực, bạn có thể chọn loại khung có sẵn và lắp đặt ngay hoặc nhờ đội thi công đo đạc và lắp đặt theo không gian, kiến ​​trúc ngôi nhà của bạn.

Phụ kiện

Giống như các loại kính cường lực khác trong nhà như lan can cầu thang kính, cửa kính cường lực, cabin tắm kính cũng có nhiều phụ kiện hỗ trợ đi kèm. Các phụ kiện đi kèm cabin tắm như tay cầm, bản lề, giá đỡ, khớp nối… được ví như những chiếc cúc áo, phụ kiện trang trí trên một bộ trang phục. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn kiểu dáng, thêm gì, bớt gì, chất liệu gì tùy thích. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý lựa chọn những phụ kiện được làm từ chất liệu bền bỉ, không bị ăn mòn và được mạ crom hoặc các vật liệu phủ ngoài chống rỉ sét khác.

Kiểm tra chất lượng lắp đặt

Nếu cabin tắm kính được lắp đặt tốt thì các chi tiết phải được kết nối với nhau một cách trơn tru và hoàn hảo, không có hiện tượng nén kính. Cửa kính hoạt động êm ái, không bị kẹt hay gây tiếng ồn khi sử dụng. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra các khớp nối và phụ kiện đều gọn gàng, không được bị đẩy ra khỏi vị trí và phải được cố định tốt.

Khi lắp đặt cabin phòng tắm bạn cần kiểm tra kỹ để đảm bảo chất lượng cho phòng tắm đẹpKhi lắp đặt cabin phòng tắm bạn cần kiểm tra kỹ để đảm bảo chất lượng cho phòng tắm đẹp

Như vậy, với nội dung bài viết trên KENNY đã cùng bạn tìm hiểu về cabin phòng tắm là gì, các mẫu cabin phòng tắm kính phổ biến và một số lưu ý khi sử dụng loại phòng tắm này. Nếu bạn đang muốn tân trang lại phòng tắm của mình và có nhu cầu tìm loại sơn phù hợp với khu vực này thì hãy liên hệ với KENNY qua hotline: (028) 6279 7499 để được tư vấn nhé.

Bài viết nổi bật

Tứ hợp viện là gì? Nguồn gốc và nét đặc trưng của tứ hợp viện?
6+ kinh nghiệm sơn nhà cực hay không phải ai cũng biết
Tổng hợp 15 mẫu bếp có cửa sổ đẹp, hướng phong thuỷ tốt
LIÊN HỆ
phone